แป้งผสมรองพื้น Mistine Red Carpet แป้งเนื้อเนียน ปกปิดเนียนกริบ

8 2


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้วีนัสมีรีวิวแป้งผสมรองพื้นจากแบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่ขอบอกเลยว่าแบรนด์นี้มีของถูกและดีมากมาย และเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนได้ลองแป้งตัวนี้แล้ว และบล็อกเกอร์หลายคนก็ได้ลองแป้งตัวนี้แล้วเช่นเดียวกัน


สำหรับแป้งตัวนี้มีชื่อว่า Mistine Red Carpet หรือแป้งใหม่ ดาวิกา (ชื่อนี้เพราะนางเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแป้งรุ่นนี้นั่นเอง) ทางมิสทีนเองเค้าก็ได้เคลมคุณสมบัติไว้ว่าเป็นแป้งที่ช่วยปรับผิวให้เนียน พร้อมปกปิดดีเยี่ยม ประหนึ่งว่ามีช่างแต่งหน้าระดับโลกมาแต่งให้เลยทีเดียว แล้วทีนี้เจ้าแป้งตัวนี้มีคุณสมบัติโดดเด่นตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่าน้าาา เรามาดูกันค่ะ


ปล. ผลจากการใช้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนนะคะ รีวิวนี้คือผลการใช้และความรู้สึกของวีนัสเอง


แพคเกจ

มาาเริ่มกันที่แพคเกจกันก่อนเลย ความรู้สึกแรกที่แกะแป้งออกมาจากกล่อง รู้สึกเลยว่าตลับแป้งค่อนข้างหนากว่าแป้งรุ่นอื่น ๆ ของมิสทีน แต่การออกแบบตลับสวยงามใช้ได้เลยค่ะ ตัวตลับแป้งมีสีแดง เงา ๆ ดูสวยหรูหรา และยังมีลวดลายบนตลับแป้งที่ดูแพง หยิบมาใช้ก็ไม่ต้องอาย





และแป้งมิสทีนรุ่นนี้มี 3 ชั้นนะคะ โดยชั้นบนจะเป็นรองพื้น คอนซีลเลอร์ และไพรเมอร์ ซึ่งเอาจริง ๆ ไม่ค่อยปกปิดหรือคุมมันหรือช่วยอะไรเลย แถมฟองน้ำที่ให้มาก็ใช้งานยาก เกลี่ยไม่ค่อยเนียน ใช้มือเกลี่ยน่าจะง่ายกว่า ผลการใช้เจ้าผลิตภัณฑ์เนื้อครีมนี้รู้สึกเฉย ๆ ค่ะ ไม่ได้มีการปกปิดหรืออำพรางรูขุมขนแต่อย่างใด แต่รู้สึกว่าช่วยให้แป้งของเค้าอยู่ติดทนนานบนใบหน้ามากยิ่งขึ้น


ส่วนชั้นกลางจะเป็นเนื้อแป้งที่เนื้อเนียนละเอียดดีเลยค่ะ ตัวแป้งนี้สามารถอำพรางรูขุมขนได้ดีเลยทีเดียว และช่วยทำให้หน้าเนียนในระดับหนึ่ง แต่เรื่องความปกปิด วีนัสให้แค่กลาง ๆ ค่ะ ไม่ได้ปกปิดดีมาก และไม่ได้ช่วยควบคุมความมันมากเท่าไหร่ ส่วนเรื่องความติดทนก็กลาง ๆ อยู่ได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมงอาจจะมีหลุดบ้าง มีคราบบ้างช่วงรอบปีกจมูก และสีแป้งก็ค่อนข้างขาว (ถึงแม้ว่าเบอร์เข้มสุดจะทำออกมาสีเข้มกว่ารุ่นอื่น ๆ แต่ก็ยังขาวไปสำหรับผิววีนัสที่ประมาณ NC30-35 ในช่วงที่ไปอาบแดดค่ะ) คิดว่าน่าจะเหมาะกับสาว ๆ ผิว NC25 ประมาณนี้มากกว่า


ชั้นล่างก็เป็นพัฟเกลี่ยแป้งค่ะ จะบอกว่าพัฟแป้งทำออกมาได้ดีมาก มีความนุ่ม และยืดหยุ่น สามารถเกลี่ยแป้งได้เนียนดี แต่การที่แป้งมี 3 ชั้น จึงทำให้ต้องเปิดไปเปิดมาอยู่หลายครั้ง อาจจะยุ่งยากไปนิสสส





ความรูัสึกหลังใช้

หลังใช้แป้งตัวนี้รู้สึกว่าเค้าค่อนข้างขาวไปสักนิด แต่หากใช้เฉดดิ้งมาคอนทัวร์กรอบหน้าก็รอดอยู่ เนื้อแป้งเนียนและช่วยปรับผิวให้เนียนดีมากค่ะ แต่ตัวผลิตภัณฑ์เนื้อครีมไม่ได้ช่วยปกปิดหรืออำพรางรูขุมขนแต่อย่างใด แป้งติดทนและคุมมันอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่ช่วยให้ผิวสวยเนียนเป็นธรรมชาติ คิดว่าน่าจะเหมาะสหรับวันเบา ๆ แต่งไปทำงานจะรอด แต่หากต้องแต่งออกไปใช้ชีวตแบบสมบุกสมบัน ออกไปตากแดดตากลม อาจจะอยู่ได้ไม่ถึงเย็นค่ะ


สีของแป้งที่ปาดลงบนท้องแขนก็จะประมาณนี้ แต่ผิวที่ตัวของวีนัสค่อนข้างจะเข้มกว่าสีผิวหน้า แต่ถึงอย่างไรแป้งก็ยังดูสว่างกว่าผิวหน้าของวีนัสอยู่ดีค่ะ




ภาพนี้คือภาพที่ทาเฉพาะแป้งและตัวผลิตภัณฑ์เนื้อครีมนะคะ ไม่มีการลงคอนทัวร์หรืลงคอนซีลเลอร์เพิ่มแต่อย่างใด โดยปกติผิวของวีนัสจะมีรอยดำรอยแดงจากสิว บริเวณไหนที่ผิวมีรอยก็จะใช้แป้งกดย้ำ ๆ เพื่อเพิ่มการปกปิด ความเนียนของผิวดูใช้ได้เลย และให้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ




สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มองหาแป้งเนื้อดีในราคาถูก และไม่ชอบความหนาและหนักบนหน้า แป้งมิสทีนรุ่นนี้ถือเป็นแป้งที่อยากแนะนำเลยค่ะ เพราะเหมาะกับการใช้ใน everyday look และไม่อุดตัน ไม่หนาโบ๊ะ แถมยังหาซื้อได้ง่ายตามร้านเครื่องสำอางทั่วไปด้วยค่ะ




ve_n_us

ve_n_us

กำลังทำบล็อกด้วยแหละ! ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE