Lacquer lip battle สายแมทหลบไปลิปวาวๆกำลังมาจ๊ะ!!! รีวิว สายวาวทาแล้วทั้งเกาทั้งฝอ

17 4
โอ๊ยย กลับมาแล้ววว หลังจากโกรธจีบันอยู่นานตอนที่นางเพิ่งเปลี่ยนระบบการอัพบล็อก โกรธมากกก เขียนอย่างยาวแล้วหลายไปหมด เสียใจสุดๆ วันนี้เพิ่งทำใจได้และเพิ่งว่าง เลยเอาลิปสติกเทรนใหม่มาฝาก เนื่องด้วยปี2018 makeup เทรนจะมาแนวปากแอบฉ่ำ จะฉ่ำเบาฉ่ำมากก็ต้องฉ่ำ ไม่เหมือนปีที่แล้ว ปีแห่งความแมทผีสิง แมทจนยอมใจ ตอนนี้หลายๆแบรนด์ก็ทยอยๆออกลิปรุ่นLacquerมากันแล้ว ตอนนี้รอDiorกับลังโคมที่ยังไม่เข้าไทยแต่เปิดตัวประเทศอื่นแล้ว ทำให้เรารู้ได้เลยว่าเทรนนี้มันมาจริงๆนาจาาาา ไม่ได้หลอกๆ ทุกเจ้าเขามีกันหมด แล้วสาวๆหละมีกันรึยัง อิอิ

ลิปประเภทLacquer แบบนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวสีจะติดทนเป็นแบบstainแบบtintเลยหละ แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความฉ่ำวาววววเกือบๆเท่ากลอส หรือเผลอๆเท่ากลอสเลยด้วยซ้ำ เอ๊ะแล้วมันต่างจากกลอสยังไง? อย่างแรกเลยคือหนึบไม่เท่า อย่างที่สองคือตัวtintที่ติดทน อารมณ์เหมือนคนทาอุทัยทิป+กลอสทับในเวลาเดียวกัน ว้าวววว

บอกตามตรงว่าตอนแรกเราไม่สนใจเท่าไร เพราะเราเกลียดกลอส เกลียดความวาว แต่ปีนี้เป็นอะไรไม่รู้ ขึ้นปีใหม่แล้วเปลี่ยนทันที ประหนึ่งว่ามีญาณวิเศษรู้ทันเทรน 5555 เราเลยไปลองแล้วเราก็พบประสบการณ์ใหม่จากเจ้าลิปพวกนี้ ทำให้เรารู้ว่า เออ เมคอัพเทคโนโลยีมันพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้จริงๆแหะ สบายปาก แต่แวววาวแบบผู้ดี มีความไฮ


วันนี้จะมารีวิว Giorgio Armani Ecstasy Lacquer, MAC Versicolour Stain, Shu uemura laque supreme, YSL vinyl cream lip stain

เริ่มกันที่ Shu uemuraก่อนเลย เราซื้อสีCR02มา โทนคอรัลอ่อนๆสวยๆ ทาแล้วสบายปาก ไม่หนึบปาก ได้ลุคสำหรับวันสบายๆน่ารักๆตะมุตะมิ แต่นางลบออกง่ายหน่อย และเวลาสว้อชสีหรือทาลงปาก ตอนที่เพิ่งทาสีจะอ่อนแต่พอผ่านไป1นาทีสีจะเข้มขึ้นเน้อออ เวลาไปซื้อให้สว้อชแล้วรอแปรบ ให้มันเซตตัวแล้วเราจะเห็นสีที่แท้จริงจ๊ะ แล้วก็สีอ่อนๆของป๋าชูทำombreไม่ได้นะ อาจจะต้องซื้อสีแจ๋นๆอีกสีมาช่วยอันนี้ไหวอยู่
ให้คะแนนshu uemura laque supreme CR02
ความติดทน            5/10   ถ้าไม่ไปกินอะไรนางก็อยู่ดีได้ประมาณ4-5ชั่วโมงอยู่จ้า แต่                                          ถ้ากินนี่ไปหมดเลย
ความสบายปาก       10/10   สบายจัง ปากนุ่มจัง เย็นๆปากนิดๆเวลาทาด้วย สบ้าย                                                  สบาย
ความหนึบ               1/10     ไม่หนึบกวนใจ มีแต่ความสบายปาก

ต่อมาเป็น Giorgio Armani Beauty’s Ecstasy Lacquer ตอนแรกก็ว่าจะไม่เอา แต่พอลองทาลงปากแล้วแบบ กรี๊ดดดดดด ของมันต้องมี มันดีมากกกก ในไลน์นี้จะมีลิปที่เป็นแบบสีเฉยๆไม่มีเมทัลลิค กับแบบมีเมทัลลิคนิดหน่อยๆ อู๊ยยย คุณพระ ตัวที่เมทัลลิคนี่มันช่วยทำให้ปากสวยงามระยับระยับเหลือเกินน ทาombreแบบสายเกายิ่งสวยมากกกก เราสอยเบอร์ 302(เมทัลลิค)มาแท่งนึง โอ๊ยยย ชื่นชม นางติดทน สีสวย เวลาโดนแดดยิ่งสวย ดูหรูดูแพงสมกับเป็นอาม่าจริงๆ สิ่งที่รักมากคือstainของนางจากออกไปพร้อมๆกับความวาว ทำให้เราเดิมปากใหม่ได้โดยที่ไม่เพิ่มความเข้มจากstainเก่า เหมือนนับ1ใหม่ สวยใหม่ ไฉไลๆ (เดี๋ยวอธิบายเพิ่มตอนรีวิวmac)
ให้คะแนนGiorgio Armani Beauty’s Ecstasy Lacquer เบอร์302
ความติดทน            8/10   ติดทนดีทั้สีและความวาว
ความสบายปาก       8/10   บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบความหนึบของนางนิดหน่อยนะ แต่เราโอเค
ความหนึบ               4/10     รู้สึกได้ถึงความหนึบนิดหน่อย ไม่น่ารำคาญ

MAC Versicolour Vanish Cream Lip Stain เบอร์ 104 stuck in love

สีrose nude เป็นชมพูกลับกุหลาบไม่อ่อนมากไม่เข้มมาก หวานๆ ทาทั้งปากหน้าไม่ดุ เช็ดๆขอบออกให้มันไล่สีแบบombreก็สวย ติดทนมากก สบายปาก
ต่อมานะคะ MAC Versicolour Vanish Cream Lip Stain เบอร์ 107 Peach aflash
สีmilky peach น่ารักมากกก 
ให้คะแนนMAC Versicolour Vanish Cream Lip Stain.
ความติดทน            9/10   สีติดทนมากก ใช้removerกันน้ำอย่างดีลบนี่ลบไม่ออกนะ ต้องใช้เวลาเยียวยา 555 แต่ความฉ่ำวาวหลุดออกเร็ว
ความสบายปาก       9.5/10   สบายปากค่ะ แต่น้อยกว่าลงชูนิดนึง แต่รวมๆคือดี
ความหนึบ               1/10     รู้สึกว่ามีอะไรบนปาก แต่ไม่หนึบ ไม่แย่ โอเค

ลิปmacตัวนี่น่าจะเหมาะกับคนที่ชอแต่งปากombreแล้วอยากให้ติดทนนานๆ ตัวนี้ใช่เลย ติดทนมากกกก สีน่ารัก แต่.....เนื่องจากที่มันติดทนนาน พอเราเติมปากเข้าไป มันจะทับจากสีเดิมที่ยังไม่หมดดี (ที่เติมปากเพราะขอบอาจจะหลุดแล้วแต่ปากด้านในยัง หรือเติมเพราะอยากได้ความวาวเพิ่ม หรือปากแห้งแล้วไรงี้) กลายเป็นว่าปากเราจะสีเข้มขึ้นเรื่อยๆๆๆๆจากที่ทาครั้งแรกจัดแต่งอย่างดี ปากพี่นี้สีชมพูตะมุตะมิ ทาไปทามาทำไมเหมือนกุทาtintธรรมดาหละพี่T^T มันไม่ตะมุตะมิเหมือนทาครั้งแรกอ่า ครั้นจะเช็ดปากแล้วจะทาใหม่มันก็เช็ดออกยาก จุดนี้เราก็แอบเซ็ง เบอร์104ตอนแรกก็rose nudeนะ ทาไปทามาเป็นเบอร์รี่ไปแล้วจ้าาา เติมหลายรอบงี้ สีเข้มเอาเข้มเอา

แต่ทั้งหมดทั้งมวลไม่ใช่ว่านางไม่ดีนะ แล้วแต่คนชอบเลย 

มาต่อกันที่ YSL vinyl cream lip stain เรามีเบอร์ 401,402 จ้า

ตอนแรกเราไม่ชอบนางเท่าไร(อ่าว แล้วซื้อมาทำไม งง) คือก่อนหน้านี้เราดัดฟันใส่เหล็กใส่ มันชอบติดเหล็ก (เอาจริงๆตอนนี้ถอดเหล็กแล้ว แต่บางทีมันก็แอบติดฟันอ่ะ ฮือๆ) แต่สัมผัสและความนุ่มลื่นเวลาเราทานี่สวรรค์มาก สีก็ชัดมาก สบายปากจุง มันดีฝุดๆเลย วันนี้เพิ่งคิดออกว่ากุลองเอามาทำombreก็ได้นี่หว่า อู๊ยยย งาม กลับมาใช้ค่ะ กลับมาใช้ 55555
ให้คะแนนYSL vinyl cream lip stain
ความติดทน            8/10   ติดทนดี ความวาวสวย งดงาม ผู้ดี sexy high end
ความสบายปาก       9.5/10   สบายปากค่ะ
ความหนึบ               1/10     ไม่หนึบ สบาย เบาปาก แต่รู้สึกเหมือนเพิ่งไปกินพวกช็อคโกแลตซอสมา 55555 รู้สึกหวาดระแวงว่ามันจะเลอะฟัน เพราะลิปมันอารมณ์แบบของเหลวบนปากมากกว่าความหนึบอ่าา
โอเคลงครบแล้ว เหนื่อย จิไปนอน เดี๋ยวเราหาอะไรมาอัพให้ดูอีกเรื่อยๆนะ แนะนำกันสวย ช่วยเพื่อนเลือกของ จุ๊บๆ


แม่บ้านหน้าปัง

แม่บ้านหน้าปัง

แม่ลูกสองที่เพิ้งบ้างอะไรบ้าง หน้าปังอยู่บ้านบ้าง มีความสุขกับการสะสมคสอ.ไปวันๆ

FULL PROFILE