[ Review ] แป้ง Medica VIVA ปกปิด บางเบา คุมมัน เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราสุดๆ

10 5

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนน  วันนี้เมย์จะมารีวิวแป้งที่เมย์ได้ลองใช้มาซักพักแล้ว  นานๆ ทีเมย์จะรีวิวเมคอัพเนาะเพราะไม่ได้แต่งหน้าอะไรมาก  ส่วนใหญ่จะไปหนักทางสกินแคร์มากกว่า  เพราะฉะนั้นนนน  ตอนเช้าหลังลงกันแดดก็ลงแป้งฝุ่นไปเลยจ้าแค่นั้น  แต่งเบาๆ ใสๆ  ถ้าอยากได้งานผิวดีๆ หน่อยก็แค่ลงแป้งผสมรองพื้น  รองพื้นหรือคูชชั่นนี่ไม่ต้องพูดถึง  เราขี้เกียจเราก็ไม่ลงอะไร 55555แล้วนี่!  เมย์มาพร้อมกับแป้งผสมรองพื้นนะจ๊าา  ได้เปลี่ยนซักทีเพราะใช้อันเดิมตลอดเลออ 55555Medica VIVA VIVA Perfect Skin Powder SPF30 PA+++

ตลับเค้ามาเป็นสีดำเงาๆ วาวๆ แบบนี้เลยจ้า  ตลับค่อนข้างใหญ่เมย์เลยไม่ได้ใช้พกเติมระหว่างวัน  แต่ข้อดีที่เมย์ชอบคือกระจกข้างในใหญ่ม๊ากกก คำเคลม : แป้งผสมรองพื้น  เนื้อละเอียดบางเบา  ปกปิดจุดด่างดำระดับปานกลาง  สูตร Oil Control ควบคุมความมัน  เนื้อแป้งติดทนยาวนาน  ไม่เป็นคราบ  กันน้ำ  กันเหงื่อ  ป้องกัน UVA, UVB  เพิ่มวิตามินอี  สารสกัดจากดอกลิลลี่  และสารสกัดจากเมล็ดองุ่น  เพื่อผิวกระจ่างใส  ชุ่มชื้น  ลดเลือนจุดด่างดำ“ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่าปลอดภัย  ไม่ระคายเคืองผิว”

เค้าทำแป้งออกมา 2 สีนะคะNo.01 LightNo.02 Beigeเมย์ชอบแพ็คเกจตรงที่มีฝาปิดแป้งอีกที  มันช่วยป้องกันฝุ่นจากแป้งไปเปื้อนกระจกได้  เดี๋ยวมาลองปาดที่แขนกันก่อนดีกว่าสีเค้าเป็นยังไงง

มีความโทนเหลืองเลยเด้อออ  ลองปาดดูแล้วเนื้อนุ่มดี  ตัวแป้งไม่มีกลิ่นด้วยแหละ  เอาจริงๆ เมย์สามารถใช้ได้ทั้ง 2 เบอร์เลยนะ  เหมือนกับว่าสีผิวอยู่ระหว่าง 2 เบอร์นี้พอดี  ถ้าเบอร์ 02 ก็คือจะพอดีกับผิวเลย  ถ้าใช้เบอร์ 01 ก็ไม่ลอยนะ  แต่หน้าจะดูผ่องๆ  เมย์ชอบใช้ 01 ทาใต้ตาเพราะหน้าจะดูสว่างๆ ขึ้นนะ  ลองกับแขนมันก็ยังไม่เห็นภาพ  ไปลงที่หน้ากันค่ะ  ป่ะ!

ลองสังเกตดีๆ เมย์จะมีสิวอุดตันเล็กๆ นูนขึ้นมา  แต่คือแกรรร  สิวไม่เด่นจ้าา  ดูเนียนๆ ไปเลย  เห็นได้ชัดๆ อีกอย่างคือผิวดูแมทขึ้นแบบชัดเจน  เมย์ว่าเมย์ทาแป้งตัวนี้แล้วหน้าไม่แห้งแคร็กตกร่องนะ  ถือว่าสอบผ่านเรื่องไม่หนาโบ๊ะ

ณ จุดๆ นี้เมย์ดีใจมากที่ไม่ลอยย 55555  ในภาพอาจจะดูสว่างไปหน่อยเพราะเมย์ใช้แสงธรรมชาติถ่ายน้า  แต่ของจริงคือพอดีกับผิวเลยแหละ  สีผิวมีความสม่ำเสมอขึ้น  สามารถปกปิดได้ปานกลาง  รอยดำตรงหน้าฝั่งซ้าย (มีเยอะจังเลย  ฮืออ) คือดูจางลงเยอะเลยนะนั่นน 

สรุป : เมย์พอใจมากๆ กับแป้งตัวนี้  เพราะนางใช้ง่ายอะ  รีบๆ ปาดตอนเช้า (เพราะไปเรียนสาย) นางก็ไม่เป็นคราบ 555  ที่สำคัญคือนางคุมมันได้จริงงง  ปกติระหว่างวันจะมันๆ ตรงช่วงจมูก  ระหว่างคิ้ว  และหน้าแก้มบริเวณข้างจมูก  ตรงจมูกนี่เมย์ไม่ซีเรียสเพราะไม่ว่าจะแป้งไหนๆ ก็ไม่สามารถคุมมันได้จริงๆ 55555  แต่ตรงระหว่างคิ้วนี่สิมันชอบเป็นคราบริ้วเล็กๆ จากแป้ง  แต่ตัวนี้ก็เป็นนะแต่น้อยมากกก  ตรงหน้าแก้มข้างจมูกนี่ไม่ต้องพูดถึง  คือไม่ต้องซับเลย  หลังจากทาแป้งเสร็จแล้วฉีดสเปรย์น้ำแร่หนักๆ ก็ไม่มีปัญหาเพราะนางกันน้ำอยู่แล้ว  แถมยังโชคดีใช้ได้ทั้ง 2 เบอร์ไปอี๊กกก  อ้อ  เมย์ใช้แล้วไม่มีปัญหาเรื่องสิวอุดตันขึ้นด้วยนะคะ  สบายใจไปอีกเรื่องข้อเสีย : จะให้เพอร์เฟ็คไปหมดซะทุกอย่างก็ไม่ได้ชิมิ 555  สิ่งที่ทำให้เมย์แอบหวั่นใจกับแป้งตัวนี้คือราคาค่ะ  ราคาแอบสูงไปนิสส  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเมย์เป็นคนนานๆ ทีจะซื้อแป้งตลับ  ถ้าจะซื้อทีก็ขอดีๆ ไปเลยจะได้ไม่ต้องซื้อซ้ำซื้อซ้อน (เสียเรื่อยๆ ก็กระเป๋าเบาหมด)  อีกอย่างคือขนาดจ้า  นางใหญ่อะ  กระเป๋าเมย์เล็ก  มันพกไม่ได้ 55555  แต่ถ้าพกได้คือดีนะเพราะกระจกนางใหญ่เริ่ดดดราคา : 790 บาท/ 11 กรัมใครที่กำลังตามหาแป้งผสมรองพื้นดีๆ ซักอันเมย์ว่าอันนี้ก็โอเคเลยนะ  ประทับจิตตรงสีโทนเหลืองดีจริงๆ 555  สำหรับวันนี้เมย์ขอตัวลาไปก่อน  บ๊ายบายค่าา


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE