รีวิว สกินแคร์สำหรับคนเที่ยวดึก งัดหน้าล้ม

12 3

ก่อนอื่นแนะนำตัวสภาพผิวหน้าก่อนนะครับ


1. เป็นผู้ชายผิวแห้งถึงผสม (แห้งแต่หน้าผากกับจมูกมัน)
2. ผิวไม่มีสิว มีแต่รอย
3. เป็นคนชอบเที่ยวกลางคืนมากๆ ดื่มบ่อย ทำให้ Dehydratedบ่อย
4.เป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก ไม่สามารถใช้ครีมที่มีสีขาวได้เลย ต้องใช้เป็น Gel บำรุงผิวเท่านั้น

อยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆผู้ชายที่ชอบเที่ยวดึกเหมือนผม ดูแลตัวเองกันมากขึ้นนะครับ


ทำไมดื่มหนัก ทำให้หน้าแห้ง? 
   
        เพราะแอลกอฮอล์จะเข้าไปในเลือดเรา และเป็น diuretic ทำให้ขับน้ำออกมามากทำให้ฉี่บ่อย และทำให้ผิวแห้ง ที่สำคัญคือผิวหนังเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุด เวลาผิวแห้งจะทำให้หน้าแห้ง ริ้วรอยมา หน้าตึงช่วงเดียวตอนตื่น หลังจากนั้นจะค่อยๆเหี่ยว หมองคล้ำ เพราะฉะนั้นนอกจากดื่มน้ำ การใช้ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นก็เป็นอีกตัว ที่ทำให้ไม่โทรม และแก่เร็วนะครับ
ขวดนี้จะมีโปรอยู่เรื่อยๆ ขวดนี้ผมชอบมากก ใช้เป็นขวดที่5แล้ว ใช้ตั้งแต่สมัยขวดรุ่นเก่าฝาขาว ผู้ชายคนไหนไม่อยากทาครีมอะไรวุ่นวาย ผมว่าใช้แค่ตัวนี้หลังล้างหน้า ตัวเดียวจบ เพราะให้ทั้งความชุ่มชื้น ความกระจ่างใสจริงๆ รอยดำแดงจางลงมาก ได้ยินมาว่าตัวนี้เป็นสูตรใกล้กับไลน์แบรนด์แม่ ชิเซโด้ไวท์ลูเซ้นต์ เพราะฉะนั้น ดีแน่นอน คอนเฟิร์มครับ ถูกและดีจริงๆ

   ตัวนี้ราคาสมเหตุสมผล เพราะแพงแต่ดีมากครับ ตั้งแต่ใช้ตัวนี้ หน้ารู้สึกแข็งแรงขึ้นมาก
    * หน้าแข็งแรง คืออะไร? หน้าแข็งแรกสำหรับผมเองคือ สิวเริ่มลดลง หน้าบางน้องลง หน้าแพ้น้อยลง หน้าแดงลดลง ตุ่มผดๆที่หน้าไม่เหลือ แสบหน้าน้อยลง
    จากเมื่อก่อนทาอะไรก็แสบ ก็แพ้ไปหมด สิวก็ขึ้นง่าย พอมาใช้ตัวนี้ทำให้รู้สึกว่าดีจริงๆ โดยส่วนผสมจะเป็น สารสกัดจากว่านหางจรเข้และ Pasley Seed Extract

ผมใช้ตัวนี้เป็นเซรั่มหลังจากลงโทนเนอร์และ Essence
ซื้อมาใช้เพราะดูส่วนผสมแล้วโอเคมากๆ คือ ส่วนผสมอันดับ1คือ สารสกัดว่านหางจรเข้ ช่วยความชุ่มชื้น อันดับ2คือน้ำ อันดับ3 ชอบมากๆ คือ Niacinamide หรือวิตามินบี3 ทำให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ตัวนี้ผมจะใช้พอกหน้าเวลาออกแดดทำกิจกรรมที่มหาลัยมานานๆ หน้าจะแดง มีรอยไหม้ หรือวันไหนรู้สึกหน้าหมองๆ ก็จะโปะตัวนี้ลงไปเลยเยอะๆหนาๆ แต่ก็ใช้เป็นเจลทาหน้าปกติก็ได้ ใครงบน้อยใช้ตัวนี้ตัวเดียวน่าจะอยู่ ได้ทั้งความชุ่มชื้น ความกระจ่างใสจากวิตามินบี3 ดีมากๆ หรือเอาไว้พกเวลาไปต่างจังหวัด หรือไปที่ที่ไม่อยากพกครีมหนักๆไป ตัวนี้ก็ช่วยได้ดีมากๆ วันไหนดื่มมาหนักๆ โบกตัวนี้แทนSleeping Maskเลยครับ ช่วยได้ ตื่นมาหน้าฟูแน่นอน
ตัวนี้เอาไว้โบกในคืนที่ไปดื่มมา ถ้าเมาแล้วไม่มีอารมณ์บำรุง ทาตัวเดียวจบ เพราะเวลาเราเมา ร่างกาย และผิวจะ Dehydrated ร่างกายจะแห้ง ผิวจะแห้ง หน้าจะตึงๆโทรมๆคล้ำๆ โบกตัวนี้ไว้ก่อนนอน ตื่นมาหน้า Plump มาก หน้าดึ๋งๆใสๆ เหมือนดื่มน้ำครบ8แก้ว นอน8ชม. เหมาะกับผู้ชายที่ไปร้านเบียร์ดูบอลดึกๆมาก ดีมากกก
ผมเคยใช้ Eye Cream ตื่นมาแล้วตาบวมๆ รู้สึกเหมือนจะเป็นตากุ้งยิง555 เลยหยุดใช้ ลองมาใช้ Eye Gel แล้วรู้สึกว่าเวิร์ค ชุ่มชื้นไม่ต่างกัน วันไหนเมาแฮ้งค์แล้วทาตัวนี้ ตื่นมาตาสดชื่นมาก ใต้ตาไม่เขียวไม่ย่นเพราะนอนดึกแล้วครับ

ในวันที่เมา เอาไว้ฉีดหน้าก่อนหลับเพิ่มความชุ่มชื้นให้หน้า หรือถ้ารู้สึกแห้งมากๆ ห้องก็แห้ง ผมจะเอาน้ำแร่ฉีดทั่วเตียงเยอะๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ห้องนอนด้วยครัว

ปล.น้ำแร่ผมว่ามันก็ไม่ต่างกันมาก ซื้อหลอดฉีดจากไดโซะ 60บาท แล้วมาเติมน้ำแร่ออร่า มองเฟลอขวดละ10บาท แล้วเอามาฉีดหน้ามันก็ไม่ต่างกัน ต่างกันแค่แบบแพงเค้าอัดแก๊ส ขวดเหล็กแค่นั้น คหสต.
ถ้าวันไหนไม่ทันจริงๆ หรือต้องการความอิ่มน้ำ ก็จะใช้ตัวนี้ครับ แต่ผมว่ามันยังชุ่มชื้นไม่สุดเท่าไหร่ แต่ชอบตรงมันเป็นแผ่นซิลิโคนดึ๋งๆ ไม่ใช่มาส์กชีท
ชอบมากกกกกครับ ตั้งแต่ใช้มาส์กหน้ามาหลายยี่ห้อ ยังไม่มียี่ห้อไหนที่ผมใช้แล้วเข้ากับหน้า ตื่นมาแล้วเหมือนนอนมา8ชม. วันไหนดื่มหนักๆ ตื่นมาน้าจะนิ่มๆเย็นๆดึ๋งๆมากเลยครับ


Sunsaek Songkumarn

Sunsaek Songkumarn

Hello there 🤙
I'm Joey and I really enjoy using skincare products and sharing my thoughts to you guys.
I hope you guys like it 🙏

FYI - I have a very very dry skin.

FULL PROFILE