ภารกิจกู้เล็บ! ให้กลับมาแข็งแรง รีวิวใช้จริง Vaseline Healthy Hands and Nails Cream 💙

46 14

สวัสดีค่ะสาวๆ จีบัน นี่เป็นบทความแรกเลย 

แอบมีความตื่นเต้นนะเนี่ย ?



ด้วยความว่าเมื่อสองเดือนก่อน แฟงนึกสนุกอยากหาสีสันให้ตัวเองด้วยการลองไป 'ทำเล็บ' จากที่ไม่เคยทำมาก่อนเลย เราก็คิดว่าเริ่มแรกเอาเป็นว่าลองทำง่าย ๆ ที่ร้านเสริมสวยก่อนแล้วกัน


จัดมาเลยจ้าาาา สีโทนส้มๆ พร้อมแวววาวแบบเนื้อเมทัลลิค
อะ แนบภาพประกอบซักหน่อย

เอาละ ตอนทำก็แฮปปี้อะเนอะ แต่ประเด็นมันอยู่ตรงนี้จ่ะ ตรงนี้!
หลังจากแฟงล้างเล็บ และเวลาผ่านไป...สักพัก

แง้ ทำไมน้องๆ ถึงทยอยกันฉีกขนาดนี้! T-T นอกจากไม่สวยแล้ว คือ มันเจ็บ ค่ะคุณผู้โช้ม จะจับจะทำอะไรก็เกี่ยวนั่นนี่ไปหม้ดดด ใครที่เคยเล็บฉีกน่าจะเข้าใจกันเนอะ ฮื่อ *กอดคอร้องไห้* รู้สึกว่าเล็บเราเปราะบาง อ่อนแอกว่าเดิมมากๆ เลยอ่ะ



ตอนช่วงมันฉีกแฟงไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ แต่อันนี้คือตัวอย่างเล็บที่มันฉีกไปแล้วค่ะ
เล็บนี้คือ น้องหนักสุดเลย น้องฉีกแบบกินไปกลางเล็บ กินเนื้อเข้าไปด้วย (เจ่บป่ด)

ไม่ได้การแล้ว! จะปล่อยไว้แบบนี้! ไม่ได้!


แท่นแท้นนนนนน

" ภารกิจกู้เล็บให้กลับมาแข็งแรง " ต้องมา!!



พอตั้งใจว่าจะฟื้นฟูน้องเล็บแล้ว วันถัดมาแฟงตรงไป Watsons หลังเลิกงานเลยค่ะ
และแล้วก็ได้เจ้าตัวช่วยนี้มา พระเอกของวันนี้ก็คื้อออ

Vaseline Intensive Care Healthy Hands and Nails Hand Cream

ปริมาณ 85 ml.
ราคา 70 บาท
ทางแบรนด์เขาเคลมว่า " ฟื้นบำรุงมือแห้งกร้านและบำรุงเล็บให้แข็งแรงขึ้น 10 เท่าใน 2 สัปดาห์ มอบความชุ่มชื่นล้ำลึก* ฟื้นบำรุงมือแห้งกร้าน ป้องกันการเกิดเล็บลอกและแตกหักเล็บแข็งแรงขึ้น ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ "
บอกข้อมูลก่อนนะคะว่าตอนนี้แฟงใช้มาได้เกือบ 2 สัปดาห์แล้วว
วิธีใช้ ของแฟงคือ ทาให้ทั่วมือและเล็บ โดยเฉพาะเล็บค่ะ ทาเน้นๆ พอกไปเลย แฟงจะทา 2 เวลาคือ เช้าก่อนไปทำงานหนึ่ง และกลางคืนก่อนนอนสองค่ะ


เพราะงั้นเอาละ! มารีวิวไล่เช็กกันทีละข้อเล้ยยย


1. ฟื้นบำรุงมือแห้งกร้าน


แฟงรู้สึกว่า มือมีความ นู่มมมมมม~ ขึ้นจริง นะ แต่อาจจะไม่ถึงกับเนียนนุ่มเหมือนมือเด็กอะไรขนาดนั้น เพราะก็ขึ้นอยู่กับสภาพมือแต่ละคนด้วยแหละแฟงว่า อย่างแฟงคือแฟงเป็นคนไม่ได้มีเนื้อที่มือเยอะค่ะ จับแล้วมือจะแบบดูแข็งๆ มาแต่ไหนแต่ไร5555 ทั้งที่ก็ไม่ได้ใช้มือยกอะไรมากมายด้วยนะ แม่เคยบอกว่า เหมือนจับมือน้าผี (ผีโครงกระดูก) แม๊ แกงมาก! เพราะงั้นการที่ทาแล้ว มันทำให้รู้สึกว่านุ่มขึ้นได้บ้าง แฟงว่าก็ใช้ได้เลยนาาา


มาค่ะ ต่อไปนี่แหละไฮไลท์ของวันนี้


2. ป้องกันการเกิดเล็บลอกและแตกหัก เล็บแข็งแรงขึ้น 

เห้ยยยย คุณวาสลีนเขาช่วยได้นะว่าซั่น จากที่ตอนนั้นทยอยฉีกกันแบบรายวัน จู่ๆ ตื่นมาเล็บฉีกอะไรงี้ มาตอนนี้คือเล็บกลับมาปกติแล้ว ไม่มีการฉีก / แตกหักเพิ่ม แถมตอนนี้เล็บที่อาการหนักนั้นก็ดีขึ้นมาก เริ่มมีเล็บมาคลุมส่วนที่เป็นเนื้อ จับอะไรก็เลยไม่เจ็บแล้ว (อุแง้ ดีใจ T-T) น้องแข็งแรงขึ้นพี่ก็แฮปปี้ค่ะลูกกกกกกกกก

แนบภาพประกอบเช่นเคย

3. ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ  


มาต่อกันที่เทกซ์เจอร์บ้าง เนื้อครีมของเค้ามีความเนียนๆ สีขาว แถมมีกลิ่นหอมด้วยนะ ทาแล้วก็แอบมียกมือขึ้นมาดมบ่อยๆ ด้วยแหละ ? ในส่วนของเรื่องการซึมซาบอันนี้คือก็จริงอีกแหละ (เหมือนอวยเลยปะ จริงทุกข้อ55555 แต่ป่าวนะ แฟงบอกตามความรู้สึกที่ได้ใช้เลย) เนื้อครีมเค้าเกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว แล้วก็ไม่เหนียวมือด้วยพอทาแล้ว เลิฟ

ดังนั้นแฟงขอเคาะระฆังสรุปผลว่า! ...


ผ่าน ผ่าน ผ่าน 3 ผ่านเลยจ้า! กับ วาสลีน เฮลธี่ แฮนด์ เนล คอนดิชันนิ่ง ตัวนี้ จากผลลัพธ์แล้วแฟงก็ว่าจะใช้ต่อไปนะ ถึงแม้เล็บจะกลับมาแข็งแรงแล้ว เพราะรู้สึกว่ามือและเล็บก็เป็นส่วนหนึ่งในร่างกายที่เราละเลยไม่ได้ ดังนั้นเราก็ควรที่จะมีการบำรุงดูแลพวกเขาอยู่เสมอด้วยเหมือนกัน


สาวๆ จีบันเอง ถ้ามีปัญหาเล็บอ่อนแอ ฉีกขาดง่ายแบบแฟง หรืออยากดูแลมือให้นุ่ม มเล็บสวยสุขภาพดี ก็ลองตามไปตำกันเลยน้า วันนี้แฟงต้องไปแน้ว ยังไงใครมีประสบการณ์เล็บฉีกหรือเคยใช้เจ้าวาสลีนตัวนี้แล้วเหมือนกันก็มาพูดคุยกันได้ในคอมเมนต์เล้ย ไปแล้วค่า บ๊ายบายย ?


Yes_Iamfaeng

Yes_Iamfaeng

FULL PROFILE