แชร์ประสบการณ์ทรหด กู้ผมเสียเป็นวุ้นแตกปลายให้กลับมาสวยได้ใน 2 เดือน

14 15
สาบานว่านี่คือสภาพผมคนไม่ใช่ขนหมา55555 หลังจากที่เป็นอีบ้าทำสีผมทั้งกัดทั้งย้อม เคยกัดจนผมกลายเป็นสีทองเกือบขาวมาแล้ว คิดดูว่าต้องกัดกี่รอบ เยินขนาดไหน หนังหัวแสบจนเป็นแผลมานับไม่ถ้วน ขอยกตัวอย่างสีผมแบบกรุบๆ


ตอนนั้นคือเปลี่ยนสีผมสนุกลื๊มม เดือนนึง 2-3 สียังมี จนถึงจุดนึงที่ผมพังมากๆๆ ทำสีอะไรก็ไม่สวยเพราะมันไม่เป็นทรงแล้วอ่ะ ปลายผมมันช็อตไปหมดต่อให้เราใส่น้ำมัน ไดร์ หนีบ ดัด อะไรก็ตามไม่เป็นผล คือมันแย่ตรงที่ต่อให้เราแต่งหน้าเต็ม แต่งตัวสวยขนาดไหน แต่ผมไม่เวิร์คมันก็ออกมาสวยไม่สุดอ่ะ เราก็เลยตัดสินใจทำภารกิจกอบกู้ผมให้กลับคืนมาเป็นผู้เป็นคนค่ะ เสียได้ก็สวยได้หน่าาา

ถ้าใครชอบทำสีผมเหมือนเรา อย่างแรกที่ต้องทำคือ หยุด!!!
หยุดทำสีผมเลยเด็ดขาด ต่อให้โคนผมจะดำตัดกับสีผมขนาดไหนก็ต้องอดทนนน

และความที่ปลายผมเรามันแย่จัด ก็เลยเล็มปลายผมออกเล็กน้อยค่ะ คือเราไม่อยากตัดผมสั้นถ้าไปร้านกลัวเค้าตัดออกเยอะเลยให้แม่เล็มให้ ตัดแค่ปลายผมให้เส้นที่มันแตกเป็น2-3แฉกทิ้งไป ที่จริงใครใจกล้าตัดสั้นเลยก็ดีแต่เราตัดผมสั้นแล้วหน้าไม่เข้า


อ้อแล้วก็ช่วงแรกๆหยุดใช้ความร้อนก่อน เวลาสระผมปกติเราเป่าไดร์เพราะจะรีบนอน ก็ต้องเปลี่ยนใช้พัดลมเป่าเอา แห้งช้าแต่ผมไม่แข็ง


ทีนี้เรื่องสำคัญเลยคือผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมค่ะ เมื่อก่อนเราใช้แชมพูที่ช่วยรักษาสีผมให้หลุดช้า เพราะทำสีมาแพงอ่ะก็อยากให้มันอยู่ยาวที่สุด ตอนนี้ก็เปลี่ยนค่ะ โฟกัสไปที่ประเภทช่วยเรื่องฟื้นฟูผมแห้งเสีย ที่เราใช้แล้วรู้สึกเวิร์คสุดคือ Pantene color&perm lasting care shampoo เป็นสูตรสำหรับคนผมเสียหนักๆจากการทำสีผมโดยเฉพาะ เราว่าสระแล้วผมไม่แห้งขึ้นค่ะ คือบางอันมันช่วยขจัดความมัน แต่ปลายผมเรามันแห้งเป็นทุนเดิม พอยิ่งใช้ก็เลยยิ่งแห้งไปใหญ่ แต่อันนี้คือใช้แล้วผมยังมีความชุ่มชื้นอยู่บ้าง กลิ่นก็หอมมม




ส่วนครีมนวดผมเราลองใช้มา 2-3 แบรนด์แต่รู้สึกว่ามันเอาผมเราไม่อยู่อ่ะ หลังสระมันก็เหมือนจะนุ่มขึ้นนิดหน่อยนะแต่มันก็แค่นั้นอ่ะ มันไม่ได้บำรุงผมให้ดีขึ้นจริงๆ เลยคิดว่าใช้ทรีทเมนท์แบบเข้มข้นแทนไปเลยน่าจะดีกว่า ลองเปลี่ยนมาหลายแบรนด์ ที่เราใช้แล้วว่าโอเคมากๆคือ Hera charcoal treatment ค่ะ เราใช้เกือบทุกวันแทนครีมนวดปกติเลย หลังสระผมก็นวดๆแล้วล้างออก ถ้าวันไหนคึกๆค่อยหมัก หลังใช้ผมก็จะนุ่มๆลื่นมือมาก แต่ไม่มันนะ เค้าเป็นสูตรชาร์โคลเลยช่วยขจัดความมันไปด้วย พอเป่าลมธรรมดาให้ผมแห้งก็เป็นทรงง่ายขึ้น ปลายผมฟูน้อยลง เรารู้สึกว่าใช้ต่อเนื่องแล้วผมมันสุขภาพดีขึ้นจริงๆ กลิ่นก็หอมมากเช่นกัน




พอเช็ดผมให้แห้งหมาดๆเราจะใส่ L’oreal elseve extraordinary oil เป็นออยล์ใส่ผมสำหรับคนผมแห้งเสียจัดๆ ผมเราจะใช้ประมาณ 2-3 ปั๊มกำลังดีไม่เหนอะหนะ ขยำนวดเน้นที่ปลายผมเป็นพิเศษค่ะ คล้ายๆกับเราทาครีมให้ผิวหน้านั่นแหละ แต่อันนี้บำรุงผมแทนให้มันชุ่มชื้นจะได้นุ่มลื่นขึ้น ปลายผมก็จะรู้สึกสากน้อยลง



นอกจากนี้เราก็หมักผมด้วยค่ะ สูตรที่เราทำบ่อยที่สุดมี 2 สูตร สูตรแรกหมักผมด้วยเบียร์ ย้ำว่าเบียร์ที่กินแล้วเมานี่แหละ ชโลมทั่วหัวแล้วหมักทิ้งไว้ครั้งละ 30 นาที ว่างเมื่อไหร่ก็ทำ บางทีหมักไปแอบจิบไปก็มี กรึ่มๆกันไปวู้ฮู้ วิธีนี้จะช่วยให้ผมที่แข็งกระด้างนุ่มขึ้นแล้วก็พริ้วเป็นทรงขึ้น


อีกสูตรก็ใช้น้ำมันมะกอก+ไข่แดง ผสมให้เข้ากันแล้วชโลมไปบนผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที - 1 ชม. ค่ะ สูตรนี้อาจจะต้องอดทนหน่อย เพราะกลิ่นคาวมากกกกก แรกๆเรานี่จะอ้วก แต่หลังๆก็ชินละทิ้งได้เป็นชั่วโมงสบายๆ หลังหมักผมจะนุ่มมากๆ เพราะน้ำมันมะกอกกับโปรตีนในไข่แดงไปช่วยบำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น อีกอย่างไข่แดงยังช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นด้วยนะ คิคิ


ทั้ง 2 สูตรอาจจะลำบากแล้วก็ล้างออกยากหน่อยคือถ้าใครไม่มีเวลาจริงๆก็แนะนำให้ใช้แค่ทรีทเมนท์บำรุงผมก็โอเคแล้ว แต่เราใจร้อนไงอยากกอบกู้ผมอย่างเร่งด่วน ก็เลยทำทุกวิถีทาง55555


และนี่คือผมปัจจุบันของเราเองงงง


อันนี้หลังสระผมเราไดร์ผมอย่างเดียวค่ะ เพราะจะออกไปงานเลี้ยง
เทียบให้ดูแบบชัดๆ 2 เดือนได้ขนาดนี้คือพอใจมาก


คือพื้นเดิมผมเราตั้งแต่เกิดมันก็ไม่ได้สวยเบอร์นุ่น วรนุชอยู่แล้ว ได้เท่านี้ถือว่าเกินคาดมาก ผมนุ่มขึ้น ไม่แตกปลาย ดูเป็นทรงขึ้น ลื่นๆพันกันน้อยลง ปกติเอานิ้วสางนี่ติดแหง่ก ปริ่มสุดคือถ่ายรูปมาไม่เหมือนแคร่แล้ว
ฮือออออ ช้านร้ากเธอเจ้าผมมมมม
ต่อจากนี้เราก็คงบำรุงผมต่อไปเรื่อยๆค่ะ ให้มันแข็งแรงที่สุด พอผมสวยแล้วมันก็จะอยากกลับไปทำสีผมน้อยลงเอง กลัวเสียอีก ใครที่กำลังมีปัญหาผมพินาศลองเอาวิธีเราไปใช้ดูนะคะ อาจจะได้ผลเหมือนกัน สู้ๆ



meawkameae

meawkameae

FULL PROFILE