Skincare 2018 เปลี่ยนหน้าผี ให้เป็นชะนีหน้าสวย ช่วงหลังสอบไฟนอล #เครื่องสำอาง2018

32 5
เป็นกระทู้แรกนะคะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขอโทษไว้ก่อนนะคะ ต้องบอกก่อนเลยว่าสภาพผิวเราเป็นคนผิวผสม ค่อนข้างมันเลย ซึ่งก่อนสอบหน้าก็ปกติดีนะคะ แต่พอช่วงสอบ อดนอน ตาลึกโบ๋ยังกับผีปอบ สิวขึ้น คือเครียดมาก จนตอนนี้หน้าเริ่มดีขึ้นแล้ว เราเลยอยากมาอัพเดตสกินแคร์ต่างๆ ในราคาฉบับนักศึกษา 
1.Bioderma Sébium lotion เป็น Essence Lotion น้ำตบที่เหมาะสำหรับคนหน้ามัน ตัวนี้จะช่วยเน้นปรับสมดุลผิวให้หน้าไม่มันหรือแห้งจนเกินไป เราใช้ทั้งเช้าและกลางคืน ไม่รู้สึกเหนียวหน้า สบายผิวมาก
2.The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% สาบานเลยว่าเป็นทาสการตลาดล้วนๆ รีวิวเยอะมาก เราลองแล้วรู้สึกได้เลยว่าผิวมันดูแข็งแรงขึ้น ไม่โทรม รูขุมขนกระชับขึ้น ตัวนี้เนื้อจะหนืดๆหน่อย แต่คือซึมเร็วมาก สิวเราขึ้นน้อยลง แต่ทาช่วงแรกๆ จะรู้สึกแสบๆข้างจมูกนิดหน่อย พอผ่านไป 3 วันไม่รู้สึกแสบแล้วถ้าหมดจะซื้อต่อแน่นอน
3. BK Acne serum เราจะสลับกับตัว ordinary ข้างบนนะคะ ถ้าวันไหนอ่านหนังสือไม่ได้นอนเลยก็จะเฮี้ยนทา2ตัวนี้ เพราะกลัวหน้าโทรม โบกอะไรได้คือโบกค่ะ เนื้อเซรั่มอันนี้จะเบากว่า ordinary นะคะ ช่วยเรื่องสิวเหมือนกัน ให้ความชุ่มชื้นนิดหน่อย อันนี้เราชอบเพราะเคยใช้แบบซองในเซเว่น ติดใจเลยซื้อขนาดใหญ่มาใช้ ตอนนี้เค้าเปลี่ยนแพคเกจแล้ว รอว่าถ้าหมดก็คงจะซื้อต่อ
4.The Ordinary - Caffeine Solution 5% + EGCG เป็นเซรั่มทาใต้ตา รอยคล้ำใต้ตายังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ แต่ให้ความชุ่มชื้นมาก เราอ่านหนังสือดึก มันรู้สึกว่าล้ามากๆ ใต้ตามีรอยย่น เราใช้แล้วรู้สึกได้ว่ารอยย่นใต้ตามันไม่ค่อยๆจาง ถือว่าคุ้มกับราคาค่ะ

5.ESTEE LAUDER Advanced Night Repair Eye Synchronized Complex II ตัวนี้เป็นอายครีมนะคะ ทาต่อจากอายเซรั่ม ช่วยรอยคล้ำนิดหน่อย แต่ถ้าหมดคิดว่าจะไม่ซื้อต่อ ราคาแอบแรง แต่รอยคล้ำเอาไม่ค่อยอยู่ หรือใต้ตาเราอาจจะคล้ำเกินเยียวยาก็ไม่รู้นะคะ แต่อยากลองของ origins ไว้ถ้าลองแล้วเราจะมาอัพเดตนะคะ
6.clinique dramatically different moisturizing gel ตัวนี้ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับหน้าเฉยๆนะคะ ไม่ได้ช่วยเรื่องความไบรท์เทนนิ่งหรืออะไร เพราะเราใช้ตัว ordinary มันแสบหน้านิดหน่อยช่วงแรก กลัวว่าหน้าจะแห้งเลยใช้ตัวนี้
7.BIODERMA Sebium Pore Refiner ช่วยเรื่องควบคุมความมันบนหน้า ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนได้นิดหน่อย ไม่เหนียวหน้า เนื้อครีมเบาสบายมาก ซึมเร็ว ไม่อุดตัน 
8.Eucerin Day MAT Whitening เราสลับใช้กับตัวBioderma ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เราคิดว่าถ้าใช้สกินแคร์ตัวไหนนานๆ จะทำให้หน้าชินกับสกินแคร์ตัวนั้นแล้วไม่เกิดความเปลี่ยแปลง เราเลยสลับกันใช้ค่ะ eucerin เนื้อจะหนักกว่า bioderma นิดนึง ช่วยเรื่องคุมมันอีกเช่นเคย เพราะเราชอบแต่งหน้า แต่เป็นคนหน้ามัน สกินแคร์ตอนเช้าทุกตัวเลยเน้นไปเรื่องควบคุมความมันโดยเฉพาะค่ะ
9.Anessa Perfect UV sunscreen Aqua Booste ทาตัวสุดท้ายเลยค่ะ ป้องกันแสงแดด เพราะเราใช้ ordinary กลัวหน้าบาง เกรงว่าถ้าหน้าโดนแดด จะทำให้หน้ายิ่งคล้ำ ลอกเข้าไปใหญ่ ครีมกันแดดจึงสำคัญมากๆ ตัวนี้ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มนะคะ แนะนำสำหรับคนหน้ามัน อันนี้ก็หมดแล้วสำหรับสกินแคร์ตอนเช้านะคะ เดี๋ยวสกินแคร์ตอนกลางคืนจะมาอัพเพิ่มให้นะคะ
สกินแคร์ตอนกลางคืน เราใช้เกือบเหมือนเดิมเลยค่ะ จะมีมาเพิ่มก็คือ
1.Estee lauder advanced night repair หลังจากใช้ Biodarma เราใช้เซรั่มตัวนี้ต่อเลย Anr จะช่วยให้ผิวฟูขึ้น ดูมีน้ำมีนวลขึ้น เราไม่ได้ใช้ทุกวันนะคะเพราะมีช่วงแรกที่ใช้ทุกวันแล้วรู้สึกหน้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย เราจะใช้บำรุงตอนที่หน้ารู้สึกล้า โทรมมากๆ ถึงหยิบมาใช้ค่ะ
2.Kiehl's centella Recovery Skin-salve จริงๆตัวนี้จะเหมาะกับคนหน้าแห้งมากกว่านะคะ  มันมีอยู่ช่วงนึงเราหน้าลอกค่ะ ตัวนี้ช่วยเรื่องผิวแห้งขาดน้ำ ผิวแพ้ง่าย ถ้าช่วงไหนไม่รู้จะทาครีมอะไรต่อดีก็หยิบตัวนี้มาทา พอทาแล้วจะมันหน้าหน่อยเราเลยใช้ทาตอนกลางคืน ถ้าถามว่าซื้อต่อไหม น่าจะไม่นะคะ มันช่วยแค่เรื่องให้ความชุ่มชื้นอย่างสวนทางกับราคาค่ะ
3.Life Plankton Mask ตัวนี้เราเอาไปแช่ในตู้เย็นไว้ วันไหนผิวโดนแดดมา เราเอาตัวนี้มาทา เย็นหน้ามาก สดชื่นมาก ให้ความชุ่มชื้น ผิวดูเปล่งปลั่ง ตัวนี้เราจะใช้เป็นตัวสุดท้ายนะคะ สลับใช้กับเจ้าตัว
4.Neutrogena HYDRO BOOST Water Gel ทาหนาๆ สักพักแล้วไปนอน 
มันก็จะ เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวไว้คะ 
ตอนเช้าล้างออกหน้านุ่ม ชุ่มชื่นดี
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามนะคะ


Mynkkk

Mynkkk

ชอบสะสมเครื่องสำอางค์

FULL PROFILE