รีวิว 3 สเปรย์กันแดด Sunzkin / Florabotanica / Banana Boat ตัวไหนเป็นยังไงมาชมกันน

9 1
สวัสดีจ้าเพื่อนๆจีบัน กระทู้นี้จอยแวะมารีวิวสเปรย์กันแดดที่จอยมีอยู่ 3 ตัวด้วยกัน ปกติจอยจะใช้ทั้งกันแดดแบบครีมและแบบสเปรย์ แบบสเปรย์เนี่ยจอยว่ามันสะดวกดี ไม่ต้องเลอะเหนอะมือเท่าไหร่ โดยตัวที่จอยนำมารีวิว 3 ตัวนี้หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาหรือร้านทั่วไปค่ะ มาเริ่มกันเลยจ้า ^o^
SunZkin Face&Body Sun Spray SPF50 PA+++
ตัวนี้เพื่อนๆอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาเค้ากันนัก เพราะส่วนใหญ่จอยเจอเค้าขายแค่ที่ร้านขายยาบางร้าน ตัวนี้จอยไปหาอ่านมาเค้าบอกว่าฉีดทับเมคอัพได้เลย และพอฉีดปุ้ปออกแดดได้ทันทีไม่ต้องรอ 15นาที ซึ่งจอยว่าสะดวกดีนะคะเผื่อเวลาฉุกเฉินต้องออกแดดด่วนๆ ก็ฉีดตัวนี้แล้วออกแดดได้เลย

ในส่วนของหัวสเปรย์ก็แข็งแรงดีนะคะ ฉีดสเปรย์ออกได้กว้างดี ละอองก็ไม่ถึงกับละเอียดเท่าตัว Florabotanica แต่ก็ไม่ได้แย่ ฉีดแล้วไม่ต้องเกลี่ย ปล่อยซึมปล่อยแห้งลงผิวได้เลยสัมผัสตัวนี้จะแมทท์ สบายผิวไม่เหนอะหนะค่ะ มีกลื่นหอมอ่อนๆด้วย
ในเรื่องของการกันแดดก็กันแดดได้โอเคค่ะ ถ้าโดนแดดแรงๆนานก็มีผิวแดงบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ดำหรือคล้ำขึ้น ตัวนี้เค้าไม่ได้เขียนว่ากันน้ำ จอยเลยยังไม่เคยเอาไปลงเล่นน้ำนะคะ ไม่กล้าเสี่ยง55555

สรุป ก็โอเคนะคะ คุณภาพโอเคเลย ไม่ได้แย่ พกไปฉีดซ้ำระหว่างวันได้ สะดวกดีค่ะ
Florabotanica Love+Sun Whitening Face&Body UV Spray SPF50+ PA++++
ตัวนี้เป็นสูตรที่มีคอลลาเจนบำรุงผิวด้วย กันน้ำกันเหงื่อ ขวดนี้พิเศษตรงที่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำมัน ดังนั้นคนที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ และที่จอยชอบมากๆคือตัวนี้เค้าปรับสีผิวเราให้ขาวขึ้นได้ในทันที

หัวสเปรย์เมื่อฉีดกันแดดออกมาแล้ว ได้วงที่กว้างมาก ฮ่าๆ ละอองละเอียดมากๆ ถ้าฉีดลงหน้าแล้วเอากระเป๋าห่างจากหน้าสัก1ฟุตนี่แทบไม่ต้องเกลี่ยเยอะ นิดหน่อยๆพอ เพราะละอองละเอียดจริง เวลาฉีดที่ตัวด้วยความที่แขนเล็ก ฉีดไกลๆก็กลัวจะเปลือง จอยเลยฉีดใกล้ๆแล้วเกลี่ยเอา เกลี่ยง่ายนะไม่เป็นคราบ สัมผัสคือแมทท์ สบายผิว ไม่เหนียวเนอะหนะ
ตัวนี้กันแดดได้ดีงาม ไม่มีผิวแดงระคายเคือง หรือไหม้เกรียมเลย ส่วนที่ปรับผิวขาวทันทีนั้นก็ปรับได้ขาวธรรมชาติดีค่ะ ไม่ได้ดูหลอก หรือขาวเว่อร์มากเกินไป ดูผิวไบรท์ขึ้น ถ้าเหงื่อออกมากๆตรงข้อพับแขนก็อาจเป็นคราบขาวนิดหน่อย ไม่ถึงกับน่าเกลียดค่ะ ฉีดลงไปเล่นน้ำก็ติดทน ไม่ดำขึ้นค่ะ ด้วยความที่กระป๋องเค้าเล็ก จอยเลยพกไปใช้ที่ทำงานบ่อยๆค่ะ เพราะพกพาสะดวกดีไม่กินพื้นที่กระเป๋าเท่าไหร่

สรุปว่าตัวนี้ชอบมาก สบายผิวดี พกพาไปไหนมาไหนสะดวก เป็นทั้งกันแดดและปรับผิวขาวไปในตัว กันแดดได้ดีไม่ทำให้ผิวคล้ำ สบายผิว เยิฟมาก
Banana Boat Protect & Hydrate UltraMist Sunscreens SPF50+ PA+++
ตัวนี้เป็นสเปรย์กันแดดสูตรบำรุงผิวชุ่มชื้น มีส่วนผสมของ Moisturizer เค้าจึงบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นค่ะ และก็ยังมีส่วนผสมของ Aloe Vere ด้วยนะ จึงช่วยลดอาการผิวไหม้เกรียม ระคายเคือง หรือผิวแห้งจากการเจอแดด กันแดดด้วยบำรุงผิวไปในตัวด้วย แล้วก็เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อด้วยค่ะ

หัวสเปรย์เมื่อฉีดสเปรย์ออกมาการกระจายของละอองสเปรย์ไม่กว้างเท่าไร ละอองก็ไม่ค่อยละเอียดเท่าไรนัก ไม่มีสี การใช้ก็ฉีดลงผิวก่อนออกแดด 15นาที เนื้อสเปรย์เมื่อฉีดลงผิวต้องเอามือช่วยทา รู้สึกเหนียวเหนอะหนะมาก ไม่สบายผิวเลย TT มีกลื่นหอมอ่อนๆเบาๆ
จากที่จอยใช้ก็สะดวกดีค่ะ แต่ไม่ค่อยพกเอาไปไหนเพราะว่ากระป๋องใหญ่ไปหน่อย กันแดดได้ดี ถ้าออกแดดนานๆจะมีผิวแดงหน่อยๆ แต่ไม่ถึงกับดำหรือไหม้เกรียม กันน้ำได้จริง ลงไปเล่นน้ำขึ้นมาแล้วไม่ดำ หลังจากออกแดดนานๆพอใช้ตัวนี้แล้วผิวก็ไม่แห้งเสียนะ

สรุปว่าก็ชอบเรื่องที่เค้ากันแดดได้ดี ลงเล่นน้ำแล้วไม่ดำ แต่ยังชอบไม่สุด เพราะเหนียวเหนอะหนะตัว ราคาแอบแรงด้วย 790บาทแหนะ ต้องรอซื้อช่วงโปรจะถูกหน่อย

กระทู้นี้น่าจะช่วยเพื่อนๆตัดสินใจตัวเลือกสเปรย์กันแดดได้เนอะ ผิวเราต้องรักษาอย่างดี อย่าให้ผิวเสียเชียว ใครที่ไม่ค่อยใช้กันแดด จอยอยากให้ใช้กันนะคะ มันขาดไม่ได้จริงๆ เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ๊ายบาย


Enjoy_y

Enjoy_y

ถึงแม้จะเกิดมา35ปีแล้ว แต่เราจะไม่ยอมให้หนังหน้าเรา35ไปด้วย

FULL PROFILE