NAMI MAKE UP PRO CC หรือ BB เลือกอันไหนจะเป๊ะปังกว่ากัน!?

11 0
สวัสดีค่าทุกคน 
กระทู้นี้หมวยอยากจะพูดถึงเรื่องตัวครีมรองพื้นผิวแบบซองที่เพื่อนๆเห็นตามเซเว่น
โดยจะยกแบรนด์เลิฟของหมวยขึ้นมารีวิวให้ชมกันคือแบรนด์ NAMI Make up ถูกและดีที่เคยพูดถึงกันอยู่บ่อยๆ บางคนเดินเข้าเซเว่นอาจจะงงว่าจะเลือกตัวไหนดีระหว่าง BB กับ CC มันคืออะไรต่างกันยังไงบ้าง มาดูรีวิวเปรียบเทียบกันชัดๆในกระทู้นี้เลยค่ะ
ถ้าวันไหนหมวยไปเที่ยวตจว. แล้วลืมเอาเครื่องสำอางไป ซึ่งเหตุการณ์นี้บางคนอาจบอกว่าไม่มีทางลืมเครื่องสำอางแน่ๆบอกเลยว่าไม่จริงหมวยเนี่ยตัวลืมเลยแหละ จัดไว้อย่างดีลืมหยิบซะงั้น!! และคิดว่าสาวๆหลายคนต้องเจอเหตุการณ์นี้

อย่างแรกที่ช่วยชีวิตเราได้คือต้องไปเซเว่น แล้วถ้าเจอครีมซองของ NAMI แล้วเนี่ยจะแฮปปี้มากเพราะชีวิตรอดแล้วแน่ๆ หมวยชอบประสิทธิภาพของเขามากๆ ปกปิดคุมมันได้เริศมากกกก หน้าเป๊ะจริงๆไม่ต้องลงทุนไปหารองพื้นเป็นขวดๆ
แถมราคาแค่ซองละ 49 บาทเอง
แต่อย่างที่ทุกคนเห็นเขาไม่ได้มีแค่รุ่นเดียว ออกมาหลายรุ่นลายตามากแล้วจะเลือกรุ่นไหนดีการลงทุนมีความเสี่ยงมาดูรีวิวกันต่อค่ะ

โดยหมวยจะหยิบ 2 ตัวนี้มารีวิวค่ะ
-BB Wet To Powder spf 35 pa+++
-CC Ready Cushion spf 35 pa+++
ทั้ง 2 รุ่นนี้มาซองพลาสติคขนาดกระทัดรัดพกพาสะดวก
BB Wet To Powder spf 35 pa+++  (ซองดำ)
  • รุ่น BB จะเน้นเรื่องความปกปิด คุมมัน ติดทนนาน ทาแล้วได้ลุคแมค
CC Ready Cushion spf 35 pa+++ (ซองขาว)
  • รุ่น CC  ปกปิดได้ดีเหมือนกันแต่จะบางเบาและช่วยปรับให้ผิวสว่างดูไบรท์มากๆ
ทุกรุ่นจะมีเป็นฝาเกลียวแบบนี้ค่ะ หมุนเปิดปิดได้ สามารถเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้ไม่หกเลอะเทอะ และไม่ทำให้ครีมเสื่อมสภาพ ซองนึงเนี่ยหมวยใช้ได้นานมากกกเกือบเดือนได้เลยทีเดียว เพราะใช้ครั้งละนิดเดียวจริงๆ แถมวิธีลงบนผิวก็ง่ายไม่ยุ่งยากแค่ใช่นิ้วมือเกลี่ยๆก็เนียนแล้ว เนื้อของเขาเกลี่ยง่ายมากๆ!
เปรียบเทียบระหว่าง 2 รุ่นนี้ 
- ตัว BB จะมีความเนื้อหนักและแมทเวลาปาดเนื้อจะหนากว่า ทาปุ๊ปเปลี่ยนเป็นเนื้อแมททันที
- ตัว CC จะเห็นว่าขาวกว่านิดนึงแต่ปาดแล้วเนื้อบางเบากว่าอย่างเห็นได้ชัดค่ะ 
ระบบความปกปิด
CC จะให้ความไบรท์มากกว่า ปกปิดได้น้อยกว่ารุ่น BB นี๊ดนึง
รุ่น BB จะสามารถปกปิดได้ดีไม่เน้นความสว่างเท่าตัว CC

เดี๊ยวหมวยจะลองลงที่หน้าให้ชมกันนะคะ
ส่วนตัวหมวยคิดว่าทั้ง 2 รุ่นนี้หมวยชอบพอๆกันเลยนะ
แต่ถ้าเปรียบเทียบเรื่องความปกปิดต้องยกให้รุ่น BB Wet To Powder  (ซองดำ) ตัวนี้ให้ความเป็นผิวธรรมชาติปกปิดได้มากเรียกได้ว่าปิดมิดสุดหมวยไม่ใช่คอนซีลเลอร์เลย คุมมันยาวนานได้ฟิลเทียบเท่ารองพื้นเลยหมวยชอบตรงที่มันพอดีผิวมากๆไม่หนาและลอยไป ส่วนตัว CC Ready Cushion (ซองขาว) ช่วยปรับให้ผิวสว่างไบรท์ได้ดีมากๆ ได้ลุคบางเบาแบบผิวใสๆ ดูเป็นธรรมชาติไม่หนาโบ้ะ ไม่ดรอประหว่างวัน  สรุปใครเจอรุ่นไหนก็หยิบรุ่นนั้นค่ะ เลือกไม่ถูกจริงๆ หรือเลือกตามความสบายใจได้เลยค่ะ อย่างหมวยถ้าวันไหนอยากได้ความเบาๆดูหน้าผ่องก็จะเลือกรุ่น CC วันไหนต้องออกงาน ไปข้างนอกทั้งวันก็เลือกรุ่น BB ค่ะ


Mlie_Makeup

Mlie_Makeup

Mlie Makeup

FULL PROFILE