ปัญหาระดับชาติของสาวผิวแห้งแต่งหน้ายังไงก็ไม่ติด!! ให้กลายเป็นผิวอิ่มน้ำดูชุ่มชื้นได้ทั้งวัน เลิศเว่อ!

2 5

Hi girl... สาว ๆ ที่มีผิวหน้าแห้งเร่เข้ามาทางนี้เลยจ้า เพราะว่ากระทู้นี้เราจะมาบอกเคล็ดลับว่าอะไรเพื่อให้ผิวของเราแลดูชุ่มชื้นและดูอิ่มน้ำอยู่ตลอดเวลา


ออกตัวก่อนว่าเราเคยเป็นสาวผิวแห้งมาก่อน ใช้ครีมบำรุงมาก็หลายแบรนด์แต่หน้าของเราก็ไม่ได้ดูชุ่มชื้นขึ้นมามากเท่าไหร่ ที่สำคัญเป็นคนชอบแต่งหน้ามากแต่แต่งไปก็อยู่ได้ไม่นานเพราะเครื่องสำอางหลุดไม่ติดหน้าเลยจ้าทั้ง ๆ ที่ตอนแต่งก็ประโคมเครื่องสำอางลงบนหน้าไปเยอะมาก เป็นปัญหาที่หงุดหงิดเว่อ นี่ก็เลยไปปรึกษาเพื่อนว่าจะทำยังไงดีให้ผิวหน้าดูชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำนางก็เลยแนะนำโลชั่นน้ำตบตัวหนึ่งมาให้เราทดลองใช้ดูนี่ก็เชื่อใช้ตามคำแนะนำของนางเพราะผิวหน้านางก็ดีอยู่เด้อออ 

และโลชั่นน้ำตบที่เราใช้ก็คือเจ้าตัวนี้เลยค่า IPSA The Time Rest Aqua เราใช้แล้วรู้สึกได้เลยจ้าว่าผิวหน้าดูชุ่มชื้นมากจีๆ ตอนซื้อมาลองใช้ก็คิดว่าแค่ทำให้ผิวหน้าเราดูอิ่มน้ำ ดูชุ่มชื้นก็พอ แต่ยัยโลชั่นน้ำตบตัวนี้นางมีของแถมเด้อออ ใช้แล้วนางช่วยกระชับรูขุมขนด้วย บอกเลยว่าเริ่ชเว่อ ใช้ตบเป็นประจำตอนเช้าก่อนแต่งหน้าและก่อนนอนจะใช้แบบเทลงบนฝ่ามือแล้วตบลงบนหน้าหรือสำลีเช็ดก็ได้จ้า จากนั้นใช้มือตบเบา ๆ แค่นี้ผิวหน้าของเราก็สวยแล้ว


อย่างที่บอกไปว่าเราเป็นคนที่ชอบแต่งหน้ามาก และสำหรับสาวผิวแห้งแบบเรา ๆ การเลือกใช้เครื่องสำอางก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญจ้า ต้องเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะกับสภาพผิวแห้งและสามารถให้ความชุ่มชื้น ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ กุมภาที่ผ่านเรามีการจัดงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 72 ซึ่งเราก็ไปงานนี้ด้วยจ้า แต่จะไปแบบเอเวอรี่เดย์ลุคมันก็คงจะไม่ได้ งานนี้ต้องจัดเต็มกันหน่อยแหละ เผื่อจะได้หนุ่ม ๆ ติดไม่ติดมือกลับบ้านมาบ้าง555555 ขำๆ เอาล่ะมาดูกันว่าวันงานบอลปีนี้เราใช้เครื่องสำอางอะไรบ้าง และเครื่องสำอางจะติดทนขนาดไหน มาดู!!

แทน แท่น แท้น... และนี่ก็คือเครื่องสำอางที่เราใช้ทั้งหมดสำหรับการแต่งหน้าไปงานบอลของเราจ้า เราเริ่มจากขั้นตอนของการบำรุงผิวเราจะใช้โลชั่นน้ำตบของ IPSA จ้า แล้วเราก็ลงครีมบำรุงตัวอื่น ๆ ตามลงไป จนถึงขั้นตอนของการแต่งหน้า วันนั้นเราเลือกใช้คุชชั่นที่มีความชุ่มชื้นอย่าง Miracal Finish BB Powder Perfection Cushion ของ The face shop และใช้แป้งของ Srichand Translucent Compact Powder


ตามด้วยดินสอเขียนคิวของ Malissa kiss Super Sgape Ultra HD Brow Pencil #01 Choco

และใช้มาสคาร่าคิ้วของ Golden Rose Brow Color Tinted Eyebrow Mascara สี 05 จ้า


ส่วนขึ้นตอนของการแต่งตาเราเลือกใช้ Giffarin Innovia Eye Collection เลือกใช้พาเลทนี้เพราะว่านางมีชิมเมอร์ กลิตเตอร์เล็ก ๆ ดูวิ้งค์ ๆ เราชอบ 

ที่ปัดแก้มก็ใช้ของGolden Rose Powder Blush Soft & Silky สี 11 Nude Sheen ปัดผสมกับ Catrice สี 030 Rose Propose 


ส่วนลิปสติกใช้ของ DASH สี 07 I dare you ลิปสติกสีแดงออกชมพูนิด ๆ สวยมากกก แอบบอกว่าเราเอาลิปสติกสีนี้มาทาที่เปลือกตาด้วยนะ 

ทาดาและนี่ก็คือลุคที่เราแต่งไปงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 72 ที่ผ่านจ้า 5555 มันก็จะแน่นๆหน่อยย ภาพซ้ายนี่ถ่ายไว้ตอนประมาณ 10 โมงเช้า และภาพขวาถ่ายตอนเย็น ๆ ประมาณ โมง เครื่องสำอางก็ยังติดแน่นทนนานอยู่เด้อออ เออเอาอยู่นะ หน้ายังคงความชุ่มชื้นแต่ไม่มันเยิ้มเนอะ ดีมากแนะนำจ้า


hakna junbey

hakna junbey

FULL PROFILE