ถึงเวลารีเซ็ตร่าง หน้าใส ร่างปัง แค่เปลี่ยนพฤติกรรมซ้ำซาก!

7 1
ฮัลโหววว ครั้งแรกในการรีวิว ลง Jebanนะคะ เคยได้แต่ตอบคำถามและแอบส่องชาวบ้าน จนได้ Inspirationใหม่ๆ เยอะมาก วันนี้เลยอยากแชร์เรื่องของเราเอง เผื่อใครจะมี Inspiration จากเรื่องของเราบ้าง อิอิ  

เรื่องที่อยากพูดถึงมากๆ คือเรื่องร่างกายและการดูแลตัวเองค่ะ เมื่อก่อนเราน้ำหนักอยู่ที่ 65 เราสูง 163 ซม. นะคะ ซึ่งถือว่าเป็นคนสูง แต่พอเทียบกับน้ำหนักก็ ถือว่าอวบระยะสุดท้ายค่ะ ก่อนหน้านี้มัธยมก็ไม่ได้ผอม แต่ก็ไม่พีคขนาดมหาลัยค่ะ

ช่วงมหาลัยคือใส่กระโปรงพีทไง ไม่ต้องกลัวอึดอัด  แล้วก็เป็นสายนอนดึก กินดึก ตื่นสาย แต่ตอนนั้นไม่ได้วอรี่เท่าไหร่ เพราะเพื่อนๆ ต่างก็ตัวหนา ฮาาาาา 

เวลาน้ำหนักเยอะเนี่๊ยะ สิ่งที่ตามมาคือสิวค่ะ หน้าเราก็จะไม่ได้ดูแลมาก อาศัยแค่ล้างหน้า ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหาเท่าไหร่เพราะโสด 5555++
ส่วนระบบขับถ่ายคือพังมาก ไม่เคยรู้จักระบบร่างกายตัวเองเลย หิวก็กิน ง่วงค่อยนอน
หลังเรียนจบ เริ่มทำงาน แล้วมีระบบเวลาที่ชัดเจนมากขึ้น เราเลยเริ่มทำกับข้าวกินเองค่ะ ซึ่งตอนนั้นไม่ได้หวังผลอะไรเลย เพราะทำที่สะดวก เหตุผลง่ายๆ ของการทำกับข้าวกินเองคือเราทำอร่อยกว่าที่ร้าน 5555

ซึ่งเราไม่ได้กินคลีนนะคะ เราทำอาหารใต้ เพราะชอบกินเผ็ด ข้อดีคือเราคุมสิ่งที่เราจะกินได้ อย่างผงชูรส เราไม่ใส่อยู่แล้ว วัตถุดิบที่ดี ก็ส่งผลต่อเราเอง เราทำกับข้าวกินเองอยู่เป็นปี น้ำหนักลงค่ะ อีกข้อนึงที่เราว่าน่าจะมีผล อาหารใต้มีรสเผ็ดช่วยเผาผลาญดีค่ะ

ซึ่งเวลาไปเจอเพื่อน จะชอบทักกันใหญ่โตว่าผอมลง ทำไรมา? ส่วนตัวเราว่าเราปกติ แต่เพื่อนชอบบอกว่าเราผอมลงมาก อาจจะเป็นเพราะเราค่อยๆ ลด เลยไม่ค่อยสำรวจตัวเองจริงจัง รู้แต่ว่าเออ น้ำหนักลดลงนะ แต่เพื่อนด้วยความไม่เจอนานมาเจอก็ตกใจ ถามทำยังไง เลยตอบขำๆ ว่าไม่มีจะกิน ซึ่งจริงๆ แล้วก็เพิ่งมาตกผลึกเอาได้ว่าคงเพราะการกินที่เป็นเวลา นอนเป็นเวลา ถ่ายเป็นเวลานั่นเอง
พอน้ำหนักลด สิวก็ลดค่ะ แต่สิ่งที่ยังคงอยู่คือรอยสิว เราใช้สบู่ยี่ห้อนี้ค่ะ U.S.A ราคาก้อนละ 9 บาทไทย แต่เห็นผลชัดมากว่ารอยสิวหายไปเยอะเลย ก้อนสีเหลืองนี่ใช้ได้ทั้งตัวนะคะ 55555++  ส่วนครีมทาหน้า เราใช้ได้แค่โอเล ซองสีเหลือง ยี่ห้ออื่นก็ไม่ถูกกับหน้าเราใช้ของแพงแล้วแพ้ตล๊อดดด
ทีนี้น้ำหนักมันคงที่ อยู่ที่ประมาณ 54ซึ่งเรามีปัญหาใหญ่คือพุงค่ะ พุงคือหลามมาก เป็นปมเลยค่ะ คือร่างตอนนี้ดูเล็กแต่ใส่เสื้อเปิดพุงไม่ได้เลย เหมือนคนท้อง 5555++
ทีนี้ก็เริ่มใช้ตัวช่วยเผาผลาญค่ะ เป็นอาหารเสริม ที่เป็นพี่สาวเราทำอยู่ ชื่อ CHANIS ไม่ใช่ยาลดน้ำหนักนะคะ เป็นสารสกัดจากผงพรุนที่ช่วยเรื่องการระบาย สารสกัดจากตระบองเพชรช่วยลดความอยากอาหาร ประมาณนี้ค่ะ
 ซึ่งเราใช้การออกกำลังกายร่วมด้วย
ในการออกกำลัง ออกกำลังกายนั้น เราไม่ได้วิ่งนะคะ เพราะเวลาเราวิ่งเราจะเจ็บซี่โครงมาก ไม่ได้ฟิตเนสด้วย

วิธีการออกกำลังกายของเราคือ คือการขยับร่างกายให้สนุก พอเราสนุก มันจะไม่น่าเบื่อ อย่างบางทีเราก็เต้น 3 เพลงติดกัน เต้นท่าบ้าๆ บอๆ แบบที่เราชอบ มีอิงท่าที่เค้าแชร์ๆ กันบ้าง แต่ก็เอาที่เราสนุก 
ทีนี้พอเราออกกำลัง ในชีวิตประจำวันเป็นปกติ เราจะเหมือนบริหารร่างกายไปในตัว อย่างขึ้นบันไดก็เกร็งหน้าท้องไปด้วย นั่งทำงานก็เกร็งหน้าท้องได้ เหวี่ยงแขน เหวี่ยงขา หรือแม้แต่ทำงานงานบ้านก็สามารถออกกำลังกายได้ค่ะ
เราสังเกตว่าพุงเรายุบค่ะ มีคนทักด้วยเพราะเป็นนางแบบจำเป็นให้พี่ที่ออฟฟิศ ฟิตติ้งเสื้อผ้า

แต่ไม่ได้ฮวบฮาบนะคะ น้ำหนักลดไม่ถึงกิโลค่ะ แต่เฟิร์มขึ้นมาก พุงก็ไม่ถึงกับเป็นเลข 11แต่ระบบขับถ่ายดีขึ้น พอถ่ายเป็นระบบ กินเป็นเวลา ร่างกายก็ฟื้นค่ะ  


สเต็ปต่อไป เราอยากยกก้นค่ะ มีอินสไปร์ ฮอตๆ อย่าคิมคาร์เดเชียนค่ะ ส่วนตัวคือเป็นคนมีก้น มีหน้าอกอยู่แล้ว อิอิ

เราไม่ใช่คนขาว และไม่ได้อยากขาว เราว่าถ้าสุขภาพผิวดี แล้วมีเมคอัพที่เหมาะกับตัวเองก็พอแล้ว  ส่วนหุ่นเราไม่ได้อยากผอมมาก แต่อยากให้มีกล้ามเนื้อแบบคนสุขภาพดีค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าเหล่านี้มันส่งผลต่อการใช้ชีวิตจริงๆ จงมั่นใจในตัวเอง และสวยแบบที่เป็นตัวเองนะคะ  สุดท้ายขอเป็นอีกแรงบรรดาลใจให้สาวๆค่ะ เริ่มง่ายๆ ที่พฤติกรรมของเราเองจ้า : ) 


Mariny_

Mariny_

FULL PROFILE