My Skin Care (sunny) : สกินแคร์ท้าแดด =)

6 3

Hi I am Aryn. =)


สัวสดีค่ะทุกคน จากกระทู้เก่าหลินยังคงเป็นกราฟฟิกดีไซน์ที่นั่งทำงานแต่ในออฟฟิต แดดแทบไม่โดน มากระทู้นี้เปลี่ยนทั้งสกินแคร์ใหม่และเปลี่ยนอาชีพด้วย ผันตัวจากกราฟฟิกดีไซน์มาเป็นชาวเกษตรดีไซน์แทน 55 สกินแคร์ที่ใช้อยู่ก็ต้องเปลี่ยน เพราะร้อนมากกก แดดประเทศไทย ยิ่งต้องทำงานกลางแดดที่ร้อนจัด จัดว่าไหม้เลยก็ว่าได้ อิอิ
คำเตือนอย่าตกใจหน้าก่อนใช้เด้อออออออ น้องกลัว 55555 (กลัวตัวเอง)
ท้าวความก่อนว่าเป็นคนแพ้ง่ายมาก อะไรๆก็แพ้ มีปัญหาเรื่องฮอร์โมนและเรื่องเลือด
ทำให้มีสิวและเป็นๆหายๆ เคยหายแล้วกลับไปดื่มเหล้าอีกก็กลับมา ทุกอย่างไม่ใช่แค่สกินแคร์นะคะ ขึ้นอยู่กับการดูแลสุขภาพเราด้วย ทุกตัวที่หลินใช้อาจไม่แพ้ แต่บางคนอาจแพ้หรือไม่ก็ไม่ได้เห็นผลแบบเดียวกัน หลินแค่นำสกินแคร์ที่รู้สึกชอบมาแชร์ให้เพื่อนๆใช้เป็นแนวทางในการเลือกใช้นะคะ ใช้วิจารณญาณในการอ่านสักนิดนะคะ

ขอให้อ่านอย่างสนุกสนานนะคะ จุ๊บๆ
Cleansing : มาเริ่มกันที่หมวดผลิตภัณฑ์ล้างหน้า
ผลิตภัฑ์ล้างหน้านี้แบบสำคัญมาก สำคัญจริงๆเพราะวันๆนึงหลินต้องเจอทั้งแดดที่ร้อนจัดๆและฝุ่นที่พัดปลิวในแปลงยางพารานั้นเยอะมากจริงๆ ผสมกับเหงื่อที่ไหลอยู่แทบจะตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ เมื่อผสมกันทำให้เกิดการอุดตันและผดผื่น ออกตัวก่อนว่าพวกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าคือสลับกันใช้ไปๆมาๆ แต่อันนี้ที่เลือกมา คือดีที่สุดสำหรับเรา

"เรียงจากซ้ายไปขวา"

1.Soul Zen Absolute Detoxifying Facial Foam (สูตรผิวมัน)
ตัวนี้เป็นทั้งตัวล้างเมคอัพและเป็นทั้งโฟมไปในคราวเดียวกันเลย ล้างสะอาดจริงแต่ต้อง 2 รอบ ไม่ว่าจะอะไรกันน้ำออกหมดไม่มีเหลือสะดวกรวดเร็วในขวดเดียว และอ่อนโยนไม่แพ้ หน้าไม่แห้งตึงด้วย ส่วนตัวส่วนผสมเขาบอกว่ามาจากออแกนิค ล้างแล้วรู้สึกไม่เป็นกังวลสารตกค้าง

2.MUJI Cleansing Oil (น้ำมันมะกอก 100%)
ตัวนี้ลูกรัก ซื้อซ้ำไปหลายขวดแล้วเวลาคิดไม่ออกว่าจะใช้อะไร คือ ต้องหยิบตัวนี้ตลอด ออกหมด ยกเว้นมาสคาร่าเมเบอลีนที่ติดทนไปถึงชาติหน้านี่เอาไม่ออกจริงๆ 555 ต้องใช้คลีนซิ่งตาโดยเฉพาะแต่จริงๆก็ไม่แนะนำให้ใช้ที่ตาเนอะ มันล้างละมัวๆ เมื่อล้างออกนี่หน้านุ่มจริงๆ ทุกครั้งที่ล้างกับออยล์ตัวรู้สึกว่าผิวได้รับความชุ่มชื่นเยอะกว่าตัวอื่นๆและไม่เคยมีปัญหาสิวอุดตันมากวนเลย ชอบ =)

3.Fundamental Cleansing Milky Jelly

แบรนด์นี้หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาเนอะ แต่เราจะบอกว่า ส่วนผสมนางโอเคไม่มีพวกสารอันตรายเลยจากที่อ่านๆมา ตัวนี้ก็ล้างได้ทั้งเมคอัพและเป็นที่ล้างหน้าไปในตัวเดียวกัน ตัวนี้ล้างออกหมดจด ต่อให้มาสคาร่าที่ว่าชาตินี้ไม่หลุดตัวนี้ทำให้หลุดจ้าและก็ไม่ทำให้ตามัวๆด้วย บางทีไม่แต่งหน้า แต่ใช้กันแดดแบบกันน้ำก็หยิบตัวนี้มาเพราะล้างน้ำออกง่าย ไม่ต้องแบบล้างนานๆ ขี้เกียจ 555

4.Neutrogena pure mild facial clenser (for all type skin)

ตัวนี้ใช้ทุกวัน ก่อนหน้านี้นอกใจไปสักพัก หานู่นนี่นั่นใช้ไปเรื่อยรู้สึกมันยังไม่สุดสำหรับเรา เดินผ่านรู้สึกคุ้นตาเพราะใช้มาตั้งแต่เด็กๆ รู้สึกว่าเห้ยนี่ตูลืมไปได้ไงเนี่ยให้ตายเถอะ คือดีมากไร้ที่ติ น้ำหอม แอลเอย อะไรที่แปลกไม่มีเลย ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอะ รู้สึกล้างแล้วสะอาดหมดจดจริงๆคือหน้าจะเอี้ยดแต่ไม่แห้งตึงนึกออกไหม แฮปปี้สุด
Serum : โดดแดดแรงๆก็ต้องบำรุงกันหน่อย ถ้าไม่บำรุงเลยหน้าก็จะโทรมได้นะคะ

1. Endless by KhumKhun (Serum VitC) - ช่วยเรื่องใส ฟู รูขุมฟิต

ตัวนี้แบรนไทยแบรนแรกที่หลินใช้แล้วไม่รู้สึกว่า เห้ยยยยย ฉันกลัว คือติดตามพี่คุณ(KhumKhundremer) มานานละเขาเป็นบิวตี้บล็อคเกอร์ที่เราชอบ และเมื่อไม่นานมานี่พี่เขาออกตัว Serum มา ตอนแรกก็กลัวเพราะเป็นแบรนไทยเพราะเคยแพ้แบรนไทยอื่นมา แต่ตัวนี้รู้สึกเชื่อมั่นในเจ้าของแบรน เลยอะลอง! จนมาพบตัวนี้เลิกซื้อ Estee ANR เลย คือส่วนผสมนางอะไม่เหมือนกันนะ แต่ให้ผลลัพธิ์คล้ายกัน ผลลัพธ์ อกฟูรูฟิตเอ้ยไม่ใช่ 555 รูขุมกระชับ แต่งหน้าติดทน หน้าใสขึ้น ไม่ใช่ขาวนะคะ หน้าฟู หน้าเงา ไม่ต้องแต่งหน้าเลย ตามคำเคลมที่แบรนเคลมจริงๆ ไม่จกตาค่าาา
ตัวนี้ช่วยเรื่องรอยสิวได้เยอะมาก สาบาน 555

2.น้ำมันงา 100% (แบ่งใส่ขวดมา) - ความชุ่มชื่น ลดผด

คือเป็นคนที่เวลากลางคืนหน้าแห้งมากช่วงหน้าแก้มและขอบหน้า Serum ตัวเดียวเอาไม่อยู่ ตัวนี้ไม่รู้จะบรรยายไง เพราะใช้มาหลายปีแล้ว อันนี้คือน้ำมันสามัญประจำบ้านมากทาได้หมด แมลงกัดต่อยที่ก็เอาไปทา ปากแห้งมากๆนี่ก็เอาไปทา คือสารพัดประโยชน์บอกเลย หน้าชุ่มชื่นแต่ไม่มันคือมันอิ่มน้ำมาก ใช้คู่กับตัวเซรั่มด้านบนนี่ตื่นมาหน้าฟูไปอีก ปริ่ม
Sunny : ท้าแดดแค่ไหนก็เอาอยู่ กันแดดสำคัญมากจริงๆกับบ้านเราเพราะแดดแรงจนร้องขอชีวิตเขาก็ยังไม่ให้ 5555

1.Anessa SPF 35 PA+++ (for Sensitive skin)
ตัวนี้สำหรับคนผิวแพ้ง่ายหรือผิวหน้าเด็ก คือเราเป็นคนแพ้พวกสารกันแดดที่กันน้ำกันเหงื่อ แต่ถ้าดำน้ำหรือพวกกีฬาเอกตรีมเอาไม่อยู่ แต่สำหรับตัวนี้ไม่แพ้และโอเค สำหรับวันสบายๆ ไม่ได้โดนแดดจัดแบบรุนแรงกันเหงื่อได้ในระดับที่ดี ล้างออกง่ายจริงๆอันนี้ไม่เหมือนรุ่นอื่นตรงไม่มีแอลไม่มีน้ำหอม ป้องกันแดดได้จริงไม่จกตาถึงแม้ว่าค่า SPF แค่ 35 จริงๆมันเพียงพอแล้วแต่คนเราชอบกลัวเมื่อมีค่า SPF น้อย ความเสถียรก็ดีมากเช่นเดียวกัน สำหรับแบรนนี้ไม่ต้องพูดมากเพราะนางดังอยู่แล้วเรื่องกันแดด

2.Fundamental Aqualight Sun Serum SPF 50 PA++++
ตัวคือกันน้ำแต่ไม่อุดตันบอกเลยไม่มี ซิลิโคน น้ำหอม แอล กันแดดได้ดีมาก คือไม่ว่าจะออกแดดหรือเล่นกีฬาเอกตรีม ดำน้ำเอย ปีนเขา ผีบ้าผีบออะไร เอาอยู่หมด และนี่เป็นคนเหงื่ออกมากเวลาทำงานอยู่กลางแจ้งนานๆ ตัวนี้ไม่มีหลุด ตอนทาแรกๆอาจดูเหมือนวอกๆนะ ทาตัวนี้รองพื้นก็ไม่ต้องละ เพราะเหมือนเป็น cc ในตัวแต่ไม่อุดตันล้างออกง่าย หยิบใช้บ่อยมาก ซื้อซ้ำมาแล้วตัวนี้ ลูกรักสุด

3.Skin Active scientific - Multi Active Moisturizer - แก้ปัญหาผิวคล้ำเสียจากแดด ---------------------

ตัวนี้อาจไม่ค่อยคุ้นตากันเท่าไหร่เป็นแบรนเวชสำอางที่มาจากประเทศอเมริกา แต่ส่วนผสมดีมีการวิจัยรับรองเรียบร้อยเลย กลิ่นชวนอ้วกแต่คุณภาพเต็มกระปุกมากตัวนี้ ใครที่แพ้แดด หรือทาสกินแคร์อะไรก็หน้าไม่ขาวไม่ใสสักที ลองตัวนี้เลยค่ะ นี่ใช้มาประมานเดือนกว่าๆแล้วเห็นผลจริง แต่ค่อยๆนะ ไม่ใช่ทาแปปๆละเห็นผลนะ แต่สัมผัสได้จากใบหน้าและหน้าผากที่หมองมากใสขึ้นเพราะแต่ก่อนทาอะไรก็ไม่ดีขึ้นเหมือนดำไปทั้งชาติงี้ แต่พอทาตัวนี้รู้สึกมันส่งผลให้สกินแคร์ตัวอื่นเห็นผลตามแลยังช่วยให้หน้าแข็งแรงขึ้นด้วย อดทนกับกลิ่นหน่อยทุกอย่างก็สบาย ที่เอามาไว้ในกลุ่มนี้เพราะเกี่ยวกับแดด อันที่จริงมันเป็น Moisturizer นะคะ ทาแค่กลางคืน ทากลางวันไม่ไหว หนักหน้า เพราะเราตากแดดทั้งวัน


Arynn.

Arynn.

Hi I am Aryn. :3

FULL PROFILE