ครั้งแรก!! กับการแต่งหน้าเจ้าสาว!!!

7 3
สวัสดีค่าาาาาา วันนี้แพทจะขอมาแชร์ประสบการณ์การแต่งหน้าเจ้าสาวครั้งแรกในชีวิตนะคะ ก็ไม่คิดเหมือนกัน ว่าการบ้าเมคอัพของเรา จะพาเรามาถึงจุดๆนี้ได้จริงๆ 5555555 ก็เคยแต่งหน้าให้เพื่อนๆคนอื่นมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่อยมากมายอะไร แต่งแต่หน้าตัวเองเป็นหลักค่ะ

แอบเกริ่นนิสนึงค่ะ ตัวแพทและเจ้าสาวเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เด็กน้อย เพราะคุณพ่อของเราทั้งสองเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ประถมได้ เรียกได้ว่าโตมาด้วยกัน สนิทกันเหมือนญาติเลยทีเดียว^^ พอรู้ว่านางจะแต่งงาน ก็แอบเสนอตัวไปเบาๆ ว่าถ้าอยากให้ช่วยงานอะไร ก็บอกได้นะ หรือถ้าสนใจ...แต่งหน้าให้ก็ได้ แล้วนางก็ไว้ใจให้ทำหน้าที่นี้ สำหรับงานช่วงเช้า

ยอมรับเลยค่ะ ว่าแอบเครียดไม่น้อย เพราะไม่ได้เป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพ อาศัยเรียนรู้เอง จากยูทูปไปเรื่อย แล้วก็ลองบนหน้าตัวเอง แต่ข้อจำกัดของแพทก็มีอยู่ คือเรื่องทำผม...ขอไม่สู้นะ เดี๋ยวหาช่างมาทำให้ละกันเนอะะะ แหะๆ

เนื่องด้วยความกดดันเบาๆ เพราะไม่เคยแต่งหน้าเจ้าสาวมาก่อน เลยขอนัดนางมาขอลองมือก่อนล่วงหน้า ประมาณ 2-3 เดือน ก่อนงานแต่งงานของนางค่ะ
วันที่นัดเจ้าสาวมาลองแต่งหน้า ก็ถือโอกาสลองสีรองพื้น รองโทนสีที่จะแต่งหน้า และก็แต่งมาแบบที่ปกติแต่งให้ตัวเองเวลาไปงาน ตาก็จะวิ้งๆกลิตเตอร์ๆหน่อย พอแต่งเสร็จก็ดูภาพรวม และขอคอมเม้นจากเจ้าสาวค่ะ นางก็บอกนางค่อนข้างโอเค แต่อยากให้ลดกลิตเตอร์ที่ตาลงอีก

ส่วนตัวเราเอง ก็รู้สึกโอเคกะผลงานในระดับนึง แต่ก็ยังรู้สึกว่ายังไม่สุด อยากให้ออกมาสวยฉ่ำกว่านี้ และวันจริงต้องทำให้ได้!! หลังจากวันที่ลองแต่งหน้านางไป ก็เลยนั่งไถไอจีดูรูปช่างแต่งหน้าเจ้าสาวไปเรื่อย ว่าเค้าแต่งกันประมาณไหน โทนสีประมาณยังไง ก็แอบเก็บไว้เป็นไอเดียไปเรื่อย
เมื่อวันจริงมาถึง ทางเราก็ตื่นเต้นมากกกกกกก (ปนกดดันด้วย) ถึงขนาดนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว กลัวไปหมด กลัวทำออกมาไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ กลัวหลับแล้วตื่นสาย กลัวไปหมดดดด >.<

เนื่องด้วยสถานที่จัดงานแต่งงานของนาง อยู่ใกล้บ้านแพทมากกกก มากแบบขับรถไป 5 นาทีถึง เลยนัดบ่าวสาวมาแต่งหน้าที่บ้านแพทเลย อุปกรณ์ครบดี นัดนางไว้ตีสี่และนัดช่างทำผมไว้ตีห้า ทางเราก็ตื่นมาอาบน้ำเตรียมข้าวของตั้งแต่ตี 3 หรือจะเรียกว่าไม่ได้นอนเลยก็ได้!! 5555

บ่าวสาวมาถึงตีสี่กว่า ก็เอาว่ะ...เริ่ม!! ทางเจ้าบ่าวเองก็ไม่ได้นอน เลยให้แอบไปงีบระหว่างรอเจ้าสาวไปก่อน ก็พยายามค่อยๆบรรจงลงสกินแคร์ให้นางเบาๆ และเริ่มลง primer และ รองพื้น (ด้วยแพทเป็นคนค่อนข้างผิวแห้ง แต่เจ้าสาวเป็นผิวผสม เลยต้องแอบทำการบ้าน ไปหารีวิวเครื่องสำอางค์ที่เหมาะกับผิวนางมาด้วย)

แพทก็บรรจงลงงานผิวให้นาง อยากให้ออกมาแบบไม่โบ๊ะ ไม่โป๊ะ ค่อยๆลงทีละนิดๆ ซักพักโทรศัพท์ดัง...ช่างทำผมมาแล้ววว ห๊ะ!!! นี่ตีห้าแล้วหร่อเนี่ยยย ทำไมเวลาผ่านไปเร็วจังเนี่ยยยย?! ยังไม่ถึงไหนเลยยยยยย -"-

ก็ลงมือแต่งหน้าต่อ พร้อมให้ช่างทำผม ทำผมให้เจ้าสาวไปด้วย จนถึงบางช่วงที่ช่างทำผมทำงานไม่ค่อยสะดวก เลยแอบปลุกเจ้าบ่าวไปเซตผมก่อน ทางเราก็บรรจงปั้นหน้าเจ้าสาวต่อไปจนเกือบเสร็จ ก็ปล่อยให้นางไปทำผมก่อน แล้วค่อยกลับมาเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอีกที

ระหว่างที่เจ้าสาวไปทำผม ก็เรียกตัวเจ้าบ่าวมาลงผิวเบาๆ ลง primer รองพื้น แป้งฝุ่น และเฉดดิ้งหน้าในเบาๆ อยากให้เจ้าบ่าออกมาไม่โป๊ะ แต่ครั้นจะไม่ให้ลงผิวเลยก็ไม่ได้ เพราะเจ้าบ่าวก็มีปัญหาผิวเยอะอยู่พอสมควรเลย

พอหน้าผมบ่าวสาวเสร็จ ก็ปล่อยตัวให้พวกนางไปเตรียมตัวที่งาน และทางเราก็ไปจัดการตัวเองและตามไปเก็บรายละเอียดให้ที่งานอีกที
พอทางเราแต่งหน้า ทำผม แต่งตัวของเราเองเสร็จแล้ว ก็รีบตามไปที่สถานที่จัดงาน พร้อมกับเครื่องสำอางค์บางส่วน ที่จะตามไปเก็บรายละเอียดให้เจ้าสาวอีกทีก่อนพิธีจะเริ่ม ไปถึงก็ปัดขนตาล่าง เติมแก้ม เติมปากให้นางฉ่ำขึ้นไปอีกกกกกก ให้สมดั่งใจ

ผลงานออกมาเป็นที่น่าภาคภูมิใจมากกกกกก ดีใจ ชื่นใจ ตื้นตันใจที่ได้เป็นส่วนนึงในวันสำคัญของนาง และดีใจที่นางไว้วางใจให้ทำหน้าที่ที่สำคัญให้นางขนาดนี้!! 
เมื่อถึงเวลาฤกษ์ ทางเราก็เปลี่ยนหน้าที่ไปเป็นแม่งานรันคิวให้ พร้อมกับเป็นญาติเจ้าสาว...ไปกั้นประตูซะหน่อย เรียกได้ว่างานนี้จัดเต็มให้นางจริงๆ เห็นนางแฮปปี้ ไอเราก็ดีใจ <3

สำหรับหน้าที่ช่างแต่งหน้าเจ้าสาวในงานเช้า ก็จบลงเรียบร้อยดี เป็นที่ภาคภูมิใจสำหรับช่างมือสมัครเล่นอย่างแพทจริงๆค่ะ

ส่วนเพื่อนๆคนไหนแวะมาอ่าน ฝากคอมเม้นติชมผลงานได้นะคะ เผื่อจะได้นำไปปรับปรุงในโอกาสต่อไปค่ะ ^^


kpandher__

kpandher__

สวัสดีค่ะ ชื่อแพทนะคะ อายุ 30+ มาด้วยความบ้าเครื่องสำอางค์และกิเลสล้วนๆ ขาดสติประจำค่าาา^^'

พื้นฐานเป็นคนผิวค่อนข้างแห้ง เคยแห้งจนเป็นขุย เลยบำรุงค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีปัญหาแล้วค่ะ

ปัญหาผิวหน้าหลักๆ คือกระ เพราะเป็นกรรมพันธุ์+อายุเลข3 ทำให้บางจุด มันใหญ่และชัดมากค่ะ พยายามทุกวิถีทางแล้ว(ยกเว้นเลเซอร์) ก็ทำได้แค่จางลงนิดหน่อย ฮืออออ

ส่วนผิวตัว...แพ้ยุงค่ะ โดนกัดทีไร รอยเต็มตัว ต้องมารักษาใหม่ทุกทีเลยค่ะ :'(

นานๆเข้ามาที ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ มีอะไร ทักทายกันได้เลยค่ะ^^

FULL PROFILE