HOW TO สอนลดขนาดรูป โหลดไว ไม่เปลืองเน็ต ไม่ต้องกลัวเม็มเต็ม!

13 8
มนุษย์ยุคโซเชียล ขาดเน็ตเหมือนขาดใจ ยิ่งใครติดซีรีส์ หรือชอบโพสต์รูปใน Facebook, IG เยอะๆ อู๊ยย เน็ตไหลไวยังกับน้ำ  แพ็ตเน็ต Unlimited ที่ซื้อไว้นี่ถึงกะหมด โดนปรับลดความเร็ว!

วันนี้เอมเลยจะมาสอนวิธี Resize รูปกันค่ะ จะได้โพสต์รูปได้เยอะๆ ไม่เปลืองเน็ต แถมยังประหยัดที่มือถือ และพวก Icloud, Google Photos ด้วยนะ

ส่วนใครอยากทำกระทู้ โพสต์รูปใน FB, IG ก็จะได้ประหยัดเน็ตไว้ไถเฟส เผือกข่าว ดูซีรีส์กันได้  มีทั้งวิธีลดใน iPhone, Android, หรือใครอยากย่อจากคอมก็เอามาเผื่อกันค่า


Resize รูปใน iPhone

จริงๆ แล้วการลดขนาดรูปใน iPhone ก็ใช้แอพแต่งรูปอะไรก็ได้ เปิดแล้วเอาไปเซฟใหม่ ไฟล์ก็จะเล็กลง เพราะส่วนใหญ่แล้วแอพแต่งรูปมักจะบีบไฟล์เราเล็กน้อยเพื่อให้ไม่ใหญ่เกินไป

แต่วิธีที่จะมาสอนในวันนี้ เป็นวิธีการ 'ส่งเมลหาตัวเอง' อ่านแล้วอาจฟังดูประหลาดนีสสส นึง แต่แอบกระซิบว่าเอมใช้วิธีนี้บ่อย เวลาอยากจะย่อภาพหลายๆ ภาพพร้อมกันจากมือถือ คือบางทีไฟล์ที่ถ่ายจากกล้องมันก็ยิ่งใหญ่ไป๊ ไปอัพเดทรูปโปรไฟล์ในบางแอพแล้วไม่ได้ T^T

อ่ะ มาย่อกันหน่อย


Resize รูปใน Android ด้วยแอพ Photo & Picture Resizer


ส่วนชาว Android มีแอพช่วย Resize รูปแบบเริ่ดๆ มาฝากกัน จะย่อขนาดภาพ หรือ ขนาดไฟล์ก็ได้ทั้งนั้น จิ้มๆๆ รูป กด ปั้งงงง ไม่กี่คลิก ก็ได้ภาพเล็กประหยัดเน็ตแล้วจ้า


3. Resize รูปในคอม ด้วย PhotoScape X

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ชอบโพสต์รูป แต่งรูป ต้องมีโปรแกรมนี้อยู่ในคอมอยู่แล้ว กับ Photoscape X ! ความเด็ดของแอพนี้คือ จะรวมรูปก็ได้ แต่งก็ได้ แถมย่อไฟล์ก็ได้ แถมทำพร้อมกันทีละหลายๆๆๆ อันก็ได้ มันเริ่ดดด

วิธีใช้ก็ง่ายมาก เราจะไปที่เมนู Batch และใช้ฟังก์ชัน Resize


นอกจาก 3 วิธีนี้ก็ยังมีอีกหลายแอพ หลายวิธีที่ย่อไฟล์ได้ แต่เอมเลือกอันที่ง๊ายยย ง่ายที่สุดให้ทุกคนมาดูกัน

ใครมีวิธีหรือแอพอื่นๆ ที่เด็ดกว่านี้ มาแชร์กันในคอมเมนต์หน่อยน้าาา รอชมมม  :D