เปิดกรุน้ำแร่ที่เคยใช้ ฉีดเข้าไปให้หน้าชุ่มๆ! จากฟีลตกนรกอยู่ เหมือนขึ้นสวรรคทันที!

11 2
กลับมาแล้ว กลับมากันอีกครั้ง วันนี้ขนเอาน้ำแร่ที่บีเคยลองใช้มาเปิดกรุกันว่าตัวไหนเป็นยังไงบ้าง และน้ำแร่ที่เค้าว่ากันว่าเป็นอีกขั้นตอนของการบำรุงผิวเนี่ยมันจริงรึเปล่าวันนี้บีจะมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

มีคนเคยบอกว่า น้ำแร่ช่วยในการบำรุงผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น และทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น บีเองก็เคยคิดว่าเห้ยจะจริงหรอ ก็เลยลองใช้เรื่อยๆ ตามประสบการณ์จากการใช้ ถามว่าเห็นผลชัดเจนมั้ย มันก็ไม่ได้ขนาดนั้น แต่ก็ให้ความชุ่มชื่นและความสดชื่นจริงๆ ค่ะ หลายๆ ตัว ใช้ระยะยาวสุขภาพผิวก็ดีขึ้นด้วยก็มี มาดูกันว่าที่เคยลองใช้ ตัวไหนเป็นยังไงบ้าง

VICHY THERMAL SPA WATER SPRAY

ตัวนี้โด่งดังประมาณนึง มีรีวิวน่าอ่านเยอะ จนหลายคนต้องสอยมาใช้แน่ๆ

ตัวนี้เคลมว่ามาจากแหล่งภูเขาไฟในฝรั่งเศส และมีแร่ธาตุสำคัญ 15 ชนิดเลย ช่วยลดอาการคันและระคายเคืองของผิวด้วย

-ฟีลลิ่งหลังใช้

สดชื่นนนน ด้วยความที่น้ำแร่มันออกมาแบบพุ่งๆ ทำให้รู้สึกฟินมาก รับน้ำแร่เต็มๆ ไรงี้ บีชอบใช้ตัวนี้ระหว่างวันเวลาที่อยู่บ้านแบบชิลๆ มากค่ะ เหมือนเติมพลังให้ผิว

-ละอองสเปรย์ การกดยากง่าย

การกดขวดสเปรย์ทำได้ง่ายค่ะ กดสะดวกรวดเร็ว ติดตรงที่เจ้าตัวหัวพ่นมันทำให้น้ำยังมีอนุภาคใหญ่ๆ ทำให้ไม่ฟุ้งมาก เหมาะกับการฉีดอยู่บ้านมากกว่า เพราะถ้าฉีดหลังแต่งหน้า บีว่าความแรงของน้ำแร่ระดับนี้ ทำเครื่องสำอางบางอย่างหลุดได้นะ และไม่แน่ใจว่าตัวนี้ทำให้เครื่องสำอางติดทนมั้ย เพราะแค่ฉีดเบาๆ แป้งก็เริ่มหลุดหน่อยๆ แล้ว

-ความชุ่มชื้นหลังใช้ทันที

ฟินนะ ถ้าให้คะแนนความชุ่มชื่นก็ 4/5 ค่ะ

-ผลหลังใช้ติดต่อกัน

หลังใช้ติดต่อกันแอบรู้สึกว่าผิวนุ่มนิ่มๆ ขึ้น คงเพราะเม็ดน้ำแร่มันออกมาทีเดียวเยอะๆ เลยทำให้ใช้ระหว่างวันได้บ่อยๆ ฉีดทีไรก็ฟิน แต่ข้อเสียก็คือหมดเร็วไปหน่อยนี่แหละ ขวดนี้ฉีดแป้ปเดียวก็หมดแล้ว แง้

La roche posay eau thermale

เคยเห็นเพื่อนใช้และบอกว่าดี บีเองก็เลยสนใจตามไปด้วย ตัวนี้เคลมว่าช่วยเรื่องการลดการระคายเคืองผิว โดยมีแร่ธาตุซิลิเนียมเป็นหลัก ซึ่งมีคุณสมบัติแอนตี้ออกซิเดนท์ และใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย (ชอบตรงนี้ แปลว่าอ่อนโยนมากๆ)

-ฟีลลิ่งหลังใช้

ให้ความสบายผิวค่ะ ใช้ฉีดในวันที่อากาศร้อนๆ แล้วฟินมาก

-ละอองสเปรย์ การกดยากง่าย

กดง่าย และละอองฟุ้งมาก ฉีดหน้าเรา ฟุ้งไปหน้าคนทั้งบ้านได้ (มันก็จะเว่อหน่อยๆ อิอิ) ข้อดีของเจ้าตัวนี้คือพอละอองฟุ้งแล้วมันไม่บาดหน้า ไม่รู้สึกว่าหยดน้ำปะทะหน้าจนทำให้เครื่องสำอางไหลได้ค่ะ

-ความชุ่มชื้นหลังใช้ทันที

เคยลองฉีดตอนที่หน้าแห้งๆ ลอกๆ ตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีนะคะ เพราะฉีดตอนเช้า หน้ายังแห้งอยู่ พอตกกลางวันแอบสังเกตเห็นว่าหน้าที่แห้งๆ นั้นดีขึ้นค่ะ ให้คะแนนความชุ่มชื่นก็ 4.5/5 ไปเลยค่ะ

-ผลหลังใช้ติดต่อกัน

ชอบใช้ตัวนี้หลังจากแต่งหน้า เพราะละอองค่อนข้างเล็ก เลยทำให้รู้ว่าตัวนี้ช่วยเรื่องเมคอัพติดทนนิดนึง วันไหนไม่ใช้ก็จะรู้สึกว่าตกบ่ายรองพื้นเริ่มหลุด แต่ถ้าวันไหนใช้รองพื้นก็จะดูมันๆ จางๆ ไม่ถึงกับหลุด เลยขอสรุปว่าตัวนี้ช่วยเรื่องการติดทนของเครื่องสำอางหน่อยๆ ค่ะ

Eucerin Hyaluron mist spray

ตัวนี้เหมือนเพิ่งจะวางขายไม่นานนะ ปกติบีชอบแบรนด์นี้ และมีหลายๆ ตัวที่ใช้ของเค้าอยู่แล้ว ตัวนี้เคลมว่าเป็นสเปรย์ไฮยาลูรอนเจ้มจ้น อุ้มน้ำได้พันเท่า (มันคืออะไรไม่แน่ใจ แต่อุ้มน้ำได้พันเท่า เลยมโนว่าผิวน่าจะชุ่มชื้น อิอิ) และยังซึมซาบเร็ว และช่วยเรื่องริ้วรอยด้วยค่ะ

-ฟีลลิ่งหลังใช้

น้ำแร่เหมือนกัน แต่ทุกครั้งที่ฉีดเจ้าตัวนี้จะรู้สึกฟีลต่างกับตัวอื่น เหมือนฉีดยาหรือครีมอะไรสักอย่างเข้าหน้า บีรู้สึกว่ามีกลิ่นอะไรสักอย่างที่ไม่เหมือนน้ำแร่ตัวอื่นๆ เจือมาด้วย ทุกครั้งที่ฉีดเลยต้องรีบปิดตาแบบรวดเร็ว 555

-ละอองสเปรย์ การกดยากง่าย

กดง่าย เนื้อเบา และฉีดฟุ้ง คือนิยามเลย

-ความชุ่มชื้นหลังใช้ทันที

ถือว่าโอเคเลยค่ะ ชุ่มชื่น ถ้าซื้อมาใช้ครั้งแรก ต้องติดใจมากๆ

แน่ เพราะฉีดก็ง่าย แต่ถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ ที่เคยใช้ก็ถือว่ากลางๆ ไปเลย ถ้าให้เป็นคะแนนคงสัก 4/5 นะ

-ผลหลังใช้ติดต่อกัน

เรื่องเครื่องสำอางติดทน ที่หลายๆ คนบอกมา สำหรับบีตัวนี้บีว่าเฉยๆ นะ ไม่ได้เด่นเรื่องเครื่องสำอางติดทนอะไร แต่ข้อดีคือแม้ว่าจะแต่งหน้า แต่ระหว่างวันสามารถฉีดได้ตลอด โดยที่เครื่องสำอางไม่หลุดค่ะ เพราะอนุภาคที่ออกมาคือเล็กและฟุ้งมาก เครื่องสำอางไม่ไหลเลยค่ะ

Mystic Skin Rose Mist Serum

เคลมว่าไม่ใช่แค่น้ำแร่ แต่เป็นเซรั่มด้วย ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น ลดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ ลดการอักเสบของผิว และต่างจากน้ำแร่ทั่วไปที่เป็นเซรั่มไปในตัว และมีสารบำรุงเข้มข้น เช่น Alp Rose ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ขาวใส Galactoferm-NS ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว Aloe Vera ช่วยลดการอักเสบของผิว ฯลฯ  

-ฟีลลิ่งหลังใช้

สดชื่นนนนและฟินมาก มีกลิ่นหอมออกกุหลาบเบาๆ ที่ขวดจะเห็นเนื้ออะไรสักอย่างด้วย เหมือนกลีบกุหลาบ ไม่แน่ใจเลยกลับมาถามที่เพจว่าคืออะไร เลยรู้ว่าเป็นกลีบกุหลาบจริงๆ
เท่าที่เห็นน่าจะเป็นแบรนด์แรกที่ใส่กลีบกุหลาบจริงในน้ำแร่
-ละอองสเปรย์ การกดยากง่าย

สเปรย์กดง่าย แต่อนุภาคเม็ดน้ำแร่จะใหญ่ วิธีฉีดให้คุ้มคือต้องห่างๆ จากหน้าเม็ดน้ำแร่จะได้ฟุ้งหน่อย

-ความชุ่มชื้นหลังใช้ทันที

ชุ่มชื่นทันที และมีกลิ่นหอมเบาๆ ถ้าให้คะแนนก็ 4.5/5

-ผลหลังใช้ติดต่อกัน

ตอนที่ใช้ตัวนี้อยู่รู้สึกว่ามันเพิ่มพลังให้สกินแคร์อื่นๆ ที่เราลงต่อให้ดีมากขึ้น และรู้สึกว่าเป็นตัวที่ใช้ระยะยาวแล้วน่าจะดี เพราะไม่ได้เป็นเพียงน้ำแร่ แต่มีสารบำรุงผิวอื่นๆ ที่ใส่มาด้วย ก็จะเป็นลักษณะของเซรั่มที่ใช้งานในแบบน้ำแร่ แต่รู้สึกว่าเม็ดน้ำแร่ค่อนข้างใหญ่ แนะนำให้ฉีดห่างๆ เพราะถ้าฉีดใกล้เครื่องสำอางอาจเลอะได้ แต่โดยรวมถือเป็นตัวที่บีชอบมากนะ ใช้แล้วผิวดีขึ้น



Evian facial spray

ใช้ครั้งแรกเพราะแฟนหยิบมาให้จากเครื่องบิน (นักบินจะได้น้ำแร่ไว้ฉีดผิวตอนอยู่บนเครื่องค่ะ) เลยคิดว่าถ้าสายการบินเลือกน้ำแร่ตัวนี้ให้นักบิน มันก็น่าจะดีอยู่ ก็เลยใช้มาเรื่อยๆ ปรากฎว่าเห้ยย ดีจริง ฉีดแล้วสบายหน้ามาก ไม่มีกลิ่น ไม่มีพิษภัยใดๆ เหมือนเอาน้ำเปล่าฉีดหน้านั่นเอง

-ฟีลลิ่งหลังใช้

สดชื่นสุด รู้สึกธรรมชาติสุด ชอบบบ

-ละอองสเปรย์ การกดยากง่าย

ละอองสเปรย์ค่อนข้างใหญ่ กดทีเหมือนน้ำสาดหน้า แต่ก็ให้ความฟินหน่อยๆ ตัวหัวสเปรย์กดง่ายไม่ยุ่งยาก

-ความชุ่มชื้นหลังใช้ทันที

ถือว่ากลางๆ น้อยกว่าตัวอื่นหน่อยๆ ถ้าให้คะแนนบีให้ 3.9/5 แม้ว่าหลายๆ รีวิวจะบอกว่าชุ่มชื่นมาก แต่ส่วนตัวบีว่าเจ้าตัวนี้จะชุ่มชื่นหลังใช้เสร็จ แต่ในระยะระหว่างวัน ตัวนี้ไม่ค่อยมีผลนะ อาศัยฉีดบ่อยๆ จะฟินเว่อร์

-ผลหลังใช้ติดต่อกัน

ชอบที่ทุกครั้งที่ฉีด จะรู้สึกได้ว่าตัวนี้ไม่มีสารเคมีอะไรเจือปนเลย กล้าฉีดแบบเต็มที่ และฉีดได้บ่อยเท่าที่ต้องการ จุดด้อยคือไม่ช่วยในการฟิกเมคอัพเลยสักนิด เฉยๆ มาก บางครั้งฉีดทับเมคอัพ เมคอัพเป็นคราบซะงั้น

Mont Fleur Facial Spray

ตัวนี้ไม่ค่อยเห็นคนรีวิวเท่าไหร่ เคยคิดว่าน่าจะเฉยๆ โดยส่วนตัวหลังจากใช้มาได้สักพัก ก็รู้สึกว่าเห้ยดี ซื้อใช้ต่อได้อีกบ่อยๆ ถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ ก็ถือว่าอันดับต้นๆ เลยนะ

-ฟีลลิ่งหลังใช้

ความรู้สึกเดียวกันกับการเอา Evien มาฉีดหน้าเลย เหมือนกันเป๊ะ แนวสดชื่นและก็เพรียวๆ หน่อย 

-ละอองสเปรย์ การกดยากง่าย

ละอองฟุ้งมากพอสมควร ไม่เจ็บ ไม่บาดหน้า เป็นอีกตัวที่ชอบเลย

-ความชุ่มชื้นหลังใช้ทันที

สดชื่น ฟิน ระหว่างวันอาจกลับมาหน้าไม่ชุ่มชื้นบ้าง แต่ก็เติมระหว่างวันได้ เพราะเครื่องสำอางไม่หลุดเลย

ให้ความชุ่มชื่น 4/5 ค่ะ

-ผลหลังใช้ติดต่อกัน

เป็นอีกตัวที่คิดว่าช่วยเรื่องฟิกเครื่องสำอาง อาจเพราะอนุภาคเม็ดน้ำแร่เล็ก ซึมเข้าผิวดีด้วยมั้ง หน้าเลยชุ่มชื่น แต่งหน้าก็ติดทน ช่วยให้เครื่องสำอางแน่นขึ้นได้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์เลย

ประมาณนี้เนอะ จากการใช้ก็รู้สึกว่าแต่ละแบรนด์แตกต่างกันนิดหน่อย แต่ก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นได้จริงๆ และที่เหมาะมากคืออากาศที่ไทยเนี่ย ร้อนตับพังปอดไหม้เลย เวลาร้อนๆ เดินอยู่ริมถนน ก็ดึงออกมาจากกระเป๋าแล้วพ่นใส่หน้าได้ จากฟีลที่รู้สึกว่าแบบเห้ยยยย ชั้นตกนรกอยู่ มันก็เหมือนมีองค์เทพอะไรสักอย่างมาฉุดลากขึ้นสวรรค์ทันที หุหุ 555

น้ำแร่

พาขึ้นสวงสวรรค์ 555


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE