Beauty Trip I 8 ทริค บาลานซ์น้ำหนัก ไปพักใจ เที่ยวทริปไหนก็ไม่พลาด

45 12

วันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ใครมีแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักกาย พักใจ ไปทริปสำคัญที่ตั้งตารอ นอกจากชุดเก๋ และพร็อพแน่นๆ แบบจัดเต็มแล้ว โจทย์ใหญ่อีกอย่างที่กวนใจสาวๆ แทบทุกคนเลยก็คือการจัดกระเป๋า เอาจริงๆ ก็อยากยกไปทั้งตู้เสื้อผ้า ทั้งโต๊ะเครื่องแป้ง แต่มันทำไม่ได้นี่สิ


วันนี้เราเลยลิสต์ Must Have Items มาเป็นตัวช่วยให้ค่ะ รับรองว่าจะช่วยเติมเต็มทริปนี้ไม่ให้พลาด สาวๆ จะได้ Detox My Heart กันแบบจัดเต็ม ไม่ปวดหัวกับขนาดและน้ำหนักกระเป๋า ไปค่ะ เริ่ม

1. เลือกขนาดและน้ำหนักกระเป๋า

เริ่มจากดูไซส์กระเป๋าของเรากับสถานที่จะไปก่อนค่ะ ถ้าไปใกล้ๆ พักค้างแค่ 1 คืนกระเป๋าสะพายใบเดียวเอาอยู่มั้ย ถ้าไปหลายวันก็ต้องล้อลาก แบบไหนเหมาะกับไปเที่ยวโซนเอเชียตอนฤดูหนาว ไปยุโรป อเมริกา เลือกให้ถูกค่ะ

แต่ละสายการบินก็ให้น้ำหนักกระเป๋าโหลดและถือขึ้นเครื่องไม่เท่ากัน บางสายการบินก็ต้องซื้อเพิ่ม บางสายก็ให้มาแบบจัดเต็ม เพราะฉะนั้นต้องดูให้เหมาะกับทริปที่เพลนกันไว้ให้ดีนะคะ

เราสรุปน้ำหนักกระเป๋าถือและโหลดของสายการบินยอดฮิตมาให้ด้วย เวลาจัดกระเป๋าสาวๆ จะได้ไม่พลาด

2. แบ่งของเป็นหมวดหมู่ 

เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของใช้ในห้องน้ำ และของใช้จำเป็นพวกแบตสำรอง ที่ชาร์ต ปลั๊กพ่วง ลองแบ่งให้เป็นหมวดหมู่ดูนะ หยิบง่ายใช้คล่องแน่นอนค่ะ


ที่สำคัญคือง่ายต่อการเรียกตรวจ โดยเฉพาะของเหลวให้เก็บใส่ถุง Zip lock แยกไว้เลยทั้งที่โหลดและถือขึ้นเครื่อง โดยเฉพาะการไปเที่ยวยุโรปนี่คือต้องเอาออกมาโชว์ทุกครั้ง

เตรียมถุงผ้าไว้แยกใส่พวกแบตสำรอง และสายไฟต่างๆ ที่ต้องแยกเวลาเข้าเครื่องสแกนกระเป๋า จะได้หาเจอง่ายๆ


* Power Bank ห้ามใส่กระเป๋าโหลดใต้เครื่อง ให้ใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องได้
  • Power Bank ความจุไม่เกิน 20,000 mAh นำขึ้นเครื่องได้ไม่ระบุจำนวน
  • Power Bank ความจุตั้งแต่ 20,000 - 32,000 mAh นำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน
  • Power Bank ความจุมากกว่า 32,000 mAh ไม่ได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง

3. พับ-ม้วน ประหยัดเนื้อที่ 

ใช้วิธีม้วนเสื้อผ้าแทนการพับใส่ในกระเป๋า จะช่วยให้ประหยัดเนื้อที่ แถมหาง่าย หยิบมาใช้ได้สะดวก หรือจะใช้เทคนิคเลือกชุดที่แมทช์เข้ากับตัวอื่นได้ง่าย แต่ถ้าต้องการพื้นที่ในกระเป๋า เยอะๆ เราแนะนำให้ใช้ถุงสุญญากาศ ตัวช่วยที่หลายคนแนะนำว่าดี ว่าเริด ต้องลอง

4. แบ่งของเหลวใส่ขวด 

น้ำหนักกระเป๋าของเราส่วนใหญ่จะไปทางของเหลว พวกสบู่ ครีมทาตัวอะไรแบบนี้ จะไม่เอาไปแล้วใช้ของโรงแรมก็กลัวแพ้อีก หลายคนก็เลยอดไม่ได้ที่จะเอาสารพัดครีมต่างๆ ติดตัวไปด้วย แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องพกไซส์จริงไปให้เปลืองพื้นที่และน้ำหนักกระเป๋าแล้วนะคะ เขามีขวดแบ่งสบู่ ครีม น้ำหอม ขายทั่วไปเลยคะ ราคาไม่แพงด้วยในร้าน 60 บาท นี่มีทุกแบบ แล้วอย่าลืมเอาทุกขวดใส่รวมไว้ในถุง Zip Lock 1 ใบด้วยนะ

ส่วนพวกแชมพูครีมนวด ก็มีขนาดพกพาขายทั่วไปหาซื้อได้ง่ายมาก อย่างของซันซิลเองก็มีหลายสูตรเหมาะกับทุกสภาพเส้นผม เลือกกันได้ตามชอบเลย
แต่ถ้าให้เราแนะนำก็บอกเลยว่า ซันซิลสูตรกรีนทีแอนด์เลม่อนดีท็อกซ์ ขนาด 60 มล. เหมาะกับทุกทริปแน่นอนค่ะ

5. เลือกเมคอัพกันตาย 

ลองแบ่งเป็น 2 เซ็ตดูนะคะ ชุดเล็กพกติดตัวไปทัชอัพระหว่างวัน อย่างพาเลตต์ตาทูโทนที่แต่งได้หลายลุค น้ำหนักเบา พกสะดวก พวกไซส์มินิต่างๆ กับเช็ตที่พกไปแต่งเป็นหลัก ชุดใหญ่ไฟกระพริบ เลือกไอเท็มที่จำเป็นจริงๆ ตัดใจบ้างก็ได้ค่ะซิส

6. ไอเท็มช่วยสร้างบรรยากาศ 

ช่วยให้ทริปนี้จบแบบประทับใจ Detox ทั้งกาย และใจ แบบฟินๆ ลองหาหนังสือดีๆ สักเล่ม ที่อยากซื้อมาเก็บไว้นานแล้ว แต่ไม่มีเวลาหยิบมาอ่านสักที เทียนหอม เพิ่มกลิ่นและสร้างบรรยากาศในห้อง บำบัดตัวเองให้ผ่อนคลายในอ่าง ตีฟองไปกับบาธบอมบ์ฟูๆ หูฟังดีๆ หรือลำโพงพกพา เอาไว้เปิดเพลย์ลิสต์เพลงโปรดตอนอาบน้ำ แค่นี้ก็ฟินไปไหนต่อไหนล่ะ

7. หมวก - แว่นกันแดด ต้องมี 

เป็นไอเท็มที่ต้องห้ามพลาดไปซะแล้ว สำหรับหมวกปีกกว้าง และแว่นกันแดด พร็อพที่ถ่ายรูปออกมาแล้วชิคเว่อร์ ดูเก๋ มีสไตล์ คล้ายนางแบบใน Magazine 55 บอกเลยว่า ไปเที่ยวทั้งที มีหมวกกับแว่นไปไม่ต่ำกว่า 1 ถือขึ้นเครื่องไปได้ อุ่นใจแน่นอนค่ะ 

8. รองเท้าคู่ใจ 

เลือกรองเท้าคู่ที่ใส่สบาย สักสองคู่ ติดกระเป๋าไปไว้กันพลาด จะเป็นรองเท้าผ้าใบ จับคู่กับรองเท้าแตะหรือรองเท้าส้นเตี้ยใส่สบายสักคู่ก็รอด เผื่อไปขาดกลางทาง จะได้ไม่มีสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ไม่แนะนำให้ใส่รองเท้าคู่ที่เพิ่งซื้อมาใหม่นะคะ เพราะเปอร์เซ็นต์โดนกัดสูงมากกก

และนี่ก็คือเทคนิคบาลานซ์กระเป๋า ออกเที่ยวครั้งต่อไป จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักได้ Detox My Heart Restart My Hair กันแบบเต็มๆ ไปเลยจ้าา


ของแถมส่งท้ายเป็นเช็คลิสต์ให้สาวๆ จัดกระเป๋าแบบไม่พลาด เอาไปใช้กันได้เลยนะ :)


BeautyTrips

BeautyTrips

เที่ยวตลอดปีไปกับ Sunsilk Natural

FULL PROFILE