#OMG สกินแคร์กู้หน้าเป็นสิว ผิวแหก แถมรอยแดงมาเต็ม

23 3

สวัสดีค่าสาวๆ ชาวจีบันทุกคน ^^

        วันนี้เราจะมาแชร์สกินแคร์ที่บอกเลยว่ามันช่วยชีวิต ฟื้นฟูสภาพจิต จากการที่หน้าเราแหก สิวขึ้น ผดมาตรึม เราว่าทุกคนก็เป็น ตอนที่ผิวหน้าแย่ๆ สภาพจิตใจมันหดหู่อ่า คือไม่อยากส่องกระจกเลย T^T

        สภาพผิวเราจะเป็น ผิวมัน แพ้ง่าย แถมเป็นสิวง่ายอีกด้วยช่วงก่อนหน้านี้เราวิถีชีวิตเปลี่ยน นอนดึก ไม่ได้ออกกำลังเลย แถมยังกินอาหารฟาสฟู๊ด แทบทุกวัน เห็นผลเลยค่ะจากพฤติกรรมแย่ๆของตัวเองไม่เกิน 2 อาทิตเท่านั้น สิวก็มา แถมอยู่ดีๆ ผดก็ขึ้น คันหน้าไปหมด เราก็อาศัยทายาแก้แพ้ไป ให้มันหาย แต่มันเป็นแค่การแก้ปัญหาปลายเหตุ

          เราก้หันมาปรับพฤติกรรมตัวเอง เปลี่ยนการทานอาหาร หันมาออกกำลังกายแล้วก็ดูแลตัวเองมากขึ้น เดี๋ยววันหลังเราจะมารีวิว การดูแลตัวเองให้กลับมาสดใสอีกที แต่วันนี้ขอรีวิวสกินแคร์ที่เราว่าเวิร์คก่อนนะคะ

เริ่มต้นตัวแรกเลย>>>>>>

  • Green pharmacy play micellar solution 3 in 1

ตัวนี้เป็นครีนซิ่งที่หลานคนอาจจะคุ้นหน้ากันอยู่บ้าง เพราะมีอยู่ช่วงนึงที่ฮิต สาวๆที่ผิวแพ้ง่ายแถมอุดตันง่าย บอกเลยว่ามันเวิร์คค่ะ ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้สะอาดมาก ไม่ต้องถูสำลีบนหน้าเยอะเลย แค่หยดลงบนสำลีให้ชุ่มหน่อยแล้วลูบๆ คราบเครื่องสำอางก็ออก แต่พวกมาสคาร่ากันน้ำอาจจะเอาไม่เราใช้สูตรฝาเขียว มีส่วนผสมของคาโมมายที่ช่วยการอักเสบ ช่วงที่ผดขึ้นหน้าหรือไปตากแดดแสบๆหนี้ตัวนี้ไม่ทำให้แสบและหน้าเห่อเพิ่มขึ้นด้วยที่สำคัญไม่ทำให้หน้าแห้งเลยตรงข้อมูลผลิตภัณฑ์ยังบอกอีก
ว่า สามารถใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดหน้าก่อนบำรุงได้ด้วยแต่เราก็ยังไม่เคยทำนะ ฮ่าๆๆ

หาซื้อได้ที่ Watson เลยจ้า ราคาจำไม่ได้
  • FYN Gentle Facial Cleansing Gel

เป็นเจลล้างหน้าใสๆ ฟองน้อยๆ ที่อ่อนโยนมาก ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเลย เพราะเค้ามีสารให้ความชุ่มชื้นอย่างกลีเซอรีน และโซเดียมไฮยาลูรอเนทด้วย ที่สำคัญไม่สีสาร SLS และ SLES ด้วย เป็นเจลอีกตัวที่เหมาะกับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายที่ดีอีกตัวเลยค่ะ

เอาไปเลย 8/10 หาซื้อได้ที่เพจ FYNE หรือ Shopee ราคา 100 ml 390 บาทค่ะ

  • PAIR Acne Lotion

แบรนด์เค้านี้ดังมาก หลายคนไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องหิ้วกลับมาอะ สำหรับตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่ทางแบรนด์เครมว่าช่วยลดการอักเสบของสิว และฆ่าเชื้อสิวมีส่วนผสมของ Isopropyl Cresol และ Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันของสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน และกระชับรูขุมขนด้วยค่ะ
เนื้อโทนเนอร์จะเป็นน้ำใสๆ กลิ่นคล้ายๆยา ซึ่งปกติเราเป็นคนไม่ใช้โทนเนอร์เลย ล้างหน้าเสร็จจะตามด้วยพรีเซรั่มหรือไม่ก็เซรั่ม แต่ตัวนี้ได้มาลองเพราะเพื่อนให้มาจ้า ทีแรกก็กลัวจะแพ้ เลยลองใช้กับคอก่อน ปรากฏว่าไม่แพ้จ้า เราใช้แล้วพบว่ามันช่วยลดพวกสิวผดเล็กๆได้ดีเลยค่ะ แต่เราใช้เฉพาะตอนเย็นเท่านั้นค่ะ ใครผิวแพ้ง่ายมากๆ หรือผิวแห้งอาจจะต้องระวัง เพราะตัวนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์

เอาไปเลย 7/10 จ้า เพราะถ้าใช้ทั้งเช้า เย็นผิวจะแห้งแล้วช่วงหน้าแพ้มาก็ใช้ไม่ได้นะ

VICHY Mineral 89

ตัวนี้เป็นพรีเซรั่ม ที่มีส่วนผสมของน้ำแร่จากเมือง VICHY (ที่มาของชื่อแบรนด์นะจ๊ะ) ถึง 89% ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิว เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวดูอิ่มฟู ริ้วรอยดูจางลง ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ซิลิโคนด้วยจ้า
ตัวนี้ใช้หลังจากโทนเนอร์สำหรับเราตัวนี้เติมความชุ่มชื้นได้ดีเลยค่ะช่วยปลอบประโลมผิวที่แพ้ แหกมาได้เริ่ดมาก ตามแบบฉบับของวิชชี่ และยัง ช่วยให้ครีมตัวอื่นทำงานได้ดีมากขึ้นผิวของเราก็ดูเปล่งปลั่งมากขึ้นด้วยค่ะ

เอาไปเลย 8/10ราคา 1200 บาทจ้า ช่วงโปรก็ถูกลง แต่เราว่าซื้อจากร้านขายยาจะถูกสุดแล้วค่า
  • Le’Venir Bio white Botanical Ampoules 

Le'Venir (อ่านว่า เลอวิเนียร์ค่ะ) ตัวนี้เป็นเซรั่มในรูปแบบแคปซูน ที่บอกเลยว่ามันเข้มข้นมาก มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ 15 ชนิดและก็ไม่มีพวกสารกันเสียอย่างพาราเบน น้ำหอมด้วย สามารถใช้ได้ทั้งหน้า ตัวและก็ผม แต่ให้กับกับผิวตัวก็แอบเสียดาย 55เป็นอีกตัวที่เรารักมาก เนื้อเซรั่มจะเป็นเจลข้นๆค่ะ เราทาหลังจากการใช้ Vishy ใช้แค่ 1/3 แคปซูน ตอนแรกเราก็ยังไม่รู้ใช้มันทั้งแคปซูนเลยจ้า หน้าเหนะไปทั้งหน้า กว่าจะซึมหมดตบหน้าซะบวมเลยฮ่าๆๆความดีงานของเซรั่มตัวนี้คือมันช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีมากๆ ช่วยลดรอยแดงจากสิว พวกผิวที่แห้งลอกๆ คือหายเลย ริ้วรอยเล็กตรงหว่างคิ้วก็หายไป ใครที่ไปตากแดดมาแล้วผิวแดงๆลอกๆ เราแนะนำเลย กู้หน้าพังได้ดีมาก ผิวจะดูชุ่มชื้น ฟูขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลองเอามาทาผมตอนเปียกๆ พอแห้งแล้วผมนุ่มมากกก เหมือนไปทำทรีเมนต์มา

เอาไปเลย 9/10 หาซื้อได้ที่ Konvy.com หรือ ทางเฟสบุค Le’Venir ก็ได้จ้าราคา 475 บาท มี 12 แคปซูนนะคะ
  • Innisfree Green tea seed serum

เซรั่มชาเขียวสูตรใหม่ ชุ่มชื้นขึ้น 3.5 เท่า (แบรนด์เค้าเครม)ใช้มาไม่รู้กี่ขวดแล้ว ไม่รู้จะทาอะไร ก็หยิบเซรั่มชาเขียนขึ้นมาทา ซึ่มเซรั่มตัวนี้เค้าเน้นในเรื่องของการเติมความชุ่นชื้นลงผิวได้อย่างล้ำลึก ต่อต้านอนุมูลอิสระ และทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น เราว่าสูตรนี้เนื้อจะค่อนข้างมันกว่าสูตรเก่า แต่ให้ความชุ่มชื้นที่มากกว่า และกักเก็บวามชุ่มชื้นได้นานกว่าเหมาะมากกับคนที่ผิวแห้ง ส่วนสาวผิวมันแบบเรา การเติมความชุ่มชื้นลงผิวก็ไม่ควรละเลย เวลาใช้เราจะปั้มลงบนฝามือ 2 ปั้ม แล้วค่อยๆกดลงบนผิว จนซึมหมด ผิวจะชุ่มชื้นขึ้นทันทีเลยค่ะ

เอาไปเลย 8/10 จ้า ราคาในช็อป 1,000 บาทส่วนเราซื้อจากร้านหิ้วเลยจ้า
  • BiothermLife Plankton Sensitive Emulsion

ตัวนี้มีความเข้มข้นของแพลงตอน 5 % เท่ากับตัวเอสเซนเลยค่ะซึ่งทางแบรนด์เครมว่าช่วยลดรอยแดงได้ภายใน 1 นาที (ส่วนตัวเรายังไม่เห็นผลขนาดนั้นนะ) และปลอบประโลมผิวจากการถูกทำร้าย และอาการแก้ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูอิ่มน้ำ
สำหรับเราใช้มาขวดที่ 2 แล้ว นอกจากวิชชี่แล้ว เราว่าตัวนี้แหละที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากการแพ้ แหก ได้ดีทีเดียว คือตื่นมารอยแดงๆจากการแพ้ก็หายไปเลย(ไม่ได้อวยนะ) ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น เนียนละเอียดขึ้นเรื่องลดเรือนริ้วรอย และการกระชุบรูขุมขนอาจจะไม่ได้เห็นผลขนาดนั้น จ้า

เอาไปเลย 8/10ติดตรงที่เนื้อมันไปหน่อย แลพตัวหนังสือมันลอกบางทีก็มาติดหน้าจ้า ราคา 1,590- 1,900
สุดท้ายของเราแล้วจ้าที่ไม่ควรละเลย เลยจริงๆ หลายคนหน้าเด่งเลยแต่ปากแห้ง ลอกไม่ทำให้ดูสวยน้องลง
  • The Body Shop Drops of Youth Youth Bouncy Eye Mask

มันเป็นได้ทั้งมาส์กและอายครีมค่า มีส่วนของพืช 3 ชนิด ที่ช่วยฟื้นฟูผิวรอบดวงตาให้กระจ่างใส ลดเรือนริ้วรอย ทำให้ผิวรอบดวงตากระชับขึ้น เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเจลๆ เข้มข้น มีกลิ่นของหอมอ่อนๆของพื้นที่ใส่ลงไป
คือเป็นอายครีมที่ชอบมากอีกตัวนึง ครั้งแรกที่ใช้ตกใจมาก เพราะมันมันมาก เราไม่รู้ไงว่ามันต้องเช็ดออกด้วยฮ่าๆๆ เบลอไปอีก จริงๆเค้าให้ทาแล้วนวดรอบดวงตา ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วใช้ทิชชู่ซับออกจ้า เป็นอายครีมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และทำให้ผิวริบดวงตาผ่อนคลายได้ดีมากกกพวกริ้วรอยเล็กตรงหางตาจางลง (เราใช้มาจะหมดกระปุกแล้ว) ตาดูสดใสขึ้น นอนดึกก็ช่วยให้ใต้ตาไม่ดำมาก แต่อิแพนด้าเนี่ย แก้ไม่หายจริงๆนะ เราว่าไม่มีอะไรเยียวยาใต้ตาดำได้แล้วแหละ

เอาไปเลย 10/10ราคาจำไม่ได้จริงๆซื้อได้ที่ร้าน The body shop ค่ะ

  • Curel Moisture Lis Care Cream

แบรนด์นี้เค้าดังเรื่องผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆเราเป็นอีกคนที่ชอบแพ้ลิปสติก มันจะเป็นผดๆ สากๆ ที่ปาก บางทีแพ้หนักๆ ปากก็เจ่อจ้าแต่ตัวนี้เป็นลิปาบล์มที่ใช้แล้วไม่แพ้ ปากนุ่มชุ่มชื้นเลย เค้ามีส่วนผสมของโจโจบา ออยล์ และ เซราไมด์ ช่วยเติมความชุ่มชื่น ปกป้องริมฝีปากจากการระคายเคืองได้ด้วย ทาแล้วไม่ทำให้ลิปสติกที่ทาลงไปไม่เป็นคราบ ปากไม่ดูเหมือนไปกินไก่ย่างมา

เอาไปเลย 9/10 ติดที่แพงไปหน่อยราคา 350 บาทจ้าซื้อได้ที่ Watson หรือพวกเว็บออนไลน์

เย่ๆๆ จบแล้วจ้า ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ คิดว่าข้อมูลและผลรีวิวของเราน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างน้าาา ยังไงลองไปตำตามกันเลยค่าา