JEBAN'S LAB | 7 ลิปโกลว ถูกยันแพง ปากคล้ำ-ปากชมพู ทาให้ดู อันไหนสวยจริง

85 20
ที่สุดของลิปโกลว... ลิปบำรุงปาก ให้สีเรื่อๆ จางๆ ปากฉ่ำน่าจุ๊บ ใครๆ ก็ยกให้ Dior  ดูแล้วมันลูกคุณหนู แพคเกจฟรุ้งฟริ้ง แต่ที่จริงแล้ว Lip glow ก็ไม่ได้มีแค่ Dior นะเธอ ~

สาวๆ หลายคนบ่นมาว่าลิปอันละเป็นพันมันแพงมากเลยค่ะพี่ขา T^T  #JEBANLAB นี้ เอมเลยกวาดลิปโกลวปากจุ๊ 7 แบรนด์ มาให้สาวๆ ดูกัน ตั้งแต่ราคา 100 กว่าๆ ไปจนถึง 1,000 กว่าๆ เลยว่า มันจะแทนกันได้จริงมั้ย สอยอะไรคุ้มเงินสุดจ้าาาา :D

วิธีการเทสต์

ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมาพร้อมกับปากสวยเป๊ะเหมือนนางแบบในโฆษณา เอมเลยชวนนางแบบ 2 สีผิว กับริมฝีปาก 2 แบบมาทาให้ดูกันว่า พี่แอม สาวผิวขาว ปากชมพูอ่อนๆ สไตล์สาวหมวย กับสาวไทยผิวมาตรฐานแบบน้องหญิง ที่ปากคล้ำนิดๆ ตามธรรมชาติ แบบสาวๆ ส่วนใหญ่เนี่ย ทาแล้วออกมาเป็นไง เลิฟอันไหนสุดจ้า
และนี่คือ Lip glow ทั้ง 7 แบรนด์ที่เอมเลือกมา มีตั้งแต่ราคาเบาๆ 1xx จนถึงหรูหราเลอค่า ราคา 1,xxx เลยทีเดียว!
  1. Dior Lip Glow - 1,150 บาท
  2. Jill Staurt Lip Glow Balm - 850 บาท
  3. Catrice Tinted Lip Glow Balm - 490 บาท 
  4. Mistine Boss Super Balm Lip Glow - 119 บาท
  5. YSL Volupté Tint In Balm - 1,500 บาท
  6. Flow Fushi Lip 38ํc Lip Treatment - 1600 เยน / 470 บาท
  7. The Face Shop Lip Tint Stick - 389 บาท
สนใจอันไหน เลื่อนไปดูตามลำดับได้เลยจ้า :D


1. DIOR LIP GLOW - 1,150 บาท

ที่สุดของลิปโกลวที่สาวๆ เลิฟ ก็ต้องตัวนี้แหละ ราคาแรงหน่อย แต่เรื่องสีจุ๊บุ ความชุ่มชื่น บำรุงปากได้ยาวนานคือดีจริง แถมล่าสุดก็ออกสีใหม่ เนื้อใหม่ มาอีกเพียบ แต่ถ้า Original เลย มันก็ต้องโกลวๆ ฉ่ำๆ  มาในแพคเกจคุณหนูแบบนี้ ~
เนื้อลิป DIOR Lip Glow : เป็นลิปมันเจือสีชมพูจี้ดดดเดียว มีความหนึบเล็กน้อยมากๆ แต่ทาแล้วไม่ข้าวมันไก่ วาวฉ่ำกำลังสวย ดูปากดี เอ้ยยย ปากสวยสุขภาพดี !

ความชุ่มชื่น : 10/5 บำรุงปากเริ่ด ซับออกปากก็ยังชุ่มชื่น มันบำรุงสุดจริงๆ
ความติดทน : 4/5 เห็นสีอ่อนๆๆ แบบนี้ แต่ซับปาก สีก็ยังติดดีอยู่นะจ๊ะ
แพ็คเกจ : 5/5 เอาไปเลยจ้า ความลูกคุณหนูนี้ แค่ถือก็ดูสวยแล้ว

  • สาวปากชมพู : เลิฟฟฟ ชมพูนิดๆ ทำให้ปากดูจุ๊บุสุขภาพดีเหมือนแม่ให้มา
  • สาวปากคล้ำ : สีจางไป ไม่รอด แต่ความชุ่มชื่นเริ่ด เช็ดแล้วปากก็ยังนุ่มอยู่


2. JILL STUART Lip glow Balm - 950 บาท

แพคเกจเจ้าหญิงตัวจริงต้อง Jill Stuart ตรงหัวมีกระจกด้วย เค้าใช้ชื่อสีว่า 01 Angelic Kiss เบบี้พิงพ์สว่างและอ่อนโยนราวจูบของนางฟ้า.... อื้อหือออ ต้องเลอค่าอะไรขนาดนั้น


เนื้อลิป JILL STUART Lip Glow Balm : ฉ่ำมากกก ปากวาวข้าวมันไก่ เยิ้มสไตล์ญี่ปุ่นเลย ไม่มีสีใดๆ พื้นปากยังไงก็ได้สีนั้นที่วาวขึ้น ทาแล้วเย็นปากนิดนึง เพราะมี Baby Mint กับขิงเป็นส่วนผสมด้วย นอกจากนั้นก็มีน้ำผึ้ง, Jojoba Oil, Collagen, Hyaluronic Acid คือจัดบำรุงมาแบบเน้นๆ เลย คุ้มราคา 950 บาทนะ

ความชุ่มชื่น : 5/5 ปากไม่ได้แค่ดูฉ่ำแต่ชุ่มชื่นมากกก บำรุงปากนุ่มจริงแบบ Dior เลย  เช็ดออกแล้วปากยังชุ่มชื่น แอบเย็นปากนิดๆ ใครไม่ชอบเย็นๆ ข้ามไปเลยจ้า
ความติดทน : -  คือมันไม่มีสี ไม่รู้จะเอาอะไรมาให้คะแนน 555

  • สาวปากชมพู : มันไม่มีสี ก็เหมือนทาลิปวาวๆ ปกติ
  • สาวปากคล้ำ : มันไม่ออกสีอะไรเลย บายจ่ะจิล

3. CATRICE Tinted Lip Glow Balm - 490 บาท

ตัวนี้หลายคนบอกว่าเป็น Dupe Dior! ราคาห่างกันแบบครึ่งครึ่ง ซึ่งมันก็ดีจริง เนื้อสีคล้าย Dior มากกกก ชมพูเรื่อๆ ทาแล้วยังดูธรรมชาติอยู่ แต่เข้มกว่า Dior หน่อย

เนื้อลิป CATRICE Tinted Lip Glow Balm : เนื้อเป็นลิปบาล์มแบบลิปมันแท่งทั่วไป ไม่หนึบ ไม่เละ ไม่ดูฉ่ำเยิ้มเกิน สีชมพูชัดกว่าตัว Dior นะ

ความชุ่มชื่น : 3/5 ก็ชุ่มชื่นนะ แต่นิดเดียว สู้ Dior, Jill ไม่ได้ สำหรับราคานี้ก็โอเคเลย
ความติดทน : 5/5 ทนจริงไรจริง เช็ดปากแล้ว กินแล้ว สีก็ยังติดที่ปากอยู่ ตอนซับออกไปสีที่ยังติดอยู่เหมือนปากชมพูธรรมชาติจริงเลย
แพ็คเกจ : 4/5 ไม่คุณหนูมากมาย แต่ก็ยังดูชิคๆ อยู่ พกได้ไม่อายใคร แน่นหนาดีนะ ไม่เละ ไม่หักง่าย

  • สาวปากชมพู : รู้สึกว่ามันชมพูว่าในแท่ง ชมพูไปหน่อย ดูไม่เหมือนปากธรรมชาติ
  • สาวปากคล้ำ : เลิฟเลยจ้าาา สีชัดกว่า Dior, Jill ทาแล้วปากจุ๊บุประดุจว่าปากสวยนี้หม่ามี่ให้หนูมา เวิร์คคคค

4. MISTINE Boss Super Balm Lip Glow - 119 บาท

เอาซี่... เคาน์เตอร์แบรนด์มีอะไร งานไทยมิสทีนก็สู้! ส่งลิปโกลวราคา 119 บาทมาประชัน แพคเกจนี่บอกเลยว่าหยิบสลับกับ Dior บ่อยมาก 555 ดูเผินๆ คือคล้าย แต่ในส่วนลิปคือ ใช้ไปไม่กี่ครั้ง ลิปหักงอ เนื้อลิปเละๆ บี้กับแท่งแล้ว T^T เหมือนมันอ่อน ละลายง่าย อะไรทำนองนั้น 
เนื้อลิป MISTINE Boss Super Balm Lip Glow : กลิ่นฟรุตตี้มาก ใครแพ้น้ำห้ามข้ามไปจ้ะ เนื้อลิปเหลวแหลกง่ายมากกกกก ซูมดูจะเห็นว่าขอบลิปพังเยินมากกกก ใช้ไปไม่ถึงสิบทีเลยนะ ส่วนสีลิป ชมพูกว่า Catrice หน่อยนึง ทาแล้วปากวาวข้าวมันไก่หน่อยๆ ทิ้งไว้สีชมพูก็จะชัดขึ้น

ความชุ่มชื่น : 2/5 เหมือนแค่เคลือบปากวาวๆ ไว้แต่ไม่ได้บำรุงเยอะ
ความติดทน : 5/5 แต่เรื่องสีติดทนนี่ต้องให้ มิสทีนเค้ารู้ใจสาวไทยแหละ เช็ดแล้วสีที่ติดปากก็ยังชัดอยู่เลย ตบมืออออ
แพ็คเกจ : 2/5 หยิบสลับ Dior บ่อยมากกก คล้ายมากจริง ดูสวย แต่ต้องหักที่ฐานลิปไม่แน่น ดูก๊องแก๊ง แท่งลิปพร้อมหักตลอดเวลา ใช้ไปไม่กี่ครั้งคือไม่สามารถทาดีๆ ได้แล้ว

  • สาวปากชมพู : โอเคนะ มันชมพูไปนิดแต่ว่าดูธรรมชาติกว่า Catrice 
  • สาวปากคล้ำ : ชมพูมากจ้า ก็ถือว่าดี แต่อาจจะดูไม่ธรรมชาติเท่าไหร่ ให้เลิฟๆ ที่ติดทน

5. YSL Volupte Tint In Balm - 1,500 บาท

งานนี้ YSL ต้องมา! ถึงตัวนี้จะไม่ได้เคลมว่าเป็นลิปโกลว แต่เอมว่าหลายๆ คนน่าจะตัดสินใจอยู่ เพราะเนื้อมันก็คล้ายมากกกก แถมมีสีให้เลือกเป็นสิบ โทนชมพู แดง ส้ม ม่วง เอมเลยเลือกสีที่ใกล้เคียงมา

ตัวลิปด้านนอกเป็นเนื้อสี ด้านในเป็นบาล์มบำรุง แพคเกจเรียกได้ว่าไฮโซวววว เลอค่าน่าสอยที่สุดเลย แต่ตัวนี้กลิ่นน้ำหอมแรงมากกกก ใครไม่ชอบกลิ่นเยอะข้ามไปเลยจ้า
เนื้อลิป YSL Volupté Tint In Balm : เนื้อลิปเหมือนมีออยล์ ทาแล้วรู้สึกมันๆ ไม่เหมือนตัวอื่นที่ฉ่ำ มีความวาวเยอะอยู่ แต่ก็ไม่ได้ดูข้าวมันไก่มาก สีไม่ได้ใสๆ เหมือนลิปโกลวตัวอื่น จะมีพิกเมนต์สีลิปปกติอยู่จ้า

ความชุ่มชื่น : 4/5 รู้สึกเหมือนมันมีออยล์บำรุงปาก แต่ไม่ได้รู้สึกฉ่ำเหมือน Dior แต่ถึงเช็ดออกก็ยังรู้สึกปากชุ่มชื่นนะ
ความติดทน : 2/5 กลางๆ เช็ดก็สีหลุด
แพ็คเกจ : 5/5 ความเลอค่านี่ต้องให้ เอาไปเต็มจ้า

  • สาวปากชมพู : ทาแล้วรู้สึกปากชมพูสวยแหละ แต่มันดูไม่ธรรมชาติเท่าไหร่ มันความวาวเกินไปด้วย
  • สาวปากคล้ำ : สีชมพูไม่รอดจ้า เพราะมันมีพิกเมนต์สีขาวผสมอยู่ในลิป ทาลงไปแล้วปากลอย ดูม่วงๆ ขึ้นมาเลย ขนาดว่าสีที่เลือกมาไม่ใช่สีอ่อนแล้วนะ ถ้าปากคล้ำควรเลือกโทนเข้มไปอีก เช่นพวก แดง ม่วง ไปเลย โทนชมพูไม่โอเคจริงๆ จ้ะพี่จ๋า

6. FLOWFUSHI Lip 38 ํc Lip Treatment - 1600 เยน/470 บาท

ชื่อเล่นว่า ลิป 38 องศา... ตัวนี้อาจจะไม่คล้าย Dior Lip Glow เท่าไหร่ แต่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะที่ญี่ปุ่นดังมากกก กวาดรางวัลทั้งจากหมวดเมคอัพ สกินแคร์เลย! เป็น Lip glow + Lip gloss แบรนด์ Flow Fushi มีขายที่ @cosme Store ตามร้านคสอ.ทั่วๆ ไป มีหลายสีนะ -3  -1  +0  +3  +5 องศา อยากให้ปากแดงขึ้นแค่ไหนเลือกเอาตามใจชอบเลย อันนี้ที่เลือกมาเป็นเบอร์ +5 องศาที่ฮิตสุดจ้า
เนื้อลิป FLOWFUSHI Lip 38ํc Lip Treatment : ด้วยความกลอส แน่นอนว่าปากเยิ้มข้าวมันไก่เลยจ้าา แต่ว่าไม่หนึบ ไม่เหนียวนะ ฟีลเหมือนออยล์บำรุงปากแบบมีสี สีนิดนึงตามรูปแหละ  +5 นี้คือสวยมากกก เจือส้มนิดๆ เวลาทาคือดูปากจริงสุขภาพดี ไม่ได้เป็นสีชมพูหลอกๆ แบบน้ำยาอุทัย 5555

ความชุ่มชื่น : 5/5 เต็มเลย เริ่ดมากก บำรุงปากดีสุด จะทาเดี่ยวๆ หรือแตะทับตัวอื่นก็ได้ เช็ดออกปากก็ยังชุ่มชื่นมากๆ ดีงามมม
ความติดทน : 1/5 ด้วยความกลอส เช็ดก็หลุดไปจ้า ไม่ได้สีเยอะเหมือนพวกทินท์
แพ็คเกจ : 5/5 ดูสวยเก๋แปลกตา หัวแปรงเป็นงอๆ เข้ารูปปากพอดีเป๊ะ

  • สาวปากชมพู : สีสวย มันเป็นแดงอมส้ม ปากเลยดูธรรมชาติมากกกก แต่ว่าเยิ้มไปหน่อย ไม่ค่อยชิน แต่ถ้าใครชอบกลอสเลิฟแน่ๆ 
  • สาวปากคล้ำ : สีน้อยไปหน่อย ไม่ค่อยกลบสีปาก แต่ก็ดูสุขภาพดีขึ้นแบบไม่หลอกดีนะ เหมือนปากคนจริง ไม่ใช่แต่งหน้า

7. THE FACE SHOP Lip Tint Stick - 389 บาท

ตัวสุดท้าย สายเกาหลีก็มีจ้าาา บอกเลยว่าม้ามืดมากกก The Face Shop Lip Tint Stick ตัวนี้ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่คือมันดี ราคาเบา แพคเกจอาจจะดูแตกต่างไป ไม่ได้คุณหนูมาก แต่ตัวลิปนี่ให้ความรู้สึกคล้าย Dior สุด!  

มีหลายสีนะ แต่ตัวนี้ที่เรามี เบอร์ 02 Cherryade จ้า
เนื้อลิป THE FACE SHOP Lip Tint Stick : มันคือ Lip+Balm+Tint ให้ความรู้สึกคล้าย Dior มากกกกแต่ไม่หนึบเท่า ชุ่มชื่นไม่เท่า สีสดกว่า จะไม่ได้ดูเป็นแบบจุ๊บุเบาๆ ใสๆ เท่าไหร่ ทาแล้วไม่เยิ้ม ปากไม่ข้าวมันไก่ แล้วแค่ 389 บาท คือดีมากกกกกก ถ้านับเรื่องเนื้ออย่างเดียวอันนี้ใกล้ Dior มากจ้าท่านผู้ชม

ความชุ่มชื่น : 4/5 บำรุงดีเลย รู้สึกชุ่มชื่น ไม่ได้แค่เคลือบปากไว้เฉยๆ
ความติดทน : 10/5 โอ้ยย ทนเกินโลกเกินเรื่องมากกก สาวเกาหลีจะเอาสีติดทนไปไหน๊ ทนที่สุดในทุกอัน กราบแล้วจ้าา หนูยอมม
แพ็คเกจ : 3/5 ไม่คุณหนูเหมือนอันอื่น แต่เล็กพกง่าย แท่งมันเพรียวๆ ดี ไม่เลอะเป็นคราบด้วย

  • สาวปากชมพู : มันแดงไปหน่อย รู้สึกเหมือนเป็นการทาลิปสีๆ ไปมากกว่า Lip glow จ้า อาจจะต้องเลือกสีอื่นนะ (อันนี้เบอร์ 02 Cherryade)
  • สาวปากคล้ำ : สีแซ่บดีแต่มีความเกิน Lip Glow ไปหน่อย แต่ก็ปากชมพูสวยนะ ถ้ามีสีอ่อนกว่านิดจะดูธรรมชาติกว่านี้

.


ครบ 7 shades of GLOW แล้ว มาสรุปผลการเทสต์กัน :D


ลิปโกลวหลักร้อย หลักพัน มันแทนกันได้จริงมั้ย แล้วจริงๆ แล้วอันไหนที่เริ่ดสุด ?
ที่ 1 เลย ต้อง Jill Stuart แซงหน้า Dior ไปเลยจ้าา ราคาถูกกว่าด้วย แต่ก็ตามมาด้วยความปากเยิ้มที่มากกว่าและไม่มีสีนะ และอีกตัวที่มาเหนือมากคือ The Face Shop ติดโผแบบงงๆ ใจตรงกันทุกคนที่ได้ลอง ราคาไม่ถึง 400 แต่เนื้อคล้าย Dior Lip Glow มากกก ว้อททท! 
แน่นอนว่าแบรนด์ไทยต้องมาที่ 1 มิสทีน 119 บาท แต่มันก็จะเละเทะง่ายหน่อย แปปๆ ลิปหัก เอาไว้พกน่ารักๆ พอได้ TwT แต่ถ้าอยากได้เรื่องบำรุงปาก เนื้อดีด้วย ก็ไปที่ The Face Shop 389 บาท และ Catrice 490 บาท เลยจ้าาา ราคาดี แล้วก็คุณภาพดีด้วย
มาถึงความติดทน แอบถามสาวๆ ส่วนใหญ่เค้าบอกว่าความติดทนไม่ค่อยเป็นปัจจัยในการเลือก Lip glow เท่าไหร่ เพราะมันค่อนข้างใสๆ อยู่แล้ว แต่สำหรับสาวปากคล้ำก็อยากให้ปากสีสวยติดไปนานๆ หน่อย เลยรวมผลมาให้จ้า

ที่หนึ่งมาแบบเหนือๆ ม้ามืดมาก คือ The Face Shop ติดทนแบบหื้มมมมม ทนแดด ทนฝน ทนกินมากๆๆๆ ล้างออกคือ Remover เท่านั้นนะ เรื่องทินท์กับสาวเกาหลีนี่ก็ต้องให้ รองมาก็ Mistine แล้วก็ Catrice ทนพอๆ กันจ้า
เอ๊อออ เอาสิ Lip glows 7 แบรนด์สวยไม่ยอมกันเลย ถ้าถามว่าสู้กันได้เป๊ะๆ มั้ย ก็คงไม่ขนาดนั้นนะ จะต่างชัดที่การบำรุงปากชุ่มชื่นซะเยอะ ส่วนสี ดูเป็นธรรมชาติ ความติดทนนี่ก็สูสีกันได้อยู่นะ ราคาไม่เป็นประเด็น

หวังว่าจะชอบ #JEBANLAB 7 Shades of GLOW อันนี้กันน้าาา ถ้าวาเลนไทน์ยังไม่ได้อ้อนคุณแฟนก็ส่งทู้นี้ไปให้ เผื่อจะมีเซอร์ไพรส์มาให้กรี๊ดเล่นๆ อิอิ

ใครลองตัวไหนมาแล้ว อย่าลืมมารีวิวให้ชมกันด้วยนะจ๊ะ บ๊ายยย


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE