เดินสะดุดหยุดพักกินข้าว 5 สี ที่เจียงใหม่เจ้าาาาาา

15 6
หลงมาอยู่เชียงใหม่หลายวัน ไม่มีอะไรทำ อยู่คนเดียว เปล่าเปลี่ยวหัวใจ ข้าวก็หิว อากาศก็ร้อนคิดอยู่ว่าอยากจะไปนั่งร้านอาหารที่แอร์เย็นๆเก๋ๆ เปิดดูรีวิวเอา บังเอิญร้านนี้ใกล้ที่เราอยู่มาก เลยลองไปซักหน่อยร้านนั้นก็คืออออ

  มีนา ... 


มีนา...เป็นร้านอาหารที่น่ารักเลยหน้าตาร้านเก่าๆหน่อย เค้าเอายุ้งฉาง กำเมืองอู้ว่า หลองข้าว :) ที่เก็บข้าวสมัยก่อน มาตกแต่งภายในร้าน จะได้ความเก่าแก่คลาสสิกไปอีก รอบๆมีต้นไม้ บ่อน้ำ ทำให้อากาศที่นี่เย็นสบาย ลมพัดเบาๆอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิดไว้เลย เหมาะสำหรับมากับเพื่อนๆหรือครอบครัว วันนี้เรามาคนเดียวมันเปลี่ยวหัวใจนิดๆ ฮ่าๆ ... ไม่หรอกจริงๆแล้วคือ จะได้สั่งอาหารเยอะๆไง มันดูน่ากินหลายอย่างเลย

มะมะ มาดูบรรยากาศร้านซักหน่อย



วันนี้เราสั่งมาแค่ 2 อย่าง กินเกือบจะไม่หมด อย่างแรกคือ หมูอบน้ำผึ้งข้าวไรซ์เบอรรี่ มีหมูไม่เยอะมาก กิน 2 คนน่าจะกำลังดี ให้คะแนน เต็ม 10 ให้ 8 คะแนน
หักคะแนนที่หมูมันไม่ค่อยเปื่อย กินค่อนข้างยาก มันเหมือนเพิ่งเอาไปต้มอ่า เพราะเราว่าเมนูพวกซี่โครงนี่เปื่อยๆถึงจะอร่อยกินง่าย

และอีกอย่างก็เป็นใบเหลียงผัดไข่ อันนี้มันเค็มไปหน่อยนึงอ่า แบบเค็มจนต้องตักข้าวเยอะๆ เห็นคนอื่นรีวิวเค้าว่าอร่อยอยู่นะ แต่ งง งง ว่าทำไมวันนี้ดูเฉยๆ เต็ม 10 ให้ 7 เท่านั้นจ้าาา 

แต่เดี๋ยวก่อน !!  สิ่งนึงที่ประทับใจและอร่อยมากก็คือ น้ำข้าวกล้องปั่นนมสด อร่อยมาก มันจะมีเม็ดข้าวกรุบๆเคี้ยวไปดูดไป เพลินดี ฮ่าๆ ใครไปก็ลองสั่งดูนะ 40 บาท เท่านั้นจ้า 10 เต็ม 10 ไปเลย

ส่วนสิ่งที่เราชอบมากที่สุดคือร้านนี้ มันถ่ายรูปได้หลายมุมดี สวยเกือบทุกมุม ที่เราถ่ายมานี่เป็นส่วนน้อยๆ เพราะว่าไปคนเดียว เดินถ่ายนานๆแล้วมันเขินหน่ะ จานอาหารเค้าก็จัดไว้สวยงามน่าทานมากเลยจ้าาา

หน้าตาของ 2 เมนูนั้นนนนนนน

สรุปร้านนี้นะ ผู้ใหญ่ไปได้ เด็กไปดี คู่รักไปแล้วก็คงจะถ่ายรูปสวีทกันน่าดู ถ่ายมาอวดชาวโลก เอาให้คนเค้าอิจ ให้หมั่นไส้ไปเลย

ไปๆ อยากให้ทุกคนไปลองอาหารเมนูอื่นๆ เพราะเห็นโต๊ะอื่นสังมาเยอะแยะไปหมด น้ำลายนี่สอกันเลยทีเดียว  55 
อ้าวใครสนใจจะไปลอง ไปไม่ยาก ถ้ามีรถจะสะดวกมาก

ขอบคุณที่ติดตามน้าาาาาาา ซู๊บๆ :)

ใครมีร้านเก๋ๆ ไม่ว่าจะกาแฟ หรือ อาหาร แนะนำเราได้เลย เราอยู่นี่นาน ไม่มีไรทำ หาของกินไปเรื่อย




Janee.s

Janee.s

FULL PROFILE