ศิลปินที่คนไทยเลือกฟังเพลงช่วงอินเลิฟมากที่สุด

1 1
Spotify บริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้เปิดเผยสุดยอดเพลงรัก
เพลงสุดเซ็กซี่ และ เพลงรักร้าวปวดใจ ที่ไม่ว่าพวกคุณจะอยู่ในสถานะไหน “ซับซ้อน” เพียงใด จะอินเลิฟ เกลียดชัง โสดสนิท เดทกับใครอยู่ หรือว่ากำลังอยู่ในช่วงร้างรา เสียงเพลงก็จะอยู่เคียงข้าง ให้คุณได้แสดงความรู้สึกอยู่เสมอ โดยในช่วงวันแห่งความรักนี้ ศิลปินชื่อดังอย่าง Ed Sheeran, The Weeknd และ Sam Smith เป็นหนึ่งในหลายๆ ศิลปินตัวอย่างที่ผู้ใช้ Spotify เลือกฟังในช่วงเวลาที่แตกต่างกันออกไป
ช่วงเวลาอินเลิฟ : ไม่ผิดจากที่คาดไว้ Ed Sheeran ที่เพิ่งหมั้นไปหมาดๆ คือราชาแห่งเพลงรักร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Perfect,” “Photograph,” หรือ “Thinking Out Loud” ในประเทศไทย ศิลปินชื่อดังอย่าง เป๊ก ผลิตโชค กับเพลง “ นี่แหละความรัก” คือเพลงที่ผู้ใช้เลือกฟังมากที่สุดเมื่อพวกเขามีความรัก ด้านเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” จาก BNK48ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเพลงที่แรงและเข้ามาอยู่ใน 5 อันดับเพลงอินเลิฟได้อย่างน่ารัก น่าเอ็นดู
ช่วงเวลาโรแมนติก : เมื่อถึงเวลาแห่งความโรแมนติกยามค่ำคืน แฟนๆ Spotify
ต่างเห็นพ้องกันว่า The Weeknd สร้างบทเพลงช้า เย้ายวนใจ และปลุกอารมณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Earned It,” “Often” และ “The Hills” ส่วนเพลง “Make You Feel My Love” ของ Adele คือเพลงที่ผู้ใช้ชาวไทยเลือกฟังมากที่สุดเมื่อพวกเขาต้องการจะมีช่วงเวลาสุดพิเศษกับคนรักยามค่ำคืน

ช่วงเวลาเจ็บปวดใจ : เรื่องราวดีๆ ต่างก็ต้องจบลง วิธีการรับมือกับอาการอกหักที่นิยมกันมากที่สุด คือการปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความทุกข์ด้วยการฟังทุกเพลงเศร้าที่มี โดยในช่วงเวลาที่แสนลำบากนี้
ผู้ฟัง Spotify เลือกเพลงที่ใกล้ตัวและสะเทือนอารมณ์ที่สุดจาก Sam Smith อย่าง “Too Good At Goodbyes” เพื่อปลอบใจในช่วงอกหัก และที่น่าสนใจสำหรับผู้ฟังชาวไทยคือ เพลงดังจากศิลปินชาวจีนอย่าง Nina, JC และ Candy Lo คือเพลงที่พวกเขาเลือกฟังในช่วงเวลาขมขื่นนี้