💖 My Favorite Skincare 2017 | ของมันต้องมี!

10 3
? Favorite Skincare 2017

เห็นเพื่อนหลายคนทำกระทู้เกี่ยวกับของที่ใช้แล้วชอบในปี2017ที่ผ่านมากันเยอะแล้ว
เราก็จะพลาดไม่ได้ ขอมาแชร์ของโบบ้างเน๊อะ  ก่อนจะไปอ่านรีวิวกัน ขอแจ้งสภาพผิวหน้าตัวเองก่อน เพื่อจะได้เป็นแนวทางการตัดสินใจของเพื่อนๆที่ผิวเหมือนๆกัน

สภาพผิว : ผิวผสมค่อนไปทางมัน มีปัญหารอยสิว รอยดำและรอยแดง ผิวแห้งลอกเป็นบางจุด

* เป็นภาพcaptureมาจากวีดีโอนะคะ ใครสะดวกทางไหน ตามสบายเลย *
เรามาเริ่มกันเลย !
1.Three Cleansing Oil
รีวิวกับแบบโอ้ยยยยยยย ไม่ซื้อจะรู้สึกผิดมาก โดนบิ้วมานานมาก แม้เพิ่งจะใช้ได้เดือนกว่า แต่รักตั้งแต่ได้กลิ่นเลย ชอบกลิ่นแนวๆอโรม่า ตอนล้างแบบนี้ดีเหมือนได้นวดไปในตัวด้วย ส่วนตัวโบว่านางทำลายเมคอัพบนหน้าได้80-90%เลยนะ เหลือแค่พวกตาที่จะไม่ค่อยหลุด บนหน้าเหลือรองพื้นนิดหน่อยหลังจากล้างหน้ามันไม่แห้งตึงดบชอบตรงนี้ เหมือนจะมีหลงเหลือความันหน่อยๆแต่โบชอบ คนผิวมันอาจจะรู้สึกไม่ชอบและคิดว่าล้างไม่สะอาด
2. Acne Aid Cleansing
ล้างหน้าโบให้วิน 2ตัวเลยตัวแรกคือ Acne-aid คือใช้มาหลายขวดมาหลายปีมาก เหมาะกับคนแพ้ง่าย ผิวปัญหาเรื่องสิว จริงโบว่าต่อให้คนไม่มีปัญหาเรื่องสิวก็ใช้ได้นะ มันอ่อนโยนอะ มันเป็นเจลล้างหน้า หลังล้างไม่ทำให้หน้าแห้งตึง แล้วก็สะอาดดี กลิ่นหอม แนะนำให้ซื้อขวดไซส์แบบนี้แบบปั๊ม ประมามาณ 600กว่าบาท ใช้ได้ปีหนึ่งเลยนะ ปกติขวดเล็กจะใช้ได้แบบ2-3 เดือน
3. Captapil Gentle Skin Cleanser 
อีกตัวที่เหมาะกับคนเป็นสิวเหมือนกัน ชาวบ้านเค้าใช่กันมานาน บังเอิญเพิ่งได้ลอง คือ Cetapilเนี่ยแหละ ดีเหมือนกัน เป็นเจลล้างหน้าสีขุ่น กลิ่นจะยาๆหน่อย หลังล้างไม่แห้งตึง คนแพ้ง่ายก็ใช้ได้หมดเด้อ สะอาด ก็จะได้ฟิลเหมือนล้างหน้าออกแล้วไม่สะอาดเหมือนกัน มันเหมือนจะลื่นๆหน่อย
4. BITE Avage Lip Mask
จริงๆมีลิปบาล์มในดวงใจเยอะมากกกกก เรียกว่ามีไว้ทุกทีในทุกกระเป๋า วันนี้ขอหยิบมาสองตัวที่ใช่บ่อยจริง ช่วงนี้ติดไว้ตลอดเลย คือมีสองตัว ตัวแรก ลิปบาล์มที่ใช้บ่อยมากครึ่งปีแรกคือ bite เนื้อหนาหน่อย แต่โบกไว้ตอนกลางคืน ตื่นมาปากโอเคขึ้นมาก โบใช้เป็นOriginalไม่มีสี มีกลิ่นหอมของบาล์มทั่วไปเลย อันนี้ยังไม่ขายในไทย อาจจะพรีเอาเน๊อะ
5. INNISFREE Mask Sleeping Pack
อีกตัวเพิ่งได้มาไม่นานในเซ็ท Holiday Innisfree แต่ชอบกลิ่นของน้ำผึ้งหอมมากกกกก ทาตอนกลางคืน เนื้อจะบางกว่า ทาง่ายกว่า ตลับน่ารัก
6. LANSLAY Aqua Complax Toner
Toner มีสองตัวที่จะแนะนำน ปกติเป็นคนไม่ชอบใช้โทนเนอร์เลย เพราะโทนเนอร์โดยส่วนมากชอบมีกลิ่นแอลกอฮอล์ แต่แบบไปเจอพอไปเจอสองตัวนี้แล้วแบบรักเลย ไม่ทีแอลกอฮอล์ทั้งสองเลย ตัวแรก อีกตัวของ beautybuffet ตัวนี้ก็ดีราคา(เต็ม)260฿ ตอนลดราคาคือแบบถูกมาก130 บาทเอง มันเป็นฟิลน้ำที่หนืดหนิดหน่อย ไม่มีกลิ่น ไม่ทำให้รูขุมขนกว้าง แนะนำน้องๆในวัยเรียนเลย เพราะราคาไม่แพง
7. LUSH Tree Tea Water Toner Water
เป็นแบบสเปรย์ ละอองละเอียดมากชอบบ ช่วยเรื่องสิวเพราะเป็นสูตร Tea Tree กลิ่นหอมมาก ใช้เป็นน้ำแร่แทนได้ สามารถฉีดที่หมอนได้ ก่อนนอน เพราะเวลานอนเราจะเอาแก้มไปแนบกับหมอนทุกคืนใช่มะ ก็จะช่วยรักษาอีกทาง แต่ๆหมอนเราก็ต้องสะอาดด้วยนะจ๊ะ แต่โบว่าพอฉีดลงหมอนแล้วโบหลับสบายมากขึ้น มันหอมตอนจะนอนอะ ซื้อขวดต่อไปแน่นอนน

8. Innisfree Seed Green Tea Serum
ตัวดังตัวดี ยอดขายถล่มทลายของเค้าเลย โบใช้เป็นเซรั่มตัวแรกก่อนลงทุกอย่างเลย ชอบกลิ่นของตัวนี้มาก ตัวนี้เป็นเนื้อเซรั่มที่ไม่หนืดมาก แต่อาจจะซึมช้าต้องรอซักแปปนึงค่อยจะลงครีมตัวอื่นต่อไปได้ โบว่าตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นได้ดี เหมาะกับคนผิวขาดน้ำต่างๆได้ดีเลยนะ ใช้แล้วหน้าอิ่มน้ำขึ้น แต่ส่วนตัวโบเค้าไม่ได้ช่วยเรื่องรอยอะไรอย่างที่เคยอ่านรีวิวมา
9.Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution
พระเอกขี่ม้าขาวที่มาช่วยเรื่องรอยแดงรอยดำได้เลิศเลยคือตัวนี้ของ Kiehl’s ตะได้ผลเร็วกับรอยใหม่ รอยเล็กๆ รอยใหญ่อาจจะต้องรอผลนานกว่านี้หน่อย เนื้อเซรั่มซึมง่าย กลิ่มหอม นวดวนๆตรงบริเวณมีรอยต่างๆจนซึมหมด ใช้เกือบจะสองเดือนละ รอยแดงเล็กๆจางลงไปเยอะมาก รักมาก แต่แพงมาก

เคยรีวิวไว้ในจีบันแล้ว ลองดูผลลัพธ์ได้ในนี้เลยค่ะ
​[รีวิว] KIEHL'S Clearly Corrective Dark Spot Solution รักษารอยแดง รอยดำ เลิศ​​​
10. Innisfree BIja Cica Balm
ทาสInnisfree อย่างชั้น55555 แต่ตัวนี้แนะนำสำหรับใครที่มีปัญหาสิวในตัวไลน์ Bija เค้าทำได้ดีเลยนะ ตัวนี้เป็นตัวครีมบาล์ม เนื้อครีมอาจจะหนาไป คนหน้ามันให้ทาแค่ตอนกลางคืนพอ กลางวันอาจจะไม่เหมาะ ตัวนี้เค้าก็ช่วยรักษาสิว ทำให้ผิวสมูทมากขึ้น ให้ความชุ่มชื่น คืออเมซิ่งตรงที่ใช้ไปประมาณสองอาทิตย์ เหมือนตัวนี้ไปช่วยทำให้สิวอุดตันมันแห้งเร็วขึ้นแล้ว หลุดออกง่ายขึ้น ล้างๆหน้าอยู่คือหลุดออกมาตอนที่เราลูบเลย
ปล. ตัวนี่โบได้ทดลองใช้เดี่ยวแล้ว ก็ได้ผลตามข้างบนเลย
11. Innisfree Wine Jelly Sleeping Pack
ตัวนี้เค้าก็ว่าดี ดีอีกแล้วววววว ก็ซื้อซิ ตัวนี้เป็น Sleeping Mask ที่โบใช้สลับๆกันไป ไม่ได้ใช้ทุกวัน เพราะกลัวอุดตัน เพราะครีมพวก sleeping maskจะค่อนข้างหนานิดนึง แต่ตัวนี้เนื้อไม่หนา แต่สัมผัสได้ถึงความเข้มข้นของเนื้อครีม ตัวนี้สำหรับโบช่งเรื่องเติมเต็มร่อง ริ้วรอยให้มันตื้นขึ้นสมูทขึ้น ผิวเรามีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพราะรอยย่นตรงหน้าผากของโบเท่าที่สังเกตคือมันน้อยลง ตื้นดีขึ้น
12. Innisfree Orchid Enriched Cream
ตัวนี้เพิ่งมาใหม่ตอนต้นเดือน เป็นตัวที่ช่วยเรื่องริ้วรอยและความชุ่มชื่นเหมือนกัน แต่ตัวเนือครีมจะหนาหนึบตัวsleeping mask โบชอบทุกอย่างในตัวนี้มาก ทั้งผลที่ได้ เนื้อครีม ความชุ่มชื่น ยกเว้นกลิ่นโบไม่ชอบกลิ่นแนวๆนี้อะ
มันเป็นกลิ่นของกล้วยไม้มั้งเพราะเค้าก็บอกอยู่ละว่า Orcrid แต่ตื่นล้างหน้าคือหน้าดีมากจริงๆ นุ่ม อยากให้ลอง
12. Innisfree Orchid Enriched Cream
ตัวนี้เพิ่งมาใหม่ตอนต้นเดือน เป็นตัวที่ช่วยเรื่องริ้วรอยและความชุ่มชื่นเหมือนกัน แต่ตัวเนือครีมจะหนาหนึบตัวsleeping mask โบชอบทุกอย่างในตัวนี้มาก ทั้งผลที่ได้ เนื้อครีม ความชุ่มชื่น ยกเว้นกลิ่นโบไม่ชอบกลิ่นแนวๆนี้อะ
มันเป็นกลิ่นของกล้วยไม้มั้งเพราะเค้าก็บอกอยู่ละว่า Orcrid แต่ตื่นล้างหน้าคือหน้าดีมากจริงๆ นุ่ม อยากให้ลอง
13. History of whoo Qi & Jin Essence
ตัวนี้มาช่วยเรื่องบริเวณผิวที่ลองของโบได้อเมซิ่งมาก ใช้แค่1อาทิตย์เองนะ ผิวตรงที่ลอกหายแบบไม่เคยลอกมาก่อน ผิวนุ่มขึ้นด้วย ตัวนี้หลักเค้าก็ช่วยเรื่องริ้วรอยให้ความชุ่มชื่นเนี่ยแหละ เนื้อครีมหอมมากกกกกกกก เนื้อครีมดี ละมุนน แล้วคือถ้ามันหมดเนี่ยแหละ *กำเงินแน่น*
14. LUSH   mask of magna minty
สครับหน้าที่ต้องใช้1-2 ครั้ง/อาทิตย์ ของ Lush สูตร mask of magnaminty มาส์กมินต์อัลมอนด์ ช่วยขัดเอาสิ่งสกปรกบนใบหน้าออก ตัวนี้มีส่วนช่วยรักษาสิวนิดหน่อย หลังล้าง หน้าไม่แห้งตึง เม็ดสครับละเอียดมากกก ค่อยถูวนๆ เผื่อใครอยากลองสูตรอื่นให้เข้าไปที่shopเค้าได้เลยค่ะ มีที่ สยามกับเซ็นทรัลเวิล์ด จะบอกว่าพนังงานเค้าแนะนำดีมากๆ เป็นกันเองมากกกก ให้เราลองจนกว่าจะพอใจไม่งกไม่หวงมาส์กเลย
15. Lush Lip scrub 
ใครที่ชอบทาลิปแมต ปากแห้งบ่อยๆ อยากให้ลองอันนี้ เป็นเกล็ดๆน้ำตาล กลิ่น bubblegum หอมมาก เอามาสครับถูเบาๆที่ปากเรา จนน้ำตาลละลายหมดแล้วเช็ดออก คือตรงที่เป็นลอกๆออกมาก็จะหายไป ปากนุ่ม เรียบ ทำอาทิตย์ละ1-2 ครั้ง ปล.เค้ามีหลายกลิ่นมาก ไปลองๆ
16. BK Mask Acne Mask
ตัวนี้เป็น fav ครึ่งปีหลัง พอเริ่มเป็นสิวอักเสบ ก็โปะไปเลยไม่เกิน2คืนคือยุบ เร็วสุดก็คืนเดียวยุบ ช่วงไหนสุดขึ้นรวมกันที่ใกล้กันเยอะๆก็มาส์กไว้ จะรู้สึกผิวบริเวรนั้นสะอาดขึ้น ฟิลเหมือนไ้ด้รับการรักษา55555555
17. Innisfree  Super Vocalnic Clay mousse mask
มาส์ก Innisfree ตัวนี้จะนานๆทำที ไม่ก็อาทิตย์ละครั้ง เหมาะสำหรับคนผิวมัน วันไหนมาเหนื่อย แต่งหน้ามาทั้งวัน ล้างหน้าเสร็จมาส์กเลย ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าพวกความมันส่วนเกินออก หน้าจะสะอาด เป็นมาส์กโคลนตัวแรกที่รู้สึกหลังล้าง หน้าแห้งตึงน้อยที่สุด
โย่วววว จบแล้วสำหรับ สกินแคร์ที่ชอบ ที่รักของโบในปีที่ผ่าน มีใครใช้ตัวไหนเหมือนกันบ้างคะ หรือว่ามีใครสนใจตัวไหนอยู่ก็ให้รีวิวโบเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจแล้วกันเน๊อะ หวังว่าทุกคนจะเอ็นจอยกับการีวิวเค้าน้าาา


bbozii

bbozii

FULL PROFILE