D.I.Y มาส์กหน้าใสแบบแชยอน DIA *ด้วยของกรุบกริบถูกและดีในเซเว่น* ♡

19 9

อันยองค่าาา  วันนี้มาในตีมเกาหลี๊ เกาหลีกันเลยก็เพราะว่าเราจะมา DIY มาส์กหน้าใสในแบบฉบับ #ถูกและดี โดยมาส์กในที่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากออนนี่ที่น่าร๊ากของเรา นั่นก็คือ สาวแชยอนวง DIA นั่นเองค่า งู้ยยยยยยย ชั้นรักนางงง 

แน่นอนค่าว่าทางเราไม่พลาดที่จะลอกเลียนแบบตามเผื่อได้จะสวยๆแบบแชยอน

แต่ทว่าจะไปเสาะหาของเหมือนนางซะทั้งหมดก็คงเหนื่อยแย่ ก็เลยคิดว่างั้นเอางี้! แกะสูตรไปเลยละกัน ด้วยของกรุบกริบๆที่หาซื้อได้ตามเซเว่นนี่แหล่ะค่ะ 

  • ถ้วยผสม + ช้อน

  • นมจืดพาสเจอร์ไรซ์

  • แป้ง De Leaf Thanaka Talcum Powder

  • น้ำผึ้ง Sun Forest Honey

  • เจลน้ำมะเขือเทศ Smooto Tomato Bulgaria Yogurt Whitening Soothing Gel

ส่วนผสมเบาๆกรุบกริบม๊าก หาซื้อก็ง่ายมาก เดินไปเซเว่นแปปเดียว 

ราคาไม่แพงด้วย แต่สวยแน่เด้อ 55555

มาเริ่มผสมมาส์กกันเลยค่า

เทแป้ง De Leaf Thanaka Talcum Powder ลงไปประมาณ 2 ช้อนชาพูนๆจ้า

แป้งทานาคาตัวนี้นอกจากเอามาทาหน้าทาตัวแล้วยังนำมามาส์กได้ด้วยค่ะ ทำแบบสาวพม่าที่เค้าชอบเอาทานาคามาผสมน้ำทาหน้าเลยจ้ะ ช่วยเรื่องลดความมัน ทำให้หน้าดูผ่องๆ ใสๆ

จากนั้นตามด้วยนมจืดที่ผ่านการพาสเจอร์ไรซ์มาแล้ว สัดส่วน 2 : 2 เท่ากับแป้งเลยค่ะ สำหรับตัวนมอย่างที่เรารู้ๆกันอยู่แล้วเนอะว่าช่วยเรื่องผิวใสอยู่แล้ว แถมยังอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วยค่า เราเลือกเป็นนมวัวแดงมาเพราะเค้าไม่ผสมนมผงค่ะ นมล้วนๆเลย

ต่อมาเป็นน้ำผึ้ง ตัวนี้แน่นอนเลยค่ะไม่ว่าจะทำมาส์กไหนๆเห็นหลายๆคนก็ใส่เจ้าน้ำผึ้งลงไปในมาส์กด้วย ก็เพราะว่าเค้าช่วยเรื่องต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูใสเปล่งปลั่งไงล่ะ นอกจากความอร่อยก็ยังสวยได้อีกนะเอ๊อออ

ตัวสุดท้ายสำหรับเราอันนี้เป็นออฟชั่นเสริมที่ชอบมากค่ะ เป็นเจลน้ำมะเขือเทศอเนกประสงค์ของ Smooto ให้ความรู้สึกเหมือนใช้เจลว่านหางจระเข้แต่อันนี้หอมกว่ามาก มีส่วนผสมของโยเกิร์ตบัลแกเรียด้วย จริงๆจะเอานางไปมาส์กเป็นเดี่ยวๆก็ได้นะ แต่เราชอบเอามาผสมกับสูตรนี้ค่ะ ช่วยได้หลายอย่างมากทั้งปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวดูใสๆอิ่มน้ำ ช่วยทำให้หน้าดูกระจ่างใสและนู๊มนุ่มมม (ฟินนน) ทาได้ทั้งหน้าตัว ซองเดียวถือว่าคุ้มมาก

wowww และนี่ก็คือผลลัพธ์ที่ได้จากการมาส์กค่ะ รู้สึกว่าหน้านิ่มมากกกก ดูใสๆกว่าปกติขึ้นมาทันที ถ้ามาส์กบ่อยๆสัก 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์นะ รับรอง! แชยอนก็แชยอนเถอะค่า  55555 (อ่ะล้อเล๊นน)

หวังว่าจะชอบสูตรที่เรามาแชร์วันนี้กันเยอะๆน้า

ยังไงก็ขอฝากติชมคอมเม้นไว้ด้วยค่ะ ใครเม้นใครกด ❤ 

ก็ขอให้สวยปังจนแชยอนต้องชิดซ้ายไปเลย 5555 

ลาไปก่อนค่า b y e b y e …. ❤❤❤


NettStation

NettStation

passion : beauty/makeup/skincare/kpop/fashions
หวานๆขมๆใน 1 คน ฝากติดตามด้วยงับ :3

FULL PROFILE