[ Review ] Ira Natural Lip Balm เล่าให้ครบทุกกลิ่น 1 ในลิปบาล์มที่คิดว่าหอมที่สุด

16 13

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่าาาวันนี้เมย์มาพร้อมกับลิปบาล์มที่เมย์คิดว่ามันหอมที่สู๊ดดดที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยย (คือก็กวาดมาครบทุกกลิ่นเลย 555)โดยปกติแล้วเมย์เป็นคนที่ปากแห้ง  ก่อนนอนต้องโบกลิปบาล์มหนาๆ เลยถ้าวันไหนไม่ได้โบกหรือทาบางเกิน  วันเดียวหรู่เรื้อง!!ปากเตรียมรับชะตากรรมเลือดออกซิบๆ เลยจ้า 55555เพราะฉะนั้น ห้ า ม  ลื ม ทาลิปบาล์มเด็ดขาดจะขี้เกียจหรือง่วงแค่ไหนก็ต้องคลานขึ้นมาโบกให้ได้ในห้องก็จะมีลิปบาล์มวางไว้หลายที่เลย  

แต่บังเอิญจ้าา  วันนึงเพื่อนหยิบลิปบาล์มมาทาแล้วเมย์จำได้ว่านางดังในทวิตเตอร์มากเมย์ก็เลยขอยืมมาดมเพราะเห็นว่าแบรนด์นี้เลื่องลือในเรื่องของกลิ่นหอมมากๆ(ย้ำว่าแค่ดม  ไม่ได้ทา 555)  เท่านั้นแหละเธอเอ๋ยย  แก  ซื้อที่ไหน? 55555ซึ่งลิปบาล์มที่เมย์พูดถึงนั้นก็คือออ  Ira Natural Lip Balm

เอาจริงๆ นะ  ตอนเห็นแพ็คเกจตัวตลับครั้งแรกเมย์นึกถึงลิปบาล์มงาน OTOP ที่เคยซื้อมาใช้อะ  ไม่ก็พวกยาหม่องที่เป็นแบบตลับๆ เลย 555  แต่เมย์ชอบกล่องเค้าตรงที่ดูออแกนิกยังไงบอกไม่ถูก  จับแล้วรู้สึกดี

คำเคลม : ลิปบาล์มส่วนผสมจากธรรมชาติช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากยาวนานถึง 6 ชั่วโมง  ป้องกันการแห้งแตกและลดอาการคล้ำของริมฝีปากด้วยคุณค่าของวิตามินอี  และด้วยส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติจึงเหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผู้ที่แพ้ง่าย  ไม่มีสารพาราเบนและพาราฟินแว็กซ์ที่อาจก่อให้เกิดมะเร็งในอนาคตได้

มาถึงช่วงที่เมย์ช๊อบบบชอบที่สุด  นั่นก็คือการบรรยายกลิ่นนั่นเองจ้าา  เนื้อสัมผัสเราสามารถพูดให้เห็นภาพได้ใช่มะ  แต่กลิ่นอะกลิ่นนน  มันจะพูดยังไง 555  

  • Original : กลิ่นนี้คือกลิ่นมะพร้าวเลยค่ะ  แต่กลิ่นไม่เหมือนน้ำมันมะพร้าวนะ  ไม่ใช่กลิ่นขนมหวานๆ ด้วย  เมย์ดมแล้วนึกถึงน้ำมะพร้าวที่เอาไว้ดื่มสดชื่นๆ อะ  คือเมย์ไม่ค่อยชอบกลิ่นน้ำมันมะพร้าวเท่าไหร่เพราะดมนานๆ แล้วมันเลี่ยน  แต่กลิ่นนี้คือมะพร้าวที่ดีงามมาก  ดมได้ไม่เบื่อเลย
  • Mango & Sticky Rice : หรือกลิ่นข้าวเหนียวมะม่วงนั่นเองค่าา  กลิ่นคือกลิ่นท็อปของแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้  เพราะมันคือกลิ่นข้าวเหนียวมะม่วงจริงๆ 555  คือกลิ่นมะม่วงนำมาเลยแล้วตามด้วยกลิ่นข้าวเหนียวกะทิ  ขนาดเมย์เป็นคนไม่กินข้าวเหนียวมะม่วงยังดมแล้วรู้อะว่ามันคือข้าวเหนียวมะม่วงนะแก๊ 555
  • Jasmine : กลิ่นมะลิสุดโปรดของเมย์เลยกลิ่นนี้  ใครที่เคยดื่มน้ำเย็นลอยดอกมะลิจะต้องนึกกลิ่นออกแน่นอน  เป็นกลิ่นที่แรงที่สุดใน 8 กลิ่นเลย  กลิ่นหอมฟุ้งงงมาก  ใครที่ชอบดมกลิ่นอะไรที่เป็นไทยๆ น้ำอบๆ งี้ต้องถูกใจแน่นอน  เมย์ลองเอาไปให้แม่กับน้าแล้วชอบมากก  ทาก่อนนอนแล้วรู้สึกหลับสบายย
  • Strawberry : ตอนแรกคิดว่าจะมาแนวเปรี้ยวจี๊ดดดเหมือนชื่อ  แต่เปล่าจ้า  นางมาแบบหวานๆ เฉยเลย  ดูเป็นสตอเบอร์รี่มุ้งมิ้งๆ 555  ใครชอบกลิ่นน่ารักๆ อันนี้ก็เหมาะ
  • Kokkaido Milk : นี่คือกลิ่นของนมอัดเม็ดเลยค่ะ  นมอัดเม็ดจริงๆ  แต่ไม่ใช่นมอัดเม็ดธรรมดานะ  เพราะกลิ่นนี้คือกลิ่นของนมเอ็ดมัดจิตรลดาเลย  ครั้งแรกที่ดมคือก็นึกนะว่าเอ๊~  มันคุ้นๆ ยังไงอยู่นะ  ดมไปดมมาอยากกลิ่นนมอัดเม็ดจิตรลดาเฉยเลยนึกได้ว่ามันใช่จริงๆ  กินแทนได้มั้ยฮือออ
  • Lychee : ใครชอบลิ้นจี่มาทางนี้เลยจ้าา  ตอนดมครั้งแรกเมย์ชอบนะเพราะมันคือลิ้นจี่ที่เมย์ชอบกินมากก  แต่ดมไปดมมาเริ่มนึกถึงลิ้นจี่กระป๋องง่ะทุกคน 55555  แต่กลิ่นเปรี้ยวของลิ้นจี่นี่รู้สึกได้เลย  
  • Melon : อย่าคิดว่ากลิ่นจะเหมือนดมจากลูกเมล่อนจริงๆ นะคะ  เพราะนี่คือกลิ่นนมเมล่อนค่ะ 55555  ถ้าใครเคยกินนมเมล่อนก็จะนึกออกเพราะหลายๆ ร้านชอบใช้เมล่อนผง  โอ้โห  คืออันนั้นเลย  เมล่อนผงที่ใช้ทำนมเมล่อน! 55555
  • Apple Mint : เป็นกลิ่นที่ดมสบายที่สุดเพราะกลิ่นนางไม่แรงเท่ากลิ่นอื่น  กลิ่นบางเบาที่สุดจนคิดว่าไหนกลิ่น?  แอบผิดหวังตรงที่เมย์ไปคาดหวังว่าจะได้กลิ่นมิ้นท์  คือมันก็มีกลิ่นมิ้นท์แหละแต่มันบางเบาม๊ากก  ส่วนใหญ่จะได้แต่กลิ่นแอปเปิ้ลอ่อนๆ มากกว่า

เปิดตลับออกมาก็จะเจอเนื้อลิปบาล์มที่อัดมาเต็มตลับเลย  ถ้าไม่บอกว่าเป็นลิปบาล์มนี่ก็นึกถึงยาหม่องอยู่ดี 55555

ผลการใช้ : ชอบมากกก  เป็นลิปบาล์มที่เนื้อนุ่มมากกก  ทาแล้วรู้สึกได้ทันทีว่าปากหายแห้ง  เนื้อลิปไม่แข็ง  สามารถควักออกมาโบกได้เต็มที่  เมย์ไม่ได้รู้สึกเท่าไหร่ว่าริมฝีปากมันหายคล้ำนะ  ยังรู้สึกว่าเหมือนเดิม  อาจเป็นเพราะเมย์เป็นคนที่มีขอบปากชัดเจน (ทาลิปแบบ Ombre ไม่ค่อยได้ ไม่ค่อยสวย  ต้องทาเต็มปากอย่างเดียว)  ชอบที่สุดในเรื่องความชุ่มชื้น  ปากหายแห้งและนุ่มขึ้นจริง  เวลาโบกก่อนนอนตื่นเช้ามาลิปก็ยังติดปากอยู่ไม่หายไปไหน  ฟินิชหลังทาไม่ได้ทำให้ปากดูวาวเยิ้มมากเหมือนไปกินข้าวมันไก่มา  เป็นความรู้สึกแบบปากดูอิ่มๆ เหมือนปากสุขภาพดีอะแกร 555555  ตอนขี้เกียจๆ แต่อยากออกไปข้างนอกก็ทาทิ้นท์แล้วตามด้วยลิปบาล์มตัวนี้ก็รอด  ปากดูสวยย

ข้อเสีย : ด้วยความที่ตัวตลับเป็นอะลูมิเนียมมันเลยทำให้ไม่เหมาะกับการพกพา  เพราะถ้าเจออากาศร้อนๆ เข้าหน่อยเนื้อลิปบาล์มจะละลาย  อาจทำให้เลอะกระเป๋าได้  และที่สำคัญคือต้องรักษาความสะอาดดีๆ  ต้องล้างมือก่อนทานะเดี๋ยวสิ่งสกปรกปนเปื้อน

ราคา : 120 บาท/10 กรัม

ใครที่สนใจตัวนี้แล้วเลือกไม่ถูกว่าจะเอากลิ่นไหนดี  กลิ่นนู้นก็ดูดี  กลิ่นนี้ก็อยากได้  เอาเท่าที่อยากได้เลยค่ะ  เพราะราคานางเบ๊าเบาไม่เจ็บตัวมาก 55555  เป็นของถูกและดีที่อยากแนะนำเลยจริงๆ  

สำหรับวันนี้ไปก่อนนะคะ  บ๊ายบายค่าา 


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE