เทรนด์นี้ดีไหม? ทำน้องสาว-น้องชาย ขาวอมชมพู

6 2

เทรนด์นี้กำลังมาจริงๆ เหรอ???


พี่ริต้าเห็นข่าวมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่มาคิดอีกทีข่าวที่เป็นกระแสคงมาจากการทำการตลาดของสถานเสริมความงามบางแห่ง ที่ให้บริการทำให้น้องสาว น้องชายมีผิวสีขาวขึ้น ช่วยทำให้ผิวตรงจุดนั้นที่เคยดำคล้ำให้ขาวอมชมพูขึ้นมา ชักชวนว่า มาทำกันเถอะเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ!

จำเป็นต้องขาวเหรอ?


ความจริงผิวหนังบริเวณนั้นมักมีสีคล้ำอยู่แล้ว เพราะมีปริมาณเม็ดสีเมลานินมากกว่าผิวหนังบริเวณอื่นๆ ส่วนปัจจัยที่ทำให้ตรงจุดนั้นคล้ำขึ้นไปอีกก็มีหลายอย่าง ทั้งอายุที่มากขึ้น การมีเพศสัมพันธ์ การคลอดลูก การเสียดสี และความอับชื้นก็ทำให้ผิวคล้ำลงได้ ส่วนใหญ่สีของน้องเรามักเป็นสีเดียวกับหัวนมหรือริมฝีปาก แต่ถ้าคล้ำกว่านั้นก็ไม่ได้ผิดปกติอะไรนะ


สำหรับพี่ริต้ามองว่า ถ้าจุดนั้นผิวขาวใสอมชมพูได้ก็คงน่ารักดี แต่ถามว่าจำเป็นต้องขาวเพื่อสร้างความมั่นใจหรือไม่ เพราะเราก็ไม่ได้โชว์ใครอยู่แล้วนอกจากคนใกล้ตัว ถ้ากับคนใกล้ตัวพี่ริต้าว่ามีองค์ประกอบอื่นๆ ที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้ได้มากกว่า เช่น ลีลาที่เร้าใจ ความกระชับ ความอึดอดทน เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ฝึกกันได้อยู่แล้ว

ทำขาวอย่างไร?


กระบวนการทำขาวที่ใช้กันอยู่ตามโฆษณาคือ การใช้เลเซอร์ โดยมีสถาบันความงามหรือโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามบางแห่งเริ่มให้บริการนี้ เลเซอร์ที่จะใช้ก็เป็นเลเซอร์ในกลุ่มเดียวกับที่ใช้บำรุงรักษาให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใส ลดรอยดำ กระ ฝ้า และรอยแผลเป็นนั่นเอง 


แต่การนำเลเซอร์มาใช้กับผิวอ่อนบางของน้องสาวน้องชายอาจมีการปรับเปลี่ยนค่าพลังงานและความถี่เพื่อให้เหมาะสมกับผิวบริเวณนั้น เลเซอร์ทำหน้าที่ลดจำนวนเม็ดสีบริเวณผิวหนังทำให้บริเวณนั้นคล้ำน้อยลง ดังนั้นเวลาทำก็สามารถช่วยลดความหมองคล้ำของผิวหนังบริเวณโดยรอบทั้งหมดได้ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน่าว อัณฑะ องคชาต ขาหนีบ และต้นขา

มีอันตรายอะไรหรือเปล่า?


พี่ริต้าก็ลองไปหาข่าวว่ามีใครคอมเม้นท์เรื่องนี้อย่างไร เจอว่ามีคุณหมอที่น่าเชื่อถือให้ข่าวกับสื่อไว้หลายคน อย่าง ศ.ดร.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ ประชาสัมพันธ์ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้ข้อมูลกับ workpointnews ว่าสีที่เกิดขึ้นอาจไม่เรียบกระดำกระด่าง โดยเฉพาะจุดนั้นมีโอกาสที่จะกระดำกระด่างค่อนข้างเยอะ ยิ่งถ้าทำในมือคนที่ไม่ได้เชี่ยวชาญมาก ถ้าเกิดแผลที่ลึกจนเกินไปจะกลายเป็นแผลเป็นได้ 


นอกจากนี้ถึงแม้ว่าผิวจะขาวขึ้นบ้าง แต่ก็คงเกิดขึ้นชั่วคราว เพราะสีผิวจะปรับมาเป็นสีเดิมตามกรรมพันธุ์ของเรา ด้าน พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนี้กับ khaosod ว่าในทางการแพทย์มีการนำเลเซอร์มาใช้เพื่อรักษาฝ้า กระ ปานแดง ปานดำ รวมถึงมีการนำเลเซอร์มาประยุกต์ใช้ในการทำให้ริมฝีปากหรือหัวนมมีสีชมพู แต่ยังไม่เคยมีการใช้เลเซอร์เพื่อทำให้อวัยวะเพศชายขาวขึ้น 


โดยหลักของการทำเลเซอร์เพื่อช่วยลดจำนวนเม็ดสีให้น้อยลง เนื่องจากการทำเลเซอร์จะไปทำลายเม็ดสีของผิว ซึ่งจะมีผลข้างเคียงคือ ผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์ บริเวณอวัยวะเพศชายเป็นผิวหนังที่ค่อนข้างอ่อนไหวจึงไม่อยากให้เกิดการกระทบกระเทือน ที่สำคัญบริเวณอวัยวะเพศชายยังมีเส้นเลือดและเส้นประสาทจำนวนมาก ซึ่งอาจเกิดปัญหาได้


ส่วน นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้พูดถึงการใช้เลเซอร์เพื่อทำให้ผิวขาวกับทาง workpointnews โดยบอกว่าการใช้เลเซอร์กับอวัยวะเพศชายอาจส่งผลกระทบถึงระบบสืบพันธุ์และการมีเพศสัมพันธ์ได้ อีกทั้งยังมองว่าการทำเลเซอร์ให้อวัยวะเพศขาวขึ้นนั้นไม่ใช่สิ่งจำเป็น

ถ้าจะทำต้องระวังอย่างไร?


ฟังคุณหมอเตือนแล้ว แต่หลายคนก็อยากลอง ถ้าตัดสินใจจะลองทำจริงๆ ก็ควรระวังเรื่องผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์ด้วย แม้การทำเลเซอร์จะไม่มีบาดแผล ไม่เจ็บมาก สามารถโดนน้ำทำความสะอาดได้ตามปกติ แต่หลังจากการเลเซอร์อาจรู้สึกแสบๆ ร้อนๆ เล็กน้อย ดังนั้นเพื่อป้องกันอาการระคายเคืองควรงดกุ๊กกิ๊กกับคุณแฟนใน 24 ชั่วโมงแรก และหลายคนอาจต้องทำซ้ำอีก 1 - 2 ครั้ง เพื่อให้ได้ผลตามที่ต้องการ ขึ้นอยู่สภาพผิวของแต่ละคนค่ะ

ผิวสุขภาพดีแบบธรรมชาติ


ส่วนพี่ริต้าตัดสินใจว่าคงไม่พิจารณาทำเลเซอร์ให้คุณน้องสาว ถ้าจะทำเลเซอร์พี่ริต้าจะทำที่ผิวหน้าดีกว่า ดังนั้นถ้าตรงจุดนั้นมีสภาพผิวคล้ำก็คงแก้ไขไม่ได้ ต้องทำใจอย่างเดียว แต่เราสามารถดูแลให้โดยรวมน้องสาวและน้องชายดูดีมีเสน่ห์ได้

  • ทำน้องสาวให้กระชับ ขมิบทุกวันให้กล้ามเนื้อบริเวณน้องสาวเต่งตึงกระชับ

  • ทำน้องชายให้มีกลิ่นสะอาด สำหรับคุณผู้ชายแค่ดูแลให้น้องชายหอมสะอาดอยู่เสมอ แค่นี้สาวๆ ก็รักตายแล้ว

  • ขาหนีบไม่ดำ อย่าปล่อยให้ขาหนีบดำมากเกินไป หมั่นทาครีมบำรุง หรือขัดผิวบ้าง


คนที่จะมีความน่าหลงใหลไม่จำเป็นต้องผิวขาวไปหมดทั้งตัวหรอก ต่อให้จุดนั้นไม่ขาว หรือแม้แต่มีผิวหน้าและผิวกายที่คล้ำ แต่ถ้าผิวสุขภาพดีก็เป็นคนสวยหล่อที่มีเสน่ห์ได้เหมือนกัน


พี่ริต้า

พี่ริต้า

FULL PROFILE