(กระทู้บ่น-ประนาม และ ถามค่ะ) เรื่องเคาน์เตอร์ clinique สาขาเซ็นทรัลบางนา และสีรองพื้น
DeSeO32เรื่องมีอยู่ว่าเราเป็นสมาชิกของเครื่องสำอางคลีนิกข์นะคะ
ประมาณเดือนกันยายนเค้าก็ได้จัดส่งโบรชัวร์แนะนำรองพื้นตัวใหม่ให้เรา Supermoisture Makeup
ในใบนั้นก็บอกว่าให้ไปรับของฟรีได้หลายอย่าง เช่น รองพื้น คอนซีลเลอร์ โลชั่นสำหรับผู้ชาย แต่ว่ามันหมดอายุเดือนกันยายน ซึ่งเราไม่มีเวลาไปในเดือนกันยายน ก็เลยพลาดไป แต่มันรายการนึงซึ่งหมดอายุสิ้นเดือนตุลาคม นั่นก็คือ generation clinique มีบริการเมนุพิเศษให้เลือก 4 รายการ
1.เช็คผิวหน้า
2.เรียนรู้วิธีแต่งหน้า แถมรองพื้นด้วย
3.นวดมือ
4.มาร์สกหน้า
เราก็ตัดสินใจเลือกเบอร์ 2 เพราะอยากได้รองพื้นใหม่อยู่พอดี กะว่าถ้าดีเนี่ย เราก็จะซื้อเลย
เราทำงานต่างจังหวัดค่ะ เลยหาโอกาสเข้าเมืองยากสักหน่อย พอดีวันก่อนได้โอกาสเข้าไปประชุมที่สำนักงานใหญ่ก็เลยแว่บไป เซ็นทรัลบางนา ขอย้ำนะคะ ว่าเซ็นทรัลบางนา (ปกติเราซื้อสาขาอื่นอ่ะ บริการดีมากเลย) แล้วเราใส่กางเกงยีนส์ เสื้อช็อปของโรงงานอ่ะ โทรมๆ หน่อย
พอเข้าไปถึงเคาน์เตอร์
เรา - สวัสดีค่ะ จะมาขอรับบริการตามใบนี้อ่ะค่ะ (ยื่นโบรชัวร์ให้)
บีเอ - อ๋อ หมดโปรโมชั่นแล้วค่ะ
เรา - อันอื่นหมดแล้ว แต่เหลืออันนี้ค่ะ (ชี้ให้ดู วันหมดอายุ)
บีเอ - ต้องนัดล่วงหน้านะคะ ตอนนี้ไม่ได้ค่ะ
เรา -(หันไปมองรอบๆ ร้าน ไม่มีคนเลยสักคน) ตอนนี้ไม่ได้เหรอคะ เพราะว่าทำงานต่างจังหวัดค่ะ ไกลอ่ะ อุตส่าห์เข้ามาทั้งที อันนี้ไม่น่าจะนานนะคะ
บีเอ - ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ไม่ได้ ต้องนัดล่วงหน้า
เรา - (หันไปมองบีเอคนอื่นที่ว่างงานอยู่ แต่ทุกคนทำเป็นจัดนู่นจัดนี่ ไม่สนใจลูกค้าแม้แต่น้อย) นะคะ ขอวันนี้เถอะค่ะ เพราะว่าไม่มีเวลามาได้บ่อยๆอ่ะ ได้ไหมคะ
บีเอ - (ยื่นยันเสียงแข็ง) ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ไม่ได้ ต้องนัดล่วงหน้าเท่านั้นค่ะ (พร้อมกับดึงใบโบรชัวร์ของเราไปเขียนเบอร์โทรศัพท์ของเคาน์เตอร์ให้ ย้ำว่าเขียนตัวใหญ่มาก เหมือนประชดเราเลยอ่ะ เขียนบนหน้ารายการนั้นเลยค่ะ)
เรา - ทำไมต้องโทรมานัดอีกอ่ะคะ ในเมื่อมาแล้ว ขอรับเลยไม่ได้เหรอ เสียเวลาอ่ะ
บีเอ - ไม่ได้ค่ะ
เรา - (เงียบไป)
บีเอ - โทรมานัดละกันนะคะ
เราเริ่มเดือด แต่ไม่อยากเถียง เพราะว่าหัวหน้าไปด้วย ยืนอยู่ข้างๆ แต่ยังอยากได้รองพื้นอยู่
เรา - (นึกได้พอดีว่าพรุ่งนี้ก็ต้องเข้ามาอีก) นัดตอนนี้ได้เลยไหมอ่ะ พรุ่งนี้จะเข้ามาอีก
บีเอก็ส่งใบให้เราเขียนชื่อ เบอร์โทร
พอเขียนเสร็จก็สะบัดหน้าไปเลย
...
เราก็เก็บอารมณ์เพราะไปกับเจ้านาย
เมื่อวานนี้ วันนัด
เราไปถึงก็ยื่นใบให้พร้อมกับบอกว่านัดไว้แล้วค่ะ แต่เป็นบีเออีกคนนึงนะคะ เราไม่อยากได้บีเอคนเดิมอ่ะ
เราเห็นบีเอคนเดิมด้วยนะ เค้าก็เห็นเรา มองเราด้วย แต่ไม่ทักใดๆ ทั้งสิ้น
เราก็คุยกับบีเอคนใหม่
เรา - เลือกอันนี้ค่ะ อยากได้รองพื้น
บีเอ - อันนี้ต้องแต่งหน้านะคะ จะไปไหนหรือเปล่าคะ
เรา - ไม่ได้ไปไหนค่ะ แต่อยากลองสีรองพื้นอ่ะ
บีเอ - ถ้าไม่ได้ไปไหน ก็ไม่ต้องแต่งหรอกค่ะ เดี๋ยวเอารองพื้นให้อย่างเดียว
เรา - ถ้างั้นเปลี่ยนเป็นอันอื่นได้ไหม เช่น มาร์สกหน้าอ่ะ แล้วค่อยเอารองพื้น
บีเอ - ไม่ได้ค่ะ
เรา - ทำไมไม่ได้อ่ะ
บีเอ - ไม่ได้ค่ะ มันคนละอันกัน
เรา - (อึ้ง) ปกติรองพื้นเค้าก็ให้ลองอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ
บีเอ - แต่ถ้าคุณเลือกมาร์สก ก็ลองรองพื้นไม่ได้ค่ะ
เราด้วยความที่รีบอีกเช่นเดิม และประกอบกับเจ้านายอีกคนรออยู่ที่ร้านกาแฟข้างนอก ก็เลยบอกว่างั้นเอารองพื้นมา
เค้าก้เดินไป แล้วก็หันกลับมาถามเราว่า
บีเอ - อยากได้หน้าขาว หรือสีธรรมชาติคะ
เรา - ไม่อยากได้ขาวมากค่ะ หน้าขาวอยู่แล้ว เดี๋ยววอก เอาสีธรรมชาติดีกว่า
เราเดินตามไปด้วย นึกว่าจะให้เรานั่งแล้วลองสีรองพื้น แต่ไม่ใช่ค่ะ เค้าบีบรองพื้นออกจากขวดใหญ่อ่ะค่ะ ใส่ตลับยาให้เรา ย้ำนะคะ ว่าตลับยาเล็กๆ อ่ะค่ะ พร้อมกับบอกว่า
บีเอ - นี่ค่ะ รองพื้นของคุณ
ไม่แม้แต่จะมาเทียบกับหน้าเราเลยค่ะ ไม่บอกเบอร์ด้วยว่าบีบเบอร์อะไรให้มา แต่เราแอบเห็นว่า สี 63 อ่ะ
เราก็รับมาแบบงงๆ แล้วเค้าก้เดินไปเลยอ่ะ เราก็ยืนเอ๋อๆ เลยอ่ะ เจ้านายโทรมาตามเลยรีบเดินไป
ทำไมบีเอที่นี่แย่แบบนี้ล่ะคะ นี่อ่ะเหรอสิทธิที่สมาชิกควรจะได้ แล้วนี่อ่ะเหรอ สิทธิที่ลูกค้าควรจะได้อ่ะ
แย่มากๆ ค่ะ (บีเอคนแรกคนที่กรีดตาอ่ะค่ะ จำได้ เพราะรอยยังอยู่เลย)
หรือว่าเราแต่งตัวไม่ดีพออ่ะ เครื่องแบบพนักงานมันเป็นยังไงเหรอ เราทำงานอยู่ในโรงงานอ่ะ จะให้แต่งอลังการมาก็คงไม่ได้อ่ะนะ
งงมากๆ แล้วก็อึ้งมากๆ กับพฤติกรรมแบบนี้อ่ะ เป็นสมาชิกของหลายเคาน์เตอร์ ไม่เคยเจอแบบนี้เลยค่ะ
เรากะว่าจะโทรเข้าไปที่บริษัทด้วยค่ะ เดี๋ยวหาเบอร์ก่อน
มาถึงคำถามค่ะ (หลังจากอารมณ์เสียมา)
เรากลับบ้านก็มาเทียบสีรองพื้นของคลีนิคที่มีอยู่ ทุกอันมันเป็น 64 หมดเลยอ่ะ จะมาผสมกันได้หรือเปล่า
หรือว่าต้องใช้เบอร์ 63 ทาหน้าดูก่อนดีคะ
ปล.แต่ถ้าดี ก็คงไม่กลับไปเหยียบที่เคาน์เตอร์เซ็นทรัลบางนาอีกแล้วค่ะ
Discussion (32)