มาทำความสะอาดแปรงกันเหอะ ! ได้ของราคาไม่แรงมาเลยอยากอวดนิดนึง 55

10 6

สวัสดีค่า สาวๆจีบันทุกคนวันนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่อยากจะมาอวดอะไรๆนิดนึง 55 คือแบบได้ของที่คิดว่าเอ๊อ ราคาโอเค แล้วก็ดีด้วย เลยอยากจะมาบอกต่อไรงี้ เอ๊ะ ! นี้มันควรตั้งเป็นกระทู้เห่อมั้ยนะ หรือยังไงดี -..-

        คืองี้ค่ะ วันดีคืนดี อยากจะเป็นคนรักสะอาดขึ้นมา อยากจะทำความสะอาดลูกๆแก๊งค์แปรงแต่งหน้า ที่ใช้มาหลายเดือนแล้วยังไม่ได้อาบน้ำให้เด็กๆเลย ปกติ เวลาล้างก็จะใช้สบู่เด็กมาล้างๆๆ ถูๆบีบๆ ถามว่าได้มั้ย มันก็ได้นะ แต่ว่า แปรงมันแห้งช้า แล้วก็ใช้ไปใช้มา มีความขนแปรงแข็งขึ้นเล็กน้อยเหมือนกับที่หลายคนบอกจริงๆด้วย  T_T

         ความชีช้ำกะหล่ำปลีนี้ ชะนีน้อยจึงได้เสาะแสวงหา น้ำยาล้างแปรงจริงจังมาใช้งานกันสักที ส่วนใหญ่เสริทในอากู๋ก็จะเจอแต่ ไดโซะในราคา 60 บาท อืมๆ ถูกดี         แต่ในรีวิวแทบทุกคนบอกว่า ต้องล้างหลายรอบมากเลยนะ กว่าจะสะอาด  = =)  เอ้า เป็นงั้นไป อีกแบรนด์นึงก็ etude ในราคา 300 บาทอื้มๆก็ได้อยู่นะ แต่คุณเอ้ย ค้นไปค้นมา เจอน้ำยาล้างแปรงของ charm ที่มีโปรแถมซิลิโคลนล้างแปรงด้วยในราคา 189 บาทเลยกดมาปั้วะ 1 อัน ขำๆ แต่พอได้ลองก็แบบว่าโอเค เลยเอามาอวดกันเบาๆด้วยเลยงับบ   

นี้ได้ลองล้างไปด้ามนึงแล้ว เลยเอาลูกๆที่เหลือมาอาบน้ำโดยพร้อมเพรียงกัน

    แม่คุณเอ้ย ! หมดจด สะอาด กลิ่นดีเหลือเกิน งงดิ ใจคอเนสจะตัดจบแบบนี้เลยรึปล่าว แหมม ก็ยังเดี๋ยวเอาตอนที่ล้างมาให้ดูด้วย เผื่อบางคนจะได้เอาวิธีการล้างไปใช้งานกันเนอะ ไปเล๊ยยย

     อย่างแรกเลยก็เตรียมน้ำสะอาดใส่แก้วไว้นิดนึงประมาณว่าท่วมขนแปรงเรา

    แล้วหยด น้ำยาล้างแปรง charm ลงไปในน้ำสะอาดประมาณ 3-5 หยด ลองกะๆดู ใครว่าแปรงตัวเองผ่านอะไรมาเยอะก็เหยาะรัวๆได้เลย 5555 



   บางคนจะงงๆนิดนึงป่ะ ทำไมต้องผสมกับน้ำด้วย คือน้ำยาล้างแปรง charm เค้าจะมาในรูปแบบในฟีลเหมือนออยหนืดนิดๆอ่ะ เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวด้วย ที่จะช่วยทำความสะอาดได้หมดจดลดในเรื่องของแบคทีเรีย ที่ก่อให้เกิดสิวผดสิวสกปรกบนหน้าเรา แล้วก็ช่วยถนอมเส้นแปรงขนและพัฟ ของเราให้ไม่เสียทรงด้วยนะคะ

  เสร็จแล้วเหตุการณ์ต่อจากนี้ขอย้ำทุกคนว่าให้ “เบามือ” นะคะ เพราะว่าบางคนวนแปรงแรงๆเพราะกลัวว่าจะทำความสะอาดได้ไม่ดี บางที เอาแปรงบี้ๆๆ มันจะเสียทรง แต่ถ้าใช้น้ำยาอันนี้ แค่วนไปเรื่อยๆเบาๆ เค้าก็ออกแล้วค่ะ 
เสร็จแล้วเราก็เอาไปล้างน้ำสะอาด นวดๆนิดนึงให้น้ำยาออกจากแปรง
แล้วก็เอามาผึ่งลมเบาๆบนกระดาษทิชชู่หนาๆ หรือว่าผ้าขนหนูได้เลยค่า
เรียบร้อย ท้าด้า ! เราก็จะได้แปรงสะอาดๆเหมือนใหม่แบบนี้มาใช้งานแบบนุ่มๆหอมๆแล้วค่า
แล้วน้ำยาล้างแปรง charm อันนี้ดีงามตรงที่ มันใช้กับพัพแล้วก็ฟองน้ำลงรองพื้นได้ด้วย ก็ใช้งานคล้ายๆกัน แต่เราสามารถเอาพัพกับฟองน้ำเราไปแช่ทั้งก้อนได้เลย ง่ายดี แล้วค่อยนวดเบาๆ ครีมแล้วก็แป้งที่เกาะอยู่ในรูๆฟองน้ำก็ออกหมดแล้วค่ะ ล้างง่ายเนอะ


มาๆหลังจากอวดกันแล้วเรียบร้อยถ้าให้เนสสรุป เนสว่าโอเคเลยนะ 


กับการใช้น้ำยาล้างแปรง Charm by nana ครั้งแรก จากที่ปกติเราก็ใช้สบู่ล้างหน้าบ้าง แชมพูล้างบ้าง (ขี้เกียจเนอะ 555555 ) เพราะพอผึ่งแปรงแล้ว มันไม่มีคราบมันๆแบบที่เหมือนบางคนเจอคือ มันเหมาะกับการล้างแบบ Deep cleanอ่ะคะ คือเอาให้สะอาดเลย แล้วกลิ่นก็ดีนะคะ เป็นกลิ่นน่ารักๆ ไม่ฉุนแอลกอฮอล์
     แต่แน่นอน ว่าของทุกๆอย่างมันต้องมีข้อเสียในตัวเองอยู่ละ 555

 คือประเด็นเจ้าน้ำยาล้างแปรง charm เนสว่ามันซื้อยากอ่ะ มีอยู่แต่ในร้าน นานาจิปาถะ ฟีลคล้ายๆไดโซะ แต่สาขามันไม่เยอะ แต่โชคดีที่ยังสั่งออนไลน์ได้ ก็ถ้าเกิดใครอยากลองก็ไปเสริทหาดูเด้ออพี่เด้อ วันนี้ไปก่อนแล้ววันหน้ามีอะไรอวดอีกต้องรอดูเด้อ วันนี้บ้ายบายค่าา 


mayonnaka

mayonnaka

FULL PROFILE