How to : ให้มันเป็นสีชมพู..♡

10 2
ก่อนอื่นเลยจะบอกว่า ผิวหน้าเนมค่อยข้างแห้ง เพราะทำงานในห้องแอร์ตลอด ก็มีการบำรุงบ้าง แต่แต่งหน้าไม่ค่อยติด แทบ ใกล้วันแห่งความรักเข้ามาทุกที อยากสวยแบบผิวไม่หลุด หน้าไม่ลอก มากันนะคะ ว่าเนมทำยังไง..

STEP

: ลงครีมบำรุงผิว กันแดด และ รองพื้น

ในส่วนของการลงรองพื้นของเนมคือ ใช้พัฟค่อยๆกดเบาๆให้ทั่วใบหน้าเพราะเนมใช้เป็น คลูชั่นด้วย จะให้มันติดหน้าได้ดีจึงต้องค่อยๆกดเบาๆ ที่เนมใช้เป็นตัว คลูชั่นแทนการรองพื้นเบอร์เต็มเพราะ ไม่ต้องให้หน้าดูหนามากแต่ก็ต้องการปกปิด รอยแดงรอยดำอยู่ แล้วคลูชั่นก็ยังทำให้ผิวหน้าเนมดูอิ่มน้ำ แต่สำหรับคนหน้ามันอาจจะต้องใช้แป้งตบท้าย เพื่อควมคุมความมัน

STEP

: ลงใต้ตากันหน่อยนะ..

ตรงนี้ เนมใช้เป็นรองพื้นแทนคอลซินเลอ เนื่องจากเนมไม่มี >< แต่จะให้ปล่อยขอบตาช้ำๆก็คงไม่ไหว เนมก็แตะเป็นสามจุดใต้รอบดวงตา และ บริเวณอื่นที่ต้องต่างๆ แล้วค่อยๆใช้นิ้วแตะเบาๆให้ตัวครีมกลืนไปผิวของเรา ซึ่งตัวสีของรองพื้นนั้นจะเลือกที่สว่างกว่า ผิว นิดนึง เพราะจะได้ทำหน้าดูมีมิติมากขึ้น

STEP

: คิ้ว คือ หัวใจของการแต่งหน้า

โดยส่วนตัวพอมีคิ้วอยู่บ้าง จึงเขียนตามโครงคิ้วแล้วปัดขนคิ้วให้เข้ารูป ซึ่งตัวที่เนมใช้นี้ เขียนง่าย ไม่ทำให้ดูหนามากเกินไป และ สีสวย

STEP

: แต่งตากันค่า...

เนมขอใช้นิ้วเพื่อความง่ายๆ

STEP

: กรีนอายไลน์เนอ กับ ขอบตาบน

วิธีเขียนของเนมก็มี 3 สเต็ป ทั่วไป เริ่มจากหางจากไปกลางตาแล้วค่อยๆ ลากไปที่หัวตา แต่ความหนาไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเขียนเพียงอย่างเดียว ตัวอายไลน์เนอที่ใช้ก็มีส่วน เช่น หัวเล็กแบนเรียว หรือ หัวเล็กกลมใหญ่ ก็จะทำให้รูปทรงไม่เหมือนกัน หลังนั้นก็เขียนขอบตาบนเพราะถ้าไม่เขียน ตาเนมจะเห็นสีขาวๆเลย..

STEP

: ปัดดดดดแก้มม

เนมเลือกปัดแก้มแบบเนื้อครีมที่เป็นคลูชั่น ลงบริเวณหน้าแก้มก่อน ให้ดูใสๆ สีที่ใช้ประจำคือสีLolli peach

STEP

: เพิ่มความแน่นของแก้ม

เนมใช้ที่ปัดแก้มแบบฝุ่นลงข้างแก้มอีกที เพื่อจะได้ดูสดใส

STEP

: เก็บโครงหน้า

เก็บโครงหน้าด้วย บลัชออนสีน้ำตาล ลงข้างแก้ม หน้าผาก กราม เพื่อปกปิด ความอวบอิ่ม