เครื่องสำอางญี่ปุ่น | มาดูกัน!! เบสเมคอัพแบรนด์ญี่ปุ่นตัวไหนปัง ตัวไหนเปรี้ยง

13 2
สวัสดีค่าทุกคน เราเพิ่งจะมารีวิวครั้งแรก ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ กระทู้แรกของเราก็จะขอรีวิวรองพื้น เบสเมคอัพสัญชาติญี่ปุ่น

ซึ่งทั้ง 5 ตัวที่เราเลือกมาก็คือตัวที่เราเคยใช้และกำลังใช้อยู่ และเราคิดมันทำให้หน้าของเราสวยวิ๊งดุจเจ้าหญิงในเทพนิยายได้จริงๆ

มีตัวไหนบ้าง...มาๆ ดูกัน!!!
(1) Cezanne UV Liquid Foundation ราคา 450 บาท

เริ่มกันที่ Cezanne UV Liquid Foundation อันนี้เป็นตัวนึงที่เราปลื้มค่ะ ของเราใช้เบอร์ 10 นะคะ

ปัญหาเราคือมีรอยสิว รอยแผลเป็นค่ะ พอลองแล้วมันเกลี่ยง่ายมากเนียนกริ๊บ รอยสิว รอยแผลเป็นแทบไม่เห็นเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้ดูหนาเหนอะนะคะ ดูเรียบเนียนไม่เทาค่ะ

ในส่วนกันแดดก็โอเคนะคะ เราไม่ใช้กันแดดค่ะแต่ใช้อันนี้ไปเลย ใช้แล้วไม่ดำค่ะ ในส่วนของการกันน้ำก็เอาอยู่ทีเดียว เหงื่อออกแล้วไม่ย้อยนะ

จะซื้อต่อไป ถ้าของเก่าหมดก็จะเป็น 1 ในตัวเลือกแน่นอนค่ะ

(2) MAJOLICA MAJORCA SKIN REMAKER ราคา 590 บาท

ต่อมาตัวนี้พราวลี่พรีเซนต์ค่ะ เพราะเพิ่งออกใหม่และเราได้ลองแล้ว!!! นั่นก็ครือ....MAJOLICA MAJORCA SKIN REMAKER เราใช้สี NB (Natural Beige)  อันนี้มาใหม่เลยจะขอเล่าคร่าวๆ ว่าแบรนด์เค้าเคลมมาว่าตัวนี้ปกปิดรอยแดง รอยสิวทำให้ผิวเรียบเนียน ช่วยให้หน้าชุ่มชื่นและยังกันแดด ไม่มีน้ำหอมซึ่งก่อให้เกิดการแพ้ ซึ่งมันโอเคถูกใจมาก!!!

น้องบีเอบอกให้เริ่มแตะเนื้อมันออกมาทีละน้อยด้วยนะคะ ไม่งั้นจะหนาและเป็นคราบด้วย แต่พอใช้ทีละน้อยตามที่น้องเค้าบอกมันเริ่ดมากๆ เป็นธรรมชาติมากค่ะ

จะซื้อต่อหรือไม่ อันนี้ขอเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเช่นกันค่ะ รอดูกันไปเพราะเพิ่งได้มา ^^

(3) CHIFURE Make-up Base Cream ราคา 179 บาท

ตัวที่ 3 สาวๆ คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับ CHIFURE Make-up Base Cream เราใช้สี NB ความดีงามของนางก็คือเอาอยู่ตลอดวันค่ะ ไม่มีเยิ้มไม่ดรอป ปกปิดรอยสิวของเราได้ดีทีเดียว แต่เรื่องคุมมันอาจจะน้อยไปนิดนึง

ที่ชอบที่สุดคือทาตัวนี้แล้ว ลงแป้งหรือไม่ต้องลงก็แต่งหน้าได้เลย คสอ.ก็ติดทนอยู่กับเราไปทั้งวัน

จะซื้อต่อหรือไม่ ถ้าของเก่าหมดก็จะพิจารณาค่ะ

(4) CANMAKE Marshmallow Finish Powder ราคา 350 บาท

ข้ามมาที่ CANMAKE Marshmallow Finish Powder แค่ชื่อก็น่าอร่อยแล้วนะ เราใช้สี MO ค่ะ คือบางทีเราก็ขี้เกียจนะคะ อยากใช้แป้งตลับเดียวแล้วจบ ก็เลยลองเล่นตัวนี้ ปรากฎว่ามันดีย์!!!

ทาไปแว่บแรกเหมือนไม่ได้ทา พอรอให้แป้งเซ็ทตัวก็จะเห็นได้ ว่ามันปกปิดรอยแดงจากสิวของเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่เราไม่ได้ใช้อะไรก่อนเลย แต่เพราะเราไม่ได้ลงอะไรก่อนเลยความคงทนก็เลยจะน้อยไปนิส ถ้าใครอยากจัดเต็มก็แนะนำให้ลงรองพื้นก่อนค่ะ

จะซื้อต่อหรือไม่ อันนี้เป็นเบอร์ต้นในใจเราค่ะ เอาไว้วันที่ไม่อยากทำอะไรมาก ^^
(5) Freshel Skin Care BB Cream UV  ราคา 540 บาท

ปิดท้ายกันที่ Freshel Skin Care BB Cream UV ตัวนี้เป็นแบรนด์ภายใต้ Kanebo เนอะ คุณภาพก็มาพร้อมราคานั่นเอง  

ความประทับใจก็คล้ายๆ ตัวอื่นคือเกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้าและก็ไม่ดูเหมือนโบกมาค่ะ แถมยังกระจ่างใส ยิ่งเวลาเหงื่อออกแล้วซับมันทำให้ดูผ่องขึ้น

แต่....พอระหว่างวันก็แอบมีมันนิดหนึ่งเหมือนกัน อาจจะไม่เหมาะกับคนหน้ามันค่ะ ส่วนเรื่องปกปิดรอยสิว รอยแดงก็เอาอยู่ในระดับนึงค่ะไม่ได้ 100%

จะซื้อต่อหรือไม่ อันนี้ขอเป็นอันดับท้ายๆแล้วกันนะคะ
จบกันไปแล้วกับ 5 แป้ง เบสเมคอัพตัวโปรดของเรา (ที่จริงๆมีมากกว่านี้) เอาเป็นว่ามาสรุปกันหน่อยดีกว่าว่า 3 ตัวที่เราประทับใจที่สุดคือตัวไหน

1. เลือกไม่ถูกระหว่าง Majolica กับ Canmake เนื่องจาก Canmake ก็ประทับใจตรงที่เป็นรองพื้นชิ้นเดียวจบไม่ยุ่งยาก แต่ก็ชอบ Mojolica ตรงที่ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมาก ไม่ไหลไม่เป็นคราบ ตลับน่ารักใช้ง่าย พกพาสะดวก แต่เพิ่งได้มาไม่นานเลยขอลองอีกสักพักว่าจะมาวินไม๊
2. ขอยกให้ Freshel นะคะ ถึงจะราคาแรงแต่ปลื้มในความผ่องไบร์ท กระจ่างใสและไม่เป็นคราบเลยค่ะ
3. เทใจอันดับ 3 ให้ CHIFURE หลอดเล็ก กระทัดรัด ราคาไม่แรงแต่ติดทนมากกกกกก

ใครชอบตัวไหนก็ไปตำตามกันได้ แต่ถ้าอยากจะเม้าท์มอย ติชมก็เม้นท์กันมาได้เลย มาช่วยกันพาเงินออกจากกระเป๋าแบบมีคุณภาพเนอะ
ไปละจ้า!!!


 Oily.erika

Oily.erika

FULL PROFILE