How to รับมือกับปัญหาสิวผิวพังจากมลภาวะ PM 2.5

4 5

สวัสดีสาวๆ ชาว Jeban ทุกคนค่ะ วันนี้เราก็มีวิธีรับมือกับปัญหามลภาวะ ตัวการบ่อนทำลายผิว มาฝากกันจ้า


1. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ


  • วิธีที่ 1 คือการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ เชื่อว่าวิธีนี้สาวๆ ส่วนใหญ่ก็คงจะทราบดีกันอยู่แล้วใช่มั๊ยคะ เพราะน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ประมาณวันละ 7-8 แก้ว ผิวหน้าก็จะเต่งตึงชุ่มชื่น และช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ แน่นอนว่าเมื่อผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ผิวแข็งแรงปัญหาอื่นๆ ก็ตามมาได้ยากค่ะ


2. พักผ่อนให้เพียงพอ

  • การพักผ่อนที่ดีที่สุดก็คือการนอนหลับพักผ่อนนั่นเอง ใน 1 วันเราควรจะนอนวันละ 7-8 ชั่วโมง การพักผ่อนให้เพียงพอก็เหมือนการชาร์ตแบตให้ร่างกาย ลองสังเกตตัวเองสิค่ะ หากช่วงไหนเราพักผ่อนน้อยร่างกายอ่อนเพลีย ช่วงนั้นแหละก็จะทำให้ผิวพรรณของเราพลอยทรุดโทรมและหมองคล้ำได้ง่ายๆ ฉะนนั้นก็ควรจะพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ

3. ออกกำลังกาย

  • การออกกำลังกายก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงาน และทำให้ร่างกายได้หลั่งสารเอ็นโดรฟิน หรือสารแห่งความสุขออกมา เมื่อมีสารแห่งความสุขหลั่งออกมาร่างกาของเราจะเกิดความผ่อนคลาย ไม่เครียด ผิวพรรณก็ย่อมสดใส และเกิดความเปล่งปลั่ง ผิวแข็งเรงได้ง่ายๆ เนอะ แต่อย่าลืมทำความสะอาดร่างกายให้สะอาด เมื่อมีเหงื่อไคลก็ต้องทำความสะอาดให้ดี จะได้ไม่กลายเป็นการเพาะเชื้อโรคนำไปสู่การเกิดปัญหาผิวตามมาจ้า

4. ไม่สครับผิวหน้า
เพราะการสครับจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดสิวมากกว่าเดิม และหลีกเลี่งการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างรุนแรงด้วยค่ะ

5. เปลี่ยนปลอกหมอนให้สะอาดอยู่เสมอ

อย่างที่ทราบกันดีว่า หมอนเป็นของใช้ที่ต้องสัมผัสกับใบหน้าของเราโดยตรง ฉะนั้นสาวๆ จึงต้องทำความสะอาดอยู่เสมอ สัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างต่ำจ้า
6. สัมผัสใบหน้าอย่างอ่อนโยน 
เช่นไม่จับหน้าหรือใช้มือสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ ไม่สครับผิวหน้า ใช้ทิชชู่ซับหน้าหลังล้างหน้า เนื่องจากในชีวิตประจำวันของเรามือเป็นอวัยวะที่ต้องสัมผัสหลายอย่าง เป็นไปได้ว่าเชื้อโรคและเเบคทีเรียก็สะสมอยู่บนฝ่ามือ บนนิ้วของเราได้ จึงควรหลีกเลี่ยงการสะัมผัสใบหน้าด้วยมือเปล่า ควรใช้ทิชชู่หรือกระดาษซับมันเช็ดใบหน้า/ซับเหงื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังอาบน้ำเสร็จเราควรใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้าจะดีกว่าใช้ผ้าเช็ดตัวค่ะ 

7. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่สกัดจากธรรมชาติ

  • ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากธรรมชาติ เป็นวิธีการที่ปลอดภัยที่สุดค่ะ สารสกัดที่ดีต่อผิว เช่น สารสกัดจากหอยทาก สารสกัดจากว่านหางจระเข้ สารสกัดจากควินัว สารสกัดจากพริกไทยสีชมพู สารสกัดจากมะขาม เป็นต้น


ถ้าพูดถึงครีมที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ ที่ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ น้ำหอม แอลกอฮอล์  หรือ กรดของวิตามินใดๆ ที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิว เค้าแนะนำเป็นตัวนี้เลยค่ะ Invisible Shield Cream ของ AERA Pollution (อ่านว่า แอร่า แอนติโพลูชั่น) ซึ่งผ่านการันตีผลลัพธ์ด้วยรางวัลด้านนวัตกรรมของสารสกัดจากสถาบันชั้นนำ เหมาะสาหรับผิวแพ้ง่ายให้กลับมาแข็งแรง กระจ่างใส มีออร่า

หลังจากที่ใบหน้าของเราเผชิญความหมองคล้ำรวมถึงมีปัญหาจนยากแก้ไข เราก็เสาะหาข้อมูลเกี่ยบกับตัวช่วยในการฟื้นฟูบำรุงผิวสารพัด ก็ศึกษาหลายตัว และพบว่าสารสกัดที่มาจากธรรมชาติคือดีและปลอดภัยที่สุด ถ้าพูดถึงครีมที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ ที่ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ น้ำหอม แอลกอฮอล์  หรือ กรดของวิตามินใดๆ ที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิว เค้าแนะนำเป็นตัวนี้เลยค่ะ Invisible Shield Cream ของ AERA Anti-Pollution (อ่านว่า แอร่า แอนติโพลูชั่น) ซึ่งเป็นแบรนด์น้องใหม่ของคนไทย ผ่านการันตีผลลัพธ์ด้วยรางวัลด้านนวัตกรรมของสารสกัดจากสถาบันชั้นนำ เหมาะสาหรับผิวแพ้ง่ายให้กลับมาแข็งแรง กระจ่างใส มีออร่า

ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ ปราศจากแอลกอฮอล์ (Alcohol free), พาราเบน (Paraben free), สี (Colorant Free), สารปรอท, สเตียรอย, กรดวิตามิน A, ไฮโดรควินิน อีกทั้ง ได้ทดสอบกับผิวคนไทยที่แพ้ง่าย พบว่า 99% ไม่แพ้


วิธีใช้ : ลูบไล้เนื้อครีมในปริมาณเพียงเล็กน้อยและกดแตะเบาๆ บริเวณใบหน้าและลำคอเป็นประจำทุกวันเช้า-เย็น

วิธีการทั้งหมดนี้หากเรารู้แต่ไม่ทำตามก็อาจจะเปล่าประโยชน์ได้ และผิวพรรณของเราหากเราไม่ดูแลก็แน่นอนว่าไม่มีใครมาดูแลให้เราแน่นอน อยากสวยก็ต้องดูแลตัวเองจ้า ^^


nila_nali

nila_nali

รักสวยรักงามตามท้องเรื่อง ยังปราดเปรื่องความสามารถที่หลากหลาย (อวยตัวเอง) ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE