ฟื้นฟูผิวให้นุ่มเด้งด้วยความหอมกลิ่นกุหลาบ‬

6 1
สวัสดีค่ะสาวๆJeban ห่างหายจากการเข้าJebanเสียนาน กลับมาก็หาทางตั้งกระทู้ไม่เจอ งมอยู่นานกว่าจะตั้งกระทู้นี้ได้ พอดีวันนี้มีโอกาสได้ผลิตภัณฑ์ใหม่มาทดลอง อันได้แก่มาส์กเต้าหู้Moritayaที่เคยโด่งดัง มาวันนี้เค้ามีของใหม่(ใหม่ของเราแต่เก่าของคนอื่นหรือเปล่าหว่า) ทั้งในรูปแบบกระปุกแบบเดิมๆ เพิ่มเติมคือกลิ่นหอมของกุหลาบ และชีทมาส์กสูตรเอจจิ้งแคร์

ผิวหน้าจริงๆเป็นคนผิวผสมค่ะ ค่อนข้างมันด้วยซ้ำ ขาดน้ำ และขาดการบำรุงอย่างแรง ตั้งแต่ถือศีล8 จนโกนหัวบวชรวมๆแล้วเกือบเดือนที่ไม่ได้บำรุงมันเลยกลายเป็นความเคยชิน จนรวมๆแล้วอย่างน้อย4เดือนที่ผิวหน้าไม่ได้สัมผัสการบำรุง มีแต่งหน้าบ้างก็ได้แต่เช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้าด้วยโฟมเท่านั้น  อีกทั้งยังดื่มน้ำน้อย ไม่ทากันแดด ไม่กินวิตามิน อาหารเสริมใดๆ เรียกว่าทำร้ายผิวกันสุดๆ สาวๆไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างนะคะ พอได้มาส์กMoritayaมาอยู่ในครอบครองก็ขอลองสักหน่อย ว่่ามันจะฟื้นฟูผิวเราได้แค่ไหนกัน
เริ่มจากแบบครีมพอเปิดกระปุกออกมาก็มีกลิ่นหอมอ่อนๆของกุหลาบ เนื้อครีมสีขาว ไม่เหนียวจนเกินไปนัก ด้วยส่วนผสมออแกนิคจาก น้ำผึ้ง รอยัลเจลลี่ ข้าวสาลี เต้าหู้ถั่วเหลือง และโยเกิร์ต จึงช่วยลดการอักเสบของผิว ทำให้ผิวมีความนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูอ่อนเยาว์ และผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดรอยจุดด่างดำ รอยสิวต่างๆให้จางลง หลังจากทาครีมลงบนผิวหน้าสักพักจะรู้สึกตึงเล็กน้อย สังเกตรูขุมขนบริเวณข้างจมูกดูเล็กลง ปกติไม่ได้เป็นคนรูขุมขนกว้างมากอยู่แล้วนะคะ แต่ถ้าสังเกตดีๆจะมีบริเวณหน้าแก้มข้างจมูกนี่แหละที่พอมีให้เห็น แต่พอล้างออกแล้วก็ยังกลับมาดูกว้างอยู่ไม่ชิดเท่าตอนที่มาส์กอยู่ แต่คาดว่าระยะยาวอาจจะทำให้รูขุมขนเล็กลง มาส์กไว้10-15นาทีแล้วล้างออก ส่วนตัวรู้สึกว่าล้างออกไม่ยาก อาจเป็นเพราะไม่ได้มาส์กหนามากนัก ลูบไปรู้สึกว่าผิวหน้านุ่มขึ้น ทดลองมาส์กหลังมือครึ่งนึง ในส่วนที่มาส์กนั้นนุ่มลื่นขึ้นจนสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง(มันนุ่มกว่าหน้าอิชั้นที่ผ่านการมาส์กมาแล้ว2ครั้งอีกค่ะพวกคุณ อิชั้นควรร้องไห้เป็นภาษาอะไรช่วยบอกอิชั้นที)
มาถึงมาส์กชีทที่ไม่คุ้นตาสำหรับตัวอิชั้นเลย.. ต้องบอกก่อนว่าทั้งสองตัวนี้ที่ได้มาไม่มีตัวหนังสือภาษาอังกฤษและไทย แต่ไปทำการค้นหามา ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด มาส์กชีทนี้เป็นสูตรAging Care เหมาะกับผิวชะนีไทยวัย30กว่าๆอย่างอิชั้น ส่วนผสมหลักๆก็แบบเดียวกับตัวครีมเลยค่ะ ตัวนี้สามารถทาแบบครีมลงไปก่อน และสามารถแปะมาส์กชีททับลงไปเพื่อเสริมประสิทธิภาพได้เลยนะคะ โดยตัวมาส์กชีทเองนั้นจะไม่มีกลิ่นหอม แผ่นมาส์กทำมาจากฝ้ายญี่ปุ่น ขนาดของมาส์กนั้นสามารถแปะลงบนหน้ากว้างๆของอิชั้นได้ตั้งแต่ไรผมถึงใต้เหนียง และคลุมขมับยาวทับผมไปอีกประมาณ3cm.  กว้างกว่านี้ก็เอาอยู่ค่ะคนดี... เซรั่มในซองไม่ได้เยอะมากมายจนเหลือเอาไปทาส่วนอื่นได้เหมือนบางแบรนด์ แต่ก็เปียกชุ่มตัวชีทเพียงพอที่จะใช้มาส์กหน้าแน่นอนค่ะ มาส์กทิ้งไว้10-15นาทีเช่นกันค่ะ จากนั้นดึงแผ่นมาส์กออก และนำแผ่นมาส์กมาซับที่ใบหน้าและลำคอ ส่วนตัวแล้ว ถ้าเอาแบบครีมทาก่อนแปะมาส์กชีท ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าสักหน่อยจะสบายหน้ากว่า หลังจากที่มาส์กไป2ครั้งแล้ว ตอนนี้หลังล้างเครื่องสำอาง ล้างหน้าไปแล้วไม่ได้ทาครีมบำรุงอะไรก็รู้สึกว่าหน้าแห้งตึงน้อยกว่าเดิม ทั้งที่เป็นคลีนเซอร์ และโฟมล้างหน้าตัวเดียวกัน มีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี แต่ถ้าถามถึงความเปลี่ยนแปลงทางสายตาที่มองเห็น ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจนเห็นได้ชัดขนาดนั้น เอาเป็นว่าถ้ามีใครสนใจอยากรู้ สัญญาว่าหลังจากนี้จะมาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงให้ทราบกันอีกครั้งนึงค่ะ