มาดูกันเลยว่าเรา ไม่ควรแต่งตัวแบบไหน ถึงจะผ่านด่านตรวจค้นสนามบินได้แบบชิล ๆ

8 3
มาประเดิมบทความแรกของ Blog เอิ๊กกันซะหน่อย เรื่องเสื้อผ้าที่ไม่ควรแต่งไปแอร์พอร์ต บทความนี้จำได้ว่าเคยเขียนให้กับ Lisa ไว้นานมว๊ากกกกก เลยเอามาปัดฝุ่นเขียนใหม่ซะหน่อย เพราะชอบจริง ๆ นะ บอกได้เลยว่ามันเอามาใช้ได้จริงในชีวิตนักเดินทางผ่านแอร์พอร์ต ถึงแม้เราจะไม่ได้แต่งเองก็เถอะ แบบว่าเห็นเพื่อนแต่งปุ๊ปจะได้ห้ามทัน ให้ไปเปลี่ยนก่อน ไม่งั้นวุ่นวายและเสียเวลากันรัว ๆ เอาหล่ะ เกริ่นนำซะยาวเลย มาเข้าเรื่องกันดีกว่าาาาา

อย่างที่เรารู้กันแหละว่า ความปลอดภัยต้องมาก่อนอันดับ 1 สำหรับสนามบิน เครื่องจะขึ้นแต่และครั้งต้องตรวจแล้วตรวจอีกเพื่อความชัวร์ 100% โดยเฉพาะด่านตรวจนี่แหละ ซึ่งแน่นอนว่าตามกฎพื้นฐานที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าอะไรเอาขึ้นเครื่องได้ อะไรเขาขึ้นไม่ได้่ แต่นะจ๊ะแต่ ...แต่รู้กันรึเปล่าล่ะว่าเสื้อผ้าเครื่องประดับบางชนิด ก็สามารถสร้างความปวดหัวให้กับการขึ้นเครื่องให้เราได้เหมือนกันนะจ๊ะ จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า บอกเลยว่าไฟลต์หน้าฉันจะเดินผ่านด่านตรวจแบบเชิด ๆ ไม่ต้องระแวงโดนเรียกไปวีนแบบครั้งก่อน ๆ อิอิ

มาเริ่มกันที่ไอเทมแรก เดรสยาว และกระโปรงยาว
ไอเทมสวยพริ้วใส่สบาย เดินสะดวก ที่อาจจะทำให้ฝ่ายตรวจค้นมีความสงสัยขึ้นมาได้ว่า ภายใต้กระโปรงนั้นแอบซ่อนอะไรไว้อยู่รึเปล่า เอาจริง ๆ นะ ด้วยทรงกระโปรงที่มีความยาวและแอบมีความพองนั้นแหละ สามารถซุกซ่อนของอะไรได้หลาย ๆ อย่างได้อย่างสบาย ๆ (อันนี้เราไม่ได้ชี้โพรงนะ เพราะมีเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว) ถ้าเราไม่อยากถูกตรวจค้นละก็ เลี่ยงการใส่พวก Maxi Skirt ไปก่อน แลนด์ดิ้งแล้วค่อยเปลี่ยนเนอะคนดี

ไอเทมที่สอง กิ๊บติดผม ...หลายตัว
ก็แหม ก่อนอื่นเหนือสิ่งใดเราต้องผ่านเครื่องตรวจจับโลหะก่อนจริงมั้ย ดังนั้นการที่ติดกิ๊บมาเยอะแยะมากมายนั้น แน่นอนว่าเครื่องตรวจจับจะร้องดัง ๆ แจ้งเตือนแน่นอน เสียเวลาให้เจ้าหน้าที่มาตรวจมาเช็คไปอี๊กกกก ดังนั้นติดแต่พอดี เอาที่ไม่รกรุงรังก็พอ หรือถ้ามันคือแฟชั่นจริง ๆ ถอดก่อนผ่านมาได้ค่อยติดใหม่ก่อนเครื่องขึ้นแล้วกันนะคนดี

ไอเทมที่สาม กางเกงทรงคาร์โก้ที่มีกระเป๋ากางเกงเยอะไป
ข้อดีและจุดเด่นของการงเกงทรงคาร์โก้ก็คือกระเป๋ากางเกงที่มีความเยอะ เยอะจริงอะไรจริง ซึ่งในความเยอะของมันนี่แหละอาจจะทำให้เราลืมเอาของออกมาจากกระเป๋าก่อนที่จะทำการตรวจค้นได้นั่นเอง บอกรัว ๆ เลยว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยและทำให้เสียเวลามว๊ากกกก ในสนามบิน ...ซึ่งเอาจริง ๆ นะ กางเกงไม่ผิดหรอก ความหลงลืมของเราต่างหากที่เป็นปัญหา ถ้ามั่นใจว่าไม่ลืมใส่อะไรลงไปในกระเป๋าตอนตรวจค้นแน่ ๆ แล้วล่ะก็ ใส่ไปเลยเก๋ ๆ อย่าได้กังวล

ไอเทมสุดท้าย กำไลข้อมือหรือสร้อยที่ทำมาจากโลหะ
เพราะว่าพวกโลหะขนาดใหญ่แน่นอนว่าเป็นตัวการหลักที่ทำให้เครื่องตรวจจับโลหะทำงานใช่มั้ยล่ะ และที่สำคัญ กำไลข้อมือบางยี่ห้อ ...ไม่ระบุเนอะว่ายี่ห้อไหน 5555+ แกะออกได้ยากมากกกกก ซึ่งจะแกะออกได้ด้วยไขควงเท่านั้น ดังนั้นนี่แหละจึงป็นปัญหาหลัก ๆ ที่โดนกันบ่อยมาเวลาที่ต้องผ่านแผนกตรวจค้นนั่นเองจ้า


iameark

iameark

อดีตนักเขียนจากนิตยสาร Lisa และ MThai อยากมีบล็อกไว้อัปเล่น ๆ เป็นงานอดิเรก ฝากตัวด้วยนะครับ

FULL PROFILE