งานดี๊ดี มีถึงแค่สิ้นเดือนมิถุนานี้เอง ที่ Museum of Textiles

6 0
200 YEARS of U.S. - Thai Friendship

200 YEARS of U.S. - Thai Friendship


21 - 30 Jun 2018
ณ ห้องจัดแสดง ๓-๔ พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
            วันอาทิตย์ที่เพิ่งผ่านมา ที่บ้านตั้งโจทก์ว่าหาที่เที่ยวไม่ไกล เบื่อห้างที่ต้องแย่งหาที่จอดรถ  ร้านน่ารักแต่คนแน่น แย่งกันกินไม่เอา ตลาดน้ำก็เพิ่งไปมา โจทก์เยอะค่ะคนบ้านนี้ ด้วยความที่รถไม่ติด ขับมึนๆไม่ตั้ง GPS ไปๆมาๆหลุดมาโผล่แถวสนามหลวง เลยจะไปไหว้พระแก้วมรกต แต่เห็นทัวร์จีนมาเป็นฝูงมด เบรคเอี๊ยดดดดด แว่บเข้าไปหาที่หลบที่พิพิธภัณฑ์ผ้าฯซึ่งอยู่ในรั้วเดียวกัน อัตราค่าเข้าชมคนละ 150 บาท นักเรียนนักศึกษา เด็กอายุน้อยกว่า 18 มีส่วนลดเหลือคนละ 50 บาท ส่วนผู้สูงวัยเกิน 65 ก็มีส่วนลดเหลือท่านละ 80 บาท  เด็กน้อยต่ำกว่า 12 คุณได้สิทธิ์เข้าชมฟรีค่ะ ชั้นบนงดถ่ายรูปนะสาวๆ  ขออภัยบ้านจีบันมา ณ ที่นี้
           โชคดีแบบไม่ได้ตั้งใจ เลยได้เข้าไปชม นิทรรศการ ของขวัญแห่งมิตรภาพ ราชอาณาจักรไทย และ สหรัฐอเมริกา พ.ศ. 2361-2561 จัดถึงแค่สิ้นเดือนนี้เอง ของขวัญที่นำมาจัดแสดง ปกติจะเก็บรักษาอยู่ที่ สถาบันแห่งชาติสหรัฐอเมริกาหลักสามแห่ง คือ สถาบัน Smithsonian , องค์การบริหารจดหมายเหตุและบันทึกแห่งชาติ (ซึ่งกำกับดูแลหอสมุดประธานาธิบดีทุกแห่ง)  และหอสมุดรัฐสภาสหรัฐอเมริกา มาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก และหลังจากนี้ก็จะนำกลับแล้วนะ ใครจะตามไปชมต่อที่ วอชิงตัน ดีซีก็ได้ ไม่ว่ากันค่ะ  
           วันว่างไม่รู้จะไปไหน ไปดูของสวยๆงามๆ ความใส่ใจในรายละเอียดกว่าทางราชสำนักจะเลือกของขวัญแต่ละชิ้น มาเป็นสัญลักษณ์แทนมิตรภาพระหว่างประเทศ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศนี่ไม่ง่ายเลย
           ออกจากฝั่งนิทรรศการ เสร็จแล้วยัังได้ชมฉลองพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็นบุญตา ดูฝีมือออกแบบ และสมุด sketch ของ balmain พระมาลา รองพระบาทใน งานสมบรมราชินีนาถ Fit For a Queen คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เป็นเวลาไม่กี่ชั่วโมงในวันอาทิตย์ที่รู้สึกว่าใช้เวลาได้มีคุณค่ามากอ่ะ  และถ้าใครชาร์ตแบตจากในส่วนของห้องแอร์เต็มแล้ว ออกมาประวิทยายุทธ์กับฝูงทัวร์จีนและแดดเปรี้ยงๆต่อไหว ก็เข้าไปไหว้พระแก้วมรกตเป็นสิริมงคลด้วยนะ เข้าวังทั้งที เอาให้ครบ แล้วจบร้านกาแฟ 


Jeabja101

Jeabja101

"Be happy always" is a choice and how you choose to live your life. Live to learn and to love.

FULL PROFILE