HOW TO แต่งหน้าง่ายๆใครๆก็แต่งได้

7 1

 ฮัลโหล...เชื่อว่าสาวๆหลายคนล้วนอยากให้ตัวเองสวยกันทั้งนั้น เมคอัพเป็นสิ่งที่เนรมิตใบหน้าสาวๆให้สวยได้ดั่งใจ แต่สาวๆที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้าก็ยังไม่แน่ใจว่าต้องเริ่มจากตรงไหนก่อน หรือไม่รู้จะเริ่มแต่งลุคไหนให้ไม่พัง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำการแต่งหน้าแบบง่ายๆให้สาวๆได้ดูกัน เผื่อใครสนใจจะได้เก็บไอเดียไปแต่งตามกันจ้า

 วันนี้เราใช้รองพื้นของ Fenty Beauty เบอร์ 180 เราต้องใช้ฟองน้ำช่วยเกลี่ยเพราะเนื้อค่อนข้างเกลี่ยยากแถมแห้งเร็วด้วยค่ะ

คอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดใต้ตาใช้ของ Collection เบอร์ 02 ตัวนี้ปกปิดดีมาก เกลี่ยก็ง่ายไม่ต้องกลัวเป็นคราบเลยค่ะ

ขั้นตอนต่อมาเป็นการลงแป้งเพื่อควบคุมความมัน แป้งที่เราใช้จะเป็นของ innisfree No sebum mineral pact เป็นแป้งที่ควบคุมความมันดีมากไม่เป็นคราบระหว่างด้วย แต่แนะนำว่าเวลาลงต้องเบามือหน่อย

มาถึงการเขียนคิ้วกันบ้าง ส่วนตัวเราเป็นคนที่ชอบใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเพราะรู้สึกใช้งานง่ายแถมคิ้วดูเป็นธรรมชาติด้วย ตัวที่ใช้ประจำเลยคือของ Three Pressed Eyebrow Duo เบอร์ 02 โดยเราจะใช้สีน้ำตาลเข้มวาดโครงคิ้วขึ้นมาก่อนและใช้สีน้ำตาลอ่อนเบอร์ 1 ถมหัวคิ้ว

ส่วนการแต่งตาวันนี้เราจะใช้สองพาเลทอันแรกพาเลทสีดำจะเป็นของ L'OREALParis Color Riche Palette Nude กับ IPKN x ESTHERLOVESYOU เริ่มจากใช้สี A ลงเปลือกตาเบาๆ และใช้สี B ลงที่หางตา ส่วนหัวตาเราจะใช้สี C ตามด้วยสี D ลงซ้ำที่หัวตาถึงกลางตาให้ดูมีความวิ้งค์ๆเพิ่มค่ะ สุดท้ายใช้สี E คัดเบ้าตาเบาๆ 

ส่วนการเขียนอายไลเนอร์เราจะเขียนเส้นเล็กๆพอนะคะ ที่เราใช้ประจำจะเป็นของ NYX เขียนง่ายแถมกันน้ำด้วยค่ะ

หลังจากที่เราดัดขนตาแล้วต่อมาเป็นการปัดขนตาด้วยมาสคาร่าของ Maybelline รุ่น The Magnum Bigshot 

ปัดแก้มจะใช้ของ Tarte #Ornate วันนี้เราจะไม่เน้นการฟาดนะคะ ปัดที่โหนกแก้มเบาๆพอค่ะ

ขั้นตอนสุดท้ายที่จะขาดไม่ได้เลยคือการเพิ่มสีสันให้กับปาก ลิปที่เราหยิบมาใช้วันนี้มาจากแบรนด์ MisshaSilky Lasting Lip Pencil #Ruby Cherry สีนี้ทาได้ทุกวันและรอดทุกรายค่ะแถมสีแน่นติดทนด้วย ทาแล้วกลายเป็นสาวหวานขึ้นมาทันที 5555

 เสร็จแล้วจ้า ถ้าใครสนใจก็เก็บไอเดียไปแต่งตามกันได้น้า ส่วนเครื่องสำอางที่เราหยิบมาใช้วันนี้คือดีทุกตัวเลยถ้าใครสนใจก็ไปลองหามาใช้กันได้ค่ะ นอกจากเราจะแต่งหน้ากันแล้วสาวๆอย่าลืมดูแลผิวหน้ากันด้วยนะคะเพราะถ้าเกิดหน้าพังขึ้นมาเกรงว่าเครื่องสำอางก็เอาไม่อยู่ 555 วันนี้เราต้องขอตัวก่อนไว้มีไอเดียอะไรใหม่ๆ จะมาแนะนำให้ทุกคนได้ดูกันอีกน้า


semisp

semisp

FULL PROFILE