ประกัน Must have 3 แบบเพื่อสาวโสด

5 1
สวัสดีค่ะแก๊งค์ “นักสืบดอกจัน” มาอีกแล้ว ขอบอกเลยว่า แม้ช่วงเดือนนี้หลายคนจะกำลังวุ่นวายกับการ Tag แฟนให้เห็นโพสเครื่องสำอางรัวๆในเฟสบุ๊ค หรือวางแผนออดอ้อนแฟนเพื่อให้ซื้อของขวัญในช่วงเทศกาล “วาเลนไทน์” แต่!!! สำหรับใครอีกหลายๆคนที่บอกว่าไม่อิน!ชั้นโสด! นี่ไม่ใช่เวย์ชั้นและชั้นเอ็นจอยที่จะใช้ชีวิตแบบนี้ตลอดไป…มาทางนี้ค่ะเรามีของขวัญดีๆ ที่คุณจะต้องสนใจ และอยากมอบให้กับตัวเองในเดือนแห่งความรักนี้



ถ้าสาวๆมั่นใจแล้วว่าสนุกกับการใช้ชีวิตที่ไม่ต้องสร้างครอบครัวใหม่เพิ่ม มันก็คงถึงเวลาแล้วล่ะค่ะที่จะต้องสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตไปจนถึงบั้นปลาย โดยสิ่งที่เข้ามาตอบโจทย์ และควรจะต้องมีไว้อย่างยิ่งคือ “ประกัน” ค่ะ ดังนั้นวันนี้ “ดอกจัน” ได้รวบรวมประเภทแบบประกันที่น่าสนใจและสาวโสดไม่ควรพลาดมา 3 รูปแบบนะคะ


1.ประกันบำนาญ


อันนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเราไม่มีครอบครัวไม่มีลูกหลานดูแล การมีประกันบำนาญดีๆจะช่วยได้มากค่ะ เพราะประกันชนิดนี้ จะให้ความคุ้มครองรายได้ของผู้เอาประกันหลังเกษียนอายุการทำงาน โดยบริษัทประกันจะจ่ายผลประโยชน์เป็นรายเดือน หรือรายปีจนกว่าผู้เอาประกันจะเสียชีวิต หรือตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันเลยทีเดียว ดังนั้นกรณีที่มีชีวิตยืนยาวกว่าคนทั่วไป ก็จะได้รับเงินบำนาญมากกว่าค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไปด้วยค่ะ

ดอกจันไว้ให้คิด : ถ้าสาวๆเริ่มทำประกันตอนอายุมากจะยิ่งต้องจ่ายเบี้ยสูง ดังนั้นถ้าเริ่มทำตั้งแต่ตอนอายุยังไม่เยอะนัก เช่น ราว30ปีก็จะดีมากๆค่ะ หรือสำหรับคนที่รู้ตัวว่าไม่ชอบการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากนัก ต้องการผลตอบแทนที่แน่นอน ประกันบำนาญนี่เหมาะสุดๆเลยค่ะ แถมยังเอาไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ด้วยล่ะ



2.ประกันสุขภาพ


คิดไปไกลๆ ถึงอนาคตถ้าต้องอยู่คนเดียว เวลาเจ็บป่วยก็ว่าลำบากแล้ว ถ้ายิ่งต้องมีปัญหากับค่ารักษาพยาบาลที่แพงขึ้นอย่างน่าใจหายทุกปีก็คงแย่ ดังนั้นการมี “ประกันสุขภาพ” จะเป็นตัวล็อคความเสี่ยงให้สาวๆ มั่นใจได้ว่าเมื่อเจ็บป่วย เราจะต้องได้รับการรักษาที่ดี และยังคงมีรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่กระทบกับเงินส่วนอื่นๆ

ดอกจันไว้ให้คิด : หากซื้อประกันชนิดนี้จากบริษัทประกันวินาศภัย เช่นบริษัท บูพา ประกันสุขภาพ ประเทศไทย (จำกัด) สาวๆ จะสามารถซื้อกรมธรรม์ประกันสุขภาพที่สนใจได้โดยไม่ต้องซื้อประกันหลักก่อน



3.ประกันภัยอุบัติเหตุ


ประกันภัยชนิดนี้ จะให้ความคุ้มครองกรณีที่ สาวๆประสบอุบัติเหตุได้รับความบาดเจ็บทางร่างกาย และถ้าผลของการบาดเจ็บนั้นส่งผลให้สาวๆต้องเข้ารักษาพยาบาล หรือรุนแรงถึงขั้นทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิต บริษัทประกันภัยจะเข้ามารับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น หรือจ่ายค่าทดแทนให้หากต้องสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต

ดอกจันไว้ให้คิด : การประกันภัยอุบัติเหตุ จะให้ความคุ้มครองที่เป็นความเสี่ยงภัยพื้นฐานของคนโดยทั่วไปเท่านั้น  

ดังนั้นจึงมีการกำหนดข้อยกเว้นในกรมธรรม์ที่จะไม่คุ้มครองในเหตุการณ์บางอย่าง เช่นการฆ่าตัวตาย หรือการทำร้ายร่างกายตนเองการเล่นหรือแข่งกีฬาอันตราย เช่น การดำน้ำ การเล่นบันจี้จั๊มพ์ เล่นสกี การแข่งรถ แข่งเรือ ฯลฯ (ยังมีอีกหลายข้อต้องศึกษาให้ดีก่อนนะ)




นี่เป็นไอเดียคร่าวๆ ที่เอามาแชร์กันนะคะ ส่วนประกันของค่ายไหนดีที่สุดน่าซื้อที่สุดสำหรับสาวโสด อันนี้คงต้องลองเลือกตามความเหมาะสมที่แต่ละคนพึงพอใจละล่ะ



DokChanMoney

DokChanMoney

FULL PROFILE