รีวิว รักษาหลุมสิว ผิวไม่เรียบ กับเจ้าเครื่อง Ematrix

43 19

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ จีบันทุกคน อันนี้เป็นรีวิวแรกของเราเลย คือ ไม่ค่อยกล้ารีวิวอะไรแบบนี้เท่าไหร่ แต่อันนี้คือทำแล้วมันเห็นผลจริงๆ เลยต้องแชร์ให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาเดียวกันได้รู้!!


ก็คือเรามีปัญหาเรื่องหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่เรียบ คือมันทำให้เราเสียความมั่นใจได้ง่ายมาก ไอ้พวกรอยดำรอยแดงยังสามารถกลบด้วยคอนซิลเลอร์ได้ แต่รอยหลุมสิวที่ไม่ว่าจะตื้นลึกมันกลบยังไงก็ยังเห็นชัดอยู่ดี -.,- 


เราไปอ่านในพันทิบว่ามีการรักษาหลุมสิวด้วยเครื่องตัวนึงที่เห็นผล ชื่อว่า ematrix ก็เลยลองเสริทๆ หาคลินิกที่มีการรักษาด้วยตัวนี้ และก็ไปเจอโปรโมชั่นของคลินิกนึง เลยทักไปสอบถาม และนัดวันเข้าไป

มาดูหน้าก่อนทำกันก่อน และความรู้สึกตอนทำ ต่อด้วยความเปลี่ยนแปลง 7 วันรัวๆ

ตอนแปะยาชาจะเป็นพนักงานทรีทเมนท์ คือ แปะทั่วหน้าจ้า


ตอนทำเราไม่ได้ถ่ายไว้นะ เพราะไม่ได้คิดว่าจะมารีวิวอะไร และเกรงใจคุณหมอด้วย  แต่จะเล่าความรู้สึกตอนทำให้อ่านกัน 

คือแปะยาชาแล้ว แต่มันก็รู้สึกเจ็บนิดๆ แบบนิดจริงๆนะ ไม่ถึงขั้นต้องร้องออกมาว่าหรือบอกหมอว่าทนไม่ได้ เพราะหมอจะถามตลอดว่า ไหวไหม เจ็บไหม แต่เราคือทนได้ เจ็บแบบทนได้อะ (ในใจคือจะสวยต้องทน) เราทำเกือบทั่วหน้าเลย แก้มสองข้าง หน้าผากประมาณนึง จมูก มีบางจุดที่ร่องลึกมาก คุณหมอจะซ้ำให้อีกครั้ง ไอครั้งที่ซ้ำเนี่ย คือเจ็บมากกว่าตอนแรกเพิ่มมาสัก20% คือคุณหมอจะถามตลอดว่า ไม่ไหวให้บอก แต่เราอึดไง แบบเอาเลยค่ะคุณหมอ อยากให้หลุมตื้นขึ้นมากกว่า เลยอดทน!! 


เราทำประมาณครึ่งชม. ไม่รวมแปะยาชานะ แปะยาชาประมาณ 45นาที ได้

หลังทำจ้า เขินอะไรหรอ หน้าแดงทั้งหน้าไปเลย ตอนนั้นคือหน้าร้อนมาก คุณหมอบอกว่าร้อนจากการที่เครื่องนั้นมีพลังงานความร้อนเข้าไปกระตุ้นผิวหนังในหน้าเรา คือมันร้อนแบบร้อนระอุข้างใน แสบผิวหน่อย พนักงานทรีทเมนท์ก็จะเอาเจลเย็นมาประคบให้ค่ะ ช่วยได้เลยดีเลย ความรู้ตอนนั้นคือก็ต้องทนหน่อย คุณหมอให้ประคบเจลไว้อีกประมาณ 30 นาทีได้ และหลังจากนั้นก็ทาครีมช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และก็ทากันแดด ก็เป็นอันว่าเสร็จจบ และก็ได้ครีมมากลับบ้านมาทา

คำแนะนำหลังทำที่คุณหมอบอก

ห้ามโดนแดดจัดๆ ประมาณ 1-2 อาทิตย์ ให้ทากันแดดทุกครั้ง อันนี้เราเลยไม่ค่อยออกแดดเท่าไหร่ ตอนเช้าไปทำงานก็ทากันแดด ใส่หมวก ปิดแมส เหมือนโจรเลย 555


คุณหมอบอกว่าหน้าจะเริ่มตกสะเก็ด เป็นสะเก็ดเล็กๆทั่วหน้า อันนี้ดูตามรูปจ้า ประมาณ1-2อาทิตย์ที่จะเริ่มหลุดออกหมด แล้วแต่ผิวหน้าคนด้วย ของเราเป็นคนหน้ามัน คุณหมอบอกอาจจะหลุดออกเร็วกว่านั้น

ตอนจับคือหน้ามันจะสากๆ เป็นเม็ดๆ เหมือนมีเม็ดสครับเต็มหน้าอะ เพื่อนบอกเหมือนมีตึกบนหน้า 5555


หลังจากนี้เป็นภาพที่ถ่ายไว้แต่ละวันให้ดูน้า ว่ามันหลุดออกประมาณไหนบ้าง และหลังหลุดออกหมด หน้าเราจะเป็นเยี่ยงไร

อันนี้คือครบ 1 อาทิตย์แล้วค่ะ ก็สะเก็ดหลุดออกหมดแล้ว เราไม่มั่นใจว่าเพราะเราหน้ามันรึเปล่า ถึงทำให้สะเก็ดหลุดออกเร็ว และเพราะเราคันด้วย เราก็จะเกาๆแกะๆ (ซึ่งคิดว่าไม่ควร) อ่อ ตอนช่วงมีสะเก็ดเราไม่ได้แต่งหน้าเลย ทาแค่กันแดด ทาครีมที่คลินิก และเราซื้อเจลว่านหางจระเข้มาทาให้ความชุ่มชื้นแค่นั้น

หลุมก็ตื้นขึ้นเด้อออ เอาจริงแค่นี้ก็โอเลสำหรับเรามากๆ เพราะเรื่องหลุมเนี่ย มันต้องใช้เวลาในการรักษาจริงๆ

พอครบ 1อาทิตย์ 1 วัน เหมือนจะหลุดออกหมดแล้วจริงๆ ก็ตัดสินใจแต่งหน้า ดูว่าเป็นไงบ้าง

เป็นอันว่าดีเด้อออออ แต่งหน้าได้เนียนกรุบอยู่ 

เอาเป็นว่า คิดว่าจะไปทำอีกสักครั้งสองครั้ง ถ้าไงมีอัพเดทจะมาอัพอีกกระทู้น้าาา


kiiiiik

kiiiiik

FULL PROFILE