เวชสำอางสิวๆ ของคนขี้แพ้ ประเดิมจีบันรูปแบบใหม่

17 6
เนื่องจากแพ้อากาศดีๆ อย่างหนัก ผิวหน้าไม่ชิน ชินแต่เชื้อโรคกับมลภาวะ 555 อยู่ดีๆ เกิดสิวผด สิวอุดตันขึ้นเต็มหน้า อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทำไงดีหนอ ค่าหมอก็แพงมากกกก เลยไปลงเอยที่ร้านขายยาตามสูตร ทั้งหมดนี้ซื้ออยู่ 2-3 รอบ แล้วแต่อารมณ์ค่ะ ไม่มีเหตุผลใดๆ
เริ่มกันที่ LA ROCHE POSAY ยี่ห้อสุดฮิตที่คนเป็นสิวต้องรู้จัก ยี่ห้อนี้มี products เยอะแยะมากมาย เลือกตามปัญหาผิวได้เลย และนี่คือที่เรามีค่ะ
ดูตามหมายเลขกันนะคะ แอบปาดครีมวกไปวนมา

1. LA ROCHE-POSAY Toleriane
คำเคลมจากแบรนด์: เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เนื้อสัมผัสบางเบา ซึบซาบเร็ว ช่วยให้ผิวสดชื่นฟื้นฟูอย่างแท้จริง
ความคิดเห็นเรา : ตัวนี้ซื้อเพราะเจออากาศเย็นสุดชีวิต แล้วเราเป็นคนขี้เกียจทาครีมมาแต่ไหนแต่ไร จนแบบไม่ได้ละ ต้องทา เลยไปจัดตัวนี้มา ทาแล้วซึมไวมาก ไม่เหนอะ  สบายหน้าสุดๆ ดูในรูปเนื้อครีมไหลลื่นเลยค่ะ

2. EFFACLAR MAT
คำเคลมจากแบรนด์: มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้า ช่วยลดรอยสิว ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าและกระชับรูขุมขน
ความคิดเห็นเรา : ตัวนี้เนื้อคล้ายเจลทาแล้วผิวชุ่มชื่นดีค่ะ แต่ฟินิชมันจะดูแมทนิดๆ เหมือนทาแล้วหน้าจะไม่ดูวาวน่ะ แต่ชุ่มชื่นนะ 555 งง  ตัวนี้หลายคนใช้เป็นเบสเมคอัพได้ด้วย เราซื้อเพราะเหตุผลนี้แหละ 555

3. EFFACLAR DUO [+]
คำเคลมจากแบรนด์: มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้า ช่วยลดปัญหาสิว และการอุดตันของรูขุมขน เหมาะสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว และรูขุมขนอุดตัน
ความคิดเห็นเรา : ตัวนี้ถ้าสิวเริ่มบวมแดงๆ ช่วยได้นะ ทาตอนเช้า ตอนเย็นมันจะไม่แดงเท่าตอนเช้าละ แต่ความรู้สึกเราเหมือนมันแรงไปนิด ทาแล้วมันยิบๆ นิดหน่อย คงไม่ซื้ออีก แต่ยังอุตส่าห์ตุนไว้อีก 1 หลอด 555

4. EFFACLAR K [+]
คำเคลมจากแบรนด์: เจลฟลูอิดบำรุงผิวพร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดการอุดตันของรูขุมขน และลดปัญหาการเกิดซ้ำ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว ช่วยลดความมันส่วนเกิน ช่วยให้ผิวแลดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ
ความคิดเห็นเรา : ตัวนี้ ที่ออสไม่มีขาย เรามาได้ในไทยค่ะ ทีแรกก็กลัวนะ เพราะอ่านรีวิวหลายคนบอกว่าช่วงแรกที่ใช้สิวจะเห่อ แต่เราโชคดีไม่เห่อเลยค่ะ แล้วยังรู้สึกว่าสิวอุดตันใต้ผิวมันตื้นขึ้น ออกแรงกดเบาๆ ก็หลุดแล้ว ตอนนี้กลายเป็นลูกรักไปแล้วค่ะ ตรงกับปัญหาสิวของเราที่สุดละ สำหรับช่วงนี้ ซื้อต่อแน่นอนค่ะ

5. THERMAL SPRING WATER
คำเคลมจากแบรนด์: น้ำแร่ลดการระคายเคือง เสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ผิว ทำให้สบายผิว
ความคิดเห็นเรา : ฉีดเป็นฝอยละเอียดดีค่ะ สดชื่นดี ช่วยให้ผิวแข็งแรงมั้ย ไม่ทราบจริงๆ เราฉีดตอนอากาศร้อนๆ หรือหลังกดสิวค่ะ
แบรนด์ต่อมา AVENE ค่ะ แบรนด์นี้โด่งดังมากคือสเปรย์น้ำแร่ ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะมี แต่เอาไว้อีกบ้านหนึ่ง เค้าเลยไม่ได้ร่วมเฟรมด้วยในวันนี้ ยี่ห้อนี้สำหรับเราคือดีมากๆ เหมาะกับคนขี้แพ้อย่างเรามาก รู้งี้ใช้ตั้งนานละ 
     ดูรูปเนื้อครีมตามเบอร์นะคะ
1. Avène Cicalfate
คำเคลมจากแบรนด์: ครีมช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านแตกแห้ง คืนความชุ่มชื่นของผิวหนัง ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง
ความคิดเห็นเรา : ครีมฟื้นฟูผิวที่แท้จริง ผิวแห้งแตก หน้า มือ แขน ขา ทาได้หมด ตรงไหนแห้งแตกระแหง ทาไปเลย ข้ามคืน หายแตกค่ะ อย่างที่บอกว่าผิวเรา sensitive มาก เราแพ้น้ำยาล้างห้องน้ำ ขนาดใส่ถุงมือยางหนาๆ มือยังเป็นรอยไหม้ดำ เหมือนโดนไฟไหม้ แล้วมันแสบร้อนตลอดเวลา พอทาครีมตัวนี้บรรเทาอาการแสบร้อนได้ดีมาก เนื้อครีมข้นหนักสุดๆ แต่พอทาแล้วนวดแป๊บเดียวก็ซึมแล้วค่ะ ซื้อต่อแน่นอน
 
2. Avene TriAcnéal Expert
คำเคลมจากแบรนด์: มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นสิว หรือผู้ที่มีผิวบอบบาง ช่วยลดการแพร่กระจายของแบคทีเรียบนผิวหนัง ลดรอยแดงและลดจุดด่างดำและสิวหัวดำ ช่วยให้ผิวของคุณเรียบเนียน รูขุมขนกระชับและให้ผลประโยชน์ต่อต้านริ้วรอย
ความคิดเห็นเรา : ตัวนี้เป็นเนื้ออิมัลชันมันนิดๆ แบรนด์แนะนำให้ทากลางคืน เราก็เห็นด้วยเพราะหน้าจะดูมันนิดๆ แต่ไม่เหนอะนะ ผลลัพธ์ช่วยได้ตามคำเคลม แต่คงไม่ซื้อต่อ คงลดมาใช้แค่ตัว Cleanance Expert ก็พอ
 
3. CLEANANCE MASK-SCRUB
คำเคลมจากแบรนด์: ช่วยจัดการปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอด้วยส่วนผสมของ AHA และ BHA ผิวจะสว่างใสและเรียบเนียนขึ้น ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง
ความคิดเห็นเรา : ตัวนี้เป็นเนื้อครีมข้นนิดๆ มีเม็ดสครับเล็กๆ อยู่ด้วย ใช้แล้วเห็นผลตามที่ว่าอยู่นะ รอยสิวดูจางลง แต่อาจจะไม่ซื้อต่อ เพราะเทใจให้ Fresh mask ไปแล้ว และกระปุกเบ้อเริ่มอีกตะหาก ใช้หมดเมื่อไหร่อาจจะซื้ออีก

4. Skin Recovery Cream
คำเคลมจากแบรนด์: ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง บำรุงและให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว
ความคิดเห็นเรา : ด้วยความที่บอกไปแล้วว่าเป็นคนขี้เกียจทาครีม 555 พอจะบำรุงทีนี่จัดมา ซื้อมาพร้อม La Roche ตัวบน เอาไว้ทาเวลาที่ผิวเริ่มจะดูแห้งๆ หรือหลังกดสิว เนื้อครีมข้นมากค่ะ แต่ประหลาด เพราะว่าเวลาเราทาลงผิว มันจะซึมไวมาก ไม่เหนอะหนะค่ะ ซื้อต่อค่ะ

5. Cleanance EXPERT
คำเคลมจากแบรนด์: ช่วยแก้ไขปัญหาผิวจากสิว และเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้อย่างอ่อนโยน
ความคิดเห็นเรา : ตัวนี้ชอบมากค่ะ สิวอักเสบ หรือแดงๆ ทาไว้ข้ามคืนก็จะยุบลง ลดอักเสบได้ดีมาก อ่อนโยนด้วยค่ะ เพราะแม้เราจะโปะไว้ก็ไม่แสบไม่ยิบๆ ซื้อต่อแน่นอน

ต่อมาเป็นครีมกันแดดค่ะ สิ่งสำคัญที่ต้องทาทุกวัน เราใช้มาหลายตัวนะ แต่ชอบ 2 ตัวนี้ที่สุด เพราะสิวไม่ขึ้น ไม่อุดตัน สำหรับเราค่ะ
  • EUCERIN SUN FLUID MATTIFYING FACE SPF 50+
เป็นครีมกันแดด เนื้อฟลูอิด เนื้อบางเบา ไม่มันวาว ไม่วอก ไม่ลอย ซึมซาบเร็วค่ะ ให้ฟินิชแมท ถ้าวันไหนแต่งหน้าหลังใช้กันแดดตัวนี้ จะรู้สึกได้ว่าเครื่องสำอางติดทนมากขึ้นด้วยค่ะ เราใช้แล้วไม่แพ้ สิวไม่อุดตันค่ะ

  • LA ROCHE POSAY ANTHELIOS XL Ultra-Light Fluid SPF50+
เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบาเช่นกันค่ะ แต่ จะหนืดกว่า Eucerin ซักหน่อย ให้ฟินิชแมทเหมือนกัน ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เยิ้ม เหมือนกัน  คือง่ายๆเลย สำหรับเรา 2 ตัวนี้ให้ผลลัพธ์กับเราเหมือนกันเลยค่ะ เอาเป็นว่าช่วงไหนแบรนด์ไหนมีโปรก็ซื้ออันนั้นแหละ 555
แถมค่ะ เนื่องจากใช้ 2 แบรนด์บนนั้นไปเยอะละ พวกยาทาสิวเฉพาะจุดโดยตรงเลยไม่ค่อยใช้ แต่ก็มีติดไว้ทาสิวอักเสบบ้าง มีอยู่ 2 ตัวค่ะ
    สรุปเล็กน้อยแบบวกไปวนมา ตอนนี้ผิวดีขึ้นละ ถึงจะยังไม่ดีเหมือนตอนก่อนพัง แต่ก็โอเค กลุ่มครีมลดรอยดำต่างๆแทบไม่ได้ใช้ค่ะ เพราะที่เราใช้ทุกตัวนี้มีสารที่ช่วยผลัดผิวแบบอ่อนโยนอยู่แล้ว และเราใช้พวก mask หน้าต่างๆ ร่วมด้วยค่ะ (ซึ่งชาตินึง mask ทีนึง 555)
    ทั้งหมดนี้ ซื้อเอง ใช้เอง ตัดสินใจเองว่าชอบไม่ชอบ สารอะไรก็ไม่รู้จักค่ะ แต่เลือกเอาที่เป็นเวชสำอาง ปลอดภัยไว้ก่อน ผิวเราไม่ค่อยสนใจพวกขาวใสอะไร ขอแค่ไม่มีสิวเราก็สบายใจละ
      พวกล้างหน้า mask หน้านี่ขอไม่รีวิว เพราะเหมือนที่คนอื่นๆ ใช้แหละค่ะ เซตาฟิล,Bioderma,Fresh มีรีวิวเยอะละ ดูอย่างอื่นแทนละกันเนอะ 555 จริงๆ ขี้เกียจ

       
        ปล สุดท้าย ประเดิมโพสต์จีบันรูปแบบใหม่ และเป็นโพสต์ที่ยาวที่สุดในชีวิต แถมคอมพิวเตอร์พังอีก นี่ทำในมือถือล้วนๆ ดูขาดๆ เกินๆ ตามสไตล์เรา 555


Misiu

Misiu

ชอบเครื่องสำอางสุดๆ เลยค่าาา

FULL PROFILE