>> HOW TO << PUNKแต่ไม่พลาด! ไปคอนเสิร์ต โนว์หน้าเทา แต่งตามเรารอดแน่นอน

12 2
ในช่วงปีสองปีนี้มีคอนเสิร์ตมากมาย ประดาประดังเข้ามาแสดงที่ไทยแลนด์แดนสยามของเรา ไปคอนเสิร์ตทั้งทีก็ต้องแต่งหน้าให้มันร็อคหน่อยใช่มั้ยคะ วันนี้บีขอเสนอลุคพั้งค์ๆ แต่ไม่พลาด! 
หลายๆคนน่าจะเคยพลาดมาแล้ว คิดว่าฉันจัดเต็มหน้าแน่น ปังแน่นอน สุดท้ายลืมตัวเต้นมันส์ไปหน่อย เข้าห้องน้ำส่องกระจกอีกที อุ๊ว๊ายยยย มันไม่ปัง มันพังแล้วค่าาา เมคอัพไหลย้อยนึกว่าน้ำตกเหวนรก แถมยังใช้แป้งโบ๊ะๆ หนักหน้าเข้าไปอีก บางครั้งก็อยากถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกในคอนเสิร์ต ด้วยแสงที่มีอันน้อยนิด พอเอามาดูแล้ว โอ้ ขุ่นพระ! หน้าลอยอะไรเบอร์นั้น จำได้ว่าชั้นไม่ได้ซื้อรองพื้นสีเทามานี่!!!
ฉะนั้น เราต้องไม่พลาดอีกต่อไปค่ะ ตามมาดูเทคนิคง่ายๆของบี ว่าแต่งยังไงไม่ให้หน้าเยิ้มหน้าลอย แม้จะผ่านคืนสุดเหวี่ยงสวิงริงโก้ แถมเพื่อนลากไปafter party ก็สบายๆ ชิลๆ ไปชมกันเลยจ้าาาาา
Face
- Illamasqua Primer Hydra Veil
- Illamasqua Skin Base Foundation 5.5
- Illamasqua Loose Powder
- Merrezca Foundation Stick สี Almond และ Light Nude
- Purminerals Mosaic Highlighting Powder สี Ornamental

​Eye
- Shiseido Integrate Gracy Eyebrow Pencil สี 662
- Illamasqua Brow Build สี Thrive
- Urban Decay Shadow Box
- Sleek Divine Eyeshadow Mediterranean Palette
- Seventeen Make Your Mark Eyeliner Pen
- Lancome Grandiose Waterproof Mascara

Lip
- Illamasqua Lipstick สี Vampette และ Cosmic
ขั้นตอนแรก เตรียมผิว
ฮาวทูนี้เน้นความติดทนและดูเป็นธรรมชาติของผิวหน้า บีใช้ Illamasqua Primer Hydra Veil ลงผิวหน้า หลังจากที่ลงครีมบำรุงเรียบร้อยแล้วค่ะ ไพรเมอร์ตัวนี้ คือสมควรต้องมีอ่ะ มันดีสมคำล่ำลือ เพื่อความติดทนของเครื่องสำอางค์ คอนเฟิร์มว่าเมคอัพติดทนยาวนานตลอดคืน แถมยังทำให้หน้าดูฉ่ำด้วย เพราะด้วยเทคโนโลยีการผลิต Anti-Oxidant Astaxanthin อันนี้ชอบมาก เพราะหลังคลอดลูกมานี้ หน้าบีแห้งเหี่ยวขั้นสุด รู้สึกแก่ขึ้นอีก 5 ปีรวด เวลาบำรุงผิวมีน้อย แต่ไพรเมอร์ตัวนี้มันช่วยทำให้ผิวกลับมารู้สึกเต่งตึงขึ้นสดชื่นขึ้น ตักมาใช้ 1 ตัก ละเลงให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ ดูความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าก่อนและหลังทา ชัดเลยว่าความแห้งกร้านหายไป รอยคล้ำก็ดูจางลงนิดนึงด้วยค่ะ
ขั้นตอนที่ 2 ลงรองพื้น
บีใช้ Illamasqua Skin Base Foundation 5.5 รองพื้นตัวนี้ ตอบโจทย์ผิวหน้าคุณแม่หลังคลอดแบบบีมากค่ะ รักมากๆ สามารถปกปิดริ้วรอยที่อยู่ดีๆ มันก็ชัดโดดเด้งขึ้นมาซะอย่างงั้น แถมเนื้อบางเบาไม่หนักหน้า เจ้ารองพื้นตัวนี้มันมีคุณสมบัติพิเศษ คือสามารถใช้เป็นคอนซีลเลอร์ได้ด้วย บีเลยเอามาใช้ทาซ้ำบริเวณใต้ตาอีก 2 รอบเพื่อปกปิดความนอนน้อย (ความเปลี่ยนแปลงตามภาพด้านขวาค่ะ) ถ้าต้องการงานปกปิดริ้วรอยบริเวณไหนเป็นพิเศษ ก็ใช้แต้มๆแทนคอนซีลเลอร์ได้เลย รองพื้นตัวนี้ทาไปแวปแรกเหมือนหน้าลอย อย่าเพิ่งตกใจค่ะ ทิ้งไว้สักพักเนื้อรองพื้นมันจะกลืนไปกับหน้าเลย แล้วเนื้อมันก็ไม่แมตเกินไป คนผิวแห้งมากแบบบีใช้แล้วยังเกิด ยิ่งเหงื่อออกผิวยิ่งสวยค่ะ
ขั้นตอนที่ 3 คอนทัวร์และไฮไลท์  
ฮาวทูนี้เน้นความติดทนบีเลยใช้แบบเนื้อครีม จะใช้ Merrezca Foundation Stick สี Light Nude เป็นไฮไลท์ และใช้สี Almond เป็นเฉดดิ้งค่ะ เนื่องจากผิวหน้าอันแห้งกร้าน เลยต้องใช้แบบที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ช่วย แถมเป็นรูปแบบแท่ง ใช้สะดวกดีค่ะ แต่จะไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความแมต เบลนไฮไลท์และเฉดดิ้งให้เข้ากับพื้นผิวหน้าให้เกิดมิติบนใบหน้าตามภาพ แนะนำให้ใช้แปรงเกลี่ยค่อยๆ นะคะ ไม่งั้นหน้าจะกลายเป็นมิติพิศวงทันที 
ขั้นตอนที่ 4  ลงแป้งฝุ่น
เพื่อความเป็นธรรมชาติไม่หนักหน้า บีเลยใช้แป้งฝุ่นสีโปร่งแสงของ Illamasqua ค่ะ ชอบความเนื้อเบาของมันจริงๆ ใครไม่อยากหน้าลอยหน้าเยิ้มต่อสาธารณชน แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นหลังลงรองพื้นนะคะ สามารถพกไปปัดเติมระหว่างวันได้ด้วย ช่วยซับความมันได้ดีและยังทำให้หน้าดูไบรท์ขึ้นด้วยค่ะ
ขั้นตอนที่ 5 งานคิ้ว 
ลุคนี้จะขอไม่เน้นคิ้วมากค่ะ พั้งค์ไม่ต้องมีคิ้วที่เนี๊ยบคมกริบ ใช้ดินสอเขียนคิ้ว Shiseido Integrate Gracy Eyebrow Pencil สี 662 วาดกรอบคิ้วบางๆ ก่อนค่ะ แล้วค่อยระบายด้านใน ใช้แปรงปัดคิ้วเบลนให้สีมันกระจายทั่วทั้งคิ้ว แต่เบามือหน่อยที่หัวคิ้ว จะได้ดูธรรมชาติไม่แข็งจนเกินไป เพราะเราจะเน้นแต่งตาเด่นมากกว่าค่ะ และใช้ Illamasqua Brow Build สี Thrive ปัดเบาๆตามแนวขนคิ้วของเรา เพื่อเซ็ทให้เรียงตัวสวยงามติดทนตลอดคืน และดูเป็นธรรมชาติ บีถูกใจสีน้ำตาลนี้มาก เพราะคิดว่ามันพอดีเหมาะเจาะกับสีผมและสีผิวของเรา
ขั้นตอนที่ 6 งานตา
แต่งหน้าสไตล์พั้งค์ ที่ขาดไม่ได้ก็คือขอบตาแดงๆ ฮาวทูนี้บีจะใช้โทนส้มแดงเลือดนก เลือกสีจากพาเลท Urban Decay Shadow Box สุดที่รักของบีเอง ชอบความหลากสีสันและพิกเม้นแน่นของมัน ใช้สีส้มทาลงทั้งเปลือกตาเลยค่ะ ปัดให้ฟุ้งขึ้นมาจากหางตา และใช้สีน้ำตาลเข้มสีข้างๆ กันจากพาเลทเดิม ลงทับบริเวณรอยพับชั้นตา

ต่อจากนั้นเรามาลงอายไลเนอร์กันก่อนค่ะ บีใช้ Seventeen Make Your Mark
Eyeliner Pen
เลือกใช้แบบเมจิกเพื่อความติดทนยาวนาน เขียนขอบตารอบตาเลยค่ะ และใช้อายแชโดว์สีดำจากพาเลทเดิมปัดทับไลเนอร์ให้ฟุ้งนัวๆ ออกมาเล็กๆ

ใช้สีแดงเข้มเนื้อแมตจากพาเลท Sleek Divine Eyeshadow Mediterranean Palette ปัดทับลงทั้งเปลือกตา และปัดลงมาที่ขอบตาล่างด้วย เพื่อความพังค์ของเรา

และสุดท้ายใช้ Lancome Grandiose Waterproof Mascara ปัดขนตาให้ดำเด้งขึ้นมา มันดีงามสมราคาจริงๆ ค่ะ ดำเด้งได้ใจ นึกว่าติดขนตาปลอมแบบธรรมชาติ และที่สำคัญจะเหงื่อไหลไคลย้อยขนาดไหนก็ไม่หลุดไม่เยิ้มแน่นอนค่ะงานนี้ 
ขั้นตอนที่ 7 ปัดแก้ม
บีใช้ Purminerals Mosaic Highlighting Powder สี Ornamental ค่ะ อันนี้ใช้ปัดไปทำงานเป็นประจำ เพราะมันได้ความรู้สึกแก้มสุขภาพดีตามธรรมชาติ แอบมีวิ๊งๆ เล็กๆ สำหรับลุค No MakeUp ก็ใช้ได้ค่ะ เนื่องจากลุคนี้สีตาและปากเราแรงแล้ว เราจึงปัดแก้มเบาๆ พอค่ะ ไม่งั้นจะเหมือนไปรำไทย
ขั้นตอนที่ 8 งานปากมาแล้ว
ตามปกติเมื่อนึกถึงลุคพั้งค์ๆ ร็อคๆ ก็จะนึกถึงลิปสีแดงเป็นอย่างแรกเลย
บีเลยใช้ลิป Illamasqua สี Vampette เป็นลิปสีแดงเข้มเบอกันดี้ ซึ่งบีชอบสีและเนื้อลิปมาก เป็นไอเท็มโปรดอีกแล้ว ทาไปดูคอนเสิร์ตประจำ จริงๆ คือบีเป็นแฟนของแบรนด์นี้ตั้งแต่ยังไม่เข้าไทยเลยค่ะ เพราะมีสีลิปให้เลือกหมดทุกโทนทุกแนว ชอบมากๆ และวันนี้บีเพิ่มช้อยส์ให้สาวๆสายหวานที่อยากจะร็อคบ้างสักวัน ด้วยลิป Illamasqua สี Cosmic แถมอีกลุคเพิ่มเติมให้ด้วยอ่ะ คือเอา 2 สีมามิกซ์กัน ทาสีนู้ดชมพู แล้วใช้สีแดงเข้มทาริมฝีปากด้านใน ออกมาเกร๋ๆ อย่างที่เห็นเลยค่ะ หรือจะทาสีชมพูนู้ดล้วนก็สวยไปอีกแบบ
บีก็จะขอจบฮาวทูด้วยภาพจากลุคนี้นะคะ
เห็นมั้ยคะว่าแม่ลูกอ่อนก็สวยแซ่บได้  ไม่จำเป็นต้องรอให้หน้าหายโทรม 
เครื่องสำอางค์ดี มีชัยไปเกินครึ่ง! หวังว่าฮาวทูนี้จะเป็นประโยชน์กับหลายๆ ท่าน ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมฮาวทูของบีนะคะ 
หากเพื่อนๆ ถูกใจ รบกวนกดเลิฟกดแชร์ เป็นกำลังใจให้บีด้วยนะคะ 


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE