พาส่อง Cartier นาฬิกาหรูในพาวิลเลียน

2 1
วันนี้เราจะพาไปส่องนาฬิกาสุดหรู ที่คาร์เทียร์ (Cartier) สานต่อจิตวิญญาณของนาฬิกาข้อมือ เปิดตัวโฉมใหม่ของนาฬิการุ่นคลาสสิกของคาร์เทียร์ทั้ง 3 คอลเลกชัน ณ งาน SIHH (Salon International de la Haute Horlogerie) ประจำปี 2018 ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปดูกันค่ะ
คอลเลกชันคาร์เทียร์ลิเบรอ (Cartier Libre) เป็นนาฬิกาสำหรับสุภาพสตรีอย่างสมบูรณ์แบบ งานออกแบบที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ นาฬิกาฝังอัญมณีที่รังสรรค์ดุจงานศิลป์ เมื่อหน้าปัดแปลกตามาประดับบนเรือนนาฬิกาคลาสสิก โดยตัวเรือนหน้าปัดวงรี (oval shape) มีการเพิ่มลูกเล่นบนเรือนนาฬิกาตระกูลเบญนัวร์ (Baigniore) และแครช (Crash) ทำให้คาร์เทียร์ได้ก้าวออกจากแพทเทิร์นดั้งเดิม แทนที่ด้วยการออกแบบที่รุ่มรวย อัญมณีสูงค่าหลากชนิด และการใช้สีสันที่โดดเด่นตัดกัน
คาร์เทียร์ เรเวลาซิยง (Cartier Révélation) บรรจุกลิ่นอายของนาฬิกา รองเด หลุยส์ คาร์เทียร์ (Ronde Louis Cartier) หน้าดุดันของเสือแพนเธอร์โลดแล่นบนหน้าปัด ด้วยกลไกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาทราย เมื่อพลิกข้อมือ   ทองเม็ดเล็กๆ จะประกอบขึ้นเป็นใบหน้าของเสือแพนเธอร์บนเรือนหน้าปัดอย่างอัศจรรย์ ก่อนจะเลือนหายไป และปรากฏอีกครั้งเมื่อพลิกข้อมือ กลไกนี้เป็นเสมือนมนต์วิเศษของการผลิตนาฬิกาอันเป็นเอกสิทธิ์ที่คาร์เทียร์คงไว้นับตั้งแต่การกำเนิดของแบรนด์สืบทอดจนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งนาฬิการุ่นพิเศษนี้ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ มาพร้อมหน้าปัดสีดำ เขียวและแดง เรือนนาฬิกาทำจากทองพิงค์โกลด์ฝังเพชรและเม็ดมะยมทำจากเพชร มรกต หรือทับทิม ตามสีของหน้าปัดเรือนเวลา
 
ตระกูลปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthère de Cartier) ในปี 2018 ผสานสไตล์ที่สะท้อนความเป็นผู้หญิงไว้หลายจุด สวยงามด้วยสายข้อมือที่มีให้เลือกทั้งแบบพัน 2 รอบและ 3 รอบ สื่อถึงความละเมียดละไมและแรงปรารถนา โดยสายทำมาจากทอง 3 ชนิด เยลโลโกลด์ พิงค์โกลด์และไวท์โกลด์ ที่ผิวสัมผัสละมุนรับกับข้อมือได้เป็นอย่างดี  นาฬิกาปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์มีหลากหลายรูปแบบเหมือนเป็นหน้าปัดฝังเพชรที่สะท้อนสไตล์วินเทจจากช่วงปี 1980
นาฬิกาซานโตส เดอ คาร์เทียร์ (Santos de Cartier) ถือกำเนิดขึ้นในปี 1904 เพื่อผลิตขึ้นให้แก่ซานโตส-ดูมงต์ นักบินชื่อดังแห่งยุคสมัย นาฬิกาคอลเลกชันนี้กลายเป็นหนึ่งในตำนานนาฬิกาของเมซงคาร์เทียร์ และคาร์เทียร์ยังคงพัฒนานาฬิการุ่นนี้เพื่อให้เกิดความร่วมสมัยแต่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ คงความสง่าในแบบสุภาพบุรุษ ไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือการใช้สกรู 8 ตัวเพื่อยึด หน้าปัดกับตัวเรือน   นอกจากนี้ยังปรับกรอบนาฬิกาให้รับกับลายเส้นบนตัวเรือนและสายนาฬิกามากยิ่งขึ้น ในรุ่นใหม่ในปี 2018 นี้ ผู้สวมใส่จะสามารถเปลี่ยนสายนาฬิกาด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือช่วยใดๆ ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของนาฬิการุ่นนี้เลยทีเดียว และมีสายให้สั่งเพิ่มตามแต่ความชอบ ไม่ว่าจะเป็นสตีล ทอง หนังลูกวัว และหนังจระเข้ ซึ่งออกแบบกลมกลืนกับโครงสร้างตัวเรือนอย่างแนบเนียน 
ซึ่งพาวิลเลียนของคาร์เทียร์ในงาน SIHH 2018 เน้นการนำเสนอความวิจิตรที่ผสานกันอย่างลงตัวผ่านลายเส้นต่างๆ ที่อยู่บนเรือนนาฬิกาของคาร์เทียร์ แนวคิดหลักของส่วนจัดแสดงคือ แนวคิด ÉPURE & EXCÈS ที่สื่อถึงความเปี่ยมพลังเรียบง่ายแต่เฉียบคม การถ่ายทอดไดนามิคที่เปี่ยมพลังแตกต่างกัน ด้วยการสร้างเทคนิคพิเศษทางภาพเข้ากับฉากหลังสะท้อนผ่านส่วนจัดแสดงที่มอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้แก่ผู้ที่มาเยี่ยมชม
สาวๆ คนไหนที่อยากจะเป็นเจ้าของนาฬิกาสุดหรูอย่าง Cartier ก็บอกเลยว่าต้องกระเป๋าหนักพอตัวเลยนะคะ ว่าแล้วก็พุ่งตรงไปที่เคาน์เตอร์ในห้างชั้นนำได้เลยจ้า