ผิวเลข 3 ก็ยังเป๊ะเวอร์! ฟื้นฟูผิวให้ดูเด็กด้วย 7 สกินแคร์ตัวเด็ด

7 0
ใครเป็นผู้หญิงแตะเลข 3 กันแล้วบ้างคะ เลขที่ผู้หญิงทุกคนต้องกลัวเพราะอยากเป็นวัยรุ่นกันอยู่เสมอใช่ไหมล่ะ อิอิ แต่จะบอกว่าจริงๆ วัยนี้เป็นวัยที่เรียกว่ากำลังสวยที่สุดต่างหาก เป็นวัยที่สวยสง่า =) แต่แต่แต่! ถึงสวยสง่าแต่ผิวหน้าไม่ผ่านก็ไม่ไหวนะคะทุกคน นอกจากคอลลาเจนในผิวเราจะน้อยลงสู้เด็กๆ ไม่ได้แล้ว ไหนเรายังต้องเจอมลพิษ ฝุ่นควันต่างๆ สารพัด งานนี้เราจะยอมแพ้ไม่ได้ ต้องงัดตัวช่วยมาซึ่งก็คือเหล่าครีมบำรุงและสกินแคร์ต่างๆ นั้นเองค่ะ
การเลือกสกินแคร์ถือว่ามีส่วนสำคัญมากต่อสุขภาพผิวของเรา แต่ละช่วงอายุควรเลือกใช้สกินแคร์ที่มีคุณสมบัติต่างกันให้เหมาะสมกับแต่ละวัย อย่างเด็กๆ ก็อาจจะเลือกเป็นแบบบำรุงธรรมดา ผิวแพ้ง่ายก็ต้องใช้สูตรอ่อนโยน สาววัยขึ้นเลขสามก็ต้องเลือกครีมที่เริ่มบำรุงลึกเป็นพิเศษเช่นกันค่ะ   ดูแลกันให้ทั่วทั้งใบหน้าเลย งานนี้เลยเลือก 7 สกินแคร์ตัวเด็ดพิชิตผิวให้ดูเด็ก ไปดูกันว่าแต่ตัวจะมีอะไรน่าสนใจมาแนะนำกันบ้างค่าาา
Drops of Youth TM Youth Liquid Peel
เริ่มดูแลกันตั้งแต่การล้างหน้ากันเลย  สำหรับเราเป็นคนผิวแห้งแพ้ง่ายก็เลยจะเลือกตัวที่ให้เนื้อสัมผัสที่อ่อนโยน ตัวที่เราใช่คือ Drops of Youth TM Youth Liquid Peel เป็นเนื้อเจลวิธีใช้ก็คือให้ทาให้ทั่วใบหน้าพร้อมขัดวนเบาๆ เพื่อให้สิ่งสกปรกระหว่างวันต่างๆ หลุดติดมากับเจล  ผิวหน้าจะรู้สึกสะอาด สดชื่นเรียบเนียนยิ่งขึ้น   และอย่างที่รู้ๆ กันว่า The Body Shop เป็นแบรนด์สกินแคร์ที่เน้นความเป็นออร์แกนิค   ไม่มีการทดลองกับสัตว์ ยิ่งรุ่นนี้เขาจะมีส่วนผสมมาจากสเต็มเซลล์สกัดจากพืชธรรมชาติหลัก 3 ชนิด ทำให้ดีต่อผิว อีกทั้งยังบำรุงผิวในขณะล้างหน้าไปด้วย ดีงาม
Mentholatum Acnes Anti-bacterial Blackhead & Oil Control Wash
นอกจากโฟมล้างหน้าแบบปกติแล้ว เราควรจะมีผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับปัญหาเฉพาะทางของแต่ละบุคคลด้วยค่ะ ส่วนมากที่มักจะเป็นปัญหาคล้ายๆ กันก็จะเป็นพวกสิวเสี้ยน สิวอุดตันอะไรพวกนี้ เราสามารถเลือกใช้เป็นโฟมล้างหน้าแนวสครับๆ หน่อย อย่าง Mentholatum Acnes Anti-bacterial Blackhead & Oil Control Wash ตัวนี้ก็จะช่วงเรื่องสิวเสี้ยน สิวอุดตันเนี่ยแหละ เพราะว่าเนื้อโฟมล้างหน้าจะมีเม็ดบีทเล็กๆ จากโจโจ้บาร์และตัวนี้ไม่ได้ทำให้หน้าแห้งจนเกินไปค่ะ
Drops of YouthTM  Youth Concentrate
สำหรับเซรั่มที่ตอนนี้มาแรงมากๆ ต้องตัวนี้เลยค่ะ  Drops of YouthTM  Youth Concentrate เซรั่มที่ช่วยป้องกันและเติมเต็มริ้วรอยแห่งวัยอย่างล้ำลึก มองไปทางไหนก็เห็นมีแต่คนใช้ตั้งแต่บล็อกเกอร์ไปยังเพื่อนรอบๆ ตัว ฮ่าา   สำหรับตัวนี้ความน่าสนใจของเขาคือสารสกัดที่มาจากสเต็มเซลล์พืช Edelweiss จากเทือกเขาเอลฟ์ ซึ่งเป็นสเต็มเซลล์ที่ใกล้เคียงกับมนุษย์ มีความเสถียรสูง มันก็เลยจะช่วยทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น ดูยืดหยุ่น เรียบเนียน แม้วัยเลยสามที่คอลลาเจนเริ่มหาย เจ้าตัวนี้จะเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างปลุกคอลลาเจนให้ตื่นอีกครั้ง! เรียกว่าเป็นผู้ช่วยให้ผิวเราไม่ยอมแพ้เด็กๆ  พร้อมซ่อมแซมเซลล์ผิวให้แข็งแรง
kiehl's nightly refining micro-peel concentrate
สำหรับตอนกลางคืนแนะนำเซรั่มที่ดูแลล้ำลึกเพิ่มเติม บอกเลยว่าสกินแคร์ตัวนี้ดังมากๆ นั้นก็คือ Quinoa Serum ของ Kiehl’s นั่นเอง  ตัวนี้จะช่วยในเรื่องการผลัดผิวค่ะ แบบพวกเซลล์ผิวที่ตายแล้วใช้ตัวนี้จะช่วยผลัดผิวอย่างอ่อนโยนทำให้ผิวอ่อนวัยลง   ใช้แค่ 2-3 หยดวอร์มๆ บนมือก่อนเล็กน้อยแล้วก็ทาไปทั่วหน้าได้เลยค่ะ  ใช้ติดต่อกันซักพักจะเห็นเลยว่าผิวดูกระจ่างใสขึ้น แต่ขอบอกก่อนว่าถ้าใครชอบสกินแคร์แนวกลิ่นหอมๆ ตัวนี้จะไม่ใช่กลิ่นหอมแนวปรุงแต่งนะ เพราะตัวนี้จะมีกลิ่นที่ออกธรรมชาติๆ บางคนอาจไม่ชอบกลิ่นแต่บอกเลยว่าดีงามนะ
Innisfree Jeju Sparkling Mineral Lotion
หลังจากใช้เซรั่มแล้วก็ต้องมาต่อกันด้วยครีม จริงๆ มีให้เลือกหลากหลายประเภทมาก แต่สำหรับสาวคนไหนที่ชอบเนื้อเบาๆ ไม่หนักหน้า (เพราะเราก็ลงสกินแคร์กันหลายตัวมากๆ) แนะนำเป็นประเภทโลชั่นค่ะ ซึ่งโลชั่นที่เราชอบคือตัว Jeju Sparkling Mineral ของ Innisfree ใช้แล้วรู้สึกได้รับความสดชื่นจากธรรมชาติสมกับคอนเซ็ปต์ของแบรนด์นี้เลย  นอกจากเซรั่มชาเขียวที่โด่งดังแล้ว ไลน์สปาร์คกลิ้ง มิเนอรัลก็ดีงามนะ โดยเจ้าตัวนี้เขามีส่วนผสมมาจากน้ำแร่ธรรมชาติ ที่เกาะเชจูประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นเกาะที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากๆ จึงมีพวกแร่ธาตุต่างๆเยอะ สามารถซึมลึกไปได้ทุกอณูกันเลยทีเดียว
Drops Of YouthTM Youth Bouncy Eye Mask
มากกว่าการใช้อายครีมเดี๋ยวนี้ต้องไปถึงอายมาส์กค่ะนั้นก็คืออายมาส์กบำรุงผิวรอบดวงตา Drops Of YouthTM Youth Bouncy Eye Mask บอกเลยว่าตัวนี้น่าสนใจเพราะเขาสามารถใช้เป็นได้ทั้งอายครีม อายมาส์กตอนกลางคืน หรือจะทาระหว่างวันก็ได้นะ ถือเป็นตัวช่วยเรื่องริ้วรอยรอบดวงตาที่สาววัยนี้ต่างก็กังวลกันใช่ไหมคะ  วิธีใช้ก็คือนวดเนื้อมาส์กเบาๆ รอบดวงตาทิ้งไว้ซัก 5 นาทีแล้วก็ใช้สำลีเช็ดออกเบาๆ ค่ะ เท่านี้ก็ได้ตาสดใส ไม่หมองคล้ำ ดวงตาดูตื่น เด้งๆสมกับชื่อนางเลยล่ะ! นอกจากนี้อายมาส์กตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของพาราฟีนไม่ระคายเคืองแน่นอน  ใช้แล้วจะสังเกตุได้เลยว่าริ้วรอยดูจาง ฟื้นฟูได้ชัดเจน ตอบโจทย์เรื่องดวงตาได้จริงจังค่ะ
Laneige Water Sleeping Mask
ฮิตสุดในสามโลกเจ้าแรกๆ ที่ทำ Sleeping Mask ก็ต้องให้เขาเลย Laneige Water Sleeping Mask โด่งดังมากๆ มาส์กตัวนี้ ใช้ตอนกลางคืนค่ะทาได้ทุกวันเลยนะ  เพราะว่าเขามีเทคโนโลยี SLEEP-TOXTM ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้กลับสู่สภาพปกติในยามค่ำคืนเหมือนนอนมาเต็มอิ่ม  เหมาะมากกับสาวผิวแห้งและสาววัยเลขสาม เพราะน้ำในผิวเราจะน้อยลง ดังนั้นการใช้มาส์กแบบนี้จะช่วยเติมน้ำให้ผิวดูฉ่ำขึ้น ตื่นขึ้นมาสดใสปิ้งง  แถมไม่รู้สึกหนักหน้าเพราะว่าเป็นเนื้อเจลทาง่าย ทาแล้วเย็นๆ หลับสบายเลย 
ชริ้งงงง~~ แล้วก็เสร็จขั้นตอนการบำรุงผิวสาววัยเลขสามแล้วค่ะ จริงๆ แล้วแต่ละคนก็มีผิวหน้าที่แตกต่างกัน แต่สำหรับใครที่ผิวแห้งหน่อยและอยู่ในวัยที่ต้องเริ่มบำรุงแบบล้ำลึกก็แนะนำรูทีนนี้เลย อย่าง The Body Shop เซ็ท Drops Of YouthTM  นี่คือแนะนำเลย  เราชอบที่มันเป็นออร์แกนิค ใช้สารสกัดที่มาจากสเต็มเซลล์พืชที่มีสเต็มเซลล์ใกล้เคียงกับมนุษย์เลยไม่ต้องกังวัลว่าจะกลัวแพ้เลยค่ะ  ครีมอาจจะเลือกตามที่ชอบกันเลยก็ได้แต่ถ้าไม่อยากหนักหนาเป็นโลชั่นก็ดีค่ะ  แล้วก็ปิดท้ายด้วย Sleeping Mask คือดีงามเลย รับรองว่าจะช่วยฟื้นฟูหน้า สู้ทุกสถานการณ์ค่ะ =)


Wattanee Jantaramitree

Wattanee Jantaramitree

เฟย์เป็นฟู้ดสไตลิสท์หรือนักตกแต่งอาหารค่ะ เราชอบเรื่องของศิลปะและการดีไซน์จะว่าไปงานที่ทำก็ไม่ต่างจากการแต่งหน้านะ ไหนๆ สไตลิสท์อาหารมาแล้ว ขอแบ่งเวลามาดูแลตัวเอง สไตลิสท์ตัวเองกันบ้าง =)

FULL PROFILE