Beauty Trip | Detox Story พากายใจไปพัก แล้วจะหลงรัก "เชียงราย"

สวัสดีค่าสาวๆ ผ่านพ้นเดือนแรกของปี 2018 กันมาเชื่อว่าหลายคนคงโดนพายุงานโหมกระหน่ำเข้ามาแบบไม่ได้พักกันเลยทีเดียวใช่ไหมคะ วันนี้เลยขอพาทุกคนมาสร้างพลังใหม่ให้กับชีวิตในทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ที่ "เชียงราย" กันค่ะ

เราเลือกมาที่นี่เพราะอยากหนีความวุ่นวาย อยากใช้ชีวิต Slowlife ในเมืองที่บรรยากาศสวยงามเต็มไปด้วยธรรมชาติและอากาศดีๆ ไม่ว่าจะเป็นใจที่เหนื่อยล้า หรือร่างกายที่อ่อนแรง เชียงรายจะช่วยเรา Detox ถอนพิษให้ชีวิตและความคิดกลับมามีพลังสู้งานใหม่อีกครั้ง ใครที่กำลังมองหาทริปสั้นๆ ไว้เติมพลังใจตามมาเที่ยวเชียงรายแบบเก๋ๆ ไปพร้อมกันค่ะ

ไ ร่ ช า ฉุ ย ฟ ง

เริ่มต้นทริปกันที่ไร่ชา อินเว่อร์ ชอบมาก เห็นใครถ่ายรูปก็อยากมาถ่ายด้วย ได้มาสักที

ที่เชียงรายมีไร่ชาหลายแห่ง แต่เราเลือกมาที่ "ไร่ชาฉุยฟง" เพราะเราว่าถ่ายภาพง่ายสุด แล้วก็สวยสุด ตอนแรกก็ตั้งใจจะไป 101 แต่กลัวเหนื่อยค่ะนั่งรถนานไป ไม่ใช่สไตล์เรา เพราะทริปนี้เรามาพักผ่อนเนอะ

อะไรมันก็ดีถ้าได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ(ถึงแม้จะเป็นชาที่ปลูกขึ้นมาแต่ก็ขอเรียกมันว่าธรรมชาติ) รอบกายเต็มไปด้วยสีเขียวแบบนี้รู้สึกดีมากกกก ทั้งกลิ่นหญ้า กลิ่นใบชา ที่พัดมากับลมต่างก็เป็นส่วนผสมที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย

หันไปทางไหนก็มีแต่ชา เรียงตัวเป็นแถวสวยงาม ลดหลั่นไปตามไหล่เขา นอกจากเป็นที่รีแล็กซ์ที่ดีแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยมากๆ ด้วยค่าาา
สาวๆ คนไหนที่ชอบดื่มชา รู้หรือเปล่าคะ ว่าการดื่มชาเขียวช่วยให้เรามีสมาธิขึ้น สดชื่นขึ้น กลิ่นของชาก็ยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วยนะคะ เราเป็นคนนึงเลยที่ชอบกลิ่นชาเขียวมากๆ ของใช้พวกครีมโลชั่นหรือแชมพูต่างๆ นี่ถ้ามีกลิ่นชาเขียวให้เลือกคือเลือกกลิ่นนี้ก่อนเลย

ว่าจะแอบเด็ดใบชาสดมาชิมแต่ก็ยังไม่กล้า ฮิ~

ถ่ายรูปครบทุกมุมจนเป็นที่พอใจได้ไปหลายร้อยรูป ถึงเวลาเติมความสดชื่นกันบ้าง “ชาอู๋หลงน้ำผึ้งมะนาว” เป็นเมนูยอดฮิตของที่นี่ หอม เย็น เปรี้ยวนิดๆ เฟรชสุดค่ะ

ชามีประโยชน์เยอะ มะนาวหรือเลม่อนก็ดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบำรุงเล็บ บำรุงผิว หรือแม้แต่บำรุงผม แต่ที่ชอบสุดๆ ก็หนีไม่พ้นกลิ่นของเลม่อน ดมเมื่อไหร่ก็สดชื่นรู้สึกดี มีใครชอบเมนูนี้เหมือนกันบ้างคะ

ร้ า น ห ลู้ ลำ

เสร็จจากไร่ชามาถึงเชียงรายทั้งที เที่ยงนี้ขอจัดอาหารเมืองที่ "ร้านหลู้ลำ" ร้านดังคู่เมืองเชียงราย ประหนึ่งไปเชียงใหม่แล้วต้องไปไก่ทอดเที่ยงคืนนั่นแหละ ร้านอยู่ริมแม่น้ำกกบรรยากาศดีมาก

เราว่าอาหารที่นี่ยังไม่เด็ดเท่าไหร่ แต่วิวดีมาก ที่สำคัญคือราคาไม่แพงด้วย สาวๆ ก็สามารถเก็บร้านนี้เอาไว้เปนตัวเลือกได้นะ แต่ร้านที่เราว่าอร่อยเด็ดจริงๆ คือ "น้ำเงี้ยวป้าสุข" เป็นร้านโลคอลต้องไปลองค่ะทุกคน

ร้ า น ฑั ย

ช่วงบ่ายวันนี้เราแวะไปจิบชาอีกรอบที่ "ร้านฑัย" เป็นร้านชาแบบโมเดิร์นที่เราเผอิญเจอร้านนี้ในคอลัมป์จาก A Day กลางวันเป็นร้านชา พอตกกลางคืนกลายเป็นร้านค็อกเทล ร้านตกแต่งสวยมากมู้ดดีสุดๆ เชียงรายกลายเป็นกรุงโซลเพราะร้านนี้ฉันพูดเลย !!

E n z y m e  B a t h  T h a i l a nd

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเชียงรายครั้งนี้คือการไปอบสปารำข้าวที่ Enzyme Bath Thailand เป็นสปาที่ให้เรานอนอบตัวในรำข้าวที่อุณหภูมิประมาณ 60 องศา ตอนแรกก็สงสัยว่าไหวไหมร้อนขนาดนี้ แต่เอาจริงๆ สบาย

เขาบอกว่าอบ 15 นาที จะเหมือนการวิ่งจ็อกกิ้งถึง 15 กิโลเมตร แถมยังช่วยปรับสมดุลในร่างกายเป็นการ Detox เอาเหงื่อเอาของเสียออกไปจากร่างกาย คืนนี้เราหลับสบายแน่ๆ (อาจมีเสริมเรื่องความรู้สึกเข้าไป ขอไปลองก่อน) ใครมาเชียงรายห้ามพลาดเลยนะคะ สบายมากจริง

H o t e l

เสร็จจากสปาถึงเวลาเข้าโรงแรมกันแล้วค่ะ ครั้งนี้มาพักที่ เอ-สตาร์ ภูแล วัลเลย์ รีสอร์ต เชียงราย เป็นรีสอร์ทที่สวยมาก มีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุม เหมาะสำหรับผู้หญิงแบบเรามากเพราะชอบถ่ายรูปกับที่สวยๆ แถมราคาไม่แพงมาก เดินทางสะดวกไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่

มื้อเย็นวันนี้เราไม่ได้ออกไปทานอาหารข้างนอก เพราะที่นี่บรรยากาศดีมาก ขอทานดินเนอร์ในโรงแรมท่ามกลางธรรมชาติแล้วกันเนอะ

ดีท็อกซ์กายใจมาทั้งวัน กลางคืนอย่าลืม Detox ผม เพราะผมเราเจอทั้งลม ทั้งแดด ไหนจะฝุ่นอีก หลายคนไม่ชอบสระผมเวลาไปเที่ยว แต่เอาจริงๆ มันก็ไม่ได้วุ่นวายเกินความสามารถหรอกเนอะ

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับชาเขียวเหมือนเรา ขอแนะนำ Sunsilk สูตรใหม่ Green Tea & Lemon Detox แชมพูที่มีส่วนผสมของชาเขียวจากเอเชียและเลม่อนจากอิตาลี ใช้แล้วรู้สึกเบาสบาย กำจัดความมันจากหนังศีรษะ ทำให้ผมกลับมาเด้งสวย เหมาะทริปดีท็อกซ์มากๆ
ตื่นเช้ามารู้สึกผมเบาสบายมาก เมื่อคืนตอนนอนก็ได้กลิ่นกรีนทีเลม่อนอ่อนๆ รู้สึกดีมากเลยค่ะ ถ้าผมสุขภาพดีเราก็ใช้เวลาไปกับการทำผมแปปเดียวเท่านั้นแหละ วันนี้จะปล่อยผมสบายๆ แล้วกันเนอะ

B r e a k f a s t

เช้านี้ไปทานอาหารเช้าของรีสอร์ทขอจัดเต็มนิดนึงเพราะมื้อเช้าสำคัญค่ะ ทุกคน !! ใครไม่ชอบทานมื้อเช้านี่ขอให้ลองเปลี่ยนมาทานดูนะ เพราะช่วยเรื่องสมาธิ เรื่องความคิดในการทำงานเยอะมาก (นี่รู้ นี่อ่านมา)
ตอนเช้าบรรยากาศดีแบบนี้ ขอหยิบหนังสือเล่มโปรด(ที่อ่านไม่จบสักที) มาดีท็อกซ์ความคิดกันหน่อย สักบทก็ยังดี ไปเที่ยวทริปไหนอย่าลืมหยิบหนังสือติดไปสักเล่มนะคะ ดูเป็นคนคูลๆ อ่านเพลินๆ จบเล่มไม่รู้ตัวเลย เมื่อก่อนไม่พกนะ แต่พอคิดว่าพกหนังสือไปด้วยแล้วคูล เอ้าพกเฉยยย
เมื่อวานยังถ่ายรูปไม่สะใจ แล้วเราก็ไม่ได้รีบเช็คเอ้าท์ไปไหน เลยไปเดินเล่นถ่ายรูปรอบๆ รีสอร์ท บรรยากาศดีงามมากค่า มีน้องแกะด้วย ทริปนี้ถ่ายรูปคุ้มสุดๆ
สายๆ ประมาณ 11 โมงได้เวลาแพ็คกระเป๋าแล้วไปกันต่อ ใครจะมาพักที่นี่ ถ้าอยากเช็คเอ้าท์สักบ่ายๆ ก็สามารถแจ้งพนักงานได้นะคะ ถ้าห้องว่างไม่ได้มีแขกเข้าพักต่อเขาก็เหมือนจะไม่ได้คิดเงินเพิ่ม

ร้ า น ชี วิ ต ธ ร ร ม ด า

โปรแกรมของเราวันนี้คือ "ร้านชีวิตธรรมดา" ที่โครตจะไม่ธรรมดาเพราะมันดังมาก ไม่ว่าใครมาเชียงรายก็ต้องมา เราก็เป็นหนึ่งในคนที่ต้องมาเช็คอินสักครั้ง ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย อยากได้ชุดสีขาวมีระบายลูกไม้เลยค่ะตอนนี้ เข้าใจแล้วว่าทำไมคนถึงชอบร้านนี้

" ร้านตกแต่งดูค่อนข้างเรียบง่ายแต่ลงตัว เป็นบ้านไม้สีข้าวด้านในมีของสะสมเยอะมากแต่ดูไม่รก ข้างนอกก็ร่มรื่น มีเมนูให้เลือกเยอะมากทั้งเค้กทั้งกาแฟ "
ที่ร้านชีวิตธรรมดา เราขอให้เขาทำเมนูพิเศษ "ชาเขียวเลม่อนฮันนี่" ให้ คือดีมากค่ะอร่อย กินแล้วสดชื่น ทั้งชาเขียวและเลม่อนเข้ากันสุดๆ
การที่ได้มาทำอะไรที่เราชอบ อย่างถ่ายรูปของกินสวยๆ นั่งในร้านสวยๆ ใส่ชุดสวยๆ ก็เป็นการพักผ่อนที่ดีมากๆ นะคะ มันเป็นอะไรที่ทำแล้วเพลิน ทำแล้วสนุก ใครไม่ว่างมาถึงเชียงรายที่กรุงเทพร้านคาเฟ่เก๋ๆ สวยๆ มีเยอะมากลองเลือกดูนะ

S i n g h a  P a r k

จากร้านกาแฟสวยๆ ขอไปดีท็อกซ์ใจเพิ่มพลังกับวิวไร่ชาเก๋ๆ กันอีกหน่อยที่ "สิงห์ปาร์คหรือไร่บุญรอด" วิวที่นี่จะแตกต่างกับที่ไร่ชาฉุยฟงนะคะ สวยกันคนละแบบ ที่นี่มีทะเลสาบเป็นวิวหลัก แล้วมีไร่ชาล้อมรอบก่อนที่จะมีภูเขามาเป็นฉากหลังอีกที โอ้ยยยฟินมากกกกก
ก่อนกลับเรามานั่งทานข้าวที่ร้านภูภิรมย์ที่มีวิวไร่ชาอยู่รอบตัว ดีต่อใจสุดค่ะ ณ จุดนี้ เขาบอกว่าวิวพระอาทิตย์ตกที่นี่สวยมาก นี่เสียดายจองไฟล์ทบินไว้ตอนเย็นเลยอดดูไป

ใครมาเที่ยวเชียงราย อย่าลืมเผื่อเวลามาทานข้าวเย็นในบรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่นี่นะคะ ร้านเดินทางสะดวกไปสนามบินง่าย ใกล้มากเว่อร์

เชียงราย เมืองเล็กๆ เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาที่ Detox กายและใจ ในทริปสั้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

เชียงรายไม่ได้หวือหวาเหมือนกรุงเทพ หรือเป็นเมืองฮิปสเตอร์จ๋าแบบเชียงใหม่ แต่เชียงรายตอนนี้ที่เรารู้สึกคือมู้ดดีๆ ไม่อึดอัด ไม่น่าเบื่อ มาแล้วสบายใจได้พลังกลับไปเต็มแม็ก ที่จริงยังมีอีกหลายที่ที่อยากไป เอาไว้มาเจอกันใหม่นะเชียงราย.

BeautyTrips

เที่ยวตลอดปีไปกับ Sunsilk Natural