รีวิวกู้หน้า!!! เปลี่ยนหน้า “น้า” ให้กลายเป็น “น้อง”

9 2

ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น! กับ งานที่สุดเครียด! ทำให้ผิวมีปัญหา ริ้วรอย เหี่ยว แก่ โทรม! จนใครๆจะเรียกน้า เรียกป้า!! เราจะไม่ทนค่ะ มาดู "เคล็ดไม่ลับ" การกู้ผิวหน้า จาก "น้า" ให้กลายเป็น "น้อง" กันเลยค่ะ

ขอเกริ่นนิดนึง ด้วยความที่แนนเป็นสาวออฟฟิส “วัยใกล้ 30” ที่ผิวหน้าต้องเจอกับมลภาวะ แสงแดด แสงจอฯ และความเครียดที่ถาโถมมาในวัยนี้ T T   บางทีก็ละเลยการดูแลตัวเองไป  ทำให้แนนมีสภาพหน้าสด!  ดังภาพต่อไปนี้
โทรมมากกกค่ะ ทั้ง ริ้วรอย หมอง  สิว ถ้าเดินผ่านเด็กมอปลาย
น้องเค้าคงถาม "น้าๆนี่โดนของรึเปล่าครับ" -*-

ยอมไม่ได้ค่ะ!!! ต้องเอา น้า คนนี้ออกไปจากหน้าเรา รีบดูแลผิวด่วนๆ !!! มีวิธียังไงบ้าง ไปดูกันเลยยย

การดูแล และ ทำความสะอาดผิวหน้า

ก่อนหน้านี้ ก็จะมีบ้างที่แนนหลับไปแบบไม่เช็ด ไม่ล้าง ไม่อาบ
ด้วยความเพลียจากงาน (หรือบางทีก็ปาร์ตี้หนักไป - -" )
ทำให้เป็นที่มาของสภาพหน้าที่เห็น
ฉะนั้น ต่อให้ขี้เกียจแค่ไหน ถึงบ้านแล้วต้องเช็ดเครื่องสำอางให้หมดจด!!

Step แรกเริ่มที่

Maybelline new york eye & lip make up remover

ตัวนี้รู้กันอยู่แล้วเนาะ เป็น Favorite ถูกและดีของหลายๆคน ตอนใช้ก็หยดใส่สำลีแล้วแปะไว้ประมาณ 15 วินาที แล้วลูบออกเบาๆ ย้ำว่าเบาๆ ก็สามารถเช็ดมาสคาร่ากันน้ำและพวกลิปแมทออกหมดเกลี้ยงค่ะ ที่ย้ำว่าเบาๆเพราะถ้าหากเราลงแรงกับผิวมาก จะทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่ายค่ะยิ่งผิวบริเวณตาเป็นอะไรที่บอบบางมาก ยิ่งต้องระวังเนาะ
ต่อด้วย

Mizumi Smooth Cleansing Water

ใช้มาขวดที่ 3 แล้ว ไม่แพ้ค่ะ แต่ที่เป็นสิวนี่พึ่งขึ้นคาดว่าเกิดจากการทานวิตามินซิงค์ เพื่อรักษาอาการผมร่วงโดยหาข้อมูลเองทางอินเตอร์เน็ต ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชก่อนซื้อดีที่สุด** ไม่งั้นจะเสียใจแบบเรา
 //บ่นยาวไปละ -..- กลับมาต่อที่คลีนซิ่งกันค่ะ

ตัวนี้เค้าเด่นเรื่อง เนื้อสัมผัส “นุ่มลื่น”แต่ไม่เหนียวและไม่ได้ใช้น้ำมันใดๆจึงช่วยลดแรงเสียดสีผิวที่เกิดจากการใช้สำลีได้ เหมาะกับทุกสภาพผิวไม่จำเป็นต้องเช็ดผิวแรงๆ จึงลดโอกาสที่ทำให้ผิวเหี่ยวแก่ก่อนวัย และยังเป็นสูตร 5-FREE ไม่มีน้ำหอมน้ำมันแอลกอฮอล์พาราเบนและสีสังเคราะห์ที่สำคัญคือไม่มีสบู่และสารก่อฟองคลีนซิ่งนี้สำหรับใช้กับผิวหน้าโดยเฉพาะที่สำคัญขวดใหญ่ด้วย 500 ml ใช้ได้นาน ถ้าซื้อตอนมีโปรฯยิ่งคุ้ม เหมาะสำหรับคนรู้จักใช้เงินอย่างเราๆเนาะ
เช็ดเสร็จก็มาล้างๆๆกันต่อเลย >>>
แนนมีผลิตภัณฑ์ล้างหน้าอยู่ 2 ตัว แต่ที่ปลื้มช่วงนี้คือ


THE BODY SHOP DROPS OF YOUTHTM YOUTH GENTLE FOAMING WASH

ตัวนี้คือ เพื่อนแนะนำมา เราก็ไปหาข้อมูล พอจะทราบกันอยู่แล้วเนาะว่าแบรนด์นี้ เค้าไม่ทดลองกับสัตว์เป็นแบรนด์ที่เน้นเรื่องออร์แกนิค คือสารสกัดทั้งหมดมาจากพืช ทำให้รู้สึกว่าเออธรรมชาติดี
ความพิเศษของไลน์โปรดักซ์นี้ เค้าบอกว่า มีส่วนผสมจากสเต็มเซลล์ที่ใกล้เคืองกับของมนุษย์ ซึ่งสกัดจาก Edelweiss ดอกไม้ขาวจากเทือกเขาแอลป์ คุณค่าสารอาหารผิวที่ได้รับจะอุดมสมบรูณ์มาก และมีความเสถียรสูง
และเมื่อได้ลอง.... ปรากฏว่า เห้ยดีอ่ะ! ตัวนี้เค้าเป็นโฟมนุ่มๆ ทำให้ลดการเสียดสีระหว่างมือกับผิวหน้า แล้วหลังล้างน้ำ ผิวมีความชุ่มชื้นดี กลิ่นก็หอมแบบธรรมชาติจริงๆ
และหลังจากใช้ได้ประมาณ สามวัน รู้สึกผิวเต็มขึ้น ฟูขึ้น ริ้วรอยที่เป็นเหมือนเส้นคลองปะปาเล็กๆแถวร่องแก้มหางตา ดูจางลง :)) จับผิวแล้วรู้สึกเรียบ นุ่ม แน่น แล้วก็กระจ่างใสขึ้นด้วย สรุปแล้ว เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการ เปลี่ยนหน้าน้า เป็นหน้าน้อง ของเราค่ะ
อีกตัวที่ใช้เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น ....

Skinlife Medicated Acne Care Foam

ได้มาจากการที่เพื่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วอยากฝากซื้อคสอ. ไม่รุจะซื้ออะไรเลยหาข้อมูลในเน็ตอยู่สองสามวัน จบที่อันนี้555
คือพวกแบรนด์ญี่ปุ่นอื่นที่เค้าฮิตๆกัน เราก็เคยลองใช้แล้ว อยากลองอย่างอื่นบ้าง สรุปว่าใช้ดีนะคะ รู้สึกสะอาดดีใช้แล้วสิวไม่เพิ่ม สำหรับคนที่มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย และคนที่ผิวมัน
ตอนล้างเสร็จจะตึงๆนิดนึงแต่ถ้าคนหน้าแห้งมากๆ อาจจะต้องเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวมากหน่อยหลังล้างหน้าค่ะ

*** เคล็ดลับผิวเด็กที่แม่บอกมา และหลายเสียงคอนเฟิร์มคือ 

การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นค่ะ หลังจากอาบน้ำเสร็จ ใช้น้ำเย็นๆ แบบแช่เย็น วักล้างหน้าอีกสักรอบ จะช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดีค่ะ

ต่อกันที่ขั้นตอนบำรุงผิว ตัวแรกแนนลง

Hada Labo Retinol Lifting & Firming Lotion [3D]

เจ้าฮาดะขวดแดง ตัวนี้เป็นสูตร ที่มาพร้อม 3D Hyaluronic Acid ที่สามารถเก็บความชุ่มชื่นให้อยู่กับผิวได้มากและนานขึ้นค่ะ ทำให้ริ้วรอยต่างๆมาพบเราช้าลง และช่วยฟื้นฟูผิวกร้านจากวัยที่เพิ่มขึ้นของเราให้เรียบเนียนกระชับขึ้นด้วยค่ะ แนนใช้แล้ว รู้สึกว่าเค้าช่วยเรื่องความชุ่มชื่นได้ดีทีเดียวค่ะ แล้วเค้าก็ไม่มีส่วนผสมของ สี น้ำหอม น้ำมันแร่ และแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย แนนเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายเหมือนกัน ใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ
ต่อกันที่ ดวงตาคือ หน้าต่างของหัวใจ อิอิ

THE BODY SHOP DROPS OF YOUTHTM YOUTH BOUNCY EYE MASK

เป็นโปรดักซ์กลุ่มเดียวกับโฟมล้างหน้าของ The Body Shop ที่พูดถึงไปแล้วก่อนหน้านี้ค่ะ คือ ส่วนผสมของเค้าสกัดจากสเต็มเซลล์ของพืชที่มีความใกล้เคียงกับของคนเรามาก ทำให้มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวได้ดี
ปกติแนนไม่ค่อยใช้อายครีมเพราะ คิดว่าแค่ครีมทาหน้าก็พอมั้ง ผิดนะคะ!! เพราะผิวแต่ละจุดต้องการการดูแลที่ต่างกัน และด้วยงานเราใช้สายตาเยอะยิ่งต้องดูแลเค้าเป็นพิเศษ เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ จะปล่อยให้บวมคล้ำอย่างรูปแรกข้างบนนั้นไม่ได้นะคะ //ขยี้ตัวเองไปอีก5555
จากที่ใช้ สัมผัสแรกคือ ‘กลิ่น’ หอมอ่อนๆสดชื่นสไตล์ธรรมชาติคล้ายกับตัว DROPS OF YOUTHTM YOUTH GENTLE FOAMING WASH สัมผัสต่อมาคือ พอทาลงไปบนผิวแล้วรู้สึกเย็นๆช่วยผ่อนคลายความเมื่อล้าของตาได้ดีเลยค่ะ แนนจะใช้เป็นมาส์กในตอนกลางคืน และใช้เป็นบำรุงปกติในตอนกลางวัน ปริมาณกลางคืนจะใช้เยอะกว่ากลางวันนะคะ กลางวันใช้แค่บางๆ เพราะถ้าลงเยอะจะมันไปนิดนึงสำหรับแนนนะคะ ใช้มาได้สักพัก รู้สึกใต้ตาสดใสขึ้น แล้วริ้วรอยรอบๆดวงตาก็ตื้นขึ้นด้วยค่ะ ที่ชอบที่สุดของตัวนี้คือเรื่องช่วยผ่อนคลายให้กับดวงตาค่ะ <3 มันฟินจิงๆตอนมาส์กทิ้งไว้  ><
สำหรับกลางคืนแนนลงเท่านี้ค่ะ กำลังมองหาไอเท็มที่ช่วยเรื่องกระชับผิวเพิ่มอยู่ ถ้าเพื่อนๆมีตัวไหนแนะนำ บอกแนนได้เลยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ :)

แต่ถ้าเป็นกลางวัน แนนจะต่อด้วย

Eucerin Pro Acne Solution Day Mat Whitening SPF30 

เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่มีปัญหารอยสิว ด้วยประสิทธิภาพจากลิโคชาลโคนช่วยฟื้นบำรุงผิวระคายและลดการทำร้ายจากปัจจัยระคายผิว แสงแดด สารเคมีที่ทำให้รอยสิวเข้มขึ้น พร้อม Natural White Active ช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างใส ตัวนี้ถือว่าช่วยลดรอยสิวได้ดีแล้วก็ไม่แพ้ ทาไปแล้วซึมเข้าผิวไปเลย ไม่มันแต่ถึงแม้เค้าจะมีกันแดดมาให้แต่แนน ก็ยังลงกันแดดต่อเพราะว่า spf 30 อาจจะไม่พอสำหรับปกป้องแดดและมลภาวะในปัจจุบันค่ะ
มาที่ตัวสุดท้ายสำหรับกลางวันนะคะ เป็น

Mizumi UV Water Serum 100% Non-Chemical SPF50+ PA++++

กันแดดหลอดสีฟ้าตัวดังของแบรนด์นี้ เป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช่ดีไม่ต้องพูดเยอะค่ะตัวนี้!   ใช้หมดไปหลายหลอดแล้ว ปราศจากสารเคมี ส่วนตัวใช้แล้วไม่เกิดสิวเพิ่มค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าปกป้องแสงแดดได้ดีมาก เพราะว่าแนน เป็นคนที่ทำงานหน้าจอคอมวันละเกิน 8 ชั่วโมง เจอแดดช่วงเช้า กลางวัน แต่หน้าเราก็ไม่รู้สึกคล้ำขึ้น

สำหรับบำรุงจบที่เท่านี้นะคะ.... แล้วก็แต่งหน้าต่อเลย  ^ ^

แนนไม่ได้แต่งหน้าเก่งอย่างบิ้วตี้บล็อกเกอร์นะคะ แต่อาจจะแนะนำแค่ว่า แต่งหน้าอ่อนๆ ให้ดูธรรมชาติ จะทำให้เราดูเด็กลง หรือ ดูไม่แก่เกินอายุค่ะ ^ ^

ยังๆ ยังไม่หมดค่ะ 

ดูแลจากภายใน


นอกจากการดูแลผิวหน้าการดูแลจากภายในก็เป็นสิ่งสำคัญคะ
ซึ่งได้แก่

การพักผ่อน 

ควรควบคุมเวลาการนอนให้ได้ประมาณวันละ 6 ถึง 8 ชั่วโมง
และระหว่างทำงานก็หาเวลาพักผ่อนสมอง พักสายตาสัก 10 นาที ให้เราไม่เครียด เพราะการนั่งทำงานหน้าจอนาน เรามักขมวดคิ้วไม่รู้ตัว เลยทำให้ผิวหน้าเราเกิดริ้วรอยได้นะคะ

การออกกำลังกาย

ควรหาเวลาออกกำลังกายบ้างเบาๆ อย่างเช่นโยคะหรือ วิ่ง อย่างน้อยสัก 30 นาที 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ให้ระบบภายในเราหมุนเวียนดีขึ้น เรื่องนี้ได้ผลจริงๆนะคะ
ช่วงไหนที่แนนทำได้อย่างที่บอกข้างต้น เราจะรู้สึกกระปรีกระเปร่า ดูเด็กลงจริงๆค่ะ ไม่ใช่เฉพาะผิว แต่คือ ภาพรวมเราจะดูเด็กลงไปเลยจริงๆค่ะ


เรื่องสุดท้ายย จริงๆละนะ >///< 

การกิน

ของรสจัดหวานจัดเค็มจัดมันจัด น้ำอักลม แอลกอฮอล์ เลี่ยงได้ควรเลี่ยงนะคะ เพราะมันส่งผลต่อผิวเราทั้งนั้นเลยค่ะ และดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆเพื่อที่จะให้ผิวชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลามันจะได้ไม่เหี่ยว ไม่แก่เร็วค่ะ


หมดเท่านี้ค่ะ ยืดยาวมาก แหะๆ แต่ถ้าทำได้ตามนี้
หนุ่มเล็กหนุ่มใหญ่ หรือใครๆก็ต้องเรียก “น้องสาว” แน่นอนค่ะ


หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ

ถ้ามีอะไรน่าสนใจ แนนจะเอามาแชร์อีกแน่นอนค่ะ 

ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ :))

NAN_Rezoob