รีวิว skincare สำหรับผู้ชายผิวผสมค่อนมัน ไลฟ์สไตล์นอนดึก ตื่นเช้า

36 9

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เขียนเลยนะครับ ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคับ 


ขอบอกก่อนว่าผิวของ จขกท. เป็นผิวผสมค่อนไปทางมัน จะแห้งบริเวณรอบจมูก หัวคิ้ว และ ข้างแก้มนะครับ ถ้าวันไหนไม่ทามอยเจอไรเซอร์ หน้าจะคันและลอกทันที 

ช่วงนี้สภาพชีวิตคือทำงานจันทร์ถึงศุกร์ บางวันนั่งทำงานถึงตี1 ตี2 ตื่นเช้าอีก ..... ผิวพังมาก เลยต้องพึ่งสกินแคร์เหล่านี้


หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาสกินแคร์นะครับ 


เด่วจะขอเล่าความรู้สึกของการใช้สกินแคร์แต่ละอันสั้นๆนะคับ เริ่ม!....

1. THREE blancing cleansing oil (4/5)

ขั้นตอนแรกของเราคือต้องเอาเครื่องสำอางค์กันน้ำออกให้หมดก่อนจะไปล้างหน้า คลีนซิ่งออยล์อันนี้ดีงามมากๆ กลิ่นดี อโรม่า ออกส้มๆ เบาๆ ใช้นวดๆวนๆ ทำความสะอาดได้หมดจดมาก เวลาถูๆตรงจมูกแอบมีพวกสิวเสี้ยนออกมาด้วย โดยรวมดีมากแต่ขอหักเรื่องราคา

2. Benzac 2.5% (5/5)

ตัวนี้เราใช้วันเว้นวันเลยอะ มันจะช่วยขับหัวสิวออกมา ใช้แล้วหน้าเนียนมากเว่อร์ไม่ค่อยมีสิวอุดตันขึ้น

วิธีใช้ก็ทาบางๆทั่วหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วค่อยล้างออก

3. Vichy normaderm anti imperfection deep cleansing foaming cream และ Leaders Insolution regeneration control cleansing foam (5/5)

สองตัวนี้หยิบอะไรได้ก็ใช้อันนั้นเลย แต่หยิบบ่อยสุดน่าจะเป็น Vichy ใช้แล้วสิวอุดตัน สิวต่างๆนาๆ ไม่ค่อยขึ้น ใช้แล้วหน้าดูกระจ่างใส และผิวนุ่มมากๆ ไม่แห้งตึง ส่วน Leaders insolution ก็มีส่วนผสมของเมือกหอยทาก ล้างแล้วไม่แห้งเหมือนกัน รวมๆแล้วคือดีจริงๆ ให้คะแนนเต็มไปเลย ราคาก็ไม่แพง 

4. COSRX BHA blackhead power liquid (5/5)

ใช้สำลีเช็ดแทบทุกวัน รู้สึกสิวไม่ค่อยมีเลย หน้าเนียนสุดๆ เพราะตัวนี้จะเข้าไปฆ่าเชื้อสิวในรูขุมขน และผลัดเซลล์ผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ทำให้ไม่เป็นสิวอุดตัน แนะนำเลยสำหรับคนเปนสิวง่าย

5. SEWA essence (4/5)
ตัวนี้พึ่งได้มาไม่นาน (โดนพี่วุ้นเส้นสิงร่าง) แต่รู้สึกได้เลยว่าใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นขึ้น เรื่องริ้วรอยยังไม่ได้สังเกตตัวเอง อาจเพราะยังไม่ค่อยมี แต่โดยรวมชอบกลิ่นและ texture หลังใช้มากคับ กลิ่นโสมจัดหนักมาก พอทาๆลงไปก็ซึมไปเลยไม่เหนียวเหนอะหนะ ราคาคุ้มกับปริมาณมากๆ

6. Biotherm life plankton essence (4/5)
ใช้แล้วหน้าฟู ชุ่มชื้นมาก ชอบกลิ่นของเค้า ดูมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บางคนว่าเหม็น 555 แต่เราใช้มาขวดที่สองแล้ว มันช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี เวลาหน้าคันๆก็จะใช้ตัวนี้ตบๆ

7. FUNDAMENTAL SKIN Acneclair advance serum (4.5/5)
ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวดีมาก ใช้แล้วสิวอุดตันไม่มีเลย แถมรูขุมขนดูกระชับขึ้นเพราะว่ามีส่วนผสมของ Niacinamide มาด้วย แต่กลิ่นแอบเหม็นไปหน่อย แต่พอรับได้

8. FUNDAMENTAL SKIN Vitamin C 25% (5/5)
ตัวนี้วิตามินซีสูงมาก คนที่หน้าบางมากๆอาจจะใช้แล้วแสบได้ แต่ส่วนตัวเราใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เน้นตรงจุดด่างดำ รอยสิว ใช้แล้วเห็นผลเร็วมาก รอยดำ รอยแดง จางไวมากๆ ราคาก็ไม่แพง ไปโดนเถอะจ้า

9. The Ordinary niacinamide 10% (4.5/5)

ใช้แล้วรูขุมขนเล็กลงจริงๆ แต่เนื้อแอบทิ้งความเหนียวไว้บนผิว เวลานอนอาจจะเลอะหมอนได้ แต่ผลลัพธ์คือตื่นมา รูขุมขนเล็กลง หน้ากระจ่างใสมากคับ 

10. It's skin prestige serum ginseng d'escargot (3/5)
อันนี้พยายามใช้ให้หมดอยู่ ซื้อมาพร้อมตัวครีม ตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยฟื้นฟูผิวภายในแต่ส่วนตัวว่ายังไม่เห็นผลเท่าไหร่นัก สู้ตัวครีมไม่ได้ แต่ใช้แล้วหน้านุ่มดี มีความชุ่มชื้น ซึมไว ไม่เหนียว

11. It's skin prestige cream ginseng d'escargot (10/5)
ตัวนี้ดีจนซื้อใช้มาสามกระปุกแล้ว ใช้แล้วหน้าเด้งนุ่มฟูกระชับ สิวไม่มี หน้าไม่แห้งลอก ผิวเงาสุขภาพดี แบบ Glass skin ที่แท้ทรูเลย ไปหาลองกันดูนะคับ ดีจริงๆ

12. Origins original skin retexturizing mask with rose clay (4/5)
ใช้อาทิตย์ละครั้ง ขัดหน้าเพื่อให้ผิวเรียบเนียน ใช้แล้วผิวดูกระจ่างใสมาก และพื้นผิวสัมผัสเรียบเนียนจริงๆคับ ขอหักหนึ่งคะแนนที่ราคาสูงไปหน่อย

13. FLORENCOS wonderwerk malura emulsion (3/5)
ตอนแรกยอใรับว่า ซื้อเพราะกลิ่นและpackaging เลยแหละ 555 ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นดี น้ำมันmarula ช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่น ลดริ้วรอย และลดสิว ส่วนตัวไม่เห็นผลในเรื่องพวกนี้ ยกเว้นเรื่องความชุ่มชื้น แต่ใช้แล้วสิวก็ไม่ได้ขึ้นแต่อย่างใด โดยรวมชอบ แต่คงไม่ซื้อต่อคับ

นี่คือผิวหน้าปัจจุบันนะครับ ช่วงนี้คือผิวดีที่สุดในชีวิตแล้วคับ 555

จบแล้วสำหรับการรีวิวของผมนะคับ ใครใช้อะไรแล้วดีคอมเม้นบอกกันได้ หรือใครมีอะไรแนะนำก็แนะนำได้เช่นกันค้าบ


*หมายเหตุ: กระทู้นี้ไม่ได้มีใครเป็นสปอนเซอร์นะครับ เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น


Mac Bigmac

Mac Bigmac

สวัสดีค้าบ เพื่อนๆจีบัน
แม็คเป็นคนที่ชื่นชอบเครื่องสำอางค์และสกินแคร์มากๆ ทำช่อง Youtube ชื่อว่า Bigmac ด้วย สามารถมากดติดตาม คอมเม้นพูดคุยกันได้นะคับ

FULL PROFILE