รีวิวรองพื้นสำหรับถ่ายรูปราคาน่าคบ Wet n Wild Photo Focus Foundation

7 2

          สวัสดีค่า วันนี้มารีวิวรองพื้นบ้างค่ะ รองพื้นตัวนี้เคยเห็นบล็อกเกอร์ต่างประเทศใช้เยอะมาก แต่ตอนนี้เข้าไทยมาได้สักพักใหญ่ๆแล้ว จริงๆอ๋อซื้อคอนซีลรุ่นเดียวกันมาลองก่อนแล้วชอบมากก็เลยไปลองมองรองพื้นเค้าดู หลังจากใช้ไปก็หลายครั้งเพื่อสังเกตแล้วนั้นแต่พึ่งมีโอกาสได้มารีวิว รองพื้นตัวนี้ชื่อว่า Wet n Wild Photofocus Foundation ( ราคาประมาณ500 บาท ขออภัยด้วยนะคะจำราคาที่แน่นอนไม่ได้จริงๆ ) สีที่อ๋อมีคือ Desert Beige ตัวนี้เป็นสีที่เข้มที่สุดที่มีให้เลือก รู้สึกว่าเค้าจะมีทั้งหมด 6 เฉดนะคะ ที่ตัดสินใจซื้อนี่เพราะสีของรองพื้นเลย เป็นสีโทนอุ่นโทนเหลือง คือแบบปริ่มมากแต่ว่าเบอร์นี้แอบเข้มสำหรับผิวอ๋อไปนิสสส และอีกเหตุผลคือมีคำว่า Photofocus นี่แหละค่ะ พอพลิกหลังขวดดูเจอ Goodbye Photo Flashblack โอ้โหคุณสมบัติข้างต้นดีมากเลยสอยมาลองเลยค่ะ เกริ่นก่อนว่าเป็นคนผิวผสมจะมันมากช่วงจมูกและหน้าแก้ม เราไปดูรีวิวกันค่ะ

11.06 น. หลังนั่งทำงานอยู่ในบ้านเปิดพัดลมธรรมดากับอากาศประเทศไทย รองพื้นก็เซ็ทตัวมากกว่าเดิมมีอาการสีดรอปลงนิดนึงนะคะ เพราะงั้นตอนเลือกระวังนิดนึงเนาะ อาจเลือกสว่างกว่าผิวนิดนึงดีกว่าแต่เรื่องความมันยังไม่มีให้เห็นค่ะ

กระโดดข้ามเวลามาที่ 19.00 น. เลยค่ะ เนื่องจากเผลอหลับไป แล้วมาดูสภาพผิวหน้าที่ยังไม่ผ่านการซับการเติมเลยสักครั้งในรอบ 10 ชั่วโมง กับอากาศร้อนชื้นบ้านเรา เรียกได้ว่าเลยไปไกลจากคำว่าดิวอี้ 5555 อีกนิดก็ทอดไข่ได้แล้ว แต่ดูได้ว่าจะมันพิเศษช่วงจมูกกับหน้าแก้ม แต่รองพื้นเค้าไม่ไหลไม่แตกกะเทาะไม่ตกร่องเลยเด้อออ

สรุป


ก็สรุปผลโดยรวมนะคะ ไม่ใช่แค่วันนี้ที่ถ่ายแต่เป็นทั้งหมดเท่าที่อ๋อลองใช้มา

- สีรองพื้น (คะแนน 4/5) 

อ๋อชอบสีโทนอุ่นของเค้านะคะมันเข้าได้ดีกับสีผิวเอเชียอย่างเราๆแต่ขอหักหน่อยตรงที่พอเซ็ทตัวระดับนึงสีจะดรอปลงมานิดนึง ตอนเลือกก็เลือกดีๆนะคะอาจทาทิ้งไว้ไปดูอย่างอื่นก่อนแล้วค่อยมาเลือกเนาะ


- การเกลี่ย (คะแนน 5/5)

คือเกลี่ยง่ายมากแบบนิ้วปาดๆก็เนียนสวยจบ ไม่เป็นคราบใดๆทั้งสิ้น ไม่มีสกิลก็ใช้ง่ายอะพูดเลย 


- กลิ่น (คะแนน 3/5)

เรื่องกลิ่นก็ออกเคมีๆหน่อย มันไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมนะแต่ยังไงล่ะอารมณ์ประมาณสีอะคริลิคน่ะค่ะ ก็ไม่ได้แย่ถ้าไม่ใส่ใจดมน่ะนะคะ


- การปกปิด (คะแนน 4.5/5)

อย่างที่บอกว่าปกปิดดีในระดับนึงเลยแต่น้องเค้าก็ยังไม่ถึงขั้น full coverage แต่ถ้าอยากได้ความปกปิดมากขึ้นก็ลงซ้ำได้อยู่ไม่มีปัญหา


- ความติดทน (คะแนน 5/5)

ถือว่าติดทนมากๆเลยนะคะสำหรับอ๋อ คือตั้งแต่เช้ายันมืด น้องก็ยังอยู่ไม่ไหลไม่หลุดไปไหน แม้จะออกไปผจญภัยในโลกกว้างน้องก็จะยังอยู่กับเราเจอแดดเจอฝนเจอเหงื่อน้องก็เอาอยู่ ล่าสุดไปแฟนมีทติ้งมาตั้งแต่เช้า ไปต่อคิวรอร้อนๆที่ลานจอดรถ 2 ชั่วโมงแถมเข้าไปกรี๊ดเบียดเบียนกับคนข้างในฮอลล์มีชีวิตรอดออกมาน้องก็ยังอยู่กับเราจนถึงที่สุด น้องรักเราเราก็รักน้องค่ะ 


- ผิวที่ได้จาการลงรองพื้น (คะแนน 5/5)

จะบอกว่าเค้าทำได้ตั้งแต่บางเบาไปจนถึงงานฉาบ อยู่ที่ว่าเราเลือกจะลงแบบไหน น้อยๆก็ได้งานผิว เค้าไม่ใช่รองพื้นที่ทาแล้วแมทแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นดิวอี้ อยู่ในระดับกลางๆ แต่ที่ชอบมากคือทาแล้วรู้สึกถ่ายรูปขึ้นมากกว่าเดิม อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะคะแต่ชอบ


           สรุปรวมๆอ๋อรู้สึกว่าเค้าทำได้ดีมากๆสมกับเป็น Photofocus จริงๆ เทียบกับราคาแล้วเค้าเป็นรองพื้นที่ควรมีติดไว้อย่างมาก รับปริญญา แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ตั้งต่างจนกระทั่งใช้ในชีวิตประจำวัน เอาเป็นว่ามีน้องเอาไว้ไม่เสียใจแน่นอนค่ะ 


จบการรีวิว 

สวัสดีค่ะ


Aw Chalita

Aw Chalita

สวัสดีค่ะ ชื่อ อ๋อ นะคะ ฝากเนื้อฝากตัวฝากติดตามกระทู้ด้วยนะคะ

FULL PROFILE