รีวิว 5 แป้งพัฟผสมรองพื้นของดาราไทย กลบรอยสิวเนียน จนลืมว่าเคยเป็นสิว?

32 14
สวัสดีค๊าเพื่อนๆ คือกระทู้แบบนี้จะเกิดขึ้นได้อีกครั้ง ต้องขอขอบคุณความพร้อมเปย์ ความซื้อเก่ง ซื้อไม่หยุด เห็นไม่ได้ต้องกดสั่งตลอดของเราเอง โดยเฉพาะกับแบรนด์เครื่องสำอางที่ดาราเป็นเจ้าของแบรนด์เนี่ย ด้วยความติ่งละครตั่งต่าง คือเจอไม่ได้เลยต้องซื้อตลอด นอกจากจะปลื้มดารา บ้าละครเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราก็เชื่อว่าถ้าดาราทำแบรนด์ออกมามันต้องดีแน่นอน เพราะเค้าคลุกคลีกับการใช้เครื่องสำอาง เค้าแต่งหน้าทุกวัน แต่งไปลงน้ำ แต่งไปร้องไห้ แต่งไปตบกันก็มี? ในละครอ่ะนะ555 คือทนแสงไฟแรงๆ ในสตูได้นี่ก็คือต้องมีของกันอยู่แล้วอ่ะ เพราะฉะนั้นทำแบรนด์ตัวเองออกมามันต้องดีแน่ๆ เราเชื่ออย่างนั้นนะ ก็หลังจากที่ซื้อลองซื้อเล่นมาซักพัก ก็เลยอยากเอามาทำรีวิวให้ดูกันชัดๆไปเลยค่ะ ว่าแบรนด์ไหนควรค่าแก่การลงทุน เพื่อเป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆสืบไป เห็นมั้ยคะว่าการซื้อมาเยอะๆ มันมีประโยชน์แบบนี้เอง ครุคริ

มาเริ่มต้นด้วยการดูข้อมูลของแต่ละแบรนด์ก่อนเลยค่ะ ข้อมูลทั้งหมดนี้เราค้นหาเอง จากข้อมูลประชาสัมพันธ์ของแต่ละแบรนด์เลยนะคะ เอาเก็บรวมรวมมาทำให้อ่านได้ง่ายขึ้นค่า


ต่อไปเราจะมาดูโทนสีกันก่อนค่ะ ทุกยี่ห้อที่เอามารีวิวในวันนี้ของเราจะเป็นสี 02 ที่เหมาะสำหรับผิวขาวเหลืองทั้งนั้นนะคะ คือเราต้องเลือกให้ตรงสีผิวค่ะ อย่าปล่อยให้ขาวแต่หน้า แล้วตั้งแต่คอลงมานี่คือดำหมดเลย แบบนั้นไม่ได้นะ555

สีแป้งที่เราถูกใจที่สุด จะเป็นสีของแป้งวิกกี้ (LIV) และแป้งวุ้นเส้น(BABALAH)ค่ะ ส่วนตัวอื่นๆที่เหลือยังสว่างกว่าผิวเราไปหน่อยค่ะ

ทดสอบการกันน้ำโชว์นิดนึง ก็เอาสเปรย์ฉีดน้ำลงไปบนแป้งเลยค่ะ จะแอบเห็นว่าหยดน้ำของแป้งบางตัว เปลี่ยนเป็นสีแป้งเลยนะคะเนี่ย ตัวไหนรอดไม่รอดเห็นกันได้เองนะคะ555

เอากระดาษซับน้ำออกมาค่ะ ก็จะเห็นว่าแป้ง CHAME กับแป้ง LIV หลุดติดมากับกระดาษน้อยที่สุด นั่นคือสามารถกันน้ำได้ในระดับที่ดีเลยค่ะ ฝนนี้ฉันต้องรอด!
ต่อไปจะเป็นเรื่องของการปกปิด แล้วก็ความรู้สึกส่วนตัวของเรานะคะ เป็นอีกครั้งที่เราจะมาเผยหน้าสดค่ะ555

LIV WHITE DIAMOND POWDER FOUNDATION
          แป้งวิกกี้นางเอกตัวท๊อปในดวงใจของเรา ตัวนี้ใช้ประจำอยู่แทบทุกวันค่ะ นานๆทีจะหยิบตัวอื่นออกมาใช้ซักทีนึง เพราะตัวนี้สีแป้งพอดีกับสีผิวที่สุด ทาแล้วรู้สึกว่าแป้งเกาะติดผิวได้ดีด้วย เรื่องการปกปิดก็ต้องให้เค้าอีกเพราะปกปิดได้ดีเลย รอยสิว รอยดำ นี่ปิดได้สบายมาก ให้ลุคหน้าแน่นออกงานได้เลย คือปิดพวกรอยสงครามฝ้า กระ เนี่ยได้อยู่ แถมเหงื่อออกแล้วแป้งไม่ละลายด้วย หน้าฝนตัวนี้ไม่ไหลแน่นอนเราพิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้วคือพี่วินพาตะลุยฝนบ่อยๆบอกเลยว่ารอด555 ส่วนหน้าร้อนแดดออกก็หายห่วงค่ะ เพราะมีเพชรเป็นส่วนประกอบ ก็จะช่วยเสริมเป็นเกราะป้องกันผิวไปอีกชั้นนึง เป็นขั้นกว่าของแป้งกันแดด คือกันแดดด้วย กันมลภาวะด้วย อ้อ ถ้าใครชอบแบบแน่นขั้นสุดเข้าไปอีก เอาพัฟไปชุบน้ำหมาดๆ กดแป้งก็ได้นะ จะได้ความแน่นเนื่องมากขึ้นอีกจ้า
มีอะไรจะติน้องเค้ามั้ยคะ? ขอนิดนุงตรงที่ตลับไม่มีรูสำหรับระบายอากาศของพัฟ กลัวพัฟอับ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่อับนะ แค่กลัวไว้ก่อน เข้าใจมั้ย…

BABALAH 2WAY CAKE BEE POWDER

          แป้งวีเจวุ้นเส้น  สาวสวยแซ่บ โสดเว่อ ตัวนี้เห็นมีขายมานานแล้วค่ะ พึ่งซื้อมาลองได้ไม่นาน คือซื้อเพราะวุ้นเส้นเค้าสวย เราก็อยากสวยมั่ง555 เลยซื้อแป้งเค้ามาทาไปก่อนละกันค่ะ แป้งเนื้อเนียน นุ่มดีค่ะ ในเรื่องของการปกปิด ก็ปกปิดได้ปานกลางค่ะ พวกรอยเล็กที่ไม่ชัดมากเนี่ยปิดได้กริบเลย แต่ถ้ารอยดำชัดๆยังต้องพึ่งคอนซีลเนอะ ขัดใจตรงที่พัฟที่มาในตลับเป็นพัฟแบบผ้าๆ ทำให้ต้องใช้เวลาซักพักเลย ถึงจะตบให้เนียนไปกับผิวได้ถูกใจเรา มันจะอารมณ์เป็นแป้งฝุ่นหน่อยอ่ะค่ะร่วงเป็นฝุ่นเยอะนิดนุง แต่ให้การปกปิดพอประมาณอยู่นะ เราว่าน่าจะเหมาะกับคนผิวมันค่ะ ผิวแห้งอาจจะแห้งมากเกินไป สีแป้งทำมาโอเคมากทาแล้วหน้าผ่องๆ ชอบค่ะ
มีอะไรจะติน้องเค้ามั้ยคะ? ไม่ค่อยชอบพัฟเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ไปซื้อพัฟอื่นมาใส่แทนแล้ว555


DEESAY BRIGHT SKIN COLOR CONTROL FOUNDATION POWDER SPF 30



          แป้งแก้มบุ๋มนางร้ายหน้าหวาน ตัวนี้ตลับสวยมากเป็นสีม่วงเก๋ๆ เนื้อแป้งละเอียด มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สีเข้ากับสีผิวได้ดีค่ะ มีชิมเมอร์ด้วยนะแต่ทาแล้วไม่ค่อยเห็นค่ะ โทนเหลืองกำลังดี อาจจะสว่างกว่าหน้าไปนิดส์แต่ทาแล้วไม่เทานะ ปกปิดเส้นเลือด รอยแดงของสิว รอยคล้ำได้ตาได้ดี ส่วนรอยดำยังปิดไม่ค่อยมิดจ้า คุมมันดีปานกลาง เท่าที่สังเกตระหว่างวันไม่ค่อยเป็นคราบนะคะ ใครผิวดี ตัวนี้แนะนำเลย ราคาไม่แพงด้วยโดยรวมเราชอบนะคะ เชียร์คนผิวใสๆ ไม่ต้องการการปกปิด ไปซื้อได้เลยรอดชัวร์ สายบางเบาวัยกระเตาะเหมาะอยู่ค่า ถ้าเราไม่มีรอยสิวที่ต้องปกปิดตัวนี้จะขึ้นแท่นคู่กับแป้งวิกกี้เลย ดีงามไปคนละแบบ
มีอะไรจะติน้องเค้ามั้ยคะ? เหมือนเป็นแป้งที่ทำมาให้คนผิวสวยๆอยู่แล้วใช้ แอบน้อยใจ นางใช้ดีนะ แค่ไม่เข้ากับเรา เรามันคนมีรอยดำเยอะ ต้องพอกหลายรอบหน่อยถึงจะปิดได้ TT

CHAME' ONE FINISH TWO WAY POWDER
          แป้งเชียร์ ฆิฆัมพร ซื้อมาเพราะความสวยวันสวยคืนของนางเลยค่ะ สาระไม่เคยมี555 แอบร้องไห้เบาๆด้วยความที่สีออกโทนชมพู คนผิวเหลืองแบบเราทาแล้วเทาเล็กน้อย เลยไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ แต่รีวิวให้ฟังกันได้อยู่นะ เพราะถึงจะเทาเราก็ใช้ ด้อนแคร์ คริคริ ตัวนี้เนื้อแป้งบางเบาเนื้อละเอียดดีมากๆค่ะ แพจเกจก็สวย เป็นตลับสีชมพูที่สะกดหัวใจของเราได้ง่ายๆ เราแพ้สีโทนนี้ ชมพูโรสโกลด์งี้เอาใจไปเลย สำหรับเนื้อแป้งใครผิวใสๆ ทาแล้วน่าจะชอบค่ะ เพราะโทนสีช่วยส่งให้ผิวดูอมชมพูมากขึ้น ถ้าคนขาวชมพูนะ เตือนก่อน มีความบางเบา ปกปิดเล็กน้อย งานผิวเด็กมัธยมสุดๆ สายรอยสิวอย่างเราขอส่ายหน้า ถ้าใช้ตัวนี้ยังไงก็ต้องใช้คู่กับรองพื้น หรือไม่ก็ขอไปเลเซอร์รักษารอยสิวก่อน แป้งดีนะแต่หน้าเราดีไม่พอ เห้อม กันเหงื่อได้ดีนะ เวลาเหงื่อออกผุดเป็นเม็ดๆ ไม่คราบไม่ละลาย
มีอะไรจะติน้องเค้ามั้ยคะ? โทนสีไม่ขาวเหลืองแบบที่บอก ออกโทนขาวชมพูมากกว่า ใครขาวชมพูไปลองจ้า เนื้อดีเลยแหละ


CHO MICRO SILK ANTI-AGING POWDER
          แป้งเนยโช นางร้ายสายแซ่บ ตัวนี้สีแป้งขาวไปหน่อยนึง เราเลยเทาๆ เป็นชีวิตที่เทาๆของเราเอง555 เราจะไปซื้อสี M3 มันก็แทนไปอ่า เป็นที่สีผิวเราเองไม่โทษแบรนด์นะคะ มีคนอื่นใช้ได้พอดีผิวเยอะแยะไป ตัวนี้เนื้อแป้งบางเบามากค่ะ เป็นเทคโนโลยีไมโครซิลด์ เนื้อใยไหม ทำให้เนื้อแป้งมีความบางเบาและละเอียดมว๊าก ทาแล้วหน้าดูนวลๆ เหมือนใส่ฟิลเตอร์ให้ผิว ผิวดูใสขึ้น แต่การปกปิดเราว่าอยู่ในระดับกลางๆค่ะ อาจจะไม่ได้แน่นมากนัก เราว่าเหมาะกับคนหน้ามันถึงผิวผสมนะคะ เพราะถ้าหน้าแห้งจะมีเป็นคราบเล็กน้อยเกาะๆตามจุดที่แห้งค่ะ แต่ไม่มากมายนะคะ จิ๊ดนึง เราชอบที่ติดทนอยู่ได้แทบทั้งวัน แล้วก็ใช้แบบเปียกได้นะคะ เอาพัฟไปจุ่มน้ำ จะได้ความแน่นเพิ่มเข้าไปอีกหน่อย แพคเกจเรียบหรูมีซองกำมะหยี่ให้ด้วย ดูแพงไปอีก  
มีอะไรจะติน้องเค้ามั้ยคะ? ขาวไปหน่อยสำหรับเราค่ะ นอกนั้นดีงามผิวดูใสๆอยู่นะ บางเบาดีค่ะ



ตารางคะแนนจากการใช้งานจริงของเราค่ะ
          นี่ก็เป็นแป้งดาราที่นอกจากเราจะเป็นแฟนผลงานของทุกท่านแล้ว เราก็ยังเป็นลูกค้าให้ด้วยนะคะเนี่ย 555 อุดหนุนกันทุกช่องทางจริงๆ ตอนซื้อก็ไม่เคยคิดเลยนะคะว่ามันเป็นเงินหลายบาทเหมือนกัน  ต่อไปนี้ก็คงต้องเพลาๆลงบ้าง ซื้อเฉพาะอันที่จำเป็นดีกว่า ดูทรงตัวเองแล้วมีแป้งใช้ไปอีกนานเลย ขุดๆใช้เซตนี้ให้หมด จากนี้ก็คงสอยแต่ตัวที่เหมาะกับผิวเราเป็นตัวๆไปดีกว่า(หราาาา) ไม่ต้องขยันซื้อแบบนี้เพราะซื้อมาบางทีก็ไม่ได้ใช้(ก็คิดได้นี่นา) แค่อยากได้เฉยๆ ฮือ สับสนตัวเอง เอาเป็นว่าจะพยายามมีสติก่อนซื้อ ว่าแล้วก็ขอตัวไปนอนดูละครแล้วดีกว่าค่าา 555 สวัสดีจ้า




Evil.eyes

Evil.eyes

FULL PROFILE