How to ฟ่านปิงปิงหรือจะสู้ฟ่านหลินปิง

14 3
กลับมาพบกับฟ่างอีกแล้วนะค้าาาาาาา เนื่องจากอาทิตย์ก่อนที่บริษัทมีจัดงานตรุษจีน เราก็ได้จัดเต็มทั้งเครื่องหัวทั้งหน้าทั้งชุด วันนี้ฟ่างก็เลยจะมาสอนสาวๆจีบันแต่งลุคนางพญาของจีนที่ฟ่างแต่งไปงานวันนั้นกัน ไปลองแต่งพร้อมกันเลย ><

STEP

: ลงเบสและรองพื้น

ขั้นตอนแรกฟ่างก็จะลงเบสปรับสีผิวให้สว่างขึ้นก่อนนะคะ เนื่องจากช่วงนี้นอนดึกหน้าหมองคล้ำมาก จากนั้นก็ลงรองพื้นl'oreal true match liquid foundation spf16 pa++ ตัวนี้เป็นเนื้อน้ำ เบาบางแต่ปกปิดดี เกลี่ยง่าย หลังจากเกลี่ยจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแมทแป้งทันที

STEP

: ปกปิดใต้ตาแพนด้า

ต่อไปลงคอนซีลเลอร์ของcollectionปกปิดใต้ตาแพนด้า เอาให้กริบค่า

STEP

: เหลาหน้าเรียว

ต่อไปฟ่างจะใช้เฉดดิ้งและไฮไลท์แบบแท่งมาเหลาหน้าเรียวกัน จะเฉดบริเวณแก้มให้หน้าดูตอบ เฉดตรงกรามให้หน้ามีกรอบชัด และหน้าผาก หลังจากนั้นก็เกลี่ยให้เนียน เนื้อของเค้าเป็นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย

STEP

: ลงแป้งฝุ่น

ลงแป้งฝุ่นเซ็ทหน้าได้เลย

STEP

: ลงแป้งพัฟ

ยัง ยังไม่พอลงแป้งพัฟอีกที หน้าจะได้เนียนกริบ อยู่ทนอยู่นานนนนนนนน ทำขนาดนี้ติดทนยันวันพรุ่งนี้รึเปล่า 55555555

STEP

: คิ้ว

ต่อไปเราจะมาเขียนคิ้วกัน เริ่มจากการวาดโครงคิ้วก่อน จากนั้นถมให้เต็ม เว้นส่วนหัวคิ้วไว้ จากนั้นใช้แปรงปัดอีกด้านปัดส่วนหัวคิ้วให้ตั้งขึ้น จะได้คิ้วที่เป็นธรรมชาติ หลังจากนั้นเราจะทำการเก็บคิ้วให้เนียนนิดนึงด้วยคอนซีลเลอร์ เอ๊อ เอาให้สุดค่าาาาาา

STEP

: แต่งตา

มาเข้าสู่ขั้นตอนการแต่งตากันค่ะ สีที่จะใช้วันนี้คือสีมงคลของตรุษจีน สีแดงกับสีทองนั่นเอง ก่อนแต่งฟ่างจะใช้เทปกาวที่ใช้กับผ้าก็อต แปะเป็นแนวเพื่อให้เราทาอายชาโดว์ได้ง่ายและเป๊ะ เริ่มด้วยการคัดเบ้าด้วยสีแดงก่อน แต่ แต่ ทางเราไม่มีอายชาโดว์สีแดง จึงจะใช้ลิปสีแดงแทน ค่อยๆแท็บลงบนเปลือกตา จากนั้นใช้แปรงหัวพุ่มค่อยๆเบลน แต่ลิปจะออกแดงชมพูๆหน่อย ฟ่างเลยจะผสมลิปสีแดงอมส้มให้มันออกแดงแล้วก็ทาอายชาโดว์สีส้มทับ เพื่อไม่ให้มันไหลเยิ้ม

STEP

: แต่งตา1

จากนั้นก็ใช้คอนซีลเลอร์ทาบริเวณที่เราเว้นว่างไว้แล้ววิ้งค์หางออกไปให้สุด ก่อนจะไปขั้นตอนอื่นฟ่างขอเก็บรายละเอียดที่ตาก่อน เลอะมากเวอร์ ฟ่างใช้ทิชชู่เปียกเช็ดเมคอัพเก็บรายละเอียดที่ไม่ต้องการออก แล้วก็ทากลิตเตอร์เตอร์ชิมเมอร์สีทองอ่อนบริเวณที่เราลงคอนซีลเลอร์ไว้ สวยเนาะ ฮื้ออออออออออออ

STEP

: กรีดอายไลเนอร์

ยัง ยังไม่พอ เนื่องจากทางเราชอบเล่นใหญ่ ฟ่างจะใช้ลิปเมทาลิคสีน้ำตาลทองเขียนอายไลเนอร์ตรงรอยต่อของคอนซีลเลอร์กับสีแดงที่เราคัดเบ้าไว้ แล้วทากลิตเตอร์สีทองเข้มทับลงบนลิปเพื่อกันการเยิ้ม และกรีดอายไลเนอร์ให้หนาวิ้งหางให้สุด ตาจะได้คมกริบ

STEP

: แต่งตา2

แกะเทปกาวออกแล้วลงแป้งทับบริเวณที่เราแปะเทปกาว แล้วใช้ลิปสีแดงทาขอบตาล่างและใช้กลิตเตอร์ชิมเมอร์สีทองอ่อนทาอินไลเนอร์ขอบตาล่างเพื่อให้ตาดูกลมโต

STEP

: ทาบลัชออน

ปัดบลัชออนให้แก้มดูมีเลือดฝาดนิดๆ

STEP

: เหลาจมูกและไฮไลท์

เฉดดิ้งจมูกเล็กน้อยเพื่อให้ดูมีดั้ง และลงไฮไลท์ตามจุดกระทบแสงต่างๆ

STEP

: ขนตา

ดัดขนตาแล้วติดขนตาปลอมเพิ่มความปัง สำหรับมือใหม่ฟ่างแนะนำให้ใช้แหนบจะติดได้ง่ายกว่า จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าได้เลย

STEP

: ลิป

สุดท้ายทาลิปสีแดงสดเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่า

ลุคนี้แต่งยากมากและใช้เวลานานมากแต่สนุกมากๆ 
วันนี้ไปก่อนแล้วนะคะ บ๊ายบาย


_Kaofangfang

_Kaofangfang

FULL PROFILE