How-To : สอนแต่งหน้าลุค Ulzzang เกาหลี หวานๆ ไปเดทวันวาเลนไทน์ #มือใหม่ก็ทำได้! ❤

6 2
Valentine's Day is coming to town~ 

ผิด นั่นมันคริสต์มาส! ฮ่าๆ แต่ความจริงก็คือ ไม่กี่วันก็วาเลนไทน์แล้วนะคะสาวๆ ทุกคน ^_^! ก็แหม บรรยากาศของมันอบอวลไปหมดเลย มองทางไหนก็มีแต่สีชมพูงี้ #โบกธงคนโสด

ใครมีแฟนก็คงเตรียมหาแพลนไปเดท เที่ยวฉลองกันเนอะ แต่เราว่าหลายคนก็กังวลว่าเอ๊ะ! ใส่เสื้อผ้าแบบไหน ทำผม แต่งหน้าสไตล์ไหนมัดใจคุณแฟนดี โดยเฉพาะเมคอัพเนี่ย อยู่บนใบหน้าของเรา เป็นด่านแรกที่ผู้จะเห็นเลยนะคะซิส ยิ่งถ้าเป็นเดทแรกเนี่ย ก็ต้องคิดหนักนิดนึง อยากให้เขาประทับใจอะ //เขินจุง (⁄ ⁄>⁄ ▽ ⁄<⁄ ⁄) 

เป็นสาวหวาน ยังไงก็ชนะใจหนุ่ม พูดเลย! ยิ่งแบ๊วๆ ปนเซ็กซี่สไตล์ ' Ulzzang เกาหลี ' ผู้จะไปไหนรอด ><วันนี้เราจึงมาสอนฮาวทูแต่งหน้าแบบเน็ตไอดอลแดนกิมจิเป็นลุคหวานๆ แต่มีจุดเด่นที่ปากสีแดงฉ่ำๆ เหมือนลูกเชอร์รี่ ที่เราเห็นกันในไอจีนั่นแหละค่า

ถึงเป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องกลัว! เพราะแต่งง่ายมั่ก เราจะสอนกันทีละขั้นตอน Step By Step กันเลย โดยจะแนะทริคแต่งหน้า รีวิวไอเทมควบคู่ไปด้วย ทำตามเรา เราจะจับมือเธอสอนไปด้วยกัน รับรองสวยชัวร์ ไปค่ะ Go!

เครื่องสำอางที่ต้องใช้ (❤ω❤)

เราขอเรียงชื่อเครื่องสำอาง ตามสเต็ปการแต่งหน้านะคะ ดังนี้
*ทั้งหมดเป็นคสอ. ในกรุที่เรามี ไม่จำเป็นต้องใช้ตามทุกตัวนะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและยี่ห้อที่ใช้แล้วดีของสาวๆ แต่ละคนเด้อ

1. เบส - It's Skin Babyface One Step Base สี Lavender Pink
2. คอนซีลเลอร์ใต้ตา - SANA Make Essence Concealer
3. แป้งผสมรองพื้น - Mistine Venus Forever Perfect Super Powder SPF25 PA++
4. เบสอายแชโดว์ - Canmake Lasting Multi EyeBase WP
5. พาเลทอายแชโดว์ - KATE Trap Impact Eyes สี PK-1
6. อายไลเนอร์ - Misel Ady Liquid Eyeliner Black สีดำ
7. ที่ดัดขนตา - Koji
8. มาสคาร่า - It's Skin Babyface Petit Mascara สี 02
9. บลัชออน - Cezanne Cheek Stick สี 01 ( สีชมพูอ่อน )
10. ไฮไลท์เตอร์ - It's Skin Babyface Petit Highlighter สี 01 ( สีนู้ด )
11. ลิปไลเนอร์ - 3CE Stylenanda MATTE LIPCRAYON สี #blushed ( สีแดงอมส้ม )
12. ลิปทิ้นท์ - It's Skin Babyface Oil Drop Tint สี 02 ( สีแดงอมชมพู )

มาเริ่ม ' แต่งหน้าสไตล์ Ulzzang Look ' กันเล้ย!

นี่ึืคือหน้าสดของเราาาา เหมือนจะหน้าใส แต่จะมีสิวผดเล็กๆ อยู่เยอะมาก แถมตอนนี้มีสิวเม็ดใหญ่ที่หน้าผาก เพราะมีประจำเดือน สิวขึ้นแล้วไม่ยุบตามไปด้วย แย่มาก! TT

STEP

: 1. ปรับโทนสีผิวด้วย ' เมคอัพเบส ' กันก่อนเลย!

เราใช้เบสของ It's Skin Babyface One Step Face สี lavender pink บีบออกมาเป็นสีชมพูอมม่วง เรียกง่ายๆ ว่าเบสม่วง ทำให้ผิวดูสว่างใสขึ้น เหมาะกับสาวผิวขาวที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิว แต่ข้อเสียคือจะไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ ถ้าสาวๆ หน้าไม่ใส แนะนำให้ใช้เป็นรองพื้นหรือบีบีครีมสีเนื้อจะดีกว่าค่ะ บีบเนื้อครีมบนหลังมือ ใช้นิ้วมือวนๆ วอร์มเนื้อก่อน แล้วแต้ม 5 จุดทั่วหน้า ( หรือจะแต้มให้ทั่วผิวหน้าแบบเราเลยก็ได้ ) เกลี่ยให้ทั่ว จะเห็นได้ชัดเลยว่าผิวดูสว่างขึ้นหนึ่งเฉดค่ะ

STEP

: 2. ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา กลบแพนด้า

ของ SANA Make Essence Concealer หรือคอนใต้ตาสีเหลืองที่ฮิตในพันทิปกับจีบันอยู่พักนึง เราเลยไปซื้อตาม เนื้อครีมบางๆ สีเหลืองอมเขียว เหมาะกับสาวไลฟ์สไตล์นกฮูกอย่างเรามาก! เพราะมันช่วยปกปิดและทำให้ใต้ตาสว่างใสขึ้นแบบ 2 in 1 เกลี่ยง่ายด้วย แต่ถ้าใครแพนด้าหนักแบบ LV.99+ แนะนำเป็นคอนซีลเลอร์สีเนื้อจะดีกว่า เพราะตัวนี้คงเอาไม่อยู่ - - บีบออกมาจากหลอด แต้มสามจุดใต้ตา แล้วค่อยๆ เกลี่ยให้เนียนเรียบ ( จะไปเดททั้งที ใต้ตาคล้ำไปหาผู้ไม่ได้เด้อ! แต่ถ้าใครมั่นใจว่าพักผ่อนเพียงพอ ก็ข้ามข้อนี้ได้เลยค่ะ )

STEP

: 3. ลงเบสอายแชโดว์ เพื่อให้เนื้ออายแชโดว์ติดทนมากขึ้น

เนื้อครีมจะสีใสๆ หนึบๆ หน่อย ใช้ปริมาณหนึ่งเม็ดถั่วเขียวสำหรับเปลือกตาสองข้างก็พอ ( มากกว่านั้นจะเริ่มเหนียวแล้วค่ะซิส จากประสบการณ์ตรง ) คลึงๆ แล้วรอให้แห้ง *เราแนะนำขั้นตอนนี้ เพราะหากใครเปลือกตามัน แล้วไปเดทหลายชั่วโมง อายแชโดว์หลุดแน่นอน! วันธรรมดาไม่ต้องใช้ก็ได้ แต่วันพิเศษก็ทานิดนึงเนอะ มันจะทำให้สีตาติดทนกว่าปกติประมาณ 2-3 ชั่วโมงค่ะ

STEP

: 4. ทาแป้งผสมรองพื้น ให้ทั่วผิวหน้า เพื่อเซ็ตผิว

หลักๆ คือทาเพื่อไม่ให้หน้าเยิ้มอะแหละ เราชอบของมิสทิน เพราะราคาถูกและดีนี่แหละค่ะ ใช้ดีทุกรุ่น หมดไปหลายตลับแล้ว ตบทีหน้าเนียนตั้งแต่เช้ายันค่ำไปอีก แต่ถ้าสาวๆ ไม่มี ก็ใช้แป้งที่มีอยู่แล้วก็ได้ค่ะ ไม่ซีเรียส *ถ้าขี้เกียจเติมแป้ง อยากหน้าเป๊ะตลอดเดท ทริคของเราคือ ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดพัฟก่อนค่อยทา จะทำให้แป้งกลายเป็นเนื้อครีมนิดๆ คราวนี้อยู่ได้ทั้งวันค่ะ

STEP

: 5. มาถึงงานตากันแล้ว!

เราชอบยี่ห้อนี้นะ ราคาถูก หาซื้อง่าย คุณภาพโอเค อาจไม่ได้ดีขนาดนั้น ทาแล้วเนื้อเป็นก้อนอยู่บ้าง แต่เกลี่ยดีๆ ก็ใช้ได้ เนื้อจะวิบวับ ชิมเมอร์จ๋ามาก ตามสไตล์อายแชโดว์ญี่ปุ่นค่ะ เห็นมาเป็นพาเลทหลายสี คัดเบ้าไม่เป็น ไม่ต้องตื่นตระหนกนะคะ ทำตามเรา เพราะเราก็คัดไม่เก่ง เอาแบบง่ายๆ ละกัน! ใช้แปรงทาสี 1 ให้ทั่วเปลือกตา แล้วทาสี 2 ที่เปลือกตาด้านหน้า เพื่อให้ดวงตาดูมีมิติมากขึ้น ก่อนจะใช้สี 3 และสี 4 กรีดให้ชิดแนวขนตา ( เหมือนกรีดอายไลเนอร์ ) ให้ดวงตาดูคมชัดมากขึ้น เป็นอันเสร็จ!

STEP

: 6. มาสู่ขั้นตอนการกรีดตา!

เราใช้แบบเมจิก เพราะเขียนง่าย เส้นเล็ก คมชัด เหมาะกับสาวๆ สายเกา เพราะเส้นบาง ทำให้ตาดูคมและแบ๊วขึ้นนิดๆ จะไม่เหมาะกับสายฝ. ที่อยากเขียนเส้นใหญ่ๆ แบบตวัดๆ แคทอายลุคค่ะ *มือใหม่ที่กลัวเขียนพลาดแล้วเลอะ ที่จริงเรื่องนี้ต้องหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ แต่ก็มีทริคอยู่ คือมือต้องนิ่ง ช่วงที่เขียนพยายามอย่าหายใจ กลั้นฮึบไว้แล้วเขียนจนเสร็จ ไม่อย่างนั้นเส้นจะยึกยือมาก หรือหาหมอนเล็กๆ วางพักมือไว้ตอนเขียนตาก็ได้ เป็นทริคที่ช่างแต่งหน้านิยมใช้กันค่ะ

STEP

: 7. ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า

การดัดขนตาจะยากนิดนึงสำหรับมือใหม่ เราแนะนำให้เอาที่ดัดไว้ใกล้ๆ ขนตาให้มากที่สุด แล้วหนีบ ถ้าเจ็บหนังตาเมื่อไหร่รีบปล่อยทันที ค่อยๆ ฝึก จะหาจังหวะที่ขนตาลงล็อคกับที่ดัดพอดีได้เองค่ะ สู้ๆ ต่อมา ใช้มาสคาร่าของ It's Skin Babyface Petit Mascara สี 02 ปัดขนตาทั้งบนและล่าง เห็นแพ็กเกจครั้งแรกนึกว่าลิปกลอส -_- หมุนออกมาก็เป็นแปรงปกติ เป็นเนื้อครีมสีดำ ที่ชอบตัวนี้เพราะปัด-ง่าย-เวอร์! ปัดแค่สองสามหนก็ขนตาหนาเป็นแพ ขนาดเราไม่ค่อยมีขนตาล่าง ตัวนี้ยังขุดขึ้นมาได้ เป็นลูกรักตัวใหม่รองจาก Kiss ไปเลยจ้า แต่ข้อเสียคือไม่ควรปัดหนามาก เพราะเนื้อมาสคาร่าค่อนข้างหนาและเหนียวพอสมควร

STEP

: 8. ปัดแก้มด้วยบลัชออน

เราเลือกบลัชครีมแบบแท่ง เพราะเนื้อครีมจะติดทนกว่าแบบฝุ่นค่ะ ใช้ของ Cezanne Cheek Stick สี 01 ( สีชมพูอ่อน ) เหมาะกับสาวผิวขาว เพราะสีชมพูอ่อนไปจนเกือบซีด เพราะเราอยากทาแล้วเน้นให้แก้มดูสีธรรมชาติมากที่สุด #จะแก้มแดงเป็นก้นลิงไปเดทไม่ได้เด้อ หมุนเนื้อครีมออกมาจากแท่ง ปาดเป็นสามแถบเบาๆ ที่โหนกแก้มซ้าย-ขวา แล้วรีบใช้นิ้วเกลี่ยให้กลมกลืนกับผิวหน้า เท่านี้ก็ได้แก้มอมชมพู ดูเนเชอรัลไปอีก

STEP

: 9. เพิ่มมิติให้แก้ม ด้วยไฮไลท์เตอร์กันซะหน่อย!

ด้วย It's Skin Babyface Petit Highlighter สี 01 ( สีนู้ด ) ตัวนี้สีจะอ่อนมาก สีนู้ดแบบ กลืนไปกับผิวหนังเลยแหละ ชอบที่มีชิมเมอร์วิบวับ ไม่เยอะเป็นหนังปลาทู ไว้ทาให้ดูผิวดูโกลว์ๆ ล้อแสงไฟในปาร์ตี้ หรือทาไปเดทตอนกลางคืนก็เริ่ด แต่ถ้าใครชอบโกลว์มากๆ วาวไปถึงจักรวาลแบบสายฝ. ตัวนี้ไม่ตอบโจทย์นะคะ บอกก่อน ใช้พัฟกลมๆ แตะเนื้อไฮไลท์ทีละนิด ( อย่าเยอะ หน้าวาวไปจะแก้ยาก ) แล้วค่อยๆ ไล่ไปตามโหนกแก้ม สันจมูก อย่าไปไฮไลท์ตรงปลายจมูกหรือหน้าผากล่ะ จะดูหน้ามันแผล็บแทนดิวอี้ได้!

STEP

: 10. มาถึงงานปากแล้ว!

อยากให้ปากดูน่ารัก แบ๊วๆ แต่เซ็กซี่แบบไอดอล ต้องใช้ลิปไลเนอร์ร่างขอบปากก่อน! เราใช้ของ 3CE Stylenanda MATTE LIPCRAYON สี #blushed ( สีแดงอมส้ม ) สีนี้ผิวสีไหนก็ใช้ได้ เพราะไม่ซีดและไม่เข้มเกินไปค่ะ เนื้อนุ่ม เขียนง่าย แค่วาดสีก็มาชัดแล้ว แต่แพ็กเกจก๊องแก๊งเวอร์ ล่าสุดเนื้อลิปหักอยู่ในแท่ง ปลอกก็เริ่มร้าว - - ใช้ลิปไลเนอร์ วาดบางๆ ให้ทั่วริมฝีปาก แล้วใช้นิ้วกดๆ เกลี่ยๆ ให้สีปากดูเบลอๆ หน่อย อย่าเขียนปากแบบจัดเต็ม จะดูแก่ไปเลยค่ะ หลุดคอนเซ็ปต์สุด!

STEP

: 11. มาถึงไฮไลท์สำคัญ ทาลิปทิ้นท์เป็นขั้นตอนสุดท้าย!

เราใช้ของ It's Skin Babyface Oil Drop Tint สี 02 ( สีแดงอมชมพู ) แพ็กเกจจะเป็นขวดจิ๋วๆ เหมือนยาหม่อง ก่อนใช้ต้องเขย่าๆ ให้น้ำกับน้ำมันรวมกันก่อน แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเวอร์ เพราะสีสดติดชัด ปากวาวๆ ฉ่ำๆ เหมือนลูกเชอร์รี่จริงจัง คงเพราะมีส่วนผสมของน้ำมันด้วยแน่เลย //เดา แต่ข้อเสียคือฝาเป็นพลาสติก ดังนั้นมีสิทธิ์แตก ทิ้นท์หกเลอะระหว่างอยู่ในกระเป๋าได้ และเนื้อลิปจะไม่ทนเท่าทิ้นท์ทั่วไปที่ไม่มีน้ำมันนะคะ ต้องทาซ้ำบ่อยๆ เอา ทริคทาปากแบบ Ulzzang Girl ของเราคือ แตะแปรงทาทิ้นท์ด้านในริมฝีปากเบาๆ แล้วเม้มปาก ใช้ทิชชู่ซับออกเบาๆ แล้วทาทิ้นท์ด้านในอีกรอบ รับรองปากฉ่ำสมใจ!

เรียบร้อย พร้อมไปเดท แบ๊วๆ แบบ ' ออลจังเกาหลี ' ได้แล้ว! ♡

จบแล้ววววว! สอนกันแบบละเอียดยิบไปอี๊ก เรารีวิวไอเทมที่ใช้ไปด้วย เผื่อสาวๆ จะซื้อไปใช้ตามบ้าง หวังว่าสาวๆ จะได้ไอเดียไปปรับใช้กับการแต่งหน้าของตัวเองน้า ย้ำอีกรอบว่า ไม่จำเป็นต้องใ้ช้ตามเราทุกตัวนะคะ เลือกเมคอัพที่เหมาะกับสภาพผิว ใช้แล้วถูกกับเรา ดีที่สุด เพราะเมคอัพทุกชิ้นก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย ไม่มีอะไรดี 100% สำหรับทุกคนค่ะ

ขอให้สาวๆ มีความสุขกับค่ำคืนวาเลนไทน์ ไปเดทสวยๆ กับแฟน หรือใครเป็นสาวโสด ก็ขอให้ได้เจอหนุ่มน่ารักในวันนั้นนะคะ อิอิ ขอให้ทุกคนมีความสุขในเทศกาลแห่งความรักนะคะ รอครั้งหน้าจะเป็นฮาวทูอะไร ติดตามน้าา วันนี้บ๊ายบายค่า (´。• ᵕ •。`) ♡


mollacake.piggygirl

mollacake.piggygirl

Writer / Blogger from SistaCafe.com

Nice to meet you :)

FULL PROFILE