ประสบการณ์ต่อ ป.โท ที่ประเทศอังกฤษ!!!

4 0
สวัสดีค่ะทุกคน ไหนๆจิบันก็เปลี่ยนสไตล์ใหม่ๆแล้ว คิมขอลงเนื้อหาใหม่ๆบ้างน๊า 

วันนี้ก็มาพร้อมกับสาระ 15.77% เลยทีเดียว ฮ่าๆๆ

วันนี้นะคะคิมจะมาพูดถึงและแบ่งปันประสบการณ์ การมาเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษจ้า
ตอนนี้ก็กำลังจะเข้าอาทิดย์ที่สามแล้ว บอกเลยว่า ยิ่งเรียน ยิ่งกดดัน ยิ่งงานเยอะ ยิ่งจะบ้า 555555 คือแบบตอนแรกงงมากไม่รู้ว่าควรจะคาดหวังอะไรกับการมาเรียน คือตอนแรกมัน งงๆสับสนๆไปหมด แต่ตอนนี้เริ่มจับทางได้ว่า เราจะต้องขยันหาข้อมูลอ่านและก็เรียนรู้นั่นเอง
คิมได้ตัดสินใจมาต่อที่ UH นะคะ หรือว่า University of Hertfordshire ในเมือง Hatfield ที่ประเทศอังกฤษ สำหรับเมืองนี้จะสามารถนั่งรถไฟเข้าไปในเมืองลอนดอนได้ง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 20 นาทีเองค่ะ เมืองเขาค่อนข้างสงบเงียบดี มีบ้านสไตล์อังกฤษเป็นชุมชนเล็กๆรอบๆมหาลัยค่ะ รวมไปถึงเมืองใกล้ๆก็สวยมาก เช่น St. Albans นั่นเอง
คิมได้ตัดสินใจมาเรียนต่อเป็นคณะอะไรก็ไม่รู้ที่เกี่ยวข้องกับ วิทยาศาตร์ 5555 แต่ชื่อของวิชาที่เลือกก็คือออออ ... Business Psychology หรือว่า จิตวิทยาธุรกิจนั่นเองค่ะ ซึ่งวิชาก็จะเน้นไปทางการดูแลบุคคลในองค์กร การเป็นหัวหน้าที่ดี การใช้จิตวิทยาในการชุกจูง ประมาณนี้ค่ะ
ที่นี่จะเน้นการสองแบบแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นเป็นส่วนใหญ่นะคะ มักจะมี discussion สำหรับทุกๆเนื้อหาที่เรียน เพื่อให้เราได้มุมมองการเรียนที่กว้างขึ้นจากการได้พูดคุยและฟังเพื่อนๆคนอื่นๆ
สำหรับนักศึกษาที่นี่เองก็หลากหลาย มีทั้งคนบริทิช คนยุโรป และเอเชียก็มีนะคะ แต่ว่าคิมยังไม่เจอคนไทยเลย 5555 ถ้าใครเรียนอยู่ที่นี่ก็ทักมาด้วยนะคะ 55555
โดยคร่าวๆ ประสบการณ์ของสองอาทิดย์แรกก็ประมาณนี้ค่ะ ถ้าใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มก็คอมเม้นท์มาทางกระทู้จิบันได้เลยนะคะ คิมจะพยายามไปศึกษาหาข้อมูลและมาบอกทุกๆคนค่ะ


thekymism

thekymism

สวัสดีค่ะทุกคน ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เราชื่อ คิม 💖
อย่าลืมกด "FOLLOW" กันในจิบันด้วยนะคะ
จะได้ไม่พลาดรีวิว ผลิตภัณฑ์น่าใช้ อาหารอร่อยๆ ที่เที่ยวสวยๆ แล้วก็เมคอัพเด็ดๆค่า

🌈 IG: Thekymism
🍑 YT: Thekymism
💕 Line: Thekymism

FULL PROFILE