⌈ ตะลุย VIETNAM ทริปคนอวดรูป ⌋ : เที่ยวเวียดนาม 4 วัน 3 คืน ได้รูปไรมามั่ง?

** คำเตือน กระทู้นี้รูปเยอะ สาระน้อย **

สวัสดีเดือนแห่งความรักค่าาาาา ❤️

นีนไปเที่ยวเวียดนามมาตั้งแต่ต้นเดือนเลยค่าาา (ทริปนี้พ่ออยากไป ^^)
เลยขออนุญาตตั้งกระทู้อวดรูปนิดนึง อิอิ

นีนเดินทางตอนประมาณ 7 โมงเช้าวันอังคารถึงจะนานที่ผ่านมา~
ไม่ใช่เหวยยยย!!! นั่นมันแปดโมงเช้าวันอังคารของพี่ปาล์มมี่ ?

เริ่มเรื่องเลยดีกว่า... (รำคาญมุก 3 บาท 5 บาท ฮ่าๆๆๆๆๆ)

นีนขึ้นเครื่องตอน 7 โมงกว่าๆ แต่ด้วยความที่ไม่ได้นอนมาเกือบ 24 ชั่วโมงแล้วก็เลยเข้าไปนั่งที่ปุ๊บ รัดเข็มขัดปั๊บ แล้วก็ไปเฝ้าพระอินทร์เลยจ้าาาา รู้ตัวอีกที อ้าว... Landing ถึงเวียดนามแล้ว!!! 55555

โฮจิมินห์

ขึ้นรถปุ๊บก็โดนพาไปที่ "Nha tho Duc Ba (โบสถ์นอเทรอดาม)" และ "Buu Dien Thanh Pho Ho Chi Minh (ไปรษณีย์กลางโฮจิมินห์)"

อากาศร้อนมากกกกกก 30 กว่าองศาได้ แต่ชอบที่แดดดี
ก็แวะไปแค่ถ่ายรูปนี่แหละจ้าาาาา

แล้วก็เดินทางไปดาลัดต่อ (ราวๆ 4 ชั่วโมงถ้าจำไม่ผิดนะ) แน่นอนว่าหลับ หลับ หลับ
รถแวะจอดที่ไหนก็เข้าห้องน้ำ พอขึ้นรถมาก็หลับ สบายใจ~~

ด้วยความที่นีนเป็นคนชอบดื่มนมมาก ไม่ว่าจะไปไหนก็ต้องลองดื่มนม มาเวียดนามก็ต้องนมเวียดนามสิเอ้ย!! จัดไปเลยจ้ะพี่.... ขวดนี้น่าจะประมาณ 12,000 VND

ดาลัด

ถึงดาลัดตอนค่ำๆ ก็ทานแล้วแล้วก็คว้าเสื้อโค้ทมาใส่
เพราะอากาศค่อนข้างหนาว 12 องศา ต่างจากโฮจิมินห์มากกกกกกก

เราไปเดินเที่ยวกันที่ "Dalat Night Market"
อารมณ์เหมือนเดินอยู่ข้าวสารหรือไนท์บาร์ซ่า รู้สึกว่าไม่มีอะไรเลย แต่วัยรุ่นออกมาเที่ยวกับเยอะมาก นั่งตามร้านข้างทางกันเป็นกลุ่มๆ ร้านขายของบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นฝากกับเสื้อกันหนาว เพราะอากาศมันหนาวนี่เนาะ ^^
เช้าอีกวันเราไปที่ "Bao Dai Summer Place (พระราชวังฤดูร้อนของราชวงศ์เบ๋าได่)"

บอกเลยว่าชอบที่นี่มากกกกก ชอบสถาปัตยกรรมแบบนี้
เรารู้สึกว่ามันน่ารัก น่าอยู่ ดูแล้วอบอุ่น ถ้ามีโอกาสก็อยากมีบ้านหรือรีโนเวทบ้านให้เป็นแบบนี้แหละ >////<
ผู้หญิงเหมาะกับดอกไม้ โดยเฉพาะดอกไม้สีทอง
ก็เลยมาเยี่ยมชมสวนดอกไม้ซะหน่อย ที่ "Dalat Flower Garden"
สถานที่ต่อไปคือ "Truc Lam Thien Vien (วัดตักลัม)"

วัดนี้เราต้องนั่งกระเช้าข้ามเขาไปจ้าาาาา วิวดีมากกกกก
แต่เพราะแดดร้อนเลยเหมือนอยู่ในเตาอบ ต่อให้อากาศเย็นแค่ไหนก็ไม่ช่วย ช่วงที่นั่งในกระเช้าเลยไม่มีอารมณ์เก็บภาพอะไรทั้งนั้น หงุดหงิดมาก ?

แล้วจบจากวัดเราก็มุ่งหน้าไปมุยเน่กันจ้า
แน่นอนว่าหลับ.... อิอิ

มุยเน่

จุดที่ใครหลายคนต้องมาก็คือ "White Sand Dunes (ทะเลทรายขาว)"
วันนี้ลมแรงมากกกกกกก ทรายปลิวมาตีขาเจ็บไปหมดเลย ไกด์บอกว่าปกติลมไม่ได้แรงแบบนี้นะ และประเด็นคือใส่กระโปรงไปจ้าาาา เปิดไปเลยจ้า 360 องศา

แต่ไม่เป็นไรเจอกันครั้งเดียว
เย็นนี้เข้าที่พักเร็วหน่อยเลยแวะซื้อขนมมากิน
จริงๆ ซื้อนมแบบถุงมาด้วย แช่ไว้ในตู้เย็นแต่ลืมกิน แล้วก็แน่นอนค่ะ... ลืมเอาออกจากที่พักในวันรุ่งขึ้นด้วย 555555555
เช้าวันต่อมาเราไปที่ "Red Sand Dunes (ทะเลทรายแดง)"
วันนี้ไม่มีลม ถ่ายรูปสบายมาก แต่แต่งตัวชิวสุดๆ เหมือนใส่ชุดนอนเที่ยว
โอ้ยยยยยยยยย
ต่อที่ "Fairy Stream (ลำธารนางฟ้า)"
ตอนแรกนึกว่าจะเป็นลำธารเล็กๆ มีปลาแหวกว่ายไปมา แต่เปล่า... เราต้องเดินย่ำน้ำเพื่อไปดูภูเขาหินทรายที่สวยมากๆๆๆๆ กรี๊ดมากจ้าพี่
ไปแวะชมวิวที่ "Mui Ne Beach"
ตอนแรกจะเดินลงไปถ่ายรูปกับเรือซะหน่อย แต่มองๆ แล้วหาดตรงนี้มันค่อนข้างสกปรกไปนีสสสส เลยซูมๆ ถ่ายเอาดีกว่า
จากนั้นเราก็มุ่งหน้ากลับโฮจิมินห์กัน
แล้วก็เกิดเหตุการร์ไม่คาดคิด... ขาพลิกอย่างแรงตอนแวะเข้าห้องน้ำ ฮือออออ จนตอนนี้ก็ยังไม่หายเลยจ้าาาาา T^T

BACK TO โฮจิมินห์

เรากลับมาถึงกันช่วงบ่ายแก่ๆ 3-4 โมงมั้ง พอถึงเราก็ไปที่ "Thien Hau Temple" ไหว้ศาลเจ้าแม่อะไรซักอย่าง น่าจะเป็นเจ้าแม่ทับทิมนะถ้าจำไม่ผิด
ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเป็นร้านขนมปังและเค้ก มองๆ ไปดูเก๋ไก๋สะดุดตาจนต้องข้ามไปดูใกล้ๆ ก็มีเลยซื้อเค้าซะหน่อยแก้เขิน

วันสุดท้ายแล้วค่าาาาา ฮือ ยังไม่อยากกลับเลย ?

เราไปเที่ยวที่ "Cu Chi Tunnels (อุโมงค์กู๋จี)" เป็นอุโมงค์ที่ชาวเวียดนามขุดเพื่อใช้อยู่อาศัยในช่วงสงคราม ครั้งนี้ไกด์เราให้ลงไปแค่ 20 เมตรเอง แล้วก็เป็นช่วงอุโมงค์ธรรมดาไม่ได้มีห้องอะไร

แต่คราวก่อนที่เรามาเราได้ลงไปเดินแบบยาวๆ คือในอุโมงค์จะมีแบ่งเป็นช่องๆ เพื่อใช้กินนอนกันนั้นใน บางช่องกว้างแค่เมตรกว่าแต่ต้องใช้อยู่ ใช้กิน ใช้นอนกัน 1 ครอบครัว น่าสงสารมากเลย เราเข้าไปแป๊บเดียวก็อึดอัดแล้ว แต่ชาวเวียดนามเค้าอยู่กันตั้งหลายปี
จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปที่ "Ben Thanh Market" เพื่อให้เหล่าป้าๆ ซื้อของฝากกลับไทยจ้า เราเป็นวัยรุ่นชิคๆ เลยไม่ได้ซื้ออะไรกลับ ได้แต่เดินเล่นแถวๆ ตลาดแทน มีร้านน่าสนใจเยอะเยอะเลย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาหรอกเพราะว่ามัวแต่ตื่นเต้น มัวแต่เดินดูของ ส่วนรูปที่ถ่ายมาก็เพราะว่าไม่ได้สนใจ 55

หมดแล้วจ้าาาาา เอารูปมาอวดแค่นี้แหละ อิอิ

จริงๆ อยากอวดมากกว่านี้แต่ไปแค่ 4 วันเองรู้สึกยังไม่พอ แล้วมากับทัวร์ด้วยแหละ เวลาแต่ละที่ค่อนข้างน้อย ยังไม่ได้ไปที่ที่เราอยากไปเท่าไหร่ บางอย่างที่เราอยากกินก็ยังไม่ได้ลองกินเลย

แต่ก็ดีแล้วแหละที่ยังทำทุกอย่างไม่ได้มากอย่างที่คิด จะได้มาอีกรอบที่ 3 4 5 ไปเรื่อยๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไปละจ้าาาาา ซำบายดี~

chamoyyneen

ชื่อ นีน ค่ะ
เด็กหญิงวัย 30 ที่หยุดอายุของตัวเองไว้ที่ 18