9 ไอเดียแต่งห้อง สร้างบรรยากาศหวานๆ รับวาเลนไทน์

9 3

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันวาเลนไทน์แล้ว คู่รักหลายคู่ต่างเลือกซื้อของขวัญและสร้างบรรยากาศดีๆ ให้คนรักประทับใจ แต่ว่าถ้าเราได้มอบของขวัญให้ในบรรยากาศที่ดีๆ ก็จะเป็นที่น่าจดจำและทำคะแนนได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ ~


ทางเราก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นให้คู่รักด้วยการแนะนำไอเดียแต่งห้องแบบง่ายๆ ที่ใช้งานได้จริงเน้นทำได้ไว (เพราะเดี๋ยวหายไปแอบทำนานคนรักจะงอนน้า) เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบการเซอร์ไพรส์ในที่ public แอบไปเซอร์ไพรส์ในห้องเค้าก็จะประทับใจมากๆเหมือนกันนะ ดูใส่ใจด้วยแหละ 
มาดูกันดีกว่าค่ะว่า 9 ไอเดียแต่งห้องสร้างบรรยากาศสวีทๆในวันวาเลนไทน์นั้นมuอะไรบ้าง ทำตามได้ผลแล้วเป็นยังไงมาอัพเดตกันด้วยนะคะ ^^

1. ดอกกุหลาบสวยๆ สักดอก / โรยกลีบกุหลาบให้ทั่วไปเลยยย


เริ่มวาเลนไทน์ทั้งทีก็ต้องมีดอกกุหลาบใช่มั้ยล่า ดอกกุหลาบสีแดงเข้มนั้นนอกจากจะสวยและถ่ายรูปขึ้นมากๆ แล้วเค้ายังมีความหมายว่าแทนความรักที่สุดแสนจะลึกซึ้งอีกด้วย ดอกกุหลาบของจริงจะหอมละมุน แต่ที่เฟินนำมาถ่ายรูปนั้นเป็นดอกกุหลาบปลอมเพราะว่าเฟินแพ้เกสรดอกไม้ 555 สอบถามคนรักของคุณตั้งแต่เนิ่นๆ ด้วยนะคะว่าแพ้เกสรดอกไม้หรือเปล่า จะได้ซื้อได้ถูกแบบ 


และเพื่อเพิ่มความโรแมนติกไปอีกกกก ก็เสริมด้วยกลีบกุหลาบสีแดง โปรยๆๆๆๆ ลงไปเลยค่ะบนเตียง ตามทางเดิน แค่นี้ก็ได้บรรยากาศวาเลนไทน์สุดๆ


ดอกกุหลาบปลอมเฟินซื้อมาจากสำเพ็งดอกละ 60 บาท แต่ว่าในเซ็นทรัลก็มีขายนะคะราคาอาจจะสูงกว่าหน่อยแต่ว่าแลกกับความสะดวกสบาย เพราะสำเพ็งคนเยอะมากที่จอดรถก็ไม่มี ส่วนกลีบกุหลาบสั่งออนไลน์มา 100 กลีบ 15 บาทเท่านั้น

2. ตัดกระดาษโปสเตอร์เป็นรูปหัวใจ ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด


กระดาษโปสเตอร์ที่ขายตามร้านเครื่องเขียนนำมาตัดเป็นรูปหัวใจ วางเฉยๆ ก็น่ารัก หรือจะนำมาติดผนังเป็นรูปหัวใจ เป็นตัวอักษร เป็นคำว่า I LOVE YOU ก็น่ารักกกมากๆ และยังดูมีความใส่ใจ ขยันด้วย เพราะต้องตัดทีละอัน แนะนำว่าอย่าซ้อนตัดกันทีละหลายใบเพราะว่าจะเจ็บนิ้วตอนตัดได้ค่ะ เฟินเคยซ้อนตัดกันหลายอันจนเอ็นข้อมืออักเสบ 555 ตอนนั้นตัดกระดาษหลายร้อยใบเลย T___T


วิธีติดเข้ากับผนังก็ง่ายๆ เลย ใช้กาวจุ้บผนังติดลงไปไม่ต้องเยอะมาก ผนังก็จะไม่เสียและดึงออกเปลี่ยนที่ได้ง่าย สำหรับการติดเป็นธงสามารถใช้เชือกหรือเอ็นใส ติดเทปและแปะผนังได้เลยค่ะ ในกรณีติดผนังหากใช้ Maskin tape (MT) หรือว่าเทปม้วนนิตโต้ ก็จะไม่ทำร้ายผนังแถมยังแกะออกได้ง่ายต่างกับสก๊อตเทปทั่วไป

3.จุดประกายไฟแห่งรักด้วยไฟสีหวาน


ไฟเป็นตัวสร้างบรรยากาศที่ดีและหยิบมาใช้ได้ทุกสถานการณ์ ซึ่งหากเบื่อไฟโทนส้มหรือไฟห้องธรรมดาแล้วบอกเลยว่าไฟสีชมพูก็เป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีได้เหมือนกัน โดยสีชมพูจะให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย อ่อนหวาน


เฟินสั่งไฟกระพริบมาจากทางออนไลน์ตกเส้นละ 100 บาท ซึ่งไฟกระพริบส่วนมากจะราคาประมาณ 60-250 ความต่างจะอยู่ที่ความยาวของเส้นไฟและคุณภาพของหัวปลั๊ก / ป้ายไฟ love สั่งมาจากร้านออนไลน์เช่นเดียวกันราคา 380 บาท ซึ่งป้ายนี้บอกเลยว่าน่ารักมากๆๆๆๆ สร้างบรรยากาศห้องเหมือนคาเฟ่น่ารักๆ ได้เลย ^^


4. ลอยลูกโป่งแทนคำว่ารักให้เต็มห้องเลย


ลูกโป่งเป็นไอเท็มที่เห็นก็รู้เลยว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองอะไรสักอย่าง 555 ทุกๆ งานที่เป็นมงคลมักจะมีลูกโป่งอยู่เสมอๆ ดังนั้นวาเลนไทน์ก็จะเป็นเทศกาลที่ลูกโป่งเยอะเป็นพิเศษ สำหรับลูกโป่งก็จะมีทั้งแบบอัดแก๊สและเป่าลมธรรมดา ซึ่งถ้าเป็นแบบอัดแก๊สแล้วปล่อยๆ ลอยให้เต็มห้องเลยก็จะสวยดีเหมือนกันนะ


ลูกโป่งแก๊สเราจะต้องอัดมาจากที่ร้านเท่านั้นนะคะ ซึ่งตามร้านลูกโป่งจะมีบริการให้ ลอยไว้เฉยๆ อาจจะเท่ไม่พอ แนบรูป หรือการ์ดบอกความในใจไว้ด้านล่างลูกโป่งรับรองว่าถ้าคนรักของคุณเปิดประตูเข้าห้องมาเจอแบบนี้ก็ต้องมีกรี้ดกันบ้าง แค่คิดว่าถ้ามีคนทำให้เราก็เขินแล้ว > <


5. เทียนหอม/ดอกไม้แห้ง สร้างกลิ่นหอมๆไว้ให้ประทับใจ


ว่าด้วยเรื่องของกลิ่น หลายครั้งที่เราได้กลิ่นบางอย่างแล้วจะกระตุ้นความทรงจำนั้นๆ เช่นหากได้กลิ่นน้ำหอมกลิ่นนี้ก็จะทำให้นึกถึงคนๆ นั้นเป็นต้น ในเมื่อบรรยากาศของเรามาซะดิบดีแล้วกลิ่นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด เลือกใช้เทียนหอมกลิ่นที่ชอบ สีที่น่ารักๆเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรยากาศ เผื่อวันไหนที่เราต้องห่างกันไกลแล้วบังเอิญไปได้กลิ่นนี้ก็จะทำให้เค้านึกถึงเราและวันเวลาที่เคยได้อยู่ด้วยกันได้นะ


เทียนหอมนั้นมีหลายแบบหลายไซส์มากๆ ตั้งแต่ 45 บาทไปจนถึงหลักพัน มีทั้งแบบออร์แกนิค เทียนทำจากไขถั่วเหลือง เทียนแบบธรรมดา กลิ่นที่ออกมาจากเทียนจะต่างกันกับกลิ่นที่ออกมาจากเครื่องพ่นกลิ่นหรืออะโรม่า และแสงไฟของเทียนก็จะสร้างบรรยากาศที่ต่างกันออกไป แต่ว่าระวังด้วยนะคะ อย่าให้เข้าใกล้ลูกโป่งหรือว่าอุปกรณ์ติดไฟได้นะ ^^



6. จัดชุดของหวานหลังทานดินเนอร์


หลังจากทานอาหารกันแล้ววันวาเลนไทน์เราก็มาสวีทกันด้วยชุดของหวานกับเครื่องดื่มตามสไตล์ โดยวันวาเลนไทน์ขนมหวานยอดฮิตคือสตรอวเบอรี่ฟองดู น้ำสตรอวเบอรี่ปั่น และผลไม้สีแดงต่างๆ แตงโม เบอร์รี่ ฯลฯ จัดวางดีๆ ก็จะเพิ่มมูลค่าได้ดีเลยค่ะ


วิธีทำช็อคโกแลตฟองดูก็คือต้มน้ำร้อน นำช็อคโกแลตบาร์ใส่หม้อวางบนน้ำร้อน คนๆ แล้วนำสตรอวเบอรี่จุ่มลงไปก็ได้แล้วค่ะ ^^ ไม่ยุ่งยากเลย


7. การ์ดบอกความในใจ


การ์ดต่างๆ อาจจะเป็นไอเดียที่เหมือนจะดูเชยแต่ว่ายังใช้งานได้เสมอไม่ว่าจะเขียนด้วยลายมือหรือว่าเป็นการ์ดที่มีความหมายดีๆ คนที่ได้รับมักจะรู้สึกดีเสมอ แถมยังเก็บไว้ได้นานด้วย กลับมาอ่านอีกกี่ครั้งก็ยังจดจำวันที่ได้รับอยู่ :)


สำหรับคนที่ลายมือไม่สวย ก็สามารถซื้อการ์ดได้ โดยอันนี้ของเฟินเป็นการ์ดจากแบรนด์ @pimlate ราคาเพียง 25 บาท หาซื้อได้ที่ Happening shop ทั้งสาขา BACC และช่างชุ่ย



8. รูปคู่ของพวกเรา


วิธีนี้ออกจะ analog แต่ว่าคลาสสิคมากๆ ซึ่งถ้าเฟินมีแฟนก็คงจะเซอร์ไพรส์แฟนด้วยวิธีนี้แหละ! รูปที่เราเคยถ่ายด้วยกันเวลาไปไหนมาไหนล้างออกมาเป็นแผ่นๆ ใช้เครื่องปริ้นท์ภาพ หรือว่ารูปจากกล้องโพลารอยด์ instax ต่างๆ ติดเข้ากับผนังหรือว่าห้อยบนไฟกระพริบด้วยเทป หรือกิ๊ปไม้ก็น่ารักมากๆๆๆ ไอเดียนี้แนะนำสุดๆ เลย

9. playlist ดีๆ สร้างบรรยากาศที่ดีร่วมกัน


นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วนั้นบทเพลงก็ยังเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเติมเต็มบรรยากาศ สำหรับเพลย์ลิสต์เพลงในวันวาเลนไทน์นั้นเฟินขอนำเสนอเพลง jazz กลิ่นอายวินเทจ ได้ฟีลลิ่งเหมือนหนังเรื่อง La La Land 

จบไปแล้วสำหรับ 9 ไอเท็ม หากวาเลนไทน์นี้ยังไม่มีคนให้เซอร์ไพรส์ เก็บไอเดียไว้ใช้ในปีหน้าก็ยังไม่สาย 555 สำหรับใครได้ของขวัญเป็นอะไรมาเล่าสู่กันฟังหรือว่าถ้าได้ของขวัญเป็นเครื่องสำอางก็มาอวดกันในเว็บจีบันกันบ้างนะคะ รออ่านอยู่ ไว้เจอกันใหม่ค่าา


fernkul

fernkul

สวัสดีค่า เฟินนะคะ เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ผิวลอกง่ายมากๆ ชอบเขียนรีวิวในทวิตเตอร์ นานๆจะมาจีบันทีนึง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่า

FULL PROFILE