Top 5 Skincare ที่เราอยากแชร์ เลิฟทั้งคุณแม่และคุณลูก

7 6

สวัสดีค่า ไม่ได้โพสต์กระทู้มานาน ตอนนี้เรากลายเป็นคุณป้าที่ยังไม่ได้แต่งงานที่พยายามทำตัวติดน้องสาวสถานะคุณแม่ลูกหนึ่ง เพราะว่าหลานน่ารักมาก 

ปัจจุบันหลานเริ่มโตในระดับหนึ่งแล้ว จากประสบการณ์ช่วยเลี้ยงมาเลยได้เจออะไรดีๆ มาแชร์กัน 

ยิ่งช่วงนี้อากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว คนผิวเซนสิทีฟหรือเด็กๆก็มักจะแห้งตามอากาศเราก็เลยมีทิปส์เล็กๆน้อยๆหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณแม่ท่านอื่นๆนะคะผิดพลาดอย่างไรก็แนะนำกันได้นะคะ บอกก่อนว่าเพราะเป็นของใช้เกี่ยวกับเด็กเล็กเราจะซีเรียสเรื่องสารก่อการระคายเคืองมากเพราะว่าหลานเป็นภูมิแพ้หลายอย่าง เราจึงต้องระวังมากเป็นพิเศษค่ะเวลาเห็นหลานเป็นผื่นแดงหรือบ่นคันตัวเนื้อตัว 

1. เบบี้ออยเป็นไอเทมแรกๆที่ควรติดบ้านไว้เลยค่ะ แต่ไหนแต่ไรก็ใช้ของ Johnson มาตลอด ตอนนี้ก็ไม่เปลี่ยนค่ะ ทำได้หลายแบบ จะทาผิวไปเลยก็ได้ (ไม่ต้องเยอะนะคะ ทาบางๆๆๆ)หรือหยอดลงในสบู่เหลวนิสนึงเวลาลูกอาบน้ำก็ได้ ยิ่งเข้าหน้าหนาวแบบนี้ออยจะเป็นตัวช่วยล็อคความชุ่มชื้นไว้แบบไม่ให้หลุด ผิวใสๆของน้องหนูจะได้เนียนนุ่มชวนฟัดซ้ายฟัดขวาตลอดไป~ ที่เราเคยเห็นมีทั้งแบบผสมวิตามินEและแบบออริจินอลก็เลือกแบบออริจินอลตลอดเพราะใช้มาตั้งแต่แรกแล้วผ่านฉลุยไม่จำเป็นต้องไปแฟนตาซีอะไรมากมายเลย

2. มอยส์เจอไรเซอร์โลชั่นต่างๆเราเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องสิวค่ะ โลชั่นทาตัวทาหน้าก็เลยใช้แบบเดียวกับหลานด้วยเลยตลอด แต่ก่อนใช้จอห์นสันอีกเช่นกันแต่หลังๆมาตัวเลือกเยอะก็ได้ลองตัวอื่นบ้าง ล่าสุดได้ลอง Aveeno Baby DailyMoisture Lotion Fragrance Free (เจอในร้านขายยาค่ะ) ใช้ได้เลยเช็คลิสต์ที่ต้องจดคือ ไร้น้ำหอม ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์และไม่มีพาราเบน


เรื่องพาราเบนนี่ต้องเล่านิสนึงว่าเราเจอในเพจเฟสบุ๊คและบทความตามเว็บต่างๆแต่ก็ยังดูงงๆหน่อยสรุปไม่ได้ว่าเจ้าพาราเบนเนี่ย ตกลงไม่ดีจริงมั้ย แต่เอาชัวร์ก็เลี่ยงจะดีกว่าเนอะ

3. สบู่เหลวสูตรอ่อนโยนต่อผิวตัวนี้เหมือนนอนมาเลยเดอร์มาพอน นั่นเองจ้าใช้มาตั้งแต่แรกที่ตัวนี้ยังไม่บูมจนขาดตลาดไปแล้ว มันดีจริงๆแต่พอหมดเกลี้ยงชั้นขนาดนั้นก็เลยได้ลองตัวอื่นคือ Cetaphil Baby MoisturisingBath & Wash 


ปกติแล้วเราใช้แบรนด์นี้ล้างหน้าแก้เรื่องสิวแล้วรอดคิดว่าน่าจะลองไลน์สำหรับเด็กเล็กให้หลานด้วย ปกติสบู่เด็กมักจะเป็นกลิ่นผลไม้แต่แบรนด์นี้อาบแล้วกลิ่นลูกเป็นกลิ่นหอมเด็กอ่อน หอมกว่ากลิ่นสังเคราะห์! อย่าให้เจ้าตัวเล็กเผลอนะคะ มนุษย์ป้ากับมนุษย์แม่ฟัดแก้มแน่นอน

4. ครีมกันแดดกันแดดสำหรับเด็กมักถูกละเลยเพราะเด็กเองก็ขี้เกียจผู้ใหญ่ก็ไม่ค่อยใส่ใจ แต่เราบอกเลยว่ามันสำคัญมากกกโดยเฉพาะแดดเมืองไทยนี่แหละตัวดี ไม่ว่าจะร้อนหรือไม่ร้อนจะฤดูอะไรก็ควรทาอย่างสม่ำเสมอ เพราะค่าUV(ค่าทำลายผิว)สูงปรี๊ด

ถนอมผิวเด็กด้วยการโบกครีมกันแดดให้ลูกอย่างสม่ำเสมอ เคยใช้ของ anessa ตอนพาหลานไปว่ายน้ำ แต่หมดไวเหลือเกิน ฮือออ (ป้าหาเงินไม่ทันแล้วเด้อ)

หลังๆมาคิดว่าควรใช้ทุกวันด้วยก็ไปลองดูแบรนด์อื่นด้วย มาเจอ PuraidoFacial Suncreen Cream SPF 50 PA+++ for Family Use ตอบโจทย์ทุกอย่าง ทั้งไม่มีน้ำหอม ไม่แต่งสี ไม่มีแอลกอฮอร์ (เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย)ไม่มีน้ำมัน (ไม่เหนอะ) ที่สำคัญ คือใช้ด้วยกันได้ทั้งบ้านเลยมันดีต่อใจมากจริงๆค่ะ

5. ลิบบาล์มตั้งแต่วาสลีนออกไลน์กระปุกปุ๊กปิ๊กไซส์มินิมาเราก็ไม่เหลียวแลแบรนด์ไหนอีกเลยค่ะ เด็กๆชอบรุ่นโกโก้บัตเตอร์ค่ะ กลิ่นยังกะขนมเลย(แต่ไม่หวานนะคะ) ส่วนตัวเราพกแบบ Original คำเตือนคืออย่าได้เอามือสกปรกแตะลิปทาปากเชียวเรากำชับลูกๆไว้เลยค่ะว่าต้องล้างมือก่อนทาหรือใช้ทิชชู่เปียกเช็ดนิ้วซักหน่อยไม่งั้นเชื้อโรคจะถามหาเอานะ!

บนลิสต์นี้ทั้งหมดเป็นของที่เรา(มนุษย์ป้า) น้องสาวเรา(มนุษย์แม่) กับลูกใช้เองแล้วชอบค่ะซึ่งผิวแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันหรอกถ้ามีส่วนผสมตรงไหนที่แพ้ก็ต้องค่อยปรับๆกันไปตามเรื่องการเลี้ยงลูกคือความละเอียดอ่อนและต้องการความใส่ใจจากคุณแม่(และคุณพ่อด้วยค่ะ!) แล้วช่วงนี้อากาศร้อนๆ หนาวๆ คุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นเตรียมตัวดูแลผิวลูกๆพร้อมสู้อากาศยังไงมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ เผื่อมนุษย์ป้าคนนี้จะเอาไปใช้บ้าง :)


icedmocca_cup

icedmocca_cup

สาวตัวน้อยที่น้ำหนักไม่น้อย

FULL PROFILE